Bật mí những trụ cột cốt lõi của Social Media Marketing

Social Media

Xã hội ngày càng phát triển thì con người lại càng đến gần nhau hơn thông qua Internet và các trang mạng xã hội. Cho đến thời điểm hiện tại thì Facebook vẫn là người dẫn đầu với số lượng người sử dụng và truy cập lớn nhất hiện nay. Đây cũng là một môi trường cộng đồng tốt giúp các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với các khách hàng mục tiêu của mình. Điều này càng chứng minh được Social Media đóng một vai trò quan trọng trong Digital Marketing giúp tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.

Social Media là gì ?

Social Media là một kênh truyền thông dựa trên nền tảng dịch vụ trực tuyến. Thông qua Social Media, mọi người có thể trao đổi ý kiến, thảo luận, gửi thông tin, hình ảnh, video cho nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điểm chung của các Social Media đều có hệ thống thảo luận, comment, vote…. Đây là một công cụ có thể kết nối được với nhiều người cùng một lúc, cùng một thời điểm.

Social Network là một công cụ hữu ích giúp chúng ta kết nối với nhau một cách dễ dàng, thuận tiện khi ở cùng một cộng đồng mạng. Đây là một kênh liên kết và truyền tải vô cùng chính xác, nhanh chóng nên thường được sử dụng nhiều trong nội bộ các doanh nghiệp.

 

Lợi ích tuyệt vời và vai trò của Social Media

  • Đây là hình thức Marketing hoàn toàn miễn phí nhưng hiệu quả mang lại rất cao và ai cũng sử dụng được.
  • Giúp chia sẻ thông tin đến mọi người một cách nhanh chóng và dễ dàng. Có thể lựa chọn nhiều đối tượng tham gia, sử dụng.
  • Thông tin truyền đi nhanh chóng nhưng chi phí lại rất thấp, Social Media là một kênh PR hữu ích để giới thiệu sản phẩm, rất hiệu quả cho những bạn bán hàng online và các công ty vừa và nhỏ.
  • Xây dựng được sự kết nối thông qua hình thức Like, Share, Love… tăng độ nhận biết thương hiệu.

Vai trò của social media

  • Giới thiệu về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.
  • Giúp doanh nghiệp trở nên “sống động” hơn trong mắt khách hàng và khách hàng tiềm năng. Nếu bạn muốn khách hàng thật sự theo doanh nghiệp thì nên chia sẻ với khách hàng về tính cách doanh nghiệp.
  • Dùng truyền thông xã hội để kết nối doanh nghiệp với các doanh nghiệp cùng ngành đang phục vụ trong cùng một thị trường, để học hỏi thêm nhiều cách thức triển khai Social Media của đối thủ.
  • Sử dụng truyền thông xã hội để giao tiếp và tham gia sự tương tác giải đáp những thắc mắc khách hàng mong đợi câu trả từ doanh nghiệp.

 

Phân loại Social Media

Vai trò chính của Social Media là kết nối con người lại với nhau ở mọi nơi. Social Media được chia thành 4 nhóm cơ bản như sau:

Social Community

Nhóm này sẽ tập trung vào việc phát triển các mạng lưới quan hệ và gắn kết những người có cùng mối quan tâm và sở thích. Nổi bật nhất là các mạng xã hội như Facebook, Twitter. Điểm nổi bật của Social Community là có tính tương tác đa chiều. Cho phép người dùng có thể kết nối, trò chuyện và chia sẻ thông tin.

Social Publishing

Đây là các trang website truyền tải và phổ biến nội dung trên mạng. Có thể kể đến như blog; trang tin tức; microsite; các trang đăng tải tài liệu, nhạc, video, hình ảnh v.v..

Social Commerce

Đây là nhóm phục vụ cho mục đích hỗ trợ việc giao dịch, mua bán. Bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến như website. Social Commerce là một phần của thương mại điện tử, nơi người bán, người mua có thể chủ động và linh hoạt hơn trong việc tương tác, phản hồi ý kiến.

Bạn sẽ quan tâm  ELT là gì? Tại sao xu hướng này dần được ưa chuộng?

Social Entertainment

Đúng như tên gọi, nhóm này chủ yếu dùng để phục vụ người dùng với mục đích vui chơi, giải trí. Có thể kể đến các trang website chơi game trực tuyến, social game v.v..

Khi đã biết được các nhóm chính trong Social Media. Thì các doanh nghiệp có thể dựa vào đó để tìm loại nhóm phù hợp với nhu cầu, mục tiêu. Sau đó đưa ra kế hoạch phân bổ nội dung và ngân sách để đạt được mục tiêu đó. Doanh nghiệp có thể kết hợp cả 4 nhóm để cho ra kết quả tốt nhất.

Social Media

 

Năm trụ cột cốt lõi của Social Media Marketing

 

Chiến lược

Trước khi bạn bắt đầu tạo các chiến dịch social media marketing. Hãy xem xét các mục tiêu kinh doanh của bạn. Bắt đầu một chiến dịch social  mà không có chiến lược xã hội trong tâm trí giống như đi lang thang trong rừng mà không có bản đồ, bạn có thể vui vẻ, nhưng có lẽ bạn sẽ bị lạc.

Trước khi bạn đi sâu vào và xuất bản một cái gì đó trên phương tiện social, hãy lùi lại một bước và nhìn vào bức tranh lớn hơn. Bước đầu tiên là suy nghĩ về chiến lược truyền thông xã hội của bạn.

Mục tiêu của bạn là gì?

Làm thế nào phương tiện social media có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn? Một số doanh nghiệp sử dụng phương tiện social để tăng nhận thức về thương hiệu của họ, số khác sử dụng nó để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và bán hàng. Phương tiện socialcũng có thể giúp bạn tạo ra sự tham gia xung quanh thương hiệu của bạn, tạo cộng đồng và phục vụ như một kênh hỗ trợ khách hàng cho khách hàng của bạn.

Những kênh mạng xã hội nào bạn muốn tận dụng?

Các mạng xã hội lớn được đề cập đến là Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube và Snapchat. Ngoài ra còn có các nền tảng nhỏ hơn và sắp tới, như Tumblr, Tik Tok và Anchor, và các nền tảng nhắn tin xã hội, như Messenger, WhatsApp và WeChat. Khi bắt đầu, tốt hơn là chọn một vài kênh truyền thông mà bạn nghĩ rằng đối tượng mục tiêu của bạn đang hoạt động hơn là trên tất cả các kênh.

Loại nội dung nào bạn muốn chia sẻ?

Loại nội dung nào sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn tốt nhất? Đó là hình ảnh, video, hoặc liên kết? Đó là nội dung giáo dục hoặc giải trí? Một nơi tốt để bắt đầu là tạo ra một hướng tiếp thị, điều này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này. Và điều này không phải được sửa chữa mãi mãi; bạn luôn có thể thay đổi chiến lược của mình theo cách bài đăng trên phương tiện truyền thông của bạn.

 

Lập kế hoạch và xuất bản

Social media marketing cho các doanh nghiệp nhỏ thường bắt đầu bằng việc có sự hiện diện nhất quán trên phương tiện social media. Gần ba tỷ người (3.000.000.000!) sử dụng Social. Bằng cách có mặt trên các nền tảng social, bạn tạo cơ hội cho thương hiệu của mình được khám phá bởi các khách hàng tương lai.

Xuất bản lên phương tiện social đơn giản như chia sẻ một bài đăng trên blog, hình ảnh hoặc video trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội. Nó giống như cách bạn chia sẻ trên hồ sơ Facebook cá nhân của mình. Nhưng bạn sẽ muốn lập kế hoạch nội dung của mình trước thời hạn thay vì tạo và xuất bản nội dung một cách tự nhiên. Ngoài ra, để đảm bảo rằng bạn đang tối đa hóa phạm vi tiếp cận của mình trên phương tiện social media, bạn cần xuất bản nội dung tuyệt vời mà khán giả của bạn thích, vào đúng thời điểm và tần suất.

Bạn sẽ quan tâm  Wholesale là gì? Sử dụng chiến lược Marketing nào phù hợp nhất?

Xây dựng kế hoạch social marketing là điều cần thiết. Xem xét nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu cạnh tranh để giúp lên ý tưởng nội dung sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Các doanh nghiệp khác trong ngành của bạn đang làm gì để thúc đẩy sự tham gia trên phương tiện social media.

 

Nghe và tương tác

Khi doanh nghiệp và phương tiện social media của bạn phát triển, các cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn cũng sẽ tăng lên. Mọi người sẽ nhận xét về các bài đăng trên phương tiện social của bạn, gắn thẻ bạn trong các bài đăng trên phương tiện social của họ hoặc nhắn tin trực tiếp cho bạn.

Mọi người thậm chí có thể nói về thương hiệu của bạn trên phương tiện social media mà không cho bạn biết. Vì vậy, bạn sẽ muốn theo dõi các cuộc trò chuyện social media về thương hiệu của bạn. Nếu đó là một nhận xét tích cực, bạn có cơ hội để làm họ ngạc nhiên và thích thú. Nếu không, bạn có thể cung cấp hỗ trợ và khắc phục tình huống trước khi nó trở nên tồi tệ hơn.

Bạn có thể kiểm tra thủ công tất cả các thông báo của mình trên tất cả các nền tảng social media. Nhưng điều này không hiệu quả và bạn sẽ không thấy các bài đăng không gắn thẻ hồ sơ social media của doanh nghiệp bạn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng công cụ tương tác và lắng nghe trên phương tiện social meida, chẳng hạn như Trả lời bộ đệm, tổng hợp tất cả các đề cập và thông điệp trên phương tiện social media của bạn, bao gồm các bài đăng không gắn thẻ hồ sơ social media của doanh nghiệp bạn.

 

Phân tích

Trên đường đi, cho dù bạn đang sản xuất nội dung hoặc tham gia vào phương tiện social media, bạn sẽ muốn biết cách social media marketing của bạn đang hoạt động như thế nào? Bạn có tiếp cận được nhiều người trên phương tiện social media hơn tháng trước không? Có bao nhiêu đề cập tích cực để bạn có được một tháng? Có bao nhiêu người đã sử dụng hashtag thương hiệu của bạn trên các bài đăng truyền thông xã hội của họ?

Các nền tảng social media tự cung cấp một mức độ cơ bản của thông tin đó. Để có thêm thông tin phân tích chuyên sâu hoặc dễ dàng so sánh trên các nền tảng social media. Bạn có thể sử dụng một loạt các công cụ phân tích phương tiện truyền thông xã hội có sẵn, chẳng hạn như Phân tích bộ đệm.

Bạn không thể xác định thành công của các chiến lược social media marketing của mình mà không theo dõi dữ liệu. Google Analytics có thể được sử dụng như một công cụ social media marketing tuyệt vời sẽ giúp bạn đo lường các kỹ thuật social media marketing, cũng như xác định chiến lược nào tốt để duy trì. Đính kèm thẻ theo dõi vào các chiến dịch social media marketing của bạn để bạn có thể theo dõi chúng đúng cách. Và hãy chắc chắn sử dụng các phân tích trong mỗi nền tảng xã hội để hiểu rõ hơn về nội dung xã hội nào của bạn hoạt động tốt nhất với khán giả của bạn.

 

Quảng cáo

Khi bạn có nhiều tiền hơn để phát triển social media marketing, một lĩnh vực mà bạn có thể xem xét là quảng cáo social media. Quảng cáo social media cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn so với những người đang theo dõi bạn.

Các nền tảng quảng cáo social media ngày nay rất mạnh mẽ đến mức bạn có thể chỉ định chính xác ai sẽ hiển thị quảng cáo của mình. Bạn có thể tạo đối tượng mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi của họ và hơn thế nữa.

Khi bạn đang chạy nhiều chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội cùng một lúc, bạn có thể xem xét sử dụng công cụ quảng cáo truyền thông xã hội để thực hiện thay đổi hàng loạt, tự động hóa các quy trình và tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

Bạn sẽ quan tâm  Firebase là gì? Giới thiệu Firebase và các tính năng của Firebase

 

Social Media

 

Dịch vụ thiết kế website của EMG Online

  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%
  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao
  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT
  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ
  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7
  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS

Tốc độ vượt trội

Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu

Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất

Dùng thử miễn phí

Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ

Đội ngũ tư vấn

Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện

Nâng cấp dễ dàng

Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng

Hệ điều hành

Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Thời gian uptime

Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%

Công cụ quản lý

Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng

Khi thiết kế website bán hàng tại EMG Online, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.

Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để EMG Online đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.

 

EMG Online

Tham khảo tài liệu online: https://www.emg.com.vn/khoa-hoc-online/

Tài liệu Marketing cơ bản: https://www.emg.com.vn/tai-lieu-marketing-online/

Email liên hệ: Liên hệ

Trang chủ

 

Các tìm kiếm liên quan đến social media là gì

  • anti-social media là gì
  • Organic social media là gì
  • Social media nghĩa là gì
  • What is social media
  • Social là gì
  • Social Media là làm gì
  • Social Media Marketing là gì
  • Social network là gì

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *