Nên hay không nên chạy Ads bất động sản mùa Covid? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người trong giới bất động sản. Vậy có nên đẩy mạnh ngân sách cho các kênh Digital Marketing thời điểm này và nếu triển khai thì nên phân bổ ngân sách như thế nào. Mời các bạn cùng tìm hiểu.
NHỮNG KHÓ KHĂN KHI CHẠY ADS BẤT ĐỘNG SẢN MÙA DỊCH
- Chạy ads khó ra khách nét.
- Giá lead cao.
- Ra khách nhưng không gặp trực tiếp được, khó chốt nóng.
NHỮNG CƠ HỘI CHO ANH EM NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
- Giãn cách xã hội là khoảng thời gian mà mọi người rảnh rỗi, sử dụng mạng xã hội nhiều nên bài quảng cáo của anh em dễ thu hút tương tác hơn.
- Có thời gian chăm lại khách hàng cũ, khách hàng đã từng bỏ qua.
- Có thời gian nâng cấp kĩ năng giao tiếp, học thêm những kiến thức về bất động sản.
- Có thời gian để lên kế hoạch chạy marketing cho từng dự án, học cách
HƯỚNG ĐI CHO ANH EM CHẠY ADS BẤT ĐỘNG SẢN MÙA DỊCH
1. Lên kế hoạch, mục tiêu rõ ràng
Trước tiên nên xác định mục đích của việc chạy ads trong mùa dịch? Chạy tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay chạy tin nhắn, tương tác.
Phương án 1: Chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Hiện tại áp lực cạnh tranh khi chạy các kênh Digital Marketing đang khá cao, đặc biệt là tại thời điểm dãn cách xã hội, mọi mọi công việc đều chuyển sang hình thức làm online tại nhà. Các kênh Digital Marketing đều được đẩy mạnh nhằm tìm kiếm khách hàng. Chính vì tính cạnh tranh cao như vậy nên xuất hiện tình trạng giá lead tăng cao.
Phương án 2: Chạy quảng cáo thu hút tin nhắn, tương tác.
Giải pháp khá phù hợp trong thời điểm giá lead cao. Các nhà quảng cáo nên cân nhắc chạy tin nhắn, tương tác cũng sẽ mang lại kết quả khả quan mà vẫn tiết kiệm chi phí hơn chạy tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
2. Đo lường, phân bổ ngân sách hợp lý
Trong bất kì thời điểm nào, nhà quảng cáo cũng nên chạy test từ 2 đến 3 nhóm quảng cáo, từ đó đo lường và phân bổ ngân sách vào nhóm quảng cáo hiệu quả nhất.
3. Tận dụng lại những data cũ từng bỏ qua
Một lỗi anh em chạy marketing ngành bất động sản thường gặp đó là không biết cách sử dụng lại các tệp data cũ. Anh em có thể sử dụng tệp data cũ của dự án có cùng phân khúc, loại hình sản phẩm để chạy remarketing cho dự án anh em đang triển khai. Cách này cũng khá hiệu quả và tiết kệm chi phí.
4. Tự học và triển khai các kênh Digital Marketing để tăng hiệu quả, tối ưu ngân sách
Ngân sách để anh em chạy ads bất động sản mùa dịch cũng là một vấn đề khá căng thẳng. Trong thời điểm này, mọi nguồn thu nhập của anh em đều bị hạn chế, lợi nhuận không nhiều hoặc không có dẫn đến khó khăn trong việc tái đầu tư vào các kênh marketing online.
KẾT
Chạy ads bất động sản mùa dịch Covid dù có muôn và khó khăn nhưng Digital Marketing vẫn là kênh hiệu quả nhất hiện tại để tiếp cận nguồn khách hàng mới. Nhưng để triển khai kế hoạch Digital Marketing hiệu quả, anh em cần linh hoạt trong việc sử dụng các hình thức quảng cáo sao cho phát huy hiệu quả mà vẫn tối ưu được chi phí.
Nguồn: mres.vn
Bài viết liên quan:
Inbound Marketing – Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 – 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
- 20 bước SEO cho ngành bất động sản thống trị top đầu tìm kiếm Google
- Bỏ túi 9 chiến lược marketing cho thị trường bất động sản
- Chiến lược inbound marketing trong lĩnh vực bất động sản
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.
Bài viết liên quan