Các bài học từ Sói già Phố Wall giúp bạn thay đổi tư duy

soi gia pho wall

Jordan Belfort là nhà diễn thuyết và cựu môi giới chứng khoán Mỹ nổi tiếng. Ông nổi tiếng với danh hiệu “ sói già Phố Wall ” bởi những thương vụ đầu tư khét tiếng của mình. Cuộc đời của ông được ví ly kỳ như những cuốn tiểu thuyết siêu thực. Vậy Jordan Belfort là ai? Cùng giải mã cuộc đời vị doanh nhân nổi tiếng này nhé!

Tại sao Jordan Belfort là “sói già phố Wall” thị trường chứng khoán?

1. Tại sao gọi là “Sói già phố Wall” ?

Sói già phố Wall Jordan Belfort – Thiên tài bán hàng bẩm sinh được sinh ra vào ngày 9 tháng 7năm 1962 ở vùng Bronx thuộc thành phố New York, và lớn lên ở Bayside, Queens, Mỹ trong một gia đình Do Thái Mỹ bởi Leah và Max Belfort.

Ông đã bộc lộ khả năng kinh doanh từ năm 16 tuổi. Vào khoảng thời gian khi tốt nghiệp phổ thông và trước khi vào đại học, Belfort và người bạn thời thơ ấu Elliot Loewenstern đã kiếm được rất nhiều tiền nhờ bán kem cho khách du lịch tại bãi biển địa phương

Từ đó, ông cảm thấy rất hứng thú với công việc kinh doanh và bắt đầu xây dựng sự nghiệp sau khi học xong đại học tại đại học American.

Sự nghiệp tại phố Wall của Belfort bắt đầu với công việc môi giới chứng khoán tại Công ty L.F.Rothschild. Đến ngày 16/10/1987, thị trường chứng khoán của Phố Wall đột ngột giảm 580 điểm vì vậy ông bị thất nghiệp.

Bảy tháng sau đó, Belfort thành lập công ty riêng với đội ngũ nhân viên gồm 13 người với công việc bán những cổ phiếu penny cho những người “giàu”.

Công ty đã đạt được thành công rực rỡ. Nhân viên bán hàng giỏi nhất của Jordan Belfort đã bán được tổng cộng 120.000 USD trong những năm đầu thập niên 2000. Năm 26 tuổi, Jordan có thể kiếm được gần 1 triệu USD một tuần và đỉnh điểm là một lần kiếm được 12,5 triệu USD chỉ sau 3 phút giao dịch.

Vì vậy biệt danh “Sói già phố Wall” ra đời từ đó.

soi gia pho wall
soi gia pho wall

2. Biến cố cuộc đời của “Sói già phố Wall”

Năm 1998, sau những điều tra của lực lượng đặc nhiệm đa quốc gia, công ty của Belfort cuối cùng phải đóng cửa. Ông bị kết án tù với tội danh gian lận chứng khoán và rửa tiền.

Ông ngồi tù 22 tháng. Sau khi ra tù Belfort đã cho ra đời 2 tác phẩm mang tên The Wolf of Wall Street (Sói già Phố Wall) và Catching the Wolf of Wall Street (Tóm gọn Sói già Phố Wall) và nâng tên tuổi của ông lên một tầm cao mới.

Mục tiêu năm 2014 ông sẽ thực hiện hơn 45 buổi diễn thuyết ở Mỹ, Úc, châu Á, Việt Nam và “kiếm hơn 100 triệu đô la để có thể trả cho tất cả mọi người trong năm nay”, ông nói.

Ông đã có được những bài học sâu sắc từ những thăng trầm sâu sắc của mình để tạo động lực tạo dựng sự thành công kinh doanh phi thường được công nhận trên toàn cầu. Cho đến nay, những kỹ thuật đào tạo bán hàng độc quyền và những bài nói chuyện động viên tinh thần hàng ngày của ông đã trở thành huyền thoại.

10 chân lý càng ngẫm càng thấm giúp “Sói già phố Wall” thành công

Dưới đây là 10 điều chúng ta có thể học từ Jordan Belfort.

Bạn sẽ quan tâm  Chạy Ads bất động sản mùa Covid: Nên hay Không? – Inbound Marketing in Vietnam

1. Khi tiền mất, bồ câu cũng sớm bay – “Sói già phố Wall”

Khi bạn có tiền, sẽ có vài người xung quanh trở nên quý mến bạn vì điều này. Phụ nữ cũng sẽ vây quanh bạn. Do đó, hãy chú ý ai là người “có họa cùng chia” với bạn và trân trọng những người sẵn lòng đồng cam cộng khổ với bạn. Trong cuộc sống đầy khó khăn này, không có chỗ cho những kẻ chỉ chơi với bạn vì muốn trục lợi.

Bạn cũng nên dè chừng “lũ rắn độc” và đừng bao giờ ngây thơ. Phụ nữ quyến rũ luôn hiểu rõ giá trị của bản thân cũng như của bạn. Nếu một người phụ bỏ rơi bạn khi bạn nghèo túng, đừng cố níu kéo. Cứ để cho một tên đàn ông khác vung tiền cho cô ta.

2. Đừng chỉ nói về điều đó, hãy trở thành nó – “Sói già phố Wall”

Nói thì dễ, làm mới khó. Những kẻ hay ba hoa, bốc phét chỉ là những kẻ tầm phào. Chẳng ai muốn nghe xem bạn sẽ làm gì năm tới; cái họ muốn biết là bạn đang làm gì hiện tại. Trên thực tế, thành công không được đo đếm bởi tiền bạc, mà bằng tư duy – thứ bạn nên cố gắng phấn đấu từ ngày hôm nay. Dù bạn làm điều gì lớn hay nhỏ, hãy nhớ lời Belfort nói: “Nếu muốn giàu có, bạn phải lập trình cho trí tuệ được giàu có”.

Tóm lại, thành công chính là điều làm nên khác biệt giữa nói và làm. Hãy đặt ra những mục tiêu hợp lý và luôn giữ cho tay chân thay vì cái mồm bận rộn.

3. Chỉ cần làm được việc, không cần biết bằng cách nào “Sói già phố Wall”

Jimi Hendrix là một nghệ sĩ thuận tay trái, do đó ông cầm guitar ngược để chơi. Thế nhưng, không một chuyên gia âm nhạc nào chỉ trích điều này cả.

Trong công việc cũng như vậy. Có thể tồn tại những cách nhất định để hoàn thành công việc, nhưng quan trọng là phải hoàn thành công việc đó dù dùng bất kể cách nào. Đó mới chính là cuộc sống, bởi người ta sẽ chẳng bao giờ quan tâm xem bạn làm việc đó ra sao.

Bạn đừng bao giờ ngại làm theo cách của riêng mình. Độc đáo mới chính là điều khiến bạn nổi bật so với những người còn lại trong cuộc chơi. Bạn phải luôn hoàn thành việc cần làm, bởi đó là cách duy nhất khiến người khác không hoài nghi. Về đích là nhiệm vụ số 1, còn việc chạy bằng cách nào đều tùy thuộc vào bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ: Giây phút bạn vấp ngã, bạn sẽ biến thành mục tiêu của kẻ khác.

4. Bao nhiêu nhân tình, cũng chỉ một người thành công nương

Đằng sau một người đàn ông quyền lực là một người phụ nữ cũng quyền lực. Tuy nhiên, đằng sau người đàn ông quyền lực nhất lại là một người phụ nữ quyền lực và hàng tá các cô gái gây xao nhãng khác.

Phụ nữ luôn khiến đàn ông bị phân tâm. Phân tâm là điều cần thiết cho một ông già 68 tuổi đã nghỉ hưu, nhưng lại là kẻ thù của chàng trai mới 20 tuổi đang cố gắng làm giàu.

Vì thế, hãy sống như một người đàn ông thực thụ – tự mình làm mọi thứ, biết đâu là ưu tiên của mình. Đừng bao giờ dính “mỹ nhân kế” để rồi thất bại. Nếu bạn tìm thấy người phụ nữ có thể hỗ trợ mình, hãy tìm cách để giữ cô ấy ở bên cạnh.

5. Hình ảnh là tất cả

Bạn nên chăm chút cho hình ảnh của mình trong mắt người khác. Trong thế giới thực dụng này, bạn không thể nào bán nổi cổ phiếu nếu ăn mặc như một người bán xe cũ. Tất cả nằm ở cách bạn thể hiện, bởi con người khá lười biếng và rất dễ bị lừa. Nếu một đôi giày đẹp là cái giá bạn phải trả để thuyết phục được khách hàng, tội gì bạn chưa đầu tư?

Vẻ ngoài của bạn sẽ phản ánh danh tiếng và đạo đức nghề nghiệp của bạn. Khi bạn đi phỏng vấn, một bộ suit tuềnh toàng chẳng khác gì đang ám chỉ bạn làm việc cũng tuềnh toàng. Đó là lý do tại sao James Bond phải chiến đấu trong một bộ suit của Tom Ford thay vì mặc áo len, dù chúng đều có chức năng giống nhau.

6. Thất bại sẽ nuôi dưỡng động lực – “Sói già phố Wall”

Người ta thường nói: “Khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác sẽ được mở ra”. Thất bại là công cụ hữu ích nhất để bạn tạo ra thành công. Bạn sẽ chẳng biết thế nào là đói nếu không nhịn ăn vài ngày. Bạn sẽ chẳng biết khao khát thành công nếu chưa từng nếm mùi thất bại.

Công việc đầu tiên của Belfort là bán thịt và hải sản, và ông đã thất bại thảm hại. Do đó, đừng bao giờ dừng bước trước thất bại, mà coi đó là một chướng ngại vật tạm thời. Bạn cần suy tính lại kế hoạch của mình để có thể vươn tới thành công bằng con đường khác.

Bạn sẽ quan tâm  2 tỷ ngân sách Marketing làm được những gì?

7. Đừng bao giờ dập máy, trừ khi khách hàng qua đời hoặc chịu mua

Kiên trì chính là khẩu hiệu bạn cần nhớ. Đối với Belfort, từ “không” không tồn tại trong từ điển của ông. Chẳng phải ai cũng có cái miệng dẻo để chào mời, nhưng chỉ cần kiên trì thì chuyện gì cũng có thể thành công. Một người bán hàng giỏi phải biết thuyết phục khách hàng, khiến họ tiếp tục quay lại tìm mua cho tới khi họ qua đời.

Bí quyết nằm ở chỗ, bạn phải tin vào mình trước thì người khác mới tin được vào bạn. Tự tin chính là chìa khóa thành công. Nếu khách hàng không tin bạn thì họ cũng chẳng tin vào thứ bạn đang bán.

8. Một tập thể hạnh phúc là một tập thể thành công

Muốn thành công, bạn phải có một đội ngũ nhân viên làm tròn trách nhiệm của mình và hạnh phúc vì được phấn đấu. Trong một tập thể không có chỗ cho sự ích kỷ, bởi vì nó chỉ dẫn tới các rắc rối nội bộ. Một nhân viên tốt không cần phải giỏi, mà là người sẵn sàng vì bạn mà băng qua khó khăn. Do đó, muốn thành công, bạn cần tập hợp được những người bạn tin tưởng – những người dám vì bạn mà dấn thân.

Bạn cũng nên giữ cho tập thể hạnh phúc. Làm việc mà không có sự vui vẻ thì không thể làm việc nổi, từ đó cũng chẳng thể thành công.

9. Bạn sẽ dễ dàng giàu có nếu không chơi theo luật

Cuộc sống là thế: Không phải ai cũng chơi theo luật. Nếu bạn định làm điều này, hãy làm cho đàng hoàng, bởi chẳng có gì tệ bằng một kẻ gian dối vụng về. Trong trường hợp bạn định phá luật, hãy để ý tới hậu quả và đảm bảo rằng lợi ích mà bạn nhận được sẽ nhiều hơn thiệt hại. Bên cạnh đó, bạn cần tới sự khéo léo nếu không muốn đối mặt với thảm họa sau này.

10. Hãy sống như một con “Sói già phố Wall”

Trong thế giới thực, cơ hội không mấy khi đến tay những ứng viên xứng đáng. Đó cũng chính là vẻ đẹp của cơ hội: Nó chỉ dành cho những kẻ thèm khát nhất. Do đó, hãy trở thành con sói giữa một bầy chó. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải biết cách “ăn tươi nuốt sống” đối thủ một cách tham lam.

Tham lam không hẳn là một tính xấu, nếu xét đến mục tiêu của bạn. Hãy biết tham lam, lấy những gì thuộc về mình và thử lấy cả những gì không thuộc về mình. Tất nhiên, khi vượt qua giới hạn, bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Bạn muốn là người tự tay gặt hái thành quả hay là kẻ chờ đợi thành công tự đến với mình? Nếu muốn làm chuyện lớn, hãy bước ra ngoài kia và đi săn; hãy thỏa mãn “bản năng sát thủ” của mình.

Nghệ thuật bán hàng theo đường thẳng trong “Sói già phố Wall”

3 bài học đỉnh cao trong nghệ thuật bán hàng đường thẳng

Bài học 1: Rõ ràng về tầm nhìn doanh nhân của bạn

Jordan Belford nói rằng những người bán hàng muốn trở thành doanh nhân cần có 3 yếu tố: Suy nghĩ của một doanh nhân, tầm nhìn dài hạn bất kể niềm tin giới hạn nào và ý nguyện.

Người tạo ra được ý nguyện là phải nhìn được gương mặt của mình trong tương lai, nhìn như một thế giới thực trong ngày hôm nay. Và tầm nhìn chính là những gì bạn thấy rõ ràng nhất trong 3 hay 5 năm tới. Hãy hình dung nó như một khao khát cháy bỏng và nó phải ăn sâu trong từng tế bào của bạn.

Có một tầm nhìn táo bạo cho tương lại sẽ truyền cảm hứng cho mọi người. Nó thu hút mọi người đến với bạn, những người có thể chưa có bức tranh rõ ràng về tầm nhìn của chính họ và muốn trở thành một phần của cái gì đó lớn hơn.

Tầm nhìn là cấp độ trên cả mục tiêu mà làm cho bạn đam mê về cuộc sống của bạn. Mục tiêu của bạn trở thành dấu ấn trên đường đi.

Là người có tầm nhìn thực sự nghĩa là bạn bám sát vào kết quả hơn là tiền bạc.

“Mọi người không bị cuốn hút vào mục iêu của bạn, họ bị hấp dẫn bởi tầm nhìn của bạn”.

Có hai cách để hình dung tầm nhìn của bạn:

  • Tách rời: Bạn ở bên ngoài cơ thể của bạn, quan sát chính bạn trong bức tranh
  • Kết nối: Bạn ở bên trong cơ thể mình, trong bức tranh, quan sát qua đôi mắt của chính bạn.

Tạo ra tầm nhìn của bạn như thế nào?

  • Xác định tầm nhìn: Phải rõ ràng
  • Làm cho nó như thật: Trong tâm trí của bạn trước
  • Chia sẻ với những người bạn tin tường
Bạn sẽ quan tâm  Hướng dẫn phân tích ma trận SWOT chi tiết cụ thể

Thực sự tầm nhìn quyết định đến những gì bạn sẽ đạt được, những người sẽ theo đuổi bạn. Vì vậy, Jordan Belford chia sẻ rằng. Tầm nhìn nó giống như một giấc mơ thật. Bạn cần chia sẻ với những người ủng hộbạn trong cuộc đời và loại bỏ những người huỷ hoại giấc mơ của bạn.

Bây giờ hãy viết ra 3 người luôn ủng hộ trong cuộc đời bạn và 3 người luôn phá hoại trong cuộc đời bạn.

Đối với những người phá hoại trong cuộc đời bạn, bạn cần loại bỏ họ, thậm chí có thể cách lý họ trong 90 ngày. Nếu là vợ, chồng hay người thân hạn chế nói về những gì tương lai với họ.

Bài học 2: Xây dựng chân dung một người bán hàng thành công

Trong bài chia sẻ của mình, Jordan Belford nói rằng: “Người bán hàng giỏi là người cho khách hàng nhìn thấy tầm nhìn của bạn”.

Khi gặp một người khách hàng mới, bạn có 4 giây để vẽ chân dung về bản thân của bạn với khách hàng:

  • Thông minh, nhạy bén
  • Nhiệt tình máu lửa
  • Chuyên gia trong lĩnh vức của bạn.

Ngay trong 4 giây đó mối quan hệ được phát triển ngay lập tức ở cấp độ tiềm thức bởi vì mọi người không mua hàng hoặc mua tầm nhìn của bạn vì những lý do mà bạn đưa ra. Người ta mua hàng hoặc làm kinh doanh với bạn vì họ nghĩ rằng bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu của mình.

Và khách hàng sẽ sẵn sàng mua hàng hay mua tầm nhìn của bạn khi họ nhìn thấy được cả ba điều này:

  • Họ yêu sản phẩm của bạn hoặc thích những gì bạn đang cung cấp
  • Họ tin tưởng và thích bạn
  • Họ tin tưởng và thích công ty bạn.

Nếu cả ba điều này đưa cho khách hàng một lúc,họ sẽ tin tưởng và quyết định với bạn nhanh hơn. Và tất cả những điều đó bạnphải tạo ra để cho khách hàng thấy được.

Ngoài ra, Jordan chia sẻ 3 yếu tố ảnh hướng đến việc bán hàng: 45% là ngữ điệu, 45% là ngôn ngữ hình thể, 10% làlời nói.

Ông bật một đoạn Video và có giải thích cực kỳ chi tiết như là: 10 cách tạo ra ngữ điệu, 10 cách tạo ra ngôn ngữ hình thế và rất nhiều cách thể hiện lời nói. Bạn hãy xem một đoạn video này, nó là đoạn rất hay trong phim “Sói già Phố Wall”. Bằng cách đào tạo cho những người bán hàng có kỹ năng bán hàng một cách chính xác. Jordan Belford đã tạo ra hàng nghìn nhà mỗi giới chuyên nghiệp và đã từng kiếm cho ông mỗi tuần một triệu đô la từ độ tuổi 20.

soi gia pho wall
soi gia pho wall

Bài học 3: Hệ thống đường thắng tới những mục tiêu triệu đô

Nguyên lý của hệ thống đường thẳng thuyết phục nổi tiếng của Jordan Belford bao gồm:

  • Ba nguyên lý của hệ thống thuyết phục đường thẳng
  • Trình bày / Thuyết trình: Sức mạnh của 3 điểm 10 chất lượng
  • Hệ thống tiếp thị đường thẳng (Marketing Straight Line)
  • Làm thế nào để viết một lá thư bán hàng hiệu quả
  • Hệ thống bán hàng đường thẳng (Straight Line)
  • Nghệ thuật loại trừ: Hỏi những câu hỏi đúng

Jordan Belford chia sẻ rằng bước đầu tiên để có một đường thẳng thành công là “Khảo sát”. Khảo sát là hỏi những câu hỏi đúng và tìm hiểu lý do “tại sao” của khách hàng.

Mẫu khách hàng:

Nếu chúng ta chia nhỏ một nhóm 100 người thì sẽ có 20 người sẵn sàng mua, 30 người vẫn đang có nhu cầu mua nhưng chưa đạt đến ngưỡng hành động, 30 người tò mò, 20 người bị lôi kéo và sẽ không mua hàng.

Nghệ thuật sàng lọc

Có 2 quy tắc đối với nghệ thuật sàng lọc

  • Bạn phải nhanh chóng và rõ ràng
  • Bạn phải sử dụng kịch bản để phân loại khách hàng

Các tìm kiếm liên quan:

  • phim sói già phố wall phimbathu
  • sói già phố wall vungtv
  • sói già phố wall vietsubtv
  • sói già phố wall sách
  • tóm gọn sói già phố wall
  • sói già phố wall tvhay
  • sói già phố wall 2
  • sói già phố wall pdf

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *