Catalogue Là Gì Mà Doanh Nghiệp Chuyên Nghiệp Không Thể Thiếu?

catalog la gi

Catalogue là gì? Catalogue sản phẩm là một trong những yếu tố được doanh nghiệp coi trọng trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình. Vậy, Catalogue là gì? Cách làm Catalogue đẹp và ấn tượng? Cùng EMG Online tìm hiểu nhé!

Catalogue sản phẩm là gì?

1. Catalogue là gì?

Catalogue (Tạm dịch là danh mục) hiểu theo thuật nghữ thương mại có nghĩa là danh sách hàng hóa, dịch vụ với hình ảnh, giá bán, môt tả về sản phẩm trong một bản in hoặc trực tuyến. Một số nhà Catalogue Marketing đóng vai trò trung gian giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất. Trong khi các doanh nghiệp với nhiều sản phẩm sẽ làm catalogue của riêng họ.

catalogue san pham
catalogue san pham

2. Các loại catalogue sản phẩm phổ biến hiện nay

Trong định nghĩa catalogue sản phẩm cũng đã có nhắc đến 2 loại Catalog phổ biến hiện nay. Đó là Catalog điện tử và Catalog giấy.

  • Catalog giấy

Một Catalog giấy thường bao gồm trang bìa thông báo loại hàng hóa mà nó chứa. Tiếp theo là thông tin về các mặt hàng. Một số Catalog có một danh mục sản phẩm duy nhất. Chẳng hạn như quần áo, số khác thì có thể bao gồm bộ sưu tập hàng hóa đa dạng.

Các danh mục chứa hình ảnh và mô tả của các mặt hàng. Cũng như giá cả và thông tin đặt hàng. Một số Catalog đi kèm với mẫu đơn đặt hàng và phong bì đã được dán sẵn tem. Đây là một trong những hình thức khá phổ biến ở giai đoạn trước. Các nhà sản xuất sẽ gửi Catalog đến đại lý, khách hàng lựa chọn mẫu mình thích. Ghi lại mã vào mẫu đơn đặt hàng và gửi về đỉa chỉ mua hàng. Một số trường hợp khách hàng sẽ gọi điện và đặt hàng qua điện thoại.

  • Catalog điện tử (e-catalogue)

Để tiếp kiệm chi phí in ấn và gửi thư. Cho phép các nhà bán lẻ có thể cập nhật giá, sản phẩm và chương trình khuyến mãi nhanh hơn. Các doanh nghiệp đã dần chuyển sang thiết kế catalog điện tử. Các sản phẩm được nhóm và hiển thị tương tự như catalogue sản phẩm giấy. Nhưng người tiêu dùng có thể sắp xếp các mặt hàng theo bộ lọc. Khách hàng có thể mua hàng ngay lập tức với giỏ hàng ảo và thanh toán điện tử.

Bạn sẽ quan tâm  Review là gì? Những nguyên tắc cần nhớ khi viết bài Review

Nếu bạn đã quyết định tạo Catalog bản in, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều quyết định hơn, một trong số đó là giấy in. Loại giấy bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến thành công chung của Catalog.

3. Các loại giấy in catalogue phổ biến

  • Giấy Couches

Giấy Couches bóng, mịn, độ cứng cao, bám mực tốt, rất bắt mắt. Đây là loại giấy in catalogue thông dụng và phổ biến nhất. Bền – Đẹp – Chi phí hợp lý chính là ưu điểm của loại giấy này.

  • Giấy Bristol

Đây là loại giấy bìa không tráng phủ nhưng tráng láng 2 mặt. Loại giấy in này khá thích hợp cho in offset.

  • Giấy mỹ thuật

Nếu bạn chú trọng đến tính sang trọng của catalogue thì giấy mỹ thuật có lẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Có nhiều loại giấy mỹ thuật khác nhau như láng bóng, gân,…Cần cân nhắc về chi phí khi lựa chọn loại giấy này bởi giá của nó không rẻ.

  • Khổ giấy thiết kế Catalogue Catalogue

5.5 x 8.5 inch: Kích cỡ cho catalogue sản phẩm cao và mỏng. Lý tưởng để trưng bày hình ảnh sản phẩm và một đoạn mô tả ngắn. Thường được sử dụng bởi các công ty đồng hồ và trang sức.

6 x 6 đến 6×9 inch: Các danh mục hình vuông hoặc hình chữ nhật. Thường được sử dụng để mô tả sản phẩm / dịch vụ với tính năng tối thiểu.

8.5 x 11 đến 9×12 inch: Phổ bieensnhaats trong các ngành may mặc và thời trang.

12×12 inch: Kích thước tiêu chuẩn lớn nhất cho catalog. Được sử dụng khi có số lượng lớn sản phẩm/dịch vụ.

Quy trình thiết kế catalogue sản phẩm

1. Xác định mục đích

Catalogue này để làm gì? Khi nào cần? Đối tượng sử dụng là ai?

2. Xác định các yếu tố

Lên kế hoạch cho các yếu tố bạn muốn truyền đạt trong catalogue.

3. Tạo nội dung có ý nghĩa

– Giữ cho catalog đơn giản: Việc quá tải thông tin vào catalog thường được thực hiện để thỏa mãn mong muốn truyền tải của chính bạn. Nhưng, nó luôn phản tác dụng!

catalogue san pham
catalogue san pham

– “Lắp ráp”: Khi đã hoàn thành nội dung, các hình ảnh sẽ được thu thập. Lên kế hoạch trước về hình ảnh sử dụng và bổ sung khoảng trống cần thiết.

– Phác thảo ý tưởng: Phác thảo ý tưởng trên giấy có thể mang đến nhiều ý tưởng. Sau khi ý tưởng sáng tạo đã được thông qua, bạn chỉ việc vẽ lại trên máy tính!

– Hoàn chỉnh: Khi catalog đã được phê duyệt cả bản sao và hình ảnh, giờ là lúc bạn hoàn thiện sản phẩm của mình. Thực hiện các điều chỉnh để làm cho catalogue rực rỡ và thu hút hơn, dễ đọc, dễ hiểu hơn.

– Chọn giấy in: Chọn giấy in Catalogue là giấy không tráng? Mềm? Mờ hay có độ bóng cao? Đừng đánh giá thấp trải nghiệm xúc giác của người dùng khi họ tiếp xúc với Catalogue.

Bạn sẽ quan tâm  Quy trình quản lý rủi ro của doanh nghiệp cần thực hiện qua 5 bước nào

– In Catalogue & Đóng quyển.

Tầm quan trọng của catalogue sản phẩmcho doanh nghiệp

Catalogue là gì và tầm ảnh hưởng của catalogue sản phẩm dành cho doanh nghiệp là gì?

1. Quảng cáo dịch vụ và sản phẩm

Một cuốn Catalogue không những chứa đầy đủ thông tin, hình ảnh về sản phẩm dịch vụ của, 1 doanh nghiệp, không chỉ đơn thuần là cung đầy đủ thông tin dành cho khách hàng, mà  Catalogue còn có ý nghĩa quan trọng hơn hết là quảng cáo, tiếp thịmarketing vô cùng hiệu quả cho việc bán hàng.

Catalogue được in ấn cẩn thận và thiết kế vô cùng đẹp mắt để có thể gây được ấn tượng lớn với khách hàng. Khi đã gây được ấn tượng với khách hàng thì việc thuyết phục họ sử dụng sản phẩm sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp không phải là điều quá khó khăn.

2. Thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp

Catalogue đối với công ty hay doanh nghiệp cũng không hề khách tấm danh thiếp. Khách hàng của bạn sẽ nghĩ ra sao nêu như họ không hề tìm được 1 cuốn giới thiệu dịch vụ, sản phẩm? Nếu là bạn thì bạn có hợp tác với 1 công ty thiếu chuyên nghiệp như vậy không?

3. Giúp tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả trong kinh doanh

Bạn chạy quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ của bạn trên các phương tiện truyền thông như báo, đài, Tivi,…v.v. Mặc dù được nhiều người chú ý đến những bù lại bạn phải trả mức chi phí cực kỳ lớn. do đó việc làm Catalogue được xem là chiến lược quảng cáo cho doanh nghiệp mà tiết kiệm chi phí nhất.

Bạn chỉ càn bỏ ra 1 khoảng chi phí cực bé cho việc tạo ra catalogue sản phẩm, những ngược lại thông tin bạn muốn truyền đạt đến người dùng sẽ đến được tận tay người dùng. Việc này sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn kết hợp cùng 1 trang web.

Website cũng đẹm lại hiệu quả vồ cùng lớn đối với việc kinh doanh của các doanh nghiệp, nếu không muốn nói là hiệu quả hơn Catalogue, Website cũng thể hiện được tính chuyên nghiệp của công ty, website truyền tải được thông điệp bạn muốn gửi gắm đến khách hàng, ngoài ra website còn có mức độ tiếp cận lớn.

Những chú ý khi thiết kế catalogue sản phẩm

– Do đặc tính của cuốn thiết kế catalogue sản phẩm chuyên nghiệp là giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ nên lượng thông tin chính sẽ dành cho thông tin về sản phẩm dịch vụ là chính. Đôi khi khách hàng không hiểu hết ý nghĩa của nó hoặc muốn tận dụng để làm công cụ quảng cáo về công ty nên cuốn catalogue sẽ biến thành 1 cuốn giới thiệu về hồ sơ năng lực công ty. Do vậy khi thiết kế, ưu tiên chính là phải đưa hình ảnh và thông số kỹ thuật của sản phẩm dịch vụ.

Bạn sẽ quan tâm  Logo là gì ? 5 Tips để logo thương hiệu có ấn tượng mạnh mẽ nhất

– Bố cục một cuốn catalogue có những ý chính như sau: Phần trang bìa đầu và bìa cuối, giới thiệu một cách ngắn gọn bằng hình ảnh đặc trưng về sản phẩm hay dịch vụ. Sử dụng hình ảnh mang tính cảm xúc cao, tránh đi vào chi tiết. Phần trang trong, sẽ giới thiệu qua về công ty trong 1 trang ngắn gọn, sau đó là phân loại và nhóm sản phẩm để khách hàng tiện theo dõi. Các trang cuối của catalogue sẽ là những thông tin hỗ trợ cho công việc bán hàng như: dịch vụ, liên hệ…

catalogue san pham
catalogue san pham

– Do danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ là nhiều và có tính chất lặp đi lặp lại, cần quy hoạch bố cục chung để đưa các nhóm sản phẩm cùng loại hay còn gọi là format chung. Cũng có thể có một vài format để giảm bớt sự nhàm chán về bố cục. Giữa các nhóm sản phẩm khác nhau, nên có những trang nghỉ hoặc trang quảng cáo hoặc hình ảnh cảm xúc

– Các hình ảnh sử dụng nên kết hợp hài hòa giữa ảnh nhỏ, anh trung và ảnh lớn toàn trang

– Xác định mục đích của cuốn catalogue sản phẩm

Rất nhiều đơn vị sản xuất hoặc các công ty thương mại khi thiết kế catalogue thường quên mất một ý nghĩa mấu chốt của nó là nội dung cuốn catalogue chỉ nhấn mạnh về sản phẩm mà thôi. Do vậy khi thiết kế, khách hàng thường tham lam đưa rất nhiều thông tin không cần thiết như hình ảnh nhà máy, năng lực sản xuất… Việc đưa nội dung này làm loãng thông tin và làm mất sự tập trung của khách hàng làm giảm hiệu quả về mặt nhận thức thị giác. Cuốn catalogue, hãy để nó chỉ tập trung giới thiệu về sản phẩm.

Tìm kiếm liên quan:

  • catalog điện tử là gì
  • catalogue giấy
  • làm catalo giấy là gì
  • làm catalog online
  • làm catalog tại nhà
  • cách làm catalog
  • thiết kế catalogue online

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *