6 tuần đầu tiên của Brand Manager (Phần 2)

6 tuần đầu tiên của Brand Manager (Phần 2)

Buổi 8 – Week 4 – Understand Product: Day 3 – Pricing Strategy

Market Price Tiers

Thảo luận

Duy Khoa
15/03/2017

Chị Thùy Anh ơi,

Cho em hỏi, bảng này request bên AC Neilsen là sẽ có ah, Request như nào chị?

vì em đọc báo cáo retail audit của Neilsen rồi mà ko có phần này.

Thái Thùy Anh
16/03/2017

Công ty em có mua báo cáo của NIelsen? Nếu thế thì chỉ cần yêu cầu bên Nielsen chạy cho em thông tin này là họ sẽ chạy ra ngay thôi mà.

Thông tin này có thể trong báo cáo của Nielsen em đọc nó không có vì lúc đó tình hình không có gì liên quan đến giá cả nên Nielsen không đưa vào. Các thông tin mà báo cáo Nielsen nào cũng có là sales, share, distribution. Những thông tin khác thì khi nào liên quan đến phân tích hoặc khách hàng yêu cầu họ mới đưa vào

Market price tier là thông tin căn bản, chắc chắn nếu em có mua báo cáo Nielsen thì chỉ cần yên cầu họ sẽ chạy ngay cho em

Thuỳ Anh

Duy Khoa
15/03/2017

Em hỏi thêm chút, một nhãn hàng họ tham gia 03 phân khúc tức là có 3 nhóm sản phẩm khác nhau đúng không?

Ví dụ omo có omo matic -nước giặt cho máy giặt phân khúc cao, bột giặt tay, nước giặt tay là phân khúc thấp đúng ko?

Thái Thùy Anh
16/03/2017

Đúng vậy.

Có thể là có những sản phẩm hoàn toàn khác nhau cho các phân khúc khác nhau như trường hợp Omo, cũng có thể họ chỉ có 1 sản phẩm nhưng bao bì khác nhau để dành cho các nhóm phân khúc khác nhau (ví dụ túi và chai)

Bạn sẽ quan tâm  9 trụ cột trong mô hình kinh doanh Canvas không phải ai cũng biết

Thuỳ Anh

Nguyễn Trần Phúc Khang
02/11/2019

Em muốn hỏi về Market Price Tier: Premium – Mainstream – Value for money. Ý nghĩa của từng phân khúc này là gì ạ? Vì trước giờ em chỉ nghỉ Mainstream là phân khúc phổ thông nhất (giá thấp nhất) rồi. 

Thái Thùy Anh
03/11/2019

Hi em

Mainstream thường là phân khúc giá trung bình.  Low cost/value for money là phân khúc thấp giá rẻ hơn mainstream và premium là phân khúc giá cao hơn trung bình

En hiểu rõ hơn không hay em muốn có thêm thông tin gì nữa?

TA

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *