Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp

Doanh nghiệp muốn để mắt đến thứ hạng của Google chắc chắn không thể bỏ qua backlink đến website của thương hiệu. Chắc chắn có tới hàng trăm yếu tố xếp hạng của Google cho một website, tuy nhiên backlink đại diện cho một trong những số liệu quan trọng nhất cho SEO. Vậy backlink là gì và những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp.

Backlink là gì?

Backlink được hiểu là liên kết ngược. Đây là liên kết mà website doanh nghiệp nhận được từ một trang web khác. Backlink tạo ra một tác động lớn đến kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing. Backlink sẽ rất hữu ích trong việc cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website và cải thiện nguồn traffic tự nhiên, do đó, đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà các nhà làm SEO cần nắm rõ.

Về bản chất, backlink đến trang web của doanh nghiệp là tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm biết rằng website của bạn tin tưởng đến mức mà người khác cũng muốn chứng minh cho doanh nghiệp. Nếu nhiều trang web liên kết đến cùng một website, các công cụ tìm kiếm có thể suy ra rằng nội dung đó có giá trị liên kết đến, và do đó cũng có giá trị nổi trên SERP. Vì vậy, kiếm được các backlink này có thể có tác động tích cực đến vị trí xếp hạng của trang web hoặc khả năng hiển thị tìm kiếm

Xây dựng được các liên kết ngược này có thể có tác động tích cực đến vị trí xếp hạng của trang web hoặc khả năng hiển thị tìm kiếm (Ảnh: Serpers)

Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp

Phương pháp xây dựng liên kết gãy (Broken link)

Kỹ thuật xây dựng liên kết gãy được thực hiện bằng cách tìm kiếm và liên lạc với các quản trị viên trang web có chứa liên kết gãy trên website của họ. Sau đó, đề nghị thay thế những liên kết đã hỏng đó bằng các liên kết trên website đang cần xây dựng liên kết. Và tất nhiên, bạn phải đề cập đến website của doanh nghiệp bạn. Bởi vì bạn đang ưu tiên cho quản trị trang web bằng cách báo cáo các liên kết bị hỏng, nên khả năng nhận một backlink trở lại trang website của doanh nghiệp mình khá cao.

Bạn sẽ quan tâm  8 Sự thật quảng cáo bất động sản trên Google không phải ai cũng biết

Vì vậy, để sử dụng phương pháp liên kết hỏng, trước tiên hãy tìm các trang web có liên quan trong phân khúc thích hợp. Bạn có thể tìm chúng bằng cách sử dụng các truy vấn tìm kiếm này trong Google:

  • từ khóa + liên kết của bạn
  • từ khóa + tài nguyên của bạn
  • từ khóa inurl: liên kết

Để dễ dàng tìm thấy các liên kết bị hỏng trên các trang đó, hãy tải xuống và cài đặt plugin Google Chrome có tên Check my Links. Khi sử dụng plugin này, bạn có thể nhanh chóng phát hiện ra tất cả các liên kết 404 từ các trang.

Sau khi tìm kiếm được website bạn cần liên kết, bạn cần liên lạc với quản trị viên của website. Khi tiếp cận với họ, hãy tỏ ra thân thiện và giới thiệu bản thân. Hãy thông báo với họ rằng website của họ đang liên kết đến những tài nguyên không còn có sẵn, và luôn cung cấp vị trí chính xác các liên kết hỏng àny. Sau đó, bạn có thể đưa ra một số lựa chọn thay thế để thay thế các liên kết đó, bao gồm cả website của riêng bạn. Bạn cần cố gắng trở nên hữu ích chứ không phải quá tham lam để có được một backlink.

Image result for backlink

Kỹ thuật xây dựng liên kết gãy được thực hiện bằng cách tìm kiếm và liên lạc với các quản trị viên trang web có chứa liên kết gãy trên website của họ. Sau đó, đề nghị thay thế những liên kết đã hỏng đó bằng các liên kết trên website đang cần xây dựng liên kết (Ảnh: sitechecker)

Backlinks thông qua infographic

Infographic là một trong những phương pháp phổ biến nhất để đưa lưu lượng truy cập vào website và đạt được các liên kết ngược có giá trị. Đây là loại content dễ hiểu và thường nhận được sự chia sẻ cao vì những dữ liệu mang tính trực quan. Đó là lý do tại sao nhu cầu về infographic đã tăng lên đáng kể.

Muốn tạo một backlink tốt, hãy chọn infographic một cách cẩn thận. Để đưa ra lựa chọn tốt, hãy theo dõi các chủ đề hiện đang là xu hướng và xem những gì mọi người đang tìm kiếm, sau đó tạo infographic của bạn bằng những dữ liệu thống kê chính xác và hấp dẫn.

Bạn sẽ quan tâm  CPO là gì? Ưu điểm và những cách làm tăng thành công của CPO

Để bắt đầu, hãy nghiên cứu và thu thập dữ liệu cho nội dung và biến nội dung đó trở nên trực quan. Khi infographic đã sẵn sàng, bạn cần giúp người khác dễ dàng chia sẻ nó. Để thực hiện việc này, hãy tạo mã nhúng của riêng website. Khi mọi thứ đã sẵn sàng và Infographic xuất hiện trên website, đã đến thời điểm phân phối rộng rãi infographic này.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy tiếp cận bằng email marketing đến những người trước đây đã liên kết với infographic tương tự hoặc đã chia sẻ chúng trên các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cũng nên yêu cầu Feedback về infographic, nhưng không nên yêu cầu một liên kết trực tiếp. Nếu họ thích infographic của doanh nghiệp, họ sẽ tự thực hiện bước tiếp theo.

Theo dõi đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn nghiêm túc về việc có thêm lưu lượng truy cập tự nhiên, việc cập nhật các chiến lược tiếp thị trực tuyến của đối thủ chính là điều bắt buộc phải làm. Bạn phải theo dõi các đối thủ cạnh tranh trên các phương tiện truyền thông xã hội và tìm kiếm các kỹ thuật xây dựng liên kết, cũng như các phương pháp tiếp thị nội dung của họ. Hãy chú ý khi đối thủ cạnh tranh xuất bản nội dung mới trên trang web của họ.

Bạn có thể theo dõi bản tin email của họ hoặc theo dõi họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Một cách thông minh khác để bắt kịp nội dung mới của họ là tạo thông báo theo dõi Google cho trang web từ khóa: yourcompetitor.com. Ví dụ: nếu đối thủ của tôi là TechCrunch, tôi có thể đặt cảnh báo Google bằng từ khóa: site: techcrunch.com.

Nếu bạn nghiêm túc về việc có thêm lưu lượng truy cập tự nhiên, việc cập nhật các chiến lược tiếp thị trực tuyến của đối thủ chính là điều bắt buộc phải làm (Ảnh: Behance)

Việc theo dõi đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn tái tạo các backlink tốt nhất của đối thủ và hiểu rõ hơn về phương pháp họ đang sử dụng để quảng bá website. Nếu hầu hết các liên kết của họ đến từ các bài đánh giá trên blog, hãy liên hệ với các blogger đó và cung cấp cho họ bản dùng thử để kiểm tra công cụ của bạn. Bạn có thể sử dụng một số công cụ để theo dõi các backlink của đối thủ cạnh tranh như Monitor Backlinks.

Bạn sẽ quan tâm  Disney+ là gì? Điều gì giúp thu hút mọi người sử dụng dịch vụ này

Xây dựng liên kết nội bộ (internal link)

Liên kết nội bộ là một yếu tố quan trọng để liên kết backlink thành công. Với cấu trúc liên kết nội bộ tốt, bạn có thể giúp người dùng dễ dàng điều hướng qua trang website doanh nghiệp và tăng trải nghiệm người dùng tổng thể.

Có những công cụ có thể tự động tạo liên kết nội bộ trên blog của doanh nghiệp, đặc biệt nếu bạn đang chạy WordPress, nhưng bạn nên xây dựng liên kết nội bộ thủ công. Matt Cutts của Microsoft đã khuyến nghị các quản trị viên website giữ số lượng liên kết nội bộ trên mỗi trang dưới 100, cho cả khả năng sử dụng và SEO.

Kết

Xây dựng backlink chất lượng đôi khi khá thách thức với doanh nghiệp, nhưng bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cơ hội xây dựng liên kết bằng cách sử dụng các tài nguyên và phương pháp phù hợp. Hãy nhớ rằng việc lưu giữ backlink cũng quan trọng như việc xây dựng chúng. Vì vậy, hãy theo dõi các liên kết ngược mà trang web của bạn đang nhận được mỗi ngày.

Theo Entrepreneur

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
bản sắc thương hiệu là gì
Bản sắc thương hiệu là gì? Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *