Bounce rate là gì? Tại sao nó lại được nhiều người quan tâm như vậy?

Bounce rate

Bounce rate là gì Bounce rate một trong những chỉ số để đánh giá website của bạn có hấp dẫn với người xem hay không.có thể thứ hạng của bạn cao, lượng người truy cập nhiều nhưng bounce rate cao cũng xem như các yếu tố đánh giá khác là vô nghĩa.

 

Bounce rate là gì?

 

Bounce rate

 

– Bounce rate là phần trăm số lượng người vào website và rời đi. Họ không nhấn vào xem tiếp thêm nội dung gì nữa.

– Ví dụ: bounce rate website của bạn là 70%, nghĩa là trong 100 người vào website, chỉ có 30 người xem thêm nội dung khác, còn lại 70 người là rời đi.

– Bounce rate được xem trong Google Analytics, một công cụ thống kê của Google.

– Bạn xem cách đăng ký và cài đặt tại đây

1. Bounce rate bao nhiêu là tốt?

– Mọi website đều có bounce rate, tuỳ vào loại hình và lĩnh vực website hoạt động mà bounce rate sẽ cao hoặc thấp. Tuy nhiên bounce rate nên nằm trong khoảng <=60%.

– Có những website thuộc dạng tin tức, được nhiều người vào đọc mỗi ngày. Họ đọc hết bài này đến bài khác, nên bounce rate sẽ thấp.

– Còn lại hầu hết là những website được tìm kiếm trên Google, hoặc thấy trên các trang quảng cáo, thì bounce rate sẽ cao hơn nhiều.

2. Tâm lý của người xem vào website của bạn thông qua tìm kiếm trên Google:

– Sau khi họ đã đọc được thông tin cần tìm, điều hiển nhiên là họ sẽ thoát ra khỏi website mà không đọc tiếp nữa.

– Điều này cũng giống như các chương trình tìm kiếm cứu nạn, khi đã tìm được toàn bộ nạn nhân, chương trình cũng sẽ kết thúc.

– Hiểu được điều này, bạn sẽ không quá lo lắng quá nếu bounce rate cao. Chúng ta sẽ từ từ giải quyết vấn đề đó ở phần thứ 2.

Bạn sẽ quan tâm  Mô hình doanh nghiệp SME là gì tại Việt Nam?

3. Làm sao để giảm bounce rate? Bounce rate là gì Bounce rate</span

– Để giảm được bounce rate, chúng ta phải biết được nguyên nhân trên website khiến bounce rate cao.

– Ví dụ:

– Bài viết, hình ảnh không hấp dẫn.

– Chưa có liên kết hoặc gợi ý thêm để điều hướng họ qua xem một trang khác.

– Website nặng load quá lâu.

 

Thông thường, blog của chúng ta sẽ có khá nhiều bài viết

trong đó sẽ chia làm 2 loại chính:

 

Bounce rate

 

Các bài viết giải đáp thắc mắc của người tìm kiếm trên Google.

Các bài viết đưa ra những vấn đề mới lạ, chưa ai có ý niệm để tìm kiếm.

1. Nguyên tắc thứ 1: Bounce rate là gì Bounce rate</span

– Bạn là một người thích viết và mong muốn website có những nội dung độc đáo. Tuy nhiên nếu nội dung trên website đều là những bài kiến thức mới, quan điểm mới.

– Sẽ không thể thu hút lượng truy cập từ những người tìm kiếm Google, vì họ chưa biết đến những điều này.

– Do đó, phần blog nên có khoảng 70-80% bài viết có khả năng search được, và 20-30% còn lại là dành cho những nội dung mới lạ.

– Sau khi bạn điều chỉnh lại hướng phát triển nội dung, bạn sẽ thấy lượng truy cập website tăng lên.

2. Nguyên tắc thứ 2: Bounce rate là gì Bounce rate</span

– Họ đã đọc được thông tin họ cần tìm, họ sẽ thoát khỏi website, nhưng làm sao níu chân họ lại được?

– Bạn sẽ níu họ lại bằng những bài viết có nội dung mới lạ, bằng cách đặt link bài viết này trong bài viết có thể search được.
Bounce rate là một trong những chỉ số để đánh giá website của bạn có hấp dẫn với người xem hay không.

3. Nguyên tắc thứ 3:

– Đây là nguyên tắc thường bị bỏ qua, tôi sẽ mô tả đơn giản như thế này:

– Tôi search một từ khoá trên Google. Kết quả hiện ra và tôi bấm vào một bài để xem.

– Nếu tôi đọc nội dung bài đó thấy dở (cộng thêm giao diện website không đẹp), tôi sẽ ít có niềm tin rằng những bài khác trên website này sẽ hay để xem tiếp.

– Tôi sẽ thoát khỏi trang đó và quay lại Google để bấm vào xem những kết quả kế tiếp. Ý tôi muốn nói ở đây là chúng ta phải giải quyết ổn thoả nhu cầu đầu tiên, là tìm kiếm thông tin đang thắc mắc, trước khi sẵn sàng đọc thêm nội dung mới.

– Bản thân nội dung được search phải có nội dung đủ hay, để rồi sau đó khi bạn liệt kê những bài viết khác, người đọc sẽ tự tin xem tiếp nội dung khác.

– Do đó để giảm bounce rate chúng ta nên tập trung nhiều vào chất lượng bài viết hơn, thay vì phát triển số lượng một cách tràn lan.

Bạn sẽ quan tâm  Brand Equity là gì? Chiến lược xây dựng Brand Equity gồm những gì?

4. Nguyên tắc thứ 4: Bounce rate là gì Bounce rate</span

– Nội dung hay nhưng trình bày xấu sẽ kéo chất lượng của cả một bài viết đi xuống.

– Một số quy tắc trình bày bạn nên lưu ý là:

– Bài viết nên kèm theo ít nhất 1-2 hình minh hoạ. Hình ảnh giúp nội dung sinh động, người xem có cảm tình với bài viết hơn.

– Hình ảnh nặng góp phần khiến trang web load chậm. Kích thước hình nên khoảng 500px đến 700px, nặng khoảng 200KB.

– Phân cách các đoạn nội dung, tránh viết dính chùm.

– Các cách làm giảm tỷ lệ bounce rate, giữ chân khách hàng onsite lâu hơn

– Khi tốc độ load trong tốt không phải là vấn đề nhưng tỷ lệ thoát vẫn cao thì sau đây là những cách để để xem xét và cải thiện để giảm tỷ lệ thoát.

 

Thay đổi thiết kế để giữ chân khách hàng

Bounce rate là gì Bounce rate</span
Bounce rate

 

– Trang của bạn có bị trình bày lộn xộn và khó khắn trong điều hướng để đến được những nội dung khách hàng mong muốn?

– Mặc dù giao diện được thiết kế đẹp nhưng nội dung và các mục không được tổ chức sắp xếp khoa học sẽ gây khó khăn cho người dùng do đó các lỗ hổng về thiết kế trang web có thể ảnh hưởng xấu tới tỷ lệ thoát.

1. Đây là một trong những yếu tố dễ dàng nhận thấy để thực hiện một số thay đổi có thể cải thiện đáng kể, những điểm trọng tâm bao gồm:

– Đảm bảo điều hướng rõ ràng, đơn giản và dễ sử dụng: Nếu trang đến nhầm lẫn nội dung không liên quan với tiêu đề hoặc từ khóa hoặc nếu dẫn người dùng về trang đích họ không thực sự mong đợi có thể dẫn đến tỷ lệ thoát cao.

– Tạo từng phần thông tin để rõ ràng, dễ tìm thấy nhất, tên mục tên tiêu đề sát với nội dung của trang. Tham khảo bài viết: Cấu trúc website tốt là nền tảng để SEO thành công

– Hãy suy nghĩ về các mục và các trang quan trọng trên trang, tổ chức và cấu trúc theo quy tắc các mục quan trọng giảm dần từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, và đảm bảo các mục.

– Nội dung quan trọng đặt ở trang chủ ở những vùng người truy cập dễ dàng nhận thấy chúng.

2. Xem định dạng của mỗi trang:

– Văn bản có rõ ràng và dễ đọc không? Các đoạn đã ngắn chưa? Các trang có yêu cầu ít hoặc không cuộn để xem tất cả các thông tin cần thiết?

– Nếu bất kỳ câu hỏi nào trong số những câu hỏi này nhận được câu trả lời là “không” thì đó là lý do tỷ lệ thoát sẽ cao và cần phải dành thời gian để cải thiện và thay đổi.

3. Kêu gọi hành động trên mỗi trang (Call To Action – CTA): Bounce rate là gì Bounce rate</span

– Trong trường hợp khách truy cập đến trang không phải là trang chủ, không có câu hỏi gì được đưa ra khả năng thoát sẽ tăng lên.

Bạn sẽ quan tâm  Quy mô thị trường là gì? 3 bước xác định quy mô thị trường chính xác

– Vì vậy gợi ý về form mẫu đăng ký trên mỗi trang và thúc đẩy khách truy cập vào trang bán hàng của bạn ở mọi nơi nếu có thể.

4. Cải thiện tổ chức và trình bày lại nội dung

– Làm cho trang hấp dẫn và trực quan hơn, những mẹo dưới đây sẽ giúp độc giả dễ dàng nắm bắt thông tin trên trang và làm giảm đáng kể tỷ lệ bỏ trang:

– Tạo những nội dung mà độc giả của bạn thực sự quan tâm, muốn đọc: trước khi viết đặt ra những câu hỏi như: họ đang tìm kiếm thông tin gì? họ gặp phải vấn đề gì?

Bạn có thể cung cấp những thông tin nào để giúp họ giải quyết vấn đề, người dùng muốn được cung cấp những thông tin có ích với họ.

– Vì vậy cần nghiên cứu xác định đối tượng người dùng mục tiêu của bạn và cung cấp những thông tin họ thực sự quan tâm và muốn đọc chúng.

Quan trọng vẫn là sử dụng tiêu đề rõ ràng về chủ đề và có sức cuốn hút

Bounce rate là gì Bounce rate</span 

 

– Thể hiện được nội dung quan trọng nhất của bài viết, để truyền tải nội dung chính của chủ đề và thu hút được độc giả qua tiêu đề bài viết, mời bạn tham khảo những bí quyết viết title cuốn hút:

  • Viết tiêu đề hấp dẫn
  • Cấu trúc nội dung tốt
  • Trình bày nội dung dễ đọc và nắm bắt thông tin chính tốt hơn
  • Thêm các bullet hoặc danh sách được đánh số nếu có thể
  • Tăng size font và line height
  • Sử dụng font dễ đọc
  • Chữ đậm hoặc In nghiêng những từ, cụm từ chính
  • Thêm ảnh chất lượng, một hình ảnh tốt có thể hơn một ngàn lời diễn giải
  • Nhúng Video vào bài viết

Đăng ký nhận tài liệu

Xem thêm các tài liệu online khác: https://www.emg.com.vn/khoa-hoc-online/

Xem thêm các tài liệu liên quan: https://www.emg.com.vn/tai-lieu-marketing-online/

Email liên hệ: Liên hệ

Các tìm kiếm liên quan đến bounce rate là gì

  • exit rate là gì
  • bounce rate bao nhiêu là tốt
  • conversion rate là gì
  • time on site là gì
  • giảm bounce rate
  • cách xem bounce rate
  • bounce rate cao
  • google analytics

 

 

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *