Có bao nhiêu tình huống khi Client gọi Pitch?

Có bao nhiêu tình huống khi Client gọi Pitch?

Có 3 tình huống gọi pitch đó là khách hàng mới, khách hàng cũ và khách hàng hiện tại. Trong từng trường hợp trên thì chúng ta nên phản ứng thế nào?

1. Khi được khách hàng mới gọi pitch

Câu hỏi đầu tiên đó là “Họ đã có agency nào chưa?”

Nếu họ chưa làm việc với bất kì agency nào trước đó thì đây là một tình huống thuận lợi, nghĩa là bây giờ khách hàng có ngân sách và họ muốn làm việc với một agency chuyên nghiệp.

Nếu khách hàng đã từng làm việc với agency khác rồi thì câu hỏi tiếp theo đặt ra đó là “Tại sao họ muốn làm việc với agency mới?”. Từ đó chúng ta sẽ biết vấn đề và kì vọng của khách hàng về agency họ muốn hợp tác.

2. Khi được khách hàng cũ gọi pitch

Có nghĩa là agency và khách hàng này đã từng làm việc với nhau trong quá khứ và bây giờ họ quay lại gõ cửa tìm agency của mình: Câu hỏi đặt ra là “Agency hiện tại của khách hàng có vấn đề gì?”. Ở trong tình huống này thì agency mình có lợi vì ít ra đã có kinh nghiệm hợp tác, hiểu rõ về tính cách, yêu cầu, phong cách của khách hàng này. 

3. Khi được khách hàng hiện tại gọi pitch

Trường hợp do công ty khách hàng thay đổi nhân sự hoặc review hằng năm: tình huống này khá là lạc quan đối với agency, chúng ta chỉ cần chứng minh cho khách hàng thấy hiệu quả công việc và định hướng rõ ràng trong tương lai.

Bạn sẽ quan tâm  Wifi Marketing là gì? Cách sử dụng Wifi Marketing hiệu quả 2020

Trường hợp khách hàng muốn đưa thêm dự án cho agency: điều này chứng minh agency đang làm rất tốt dự án hiện tại và đã có được lòng tin của khách hàng. Khả năng agency thắng pitch này rất cao. 

Trường hợp khách hàng không hài lòng với agency: đây là trường hợp tệ nhất và khả năng thắng rất thấp. 

Và còn nhiều hơn nữa những bí quyết, kinh nghiệm chinh chiến các trận Pitching được hệ thống hoá và tích hợp đầy đủ trong khoá học Pitch to Win.  Khoá học là những chia sẻ chân thật và “xương máu” từ chị Lâm Hồng Lan – Corporate Communications Director/Training Leader tại Ogilvy & Mather Vietnam, tác giả cuốn sách “The Account Story – Làm Quảng Cáo Là Làm Gì?”, người đã gắn bó với nghề Account từ những ngày đầu của ngành quảng cáo.

Bài viết liên quan

marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới
one drive
Tất tần tật về One Drive cho người mới sử dụng, dễ hiểu và dễ thực hành
marketing online
Marketing online là gì? Vì sao nó lại quan trọng với các doanh nghiệp ?
swot
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của mô hình S.W.O.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...