Bí quyết sử dụng Tag để hỗ trợ SEO một cách hiệu quả nhất

tag

Tag là gì? Vì sao nó có vai trò quan trọng với Facebook và SEO? Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão với sự bùng nổ của mạng xã hội, thuật ngữ “tag” dần trở nên phổ biến. Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng từng nghe qua cụm từ “tag bạn bè” trên facebook. Vậy thực sự tag là gì? Trong bài viết dưới đây, EMG Online sẽ giúp giải đáp “tất tật” về tag cũng như cách sử dụng nó để hỗ trợ SEO tốt nhất.

Tìm hiểu Tag là gì?

Loại thẻ Tag trong tiếng Anh bao gồm 2 nghĩa, vừa là danh từ vừa là động từ. Danh từ dịch ra là “nhãn dán” còn động từ có nghĩa là “gắn, đính, buộc” một tấm thẻ ghi chú vào một vật gì đó.

tag

Loại thẻ này thường được dùng trên mạng xã hội để đánh dấu trong các bài viết, trong tin nhắn hoặc comment với mục đích tạo sự chú ý để nhiều người biết đến mình hơn. Trên website, nó thường dùng để làm nhãn – nhóm các bài viết cùng chủ đề với nhau vào 1 trang. Chúng ta cũng có thể thêm thẻ này dưới cuối bài viết các chủ đề phụ liên quan tới nội dung mà bài viết đề cập.

Ví dụ, bạn viết bài về cho thuê xe đạp điện thì có thể dùng tag gắn đính kèm các chủ đề như: địa chỉ cho thuê xe đạp điện uy tín, thuê xe đạp điện giá rẻ, thuê xe đạp điện chất lượng ở Hà Nội…

Vai trò của tag trên Internet hiện nay là gì?

Sử dụng thẻ tag là hình thức phổ biến hiện nay với cách sử dụng linh hoạt, chính xác và bao quát được nội dung. Hiện nay hầu hết các website đều có chức năng gắn thẻ tag. Khi viết bất kỳ bài viết nào lên trang web, chúng ta cũng đều có thể thêm thẻ tag.

Mặc dù có được sử dụng rộng rãi song với mỗi nền tảng khác nhau, nó lại thể hiện các vai trò khác nhau.

Bạn sẽ quan tâm  Những lợi ích và tác hại interrnet khôn lường nếu bị lạm dụng

1. Vai trò đối với facebook

Facebook hiện đang là nền tảng sở hữu số lượng người dùng lớn nhất thế giới. Mặc dù phổ biến song không phải ai cũng hiểu rõ các công cụ và chức năng có trên nền tảng này như tag bạn bè trong status, comment, fanpage hay cách gỡ tag đơn giản nhất.

Với lượng người dùng tăng trưởng ngày một tăng thì vai trò của tag đối với Facebook cũng ngày quan trọng. Khi bạn gắn tag một ai đó trên Facebook, người được tag sẽ nhận được thông báo rằng bạn đã gắn thẻ họ. Nội dung này cũng xuất hiện trên dòng thời gian của người được tag, kéo theo đó lượt tiếp cận tăng cao hơn, lượt like, share, comment cũng nhiều hơn. Nếu nội dung hay, người dùng sẽ càng chia sẻ nhiều hơn, lan tỏa rộng rãi hơn. Điều này đem lại nhiều hiệu quả đặc biệt trong việc kinh doanh, làm marketing hay bán hàng online trên Facebook.

2. Vai trò đối với Website

Như đã nói trong phần Tag là gì ở đầu bài viết, đối với website, nó được sử dụng như một danh mục để nhóm các nội dung liên quan lại với nhau. Danh mục trên các website thường bị hạn chế, khó để tạo nhiều danh mục tùy biến. Do đó, để đánh dấu các bài viết chung một chủ đề, website hay sử dụng tag.

Ngoài ra, vai trò của nó với website cũng được thể hiện rõ khi hỗ trợ người dùng trong việc tìm kiếm. Với các từ khóa có ít lượt tìm kiếm thì tag sẽ “con đường tắt” giúp người dùng xem được các chủ đề nhỏ mà người dùng quan tâm bởi chúng ta không thể tạo quá nhiều danh mục cho 1 trang web được.

Sử dụng tag trong bài viết cũng giúp web tăng lượt index trên Google, từ đó độ uy tín cũng được cải thiện cao hơn so với các đối thủ khác.

3. Vai trò đối với Youtube

Loại thẻ này trên Youtube là những cụm từ được gắn trong phần mô tả video. Nó giúp người dùng nhận diện video đang nói về chủ đề gì và phân loại video thuộc phân mục nào.

Dù Youtube luôn đề cao đến tương tác qua lượng subcribes, like, dislike hay lượt view nhưng thẻ tag cũng không kém phần quan trọng. Nó có khả năng đưa video lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm hàng đầu của kênh.

Đồng thời loại thẻ này còn có chức năng phân mục. Giống như hashtag trên Facebook hay các cụm tag trên website, chỉ cần bạn nhấn vào thẻ này, toàn bộ thông tin, bài viết liên quan đều hiện ra trước mắt.

Bạn sẽ quan tâm  Shopee là gì? Cách bán hàng trên Shopee dành cho người mới 2020

Không cần quan tâm đến video của bạn xuất sắc như thế nào,.thuật toán của công cụ tìm kiếm chỉ có thể đọc được nội dung thông qua các ký tự. Do đó, xây dựng nội dung trên trang Youtube chỉ có thể được.thể hiện qua các thẻ meta data và thẻ tag.

Cách sử dụng tag để hỗ trợ SEO tốt nhất

Đây là một “vũ khí lợi hại” mà luôn được người làm SEO chú trọng. Ngày nay, sử dụng tag trong SEO từ khóa rất phổ biến, đặc biệt là trên nền tảng WordPress. Tuy nhiên, chúng lại được gắn chẳng theo một quy tắc nào.cả và phụ thuộc vào cảm quan người dùng. Chính vì lẽ đó nên việc gắn thẻ chuẩn hay không phụ thuộc.vào trình độ và hiểu biết của người dùng. Dưới đây là một vài lưu ý cách sử dụng loại thẻ này để hỗ trợ SEO tốt nhất:

1. Không nên sử dụng quá nhiều

Một bài viết lý tưởng chỉ nên đặt từ 2-3 thẻ và tối đa không quá 5 thẻ. Nhiều thẻ quá mức sẽ khiến trang web nhìn rối bòng, chủ đề và nội dung khó kiểm soát. Do đó, khuyến nghĩ quản trị web kiểm soát số lượng khi tạo thẻ tag.

2. Không nên quá dài

Thẻ tag thông thường chứa 1 từ hoặc một cụm từ ngắn. Một câu hoàn chỉnh không thể sử dụng làm thẻ tag được.vì như vậy sẽ khó tối ưu và làm web trông thiếu chuyên nghiệp. Ngoài ra, thẻ quá dài cũng dễ gây nhầm lẫn, không thể kết nối chính xác các thẻ cùng một chủ đề.

3. Thẻ tag nên được dùng từ chỉ mục (index)

Từ chỉ mục sẽ thông báo các từ khóa có khối lượng tìm kiếm nhất định trong công cụ tìm kiếm. Để xếp hạng từ khóa, người làm SEO nên sử dụng từ chỉ mục làm thẻ tag. Bởi thẻ này chính là mộ trang tổng hợp các bài viết khác nhau. Trong quá tình tối ưu hóa website, các trang này thường có tính cạnh tranh.cao hơn các viết đơn và có thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Tuy nhiên không nên đặt các chỉ mục quá cao và có quá.nhiều khả năng cạnh tranh không có lợi cho SEO.

Những lưu ý cần thiết khi sử dụng thẻ tag là gì?

Để quá trình SEO website diễn ra thuận lợi, hiệu quả nhất thì các SEOer.cần dùng thẻ tag đúng cách. Để làm được điều này, người làm SEO cần lưu ý những điều sau:

  • Không đặt tên thẻ này trùng với tên danh mục chứa nó
  • Sử dụng thẻ tag và chia danh mục 1 cách hợp lý
  • Chỉ gắn các thẻ liên quan tới bài viết, sản phẩm
  • Không nên gắn các thẻ trùng nhau dễ khiến nội dung bài viết nghèo nàn, nhàm chán
  • Chỉ sử dụng các từ có nghĩa, lượt tìm kiếm cao đặt tên cho tag
  • Không sử dụng vô thưởng vô phạt các thẻ này trong 1 bài viết, sản phẩm
  • Nên chuẩn hóa tag vì có thể nó sẽ là landing page lợi hại
Bạn sẽ quan tâm  Các phiên bản được sử dụng nhiều nhất của hệ điều hành Windows

tag

Cuối cùng, mục đích của thẻ tag là để liên kết các bài viết liên quan lại với nhau. Hãy chọn lọc các tag có nội dung tương tự với nội dung của bạn nhất để người dùng tìm kiếm chúng dễ dàng hơn.

Lời kết

Như vậy trong bài viết trên đây, EMG Online đã giúp bạn hiểu được tag.là gì cũng như vai trò của nó khi xây dựng fanpage, website. Khi công cụ tìm kiếm Google không ngừng update mỗi ngày,.người làm marketing cần thường xuyên cập nhật các kiến thức mới,.sử dụng thẻ này cho bài viết để tăng lượng traffic, tối ưu thứ hạng. Tag là gì sẽ không còn là câu hỏi khó nếu.chúng ta tìm hiểu rõ và học cách vận dụng chúng hiệu quả!

Tìm kiếm liên quan

  • Tag trên Facebook là gì
  • Tag nghĩa là gì
  • Full tag la gì
  • Thẻ tag la gì

Nguồn: https://www.emg.com.vn/

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *