Cách xây dựng bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất

bán hàng trực tuyến

Bán hàng online – hay được biết đến bán hàng trực tuyến không còn là thuật ngữ xa lạ trong thời gian công nghệ phát triển hiện nay. Bán hàng trực tuyến khác gì với bán hàng thông thường và có những lợi ích hay những hướng phát triển kinh doanh nào?

Bán hàng trực tuyến là gì?

Bán hàng trực tuyến có thể hiểu đơn giản là bán hàng, giao dịch những dịch vụ qua môi trường Internet

Bán hàng trực tuyến có nhiều loại từ các khởi nghiệp nhỏ tới các doanh nghiệp. Thường thì các doanh nghiệp mở các website lớn để buôn bán hàng hóa thì đã thuộc về quy mô lớn khác.

Các hoạt động bán hàng trực tuyến của các khởi nghiệp nhỏ rất phổ biến và thông thường được hoạt động trên các trang mạng mà chúng ta thường sử dụng mỗi ngày như là mạng xã hội, blog, các trang rao vặt, các trang đăng tin.

Cũng nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay và việc người dùng phụ thuộc quá nhiều vào Internet mà đã giúp cho việc bán hàng trực tuyến ngày càng được phát triển mạnh nhất là trong mảng đồ ăn – thức uống.

Bán hàng trực tuyến mang lại những lợi ích gì?

Với việc tiện lợi của bán hàng trực tuyến cộng hưởng với sự phát triển công nghệ bây giờ thì việc bán hàng trực tuyến có những lợi ích như sau:

Chi phí thấp – giá cả cạnh tranh

Bán hàng trực tuyến thường có chi phí từ rất thấp đến gần như là miễn phí nếu các chủ kinh doanh biết mình cần phải làm gì.

Nhất là đối với các chủ kinh doanh đồ ăn – thức uống, các chủ kinh doanh sẽ không cần phải lo lắng về việc tìm địa điểm thuê mướn mặt bằng, phí môn bài, phí đăng ký kinh doanh, nhân viên cũng như một ngàn lẻ một chi phí khác khi mở kinh doanh truyền thống.

Hiện có rất nhiều quán ăn online phát triển mạnh mẽ qua các mạng xã hội như Facebook và Instagram vì sự tiện lợi và ít tốn kém của nó vì bản chất của mạng xã hội là miễn phí nếu biết các tận dụng các chức năng có sẵn của công nghệ.

Linh hoạt trong việc quảng bá sản phẩm

Điểm khó khăn nhưng đồng thời cũng là điểm cộng của việc bán hàng trực tuyến là sự linh hoạt trong việc quảng bá sản phẩm.

Thông thường khi quảng bá sản phẩm truyền thống thì mọi kế hoạch cần phải chỉnh chu nhất là bất kỳ những thứ cần phải in ấn ra để quản bá như flyer, brochure đều cần được duyệt kỹ càng vì chỉ với 1 lỗi nhỏ sẽ gây ra tốn kém và trì trệ thời gian rất nhiều

Nhưng với bán hàng online thì khác, các lỗi sai sẽ không kéo theo quá nhiều hệ quả tiền bạc.

Đồng thời, các mạng xã hội hay sửa đổi các thuật toán tiếp cận người xem điều này sẽ có thể gây khó khăn trong việc quảng bá nhưng đồng thời sẽ giúp người bán hàng thêm linh hoạt và sáng tạo trong việc quảng bá sản phẩm của mình.

Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

Bán hàng trực tuyến với sự trợ giúp đắc lực của mạng xã hội với độ phủ của nó, đây là một tính năng đắc lực mạnh mẽ nhất của việc bán hàng online có thể giúp được các chủ kinh doanh trực tuyến.

Bạn sẽ quan tâm  USP là gì? Chia sẻ những USP nổi bật từ các thương hiệu lớn 

Các mạng xã hội lớn như Facebook hiện nay có thể dễ dàng giúp các chủ kinh doanh bán đồ ăn – thức uống online tiếp cận được những khách hàng tiềm năng trên muôn miền đất nước chỉ với vài thao tác dễ dàng.

Độ phủ của mạng xã hội là không tưởng, tận dụng việc đó các mạng xã hội lớn đã tạo ra những công cụ phân tích các khách hàng đúng theo nhu cầu tìm kiếm khách hàng mục tiêu của các chủ kinh doanh.

 

bán hàng trực tuyến

 

Làm sao để phát triển việc bán hàng trực tuyến?

Có nhiều lợi thế là vậy, nhưng để phát triển việc bán hàng trực tuyến cũng không phải là quá dễ dàng. Các chủ kinh doanh online cần phải lưu ý những gì?

Nghiên cứu kỹ khách hàng mục tiêu

Khi bắt đầu kinh doanh bất kỳ hình thức kinh doanh nào thì việc quan trọng nhất đầu tiên luôn là biết kỹ và nghiên cứu kỹ khách hàng mục tiêu của mình.

Khách hàng mục tiêu sẽ là lứa khách hàng đầu tiên của các kinh doanh, khi nắm được những khách hàng mục tiêu của mình muốn gì thì mới có thể lên được sản phẩm phù hợp và quảng bá hiệu quả.

Việc thành công trong giai đoạn thuyết phục khách hàng mục tiêu sẽ quyết định rất nhiều cho việc thành – bại của một cửa hàng bán hàng trực tuyến.

Tiếp nhận những phản hồi của khách hàng

Tiếp nhận những đánh giá và phản hồi của khách hàng là rất quan trọng, nhất là trong lĩnh vực đồ ăn – thức uống online.

Kinh doanh đồ ăn – thức uống online rất khó để chỉnh sửa các món ăn theo đúng khẩu vị của các khách hàng vì lượng khách cũng như hành vi dùng món sẽ khác với hình thức kinh doanh đồ ăn – thức uống thông thường.

May mắn thay, các khách hàng sử dụng dịch vụ đồ ăn – thức uống online thường rất năng động trong việc đưa ra những phản hồi kịp thời cho các chủ bán hàng trực tuyến. Nhờ đó các chủ kinh doanh có thể thay đổi công thức, cải tiến sản phẩm của mình kịp thời và dễ dàng.

Các khách hàng không chỉ để lại những reviews của mình trên Facebook hay Instagram bán hàng của chủ kinh doanh trực tuyến mà còn tại các trang lớn như Foody.vn. Khi bán hàng trực tuyến nhất là ở mảng đồ ăn – thức uống các chủ quán nên theo dõi kỹ càng các phản hồi của khách hàng trên những trang thông tin về món ăn lớn để có thể dễ dàng đưa ra giải pháp cho kinh doanh của mình.

Đầu tư hình ảnh, xây dựng thương hiệu

Khi bán hàng trực tuyến thì những gì khách hàng thấy được từ kinh doanh của mình chỉ hoàn toàn là hình ảnh, không có gì hữu hình cả cho nên các chủ kinh doanh cần đặc biệt chú ý vào việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu của mình một cách khôn ngoan và chuyên nghiệp.

Khi nói đến việc đầu tư hình ảnh, xây dựng thương hiệu trong việc kinh doanh đồ ăn – thức uống trực tuyến hiện nay rất cần thiết. Vì gần như tất cả khách hàng đều mong muốn món ăn họ nhận sẽ giống như hình ảnh minh họa. Và khi lựa món ăn trên mạng thì phải “ăn mắt” trước khi “ăn bụng”.

Nhưng các chủ kinh doanh đồ ăn – thức uống cũng nên đảm bảo chất lượng đi đôi với hình ảnh và tên tuổi thương hiệu mình lập.

Cũng không nên quên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thể hiện được đó qua việc xây dựng thương hiệu và hình ảnh của mình.

Liên kết cùng các dịch vụ vận chuyển hàng hiệu quả

Bán hàng trực tuyến đồng nghĩa với việc các chủ kinh doanh cần phải tìm được cho mình các dịch vụ vận chuyển sản phẩm uy tín, giá cả phải chăng và hiệu quả.

Bạn sẽ quan tâm  Breakeven Analysis: Phân tích bài toán tìm điểm hòa vốn trong Case Interview

Đối với các kinh doanh đồ ăn – thức uống online thì đây là một trong những vấn đề gây đau đầu vì vận chuyển đồ ăn – thức uống không hề dễ dàng so với các hàng hóa thông thường.

Nếu các đơn vị vận chuyển thiếu chuyên nghiệp có thể làm các món ăn của khách hàng bị hư hỏng sẽ khiến cho các chủ kinh doanh chịu thiệt hại.

Những yếu tố cần thiết để bán hàng online thành công

Nếu bạn đã và đang vận hành một cửa hàng online, trong bất kì lĩnh vực hay ngành nghề nào, mục tiêu của bạn vẫn là bán được hàng và xây dựng được chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên giữa thị trường đầy cạnh tranh và có nhiều đối thủ như hiện nay, làm thế nào để bán hàng nhanh chóng, có khách quen thường xuyên, và nhanh chóng thu hồi vốn, sinh lãi nhiều? Bạn có thể tham khảo bài viết cách bán hàng online hiệu của của WEBICO đã biết hay đọc thêm một số các yếu tố cần được tối ưu để có được hoạt động bán hàng online thành công sau đây:

Xây dựng đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, khéo léo:

Nếu bạn có ý định thuê nhân viên làm việc cho mình, hãy chọn những người giỏi. Thống kê cho thấy, các shop có đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn, khéo léo sẽ hoạt động hiệu quả và bán hàng nhanh hơn các shop không có hoặc chỉ có các nhân viên chậm chạp, lề mề. bán hàng trực tuyến

Đầu tư vào content, tạo nên sự khác biệt:

Bạn có thể bán cùng loại sản phẩm với nhiều đơn vị khác trên thị trường, tuy nhiên bạn cũng có thể tạo cho sản phẩm của mình sự khác biệt. Hãy chú trọng vào các nội dung bạn quảng bá, tập trung vào thế mạnh mà bạn muốn nhắm đến ở sản phẩm và gửi gắm các thông điệp nói lên được lý do khiến khách hàng muốn mua hàng của bạn.

Đầu tư vào chất lượng, cam kết:

Trong thời buổi hiện nay, quyền lợi và dịch vụ khách hàng cũng là một trong các yếu tố quyết định đến thành bại của một shop bán hàng online. Bạn có thể tạo niềm tin và uy tín với khách hàng của mình thông qua các cam kết khi bán hàng (cho đổi trả, bảo hành, tặng kèm hướng dẫn sử dụng…) và thực sự nghiêm túc trong việc nhập hàng hóa (chọn lọc sản phẩm có chất lượng)

Lên hệ thống giá cả sản phẩm phù hợp:

Tùy vào từng đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến mà có thể lên bảng giá khác nhau. Ví dụ nếu như bán các mặt hàng thời trang mà đối tượng chính là các bạn sinh viên có thu nhập thấp, bạn không thể để các mức giá khoảng 500 – 1 triệu. Còn nếu đã bán các mặt hàng đắt tiền, hàng cao cấp, bạn có thể nhắm vào các đối tượng có thu nhập tốt hơn.

Có chiến dich chạy quảng cáo, làm SEO, tối ưu hóa website bán hàng:

Để có thể bán hàng online hiệu quả, bạn nên tối ưu hóa toàn bộ các kênh bán hàng của mình từ website cho đến trang bán hàng trên Facebook. Chạy quảng cáo, chạy SEO là các hoạt động không thể thiếu để cửa hàng trực tuyến của bạn lên “top” các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, đầu tư cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp cũng là một yếu tố mang đến cho bạn thành công.

Thường xuyên đo lường và thống kê kết quả:

Từ đó, bạn có thể biết được hoạt động kinh doanh của mình đang có chỗ nào tốt, chưa tốt và nhanh chóng có biện pháp khắc phục.

Xác định chiến lược bán hàng và mục tiêu cụ thể:

Lập kế hoạch và các mục tiêu bán hàng cụ thể theo các mốc thời gian, đặc biệt là các kế hoạch dài hạn sẽ giúp bạn dễ đạt được hơn và phát triển thương hiệu một cách bài bản hơn. bán hàng trực tuyến

Bạn sẽ quan tâm  REST API là gì? Chức năng và quy trình hoạt động của REST API

bán hàng trực tuyến

Dịch vụ thiết kế website của EMG Online

  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%
  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao
  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT
  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ
  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7
  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS

Tốc độ vượt trội

Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu

Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất

Dùng thử miễn phí

Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ

Đội ngũ tư vấn

Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện

Nâng cấp dễ dàng

Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng

Hệ điều hành

Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Thời gian uptime

Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%

Công cụ quản lý

Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng bán hàng trực tuyến

Khi thiết kế website bán hàng tại EMG Online, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.

Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để EMG Online đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.

 

EMG Online

Tham khảo tài liệu online: https://www.emg.com.vn/khoa-hoc-online/

Tài liệu Marketing cơ bản: https://www.emg.com.vn/tai-lieu-marketing-online/

Email liên hệ: Liên hệ

Website: https://www.emg.com.vn/

 

Các tìm kiếm liên quan đến bán hàng trực tuyến là gì

  • Bán hàng trực tuyến là gì
  • Kênh bán hàng online là gì
  • Bán lẻ trực tuyến là gì
  • Website bán hàng là gì
  • Bán hàng online
  • Website bán hàng online
  • Giới thiệu website bán hàng
  • Trực tuyến là gì

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

 

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *