8 loại nội dung thường gặp trong content marketing

Blog - Loại nội dung content được sử dụng nhiều nhất

Content marketing là một “mắt xích” cực kì quan trọng trong mọi chiến dịch marketing. Các dạng nội dung content khác nhau có thể giúp bạn kết nối với các khách hàng khác bằng nhiều cách. Trong nhiều trường hợp, kết hợp được các dạng content marketing sẽ giúp ích cho việc tiếp cận và kết nối với người dùng tại các điểm khác nhau của kênh bán hàng kỹ thuật số. Trong bài viết này, EMG Online sẽ giới thiệu cho bạn 8 dạng nội dung content marketing thường gặp nhất cũng như cách sử dụng các dạng content marketing này sao mang lại hiệu quả với chiến dịch marketing của bạn.

Các dạng Content marketing phổ biến nhất hiện nay

Dưới đây, mời các bạn hãy cùng EMG Online tham khảo 8 dạng nội dung content marketing “bật tuôn ý tưởng” được sử dụng hiệu quả nhất hiện nay nhé.

1. Blog – Loại nội dung content được sử dụng nhiều nhất

Nói tới các dạng content marketing, chúng ta phải nói đến Blog đầu tiên. Nhiều thương hiệu cũng chọn nội dung trên Blog là phần trung tâm trong chiến lược content marketing của họ. Bởi nội dung blog liên quan đến SEO, dễ dàng tìm kiếm trên Google, dễ dàng chia sẻ, tiếp cận đối tượng mục tiêu, cung cấp giá trị cho người dùng một cách nhanh chóng với mức chi phí thấp.

Blog - Loại nội dung content được sử dụng nhiều nhất

Dạng marketing nội dung content – Bài Blog về Zalo Pay trên EMG Online

>>> Bí quyết viết content cho người mới

Bài đăng trên blog giúp bạn dễ dàng xây dựng mối quan hệ với độc giả, trợ giúp cho việc nuôi dưỡng và chuyển đổi. Đối với blog, bạn cũng dễ dàng đo lường traffic, phân tích hành vi độc giả để có kinh nghiệm cho việc triển khai chiến dịch.

Những sau lầm phổ biến bạn cần tránh đó là:

  • Không đăng thường xuyên: Điều này có thể giúp bạn thoát khỏi thói quen và đánh mất người đọc. Ngoài ra, hãy nhớ cập nhật thường xuyên bài đăng xếp hạng hàng đầu (top 1 Google) của bạn.
Bạn sẽ quan tâm  Taxonomy là gì? Hướng dẫn tạo Custom Taxonomy bằng Plugin và Code

Các dạng content marketing và những sai lầm cần tránh

Các dạng content marketing và những sai lầm cần tránh

  • Không tối ưu blog cho leads và sales: Luôn luôn có CTA, ngay cả khi đó là để thúc đẩy sự tham gia. Ít nhất bài đăng của bạn nên có phần thông tin mô tả sản phẩm một cách chi tiết, hay cung cấp giải pháp cho vấn đề bạn đang đề cập đến.
  • Không liên kết với nội dung của bạn: Nếu bạn muốn có chuyển đổi, cần có thời gian để họ chuyển đổi. Sử dụng nhiều liên kết nội bộ (back links ) để người dùng truy cập lại vào blog của bạn
  • Không chú trọng việc tối ưu từ khóa SEO: Bạn cần chú trọng lựa chọn từ khóa để viết bài cũng như tối ưu chúng một cách tốt nhất có thể để bài đăng được dễ tìm thấy trên Google và mang lại lưu lượng truy cập có liên quan nhất cho trang web của bạn.

2. Nội dung dài – Loại nội dung content hữu ích cho người đọc

Nội dung dài miễn phí và có sẵn trực tuyến là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ trong suy nghĩ và tăng số người đăng ký.

Nội dung này sẽ không chỉ là 1,000 từ; có thể từ 5,000 đến 15,000 từ hoặc một vài chương. Loại nội dung này cung cấp giá trị và 1 lượng thông tin lớn có ích cho người đọc về 1 chủ đề cụ thể nào đó.

Nội dung dài - Loại nội dung content hữu ích cho người đọc

Các loại content marketing – Dạng bài tiếp thị nội dung content dài

Hãy nhớ chia nhỏ các hướng dẫn thành các phần dễ hiểu và thúc đẩy chúng.

Các dạng content marketing trên Facebook

Các dạng bài viết content – Các dạng content marketing trên Facebook

Ví dụ, chủ đề hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cũng là một dạng nội dung dài thu hút các marketer.

3. Case Studies – Dạng nội dung content nghiên cứu chuyên sâu

Case studies là dạng nghiên cứu chuyên sâu về một chiến dịch, bài học,..có kịch bản và ví dụ cụ thể, cung cấp kiến thức và thông tin có thể thực hiện được. Case Studies khá độc đáo và khả năng chia sẻ cao bởi vì đây là dữ liệu của bạn, một người nào đó không thể tự nhiên có cùng một ý tưởng với bạn

Case Studies - Dạng nội dung content nghiên cứu chuyên sâu

Case studies là dạng tiếp thị nội dung content cung cấp nhiều thông tin và kiến thực

Case Studies có hiệu quả nhất khi theo một mô hình khá đơn giản : viết một bản tóm tắt nghiên cứu, giải thích vấn đề hoặc giả thuyết bạn đã đánh giá, giải thích cách giải quyết của bạn, và sau đó đưa ra các kết quả và lý do tại sao chúng quan trọng.

Bạn sẽ quan tâm  Coca-Cola: “Phù thủy” quảng cáo của ngành nước giải khát

Content marketing là gì? Ý tưởng nội dung marketing

Content marketing là gì? Ý tưởng nội dung marketing

>>> Đọc thêm: Content và content marketing khác nhau chỗ nào?

4. White paper – Dạng nội dung content cung cấp giải pháp, dữ liệu

Đây là một trong các dạng content marketing có nhiều thông tin có thể cung cấp các giải pháp và dữ liệu về một chủ đề cụ thể. Trọng tâm ở đây là tất cả các chi tiết. Chúng đặc biệt khi bạn muốn xây dựng khả năng lãnh đạo và sự tôn trọng trong ngành, và có thể tạo ra các nam châm dẫn đầu tuyệt vời.

White paper - Dạng nội dung content cung cấp giải pháp, dữ liệu

Các loại content marketing – Ví dụ về dạng marketing nội dung content White paper

Bởi vì chúng chứa rất nhiều thông tin nên sẽ mất nhiều thời gian để viết (và thường tốn kém hơn các loại nội dung content khác nếu bạn thuê một người khác viết thư cho họ). Bạn nên bắt đầu với một bản tóm tắt hoặc giới thiệu, và được tổ chức thành những phần riêng biệt hoặc một bảng mục lục.

Có những loại content nào? Cách viết content mới lạ với White paper

Có những loại content nào? Cách viết content mới lạ với White paper

5. Ebook – Dạng nội dung content thu hút người đọc

Lần đầu viết Ebook, có thể bạn sẽ hơi nản chí, nhưng nó là nam châm tuyệt vời thu hút độc giả. Bạn hoàn toàn có thể thuê nhà văn tự do có kinh nghiệm viết Ebooks để thực hiện. Ebook có thể dài 5 trang hoặc 30 trang.

Ebook - Dạng nội dung content thu hút người đọc

Nội dung marketing – Ebook là một trong các dạng content marketing được yêu thích nhất

6. Infographic – Loại nội dung content marketing theo hình ảnh trực quan

Infographic cho phép bạn chèn một lượng thông tin vào một hình ảnh trực quan, dễ hiểu và dễ nhớ. Ví dụ: nếu bạn có 15 số liệu thống kê khác nhau từ case study, bạn có muốn xem: một biểu tượng đồ thị có biểu tượng trực quan, biểu đồ và đồ họa bên cạnh các số liệu thống kê, hoặc chỉ là một danh sách có những gạch đầu dòng?

Các hình thức content marketing - Dạng bài content Infographic

Các hình thức content marketing – Dạng bài content Infographic

Infographic hiệu quả hơn các loại nội dung content khác vì nó bắt mắt, dễ hiểu, dễ chia sẻ, viral,..Bạn nên chọn những mẫu thiết kế đơn giản, màu sắc nhất quán, hài hòa, text ngắn gọn, để người dùng không bị quá tải thông tin

7. Template/Checklist – Dạng nội dung content thường dùng trong Email marketing

Trong các dạng content marketing, Template là loại tiếp thị nội dung tuyệt vời cho email marketing. Email marketing template là một mẫu email được soạn thảo sẵn để xây dựng các chiến dịch email marketing và được thiết kế dưới dạng một file (tập tin) HTML. Nó cho phép chúng ta thêm hình ảnh và liên kết đến email.

Bạn sẽ quan tâm  Tổng hợp những câu nói hay về sản phẩm, kinh doanh và marketing đắt giá nhất mọi thời đại

Template/Checklist - Dạng nội dung content thường dùng trong Email marketing

Viết content bằng gì? Checklist cá nhân hóa trong marketing nội dung trên EMG Online

Tuy nhiên, tính năng chính của một email marketing template là khả năng tái sử dụng của nó. Các mẫu khác với chiến dịch email một lần bởi chúng có thể được sử dụng lại để xây dựng nhiều chiến dịch email marketing khác. Chúng thường được lưu bởi các công ty cung cấp dịch vụ email của bạn.

>>> Đọc thêm: Content marketing là gì?

8. Video – Dạng nội dung content marketing dễ tiếp cận người dùng

Video cung cấp những nội dung hấp dẫn, dễ dàng tiếp cận người dùng. Hầu hết các nhãn hàng đều sử dụng video trong chiến lược content marketing hay viral marketing vì nó tạo nhiều lợi thế giúp người làm marketing dễ dàng hơn trong việc thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cũng như nâng cao nhận thức thương hiệu.

Bạn nên tải video trên kênh Youtube hoặc các kênh Social media của mình để nhận được nhiều tương tác.

Lời kết

Nội dung content có rất nhiều loại đa dạng và hấp dẫn, trong các dạng content marketing đã kể trên, các bạn có thể lựa chọn một vài hình thức phù hợp cho doanh nghiệp mình để giúp doanh nghiệp thành công hơn với những chiến lược marketing. Chúng tôi hi vọng rằng, các dạng nội dung content marketing đã được chia sẻ ở trên sẽ là những kiến thức thú vị để các bạn tham khảo. Cảm ơn các bạn đã đón đọc.

Hà Nguyễn – EMG Online

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *