Các hình thức Digital Marketing Online quan trọng hiện nay

các hình thức Digital Marketing

Digital Marketing đang giành được rất nhiều ngân sách đầu tư từ các doanh nghiệp, bên cạnh marketing truyền thống. Có thể chúng ta đang bị choáng ngợp bởi các hình thức Digital Marketing, EMG Online xin tổng hợp một số công cụ được xem là hiệu quả để thực hiện chiến dịch digital marketing online trong giai đoạn hiện tại.

Các hình thức Digital Marketing Online

Web Marketing – Tiếp thị trang web

Một trang web là tâm điểm của tất cả các chiến dịch digital marketing. Bản thân nó là một kênh rất mạnh nhưng nó cũng là phương tiện để thực hiện hầu hết các chiến dịch marketing online khác.

Trang web của bạn nên đại diện cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn theo cách tốt nhất có thể. Nó phải nhanh, thân thiện với thiết bị di động và dễ sử dụng.

Khi bạn có một trang web, bước tiếp theo của bạn là đưa ra chiến lược digital marketing và quảng bá trang web và nội dung của bạn với mục đích thu hút nhiều lượng truy cập và khách hàng

PPC – Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp

Quảng cáo PPC cung cấp cho bạn khả năng tiếp cận người dùng internet trên một số mạng thông qua quảng cáo trả tiền. các hình thức Digital Marketing

Bạn có thể thiết lập các chiến dịch PPC trên Google, Bing, Linkedin, Twitter, Pinterest hoặc Facebook và hiển thị quảng cáo của bạn cho những người tìm kiếm các cụm từ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chiến dịch PPC có thể phân khúc người dùng dựa trên các đặc điểm nhân khẩu học của họ (tuổi, giới tính, v.v.) hoặc thậm chí sở thích hoặc vị trí cụ thể của họ.

Mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn phải trả một khoản phí cho nhà cung cấp (do đó chiến dịch PPC rất cần quan tâm đến hiệu suất và hiệu quả của mỗi lần nhấp. Nếu không, bạn sẽ không thu hồi vốn tốt).

Các nền tảng PPC phổ biến nhất là Google Ads và Facebook.

SEO

SEO là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm.

Mục tiêu chính của SEO là giúp một trang web xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và có được lượng truy cập tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm.

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. Đây được xem là hình thức Digital Marketing phổ biến, được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đánh vào tâm lý người dùng, khi cần một sản phẩm nào đó, họ sẽ thực hiện tìm kiếm trên các công cụ trực tuyến. Nắm bắt nhu cầu đó, các các cá nhân doanh nghiệp thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đặt nội dung, thông tin sản phẩm lên đầu trang chủ, giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Hình thức SEO là một chiến dịch marketing lâu dài với 3 yếu tố quan trọng:

  • Đặt backlinks liên kết các website khác để quay lại trang web đã được tối ưu hóa tìm kiếm.
  • Viết content chuẩn SEO, mang lại giá trị cho khách hàng trong từng bài viết.
  • RankBrain – sử dụng thuật toán AI của Google.

Content marketing – Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là tất cả về nội dung. Digital là một bộ sưu tập nội dung khổng lồ dưới các hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh và video.

Mục tiêu của một chiến dịch tiếp thị nội dung là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc sử dụng nội dung.

Nội dung thường được xuất bản trên một trang web và sau đó được quảng bá thông qua phương tiện mạng xã hội, tiếp thị qua email, SEO hoặc thậm chí các chiến dịch PPC.

Bạn sẽ quan tâm  20+ Những câu nói hay của Shark Phú giúp bạn “nghĩ khác đi”

Sự khác biệt giữa việc viết blog so với chạy một chiến dịch tiếp thị nội dung là sau này có các mục tiêu cụ thể là nội dung nào sẽ xuất bản và khi nào xuất bản nó, nhắm mục tiêu ai và cách theo dõi hiệu quả của các chiến dịch nội dung của bạn.

Các công cụ chính của tiếp thị nội dung là:

  • Blog
  • Ebook
  • Các khóa học trực tuyến
  • Infographics
  • Podcast
  • Hội thảo

Social Marketing – Tiếp thị qua mạng xã hội

Tiếp thị qua mạng xã hội phải làm với việc tiếp cận mọi người trong các mạng xã hội khác nhau thông qua các chiến dịch tiếp thị nội dung (bài đăng), quảng cáo trả tiền hoặc cả hai.

Mục tiêu chính của chiến dịch social marketing là nhận thức về thương hiệu và thiết lập niềm tin với xã hội nhưng khi bạn đi sâu hơn vào social marketing, bạn có thể sử dụng nó để có được khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí là kênh bán hàng trực tiếp.

Lấy ví dụ Facebook. Kênh bán hàng của Facebook bao gồm 3 bước chính.

Mục tiêu ban đầu của kênh là nhận thức. Đây là giai đoạn bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để giới thiệu thương hiệu của mình với người dùng Facebook. Mục tiêu của bạn trong giai đoạn này là đưa quảng cáo của bạn đến trước càng nhiều người càng tốt và có được những người theo dõi mới. các hình thức Digital Marketing

Bước thứ hai là một sự cân nhắc. Ở giai đoạn này, mục tiêu của bạn là thu hút mọi người (điều đó thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn) và đưa họ đến trọng tâm của kênh bằng cách họ truy cập trang web của bạn, đọc nội dung và tương tác trang của bạn, cài đặt ứng dụng của bạn, gửi tin nhắn cho bạn,…

Bước thứ ba là chuyển đổi. Đây là bước cuối cùng mà bạn cố gắng thuyết phục những người theo dõi kênh của mình để chuyển đổi. Chuyển đổi có thể là bất cứ điều gì có giá trị cho doanh nghiệp của bạn như bán sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc ghé thăm cửa hàng của bạn.

các hình thức Digital Marketing

Email Marketing các hình thức Digital Marketing

Việc sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng, nhưng tiếp thị qua email vẫn là một trong những kênh digital marketing hiệu quả nhất.

Nhiều người nhầm lẫn giữa email marketing với hàng trăm tin nhắn email spam mà tất cả chúng ta nhận được mỗi ngày, đó không phải là tất cả những gì về email marketing.

Email marketing là phương tiện để liên lạc với khách hàng tiềm năng của bạn hoặc những người quan tâm đến thương hiệu của bạn và điều này đòi hỏi những người này muốn nghe từ bạn và bạn không làm theo kiểu spam đến tràn hộp thư đến của họ.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp và những người quản lý chiến dịch marketing online thành công khi sử dụng tất cả các kênh tiếp thị khác nhau để thêm khách hàng tiềm năng vào danh sách email của họ và sau đó thông qua email marketing, họ tạo ra một số kênh để biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng.

Affiliate Marketing – Tiếp thị qua liên kết

Affiliate marketing là một trong những hình thức tiếp thị lâu đời nhất đã phát triển đáng kể với sự gia tăng của việc sử dụng Internet.

Về cơ bản, với Affiliate marketing, bạn quảng bá cho người khác các sản phẩm của người khác và bạn nhận được hoa hồng mỗi khi bán được hàng hoặc giới thiệu khách hàng tiềm năng.

Nhiều công ty nổi tiếng như Amazon có các chương trình liên kết trả hàng triệu đô la mỗi tháng cho các trang web bán sản phẩm của họ.

Khi thiết kế chiến lược digital marketing của bạn, bạn nên bao gồm affiliate marketing như một cách để thu hút mọi người chú ý vào thương hiệu của bạn và chủ trang web bán sản phẩm của bạn để lấy hoa hồng.

Người làm tiếp thị liên kết cho bạn sẽ nhận được hoa hồng như một phần thưởng nhưng lợi ích cho bạn với tư cách là nhà cung cấp thì nhiều hơn thế.

Bạn sẽ quan tâm  Trader là gì? Những yếu tố cần có ở một Trader chuyên nghiệp

Các đại lý mà bạn đặt tiếp thị liên kết của bạn không chỉ có thể tăng doanh số bán hàng mà còn có thể trở thành đại diện tốt nhất cho thương hiệu của bạn và ảnh hưởng tích cực đến những người khác để mua hoặc kết nối với công ty của bạn.

Tôi lấy một ví dụ, trước đây tôi có viết Blog về hướng dẫn quản lý hosting, VPS, domain,…và tôi được các nhà cung cấp cung cấp cho các đường link để giới thiệu tới sản phẩm, dịch vụ của họ. Nếu Blog của tôi là một nơi cung cấp nội dung uy tín thì việc các nhà cung cấp đường link tiếp thị cho tôi sẽ nhận được lợi ích với thương hiệu.

Mobile marketing – Tiếp thị di động

Mobile marketing đề cập đến quá trình tiếp cận khách hàng trong các kho ứng dụng di động khác nhau như Google Play, Apple Store hoặc Amazon marketplace.

Các kho ứng dụng này có hàng ngàn ứng dụng và hàng triệu người dùng mỗi ngày. Với tiếp thị trên thiết bị di động, bạn có thể quảng bá ứng dụng của mình thông qua quảng cáo trả tiền hoặc thông qua các phương thức khác (quảng cáo ứng dụng chéo, v.v.) để người dùng có thể nhìn thấy và cài đặt chúng nhiều hơn.

Lưu ý: Mobile marketing không giống như có phiên bản trang web thân thiện với thiết bị di động. Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động là điều bắt buộc và cần thiết nếu không trang web của bạn sẽ không có được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm di động. Còn Mobile marketing phụ thuộc vào số lượng người dùng tải app, điều này họ có thể sử dụng nhiều phương thức thu hút + thúc đẩy khác nhau. các hình thức Digital Marketing

Video marketing các hình thức Digital Marketing

Video marketing là một cái gì đó tương đối mới nhưng nó đã trở nên rất phổ biến trong vài năm gần đây đến mức bạn không thể bỏ qua nó.

YouTube đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai và rất nhiều người dùng đang chuyển sang YouTube trước khi họ đưa ra quyết định mua, để tìm hiểu điều gì đó hoặc chỉ để thư giãn.

YouTube chỉ là một trong những phương tiện bạn có thể thực hiện tiếp thị video. Có rất nhiều nền tảng khác như Facebook Video, Instagram, Vimeo được sử dụng để chạy một chiến dịch video marketing.

Cách tốt nhất để tận dụng lợi thế của video là tích hợp chúng vào SEO, tiếp thị nội dung và các chiến dịch tiếp thị mạng xã hội của bạn.

Chạy các chiến dịch video độc lập có thể tốn kém và không phải lúc nào cũng tạo ra lợi tức đầu tư tích cực, nhưng khi video được sử dụng như một phần của các chiến dịch khác của bạn, ROI là hợp lý.

Chúng tôi thường sử dụng video marketing như một phần của chiến lược digital marketing.

Inbound Marketing các hình thức Digital Marketing

Inbound marketing là một thuật ngữ thú vị khác đề cập đến cách bạn có thể sử dụng các kênh digital marketing khác nhau để tiếp cận khách hàng mới chủ yếu thông qua quá trình tạo nội dung và cách đẩy họ qua kênh cho đến khi họ chuyển đổi.

Các yếu tố chính của tiếp thị trong nước là nội dung, thu hút sự chú ý, tham gia, niềm tin chuyển đổi và sự hài lòng.

Tất cả các yếu tố này có một mục tiêu duy nhất: giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng của họ và thiết lập một kênh giao tiếp hai chiều với họ, sau đó sẽ dẫn đến doanh số cao hơn.

Tất cả các kênh digital marketing có phễu bán hàng tương tự. Điều khác biệt trong nhiều trường hợp là thuật ngữ được sử dụng để mô tả từng giai đoạn của kênh. Nói chung, kênh bán hàng kỹ thuật số có 3 mục tiêu chính: để mọi người tìm hiểu thương hiệu của bạn, để họ tham gia với thương hiệu của bạn (thông qua trang web hoặc ứng dụng của bạn) và để họ chuyển đổi.

Bạn sẽ quan tâm  Truyền thông nội bộ là gì? Phương tiện truyền thông nội bộ hiệu quả hiện nay

Tôi có tìm hiểu về inbound marketing và thực sự thấy nó hấp dẫn ở mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ (B2B). Có lẽ tôi sẽ trình bày chi tiết về vốn hiểu biết của mình trong một bài đăng tới đây.

các hình thức Digital Marketing

Dịch vụ thiết kế website của EMG Online

  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%
  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao
  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT
  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ
  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7
  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS các hình thức Digital Marketing

Tốc độ vượt trội

Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu

Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất

Dùng thử miễn phí

Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ

Đội ngũ tư vấn

Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện

Nâng cấp dễ dàng

Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng

Hệ điều hành

Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Thời gian uptime

Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%

Công cụ quản lý

Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng

Khi thiết kế website bán hàng tại EMG Online, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.

Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để EMG Online đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.

 

EMG Online

Tham khảo tài liệu online: https://www.emg.com.vn/khoa-hoc-online/

Tài liệu Marketing cơ bản: https://www.emg.com.vn/tai-lieu-marketing-online/

Email liên hệ: Liên hệ

Website: https://www.emg.com.vn/

 

Các tìm kiếm liên quan đến các hình thức digital marketing

  • Các hình thức Digital Marketing
  • Digital marketing
  • Kể tên những công cụ digital marketing mà bạn đã học
  • Digital Marketing là gì
  • Công cụ Digital Marketing là gì
  • 5 công cụ marketing
  • Các công cụ Digital Marketing
  • Các kênh Digital Marketing

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *