Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT

Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1

Khi biết cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook, các nhà quảng cáo sẽ đánh giá được hiệu quả những chiến dịch mà mình đã chạy. Vì thế, bạn cần nắm rõ được những chỉ số cơ bản nhất như: chỉ số CTR Facebook, CPC Facebook, CPM,.. Sau đây hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu ngay cách đọc chi tiết nhé!

Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook – 1

Các chỉ số quảng cáo Facebook là gì?

Đây là những con số cụ thể giúp đánh giá kết quả về khả năng tiếp cận người dùng của chiến dịch. Chỉ khi hiểu đúng những con số này, bạn mới có thể đưa ra các điều chỉnh để tối ưu hiệu quả các mẫu quảng cáo. 

Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook

Sau đây là cách đọc một số chỉ số quảng cáo Facebook quan trọng, giúp bạn đánh giá tổng quan trong khi đang triển khai hoặc đã kết thúc chiến dịch. Ngoài ra, ở mỗi loại hình sản phẩm kinh doanh sẽ có thêm những chỉ số đặc thù khác mà bạn cần tìm hiểu thêm.

1. Chỉ số CTR Facebook (Lượt click through rate)

CTR là một chỉ số thường trực trong các công cụ quảng cáo online, giúp đo lường sự quan tâm của người dùng đối với quảng cáo. Thể hiện cùng lúc 2 yếu tố lượt hiển thị (impression) và số lượt nhấp (click).

Bạn sẽ quan tâm  7 bài học về cách quản lý tài chính cá nhân từ A đến Z

Từ kết quả đó, bạn sẽ đánh giá được mẫu quảng cáo của mình có thu hút đúng đối tượng mục đích khôn. Nếu lượt hiển thị cao nhưng lượt nhấp người dùng không khả quan thì nguyên nhân có thể đến từ chính nội dung quảng cáo không nổi bật, không chứa nội dung giá trị hoặc ngắm sai đối tượng. Công thức tính cụ thể như sau:

CTR = (Tổng lượt nhấp / Tổng lượt hiển thị quảng cáo) x 100%

2. Cost Per Mille (CPM)

CPM là chi phí cho 1000 lượt hiển thị đến khách hàng. Lý do để bạn lưu tâm đến chỉ số này là vì có tính tỉ lệ thuận với giá thầu, nếu CPM thấp thì giá thầu cũng thấp. Có tác động đến tốc độ tiêu hao ngân sách và số lượng đối tượng tiếp cận của bạn, để có được mức CPM tối ưu, bạn cần tối ưu CTR

3. Cách tính CPC Facebook (Cost Per Click)

Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT

CPC là chi phí phải trả cho mỗi lần ai đó click vào mẫu quảng cáo. Nếu đã quen chạy Facebook Ads, bạn có thể chỉ dựa vào CPC để tính được CPM và CTR vì các chỉ số này có sự tương quan với nhau như sau:

  • CPC tỉ lệ nghịch CTR khi CPM không đổi.
  • CPM tỉ lệ thuận CTR khi CPC không đổi.
  • CPC tỉ lệ thuận CPM khi CTR không đổi.

Thông qua các mối liên hệ trên, bạn có thể thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng content. Nếu content thu hút, đạt được nhiều lượt click tự nhiên, thì CPC sẽ giảm xuống.

4. Impression (lượt hiển thị)

Impression cao thể hiện việc quảng cáo của bạn đang tiếp cận rất nhiều người. Trong trường hợp bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu đây là một chỉ số cực kỳ quan trọng mà bạn cần cân nhắc vì quyết định việc mẫu quảng cáo có tiếp cận được với nhiều người không.

Bạn sẽ quan tâm  Pixel Facebook là gì? Sức mạnh của quảng cáo Retargeting thông qua Pixel Facebook

5. Conversion Rate (CR)

Đây là chỉ số mà những nhà bán hàng cần quan tâm vì giúp họ nắm được tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang mua hàng là bao nhiêu. Nếu tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao nhưng CR thấp, nguyên nhân có thể đến từ việc bạn chưa thực hiện kêu gọi hành động call to action (CTA) hoặc sản phẩm kinh doanh chưa đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Công thức tính CR chi tiết:

CR = Tổng số đơn hàng / Tổng số lượt nhấp

6. Báo cáo kết quả quảng cáo về lợi nhuận

Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT

Đây là chỉ số bạn cần tính toán cẩn thận sau khi kết thúc chiến dịch Facebook Ads. Ngoài ra, lượng ngân sách đã chi tiêu cho quảng cáo và doanh thu có được bao nhiêu cũng cần được xác định để đánh giá hiệu quả chiến dịch và rút kinh nghiệm cho những lần sau. 

Người ta không dùng chỉ số nào để theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook?

Sau đây là các chỉ số tuy quen thuộc nhưng lại không thể dùng để theo dõi và đánh giá hiệu quả Facebook Ads, mà thường được dùng trong quảng cáo trên TV gồm:

  • TVR (TV Rating): Là lượng người xem TV trong khoảng thời gian cụ thể, thường được tính bằng đơn vị người hoặc %.
  • ATV (Average Time Viewed): Thời gian trung bình một người danh ra xem chương trình /kênh cụ thể trên TV.
  • Loyalty%: Tỷ lệ khán giả xem truyền hình đạt mức độ thời lượng nào đó với thời lượng chương trình/khung giờ được thiết lập trên phần mềm báo cáo.
  • OTS (opportunities to see): Số lượng tiếp xúc trung bình của mỗi khán giả mục tiêu với các spot trong chiến dịch quảng cáo.
Bạn sẽ quan tâm  Các hình thức khuyến mãi trong Marketing – Dùng sao mới hiệu quả?

Kết Luận

Bài viết trên là cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook phổ biến mà Quảng Cáo Siêu Tốc muốn chia sẻ, giúp bạn hiểu để đánh giá xem chiến dịch quảng cáo Facebook có hiệu quả như thế nào? Từ đó có thể phát huy được những điểm đã làm tốt và khắc phục những điều chưa tối ưu. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, có thể liên hệ dịch vụ quảng cáo Facebook QCST để được hỗ trợ tốt nhất. 

Bài viết liên quan

assignment là gì
Tri Thức Cộng Đồng định nghĩa assignment là gì?
Học Viện PMS – Đơn vị đào tạo kỹ năng tuyển dụng chuyên nghiệp
Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
5 Phần mềm tăng view TikTok MIỄN PHÍ hiệu quả nhất
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?