5 sự khác biệt giữa Zen Z và Millennials | Tomorrow Marketers

5 sự khác biệt giữa Zen Z và Millennials | Tomorrow Marketers

marketing foundation

Tomorrow Marketers – Một Millennial đạt độ tuổi trưởng thành trong những năm 2000, trong khi Gen Z, thế hệ nối tiếp của Millennials, là những người sinh từ sau năm 1995. Trong thời điểm hiện tại, Millennials với sức mua lên đến hàng trăm tỉ USD, vẫn đang là đối tượng mục tiêu chính của các chiến lược marketing. Tuy nhiên, điều này liệu còn đúng trong tương lai nữa không, khi mà gen Z ngày càng phát triển mạnh mẽ và dần khẳng định vị trí của mình? Hai thế hệ này có điểm gì khác nhau và điều đó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng như thế nào, hãy cùng Tomorrow Marketers tìm hiểu nhé.

1. Gen Z muốn tạo ra ảnh hưởng tích cực cho thế giới

60% Gen Z nói rằng họ quan tâm đến những vấn đề xã hội và muốn thay đổi thế giới theo hướng tích cực hơn, trong khi tỉ lệ này ở Millennials chỉ là 39%. Do đó, nếu bạn muốn chiếm được cảm tình của Gen Z, hãy gắn thương hiệu của mình với một sứ mệnh cộng đồng cao đẹp.

2. Gen Z cần nhiều hơn là Facebook

Đối với Millennials, Facebook là một mạng xã hội vô cùng phổ biến và được họ sử dụng với tần suất cao. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng với Gen Z. Trên thực tế, Gen Z luôn muốn tìm kiếm thêm nhiều trải nghiệm online, và đó là lí do ngoài Facebook, họ còn dành khoảng thời gian đáng kể cho các mạng xã hội khác như Instagram, Twitter, Snapchat hay Vine. Biết được điều này sẽ giúp Marketers có được chiến lược toàn diện hơn cho các kênh digital của mình.

Bạn sẽ quan tâm  Tag là gì? Vai trò đặc biệt của tag đối với website và facebook ra sao?

3. Gen Z ít quan tâm đến giá cả

Yếu tố giá ảnh hưởng 67% đến quyết định mua hàng của Millennials, còn đối với Gen Z, con số này chỉ là 46%. Điều đó có nghĩa nếu sản phẩm của bạn thực sự tốt, khả năng cao là Gen Z sẽ sẵn lòng bỏ ra một khoản tiền lớn để mua nó

4. Gen Z rất yêu thích những nội dung video

Có đến 72% người trẻ thuộc thế hệ Z truy cập Youtube mỗi ngày, cao hơn nhiều so với ở Millennials (52%). Do đó, muốn truyền tải thông điệp thương hiệu đến Gen Z một cách hiệu quả, hãy thể hiện nó dưới hình thức những video hấp dẫn.

5. Gen Z thực tế hơn Millennials

Tuy có tuổi đời ít hơn nhưng theo nghiên cứu, Gen Z có suy nghĩ thực tế và hành động lí tính hơn so với Millennials. Để thuyết phục được Gen Z, thương hiệu nên kể những câu chuyện thật và mang đến những giá trị thật- thay vì đi vào lí tưởng hóa mọi điều.

Đọc thêm: Thói quen ăn uống của Gen Z đang thay đổi ngành F&B thế nào?

Đã và đang bước vào độ tuổi lao động với thu nhập độc lập Gen Z và Millennials là hai nhóm đối tượng hết sức quan trọng trong markreting những năm gần đây. Khả năng thấu hiểu hành vi, mong muốn, động lực hay rào cản của họ là yếu tố quyết định thành công cho một chiến dịch marketing. Đừng bỏ lỡ khóa học Marketing Foundation để nắm vững những kiến thức và kĩ năng cơ bản trong việc tìm kiếm insight khách hàng, đọc và phân tích báo cáo thị trường – yêu cầu không thể thiếu đối với một marketers hiện đại.

Bạn sẽ quan tâm  Tăng view nhanh chóng nhờ công cụ SEO Youtube – Inbound Marketing in Vietnam

Bài viết liên quan

marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới
one drive
Tất tần tật về One Drive cho người mới sử dụng, dễ hiểu và dễ thực hành
marketing online
Marketing online là gì? Vì sao nó lại quan trọng với các doanh nghiệp ?
swot
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của mô hình S.W.O.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Spam *Captcha loading...