Buổi 8 – Week 4 – Understand Product: Day 3 – Pricing Strategy
Market Price Tiers
15/03/2017
Chị Thùy Anh ơi,
Cho em hỏi, bảng này request bên AC Neilsen là sẽ có ah, Request như nào chị?
vì em đọc báo cáo retail audit của Neilsen rồi mà ko có phần này.
16/03/2017
Công ty em có mua báo cáo của NIelsen? Nếu thế thì chỉ cần yêu cầu bên Nielsen chạy cho em thông tin này là họ sẽ chạy ra ngay thôi mà.
Thông tin này có thể trong báo cáo của Nielsen em đọc nó không có vì lúc đó tình hình không có gì liên quan đến giá cả nên Nielsen không đưa vào. Các thông tin mà báo cáo Nielsen nào cũng có là sales, share, distribution. Những thông tin khác thì khi nào liên quan đến phân tích hoặc khách hàng yêu cầu họ mới đưa vào
Market price tier là thông tin căn bản, chắc chắn nếu em có mua báo cáo Nielsen thì chỉ cần yên cầu họ sẽ chạy ngay cho em
Thuỳ Anh
15/03/2017
Em hỏi thêm chút, một nhãn hàng họ tham gia 03 phân khúc tức là có 3 nhóm sản phẩm khác nhau đúng không?
Ví dụ omo có omo matic -nước giặt cho máy giặt phân khúc cao, bột giặt tay, nước giặt tay là phân khúc thấp đúng ko?
16/03/2017
Đúng vậy.
Có thể là có những sản phẩm hoàn toàn khác nhau cho các phân khúc khác nhau như trường hợp Omo, cũng có thể họ chỉ có 1 sản phẩm nhưng bao bì khác nhau để dành cho các nhóm phân khúc khác nhau (ví dụ túi và chai)
Thuỳ Anh
02/11/2019
Em muốn hỏi về Market Price Tier: Premium – Mainstream – Value for money. Ý nghĩa của từng phân khúc này là gì ạ? Vì trước giờ em chỉ nghỉ Mainstream là phân khúc phổ thông nhất (giá thấp nhất) rồi.
03/11/2019
Hi em
Mainstream thường là phân khúc giá trung bình. Low cost/value for money là phân khúc thấp giá rẻ hơn mainstream và premium là phân khúc giá cao hơn trung bình
En hiểu rõ hơn không hay em muốn có thêm thông tin gì nữa?
TA
Bài viết liên quan