Công nghệ Retargeting là gì? Gia tăng chuyển đổi mua hàng

Cách thức hoạt động của Retargeting là gì?

Trong khi công nghệ đeo bám quảng cáo đã xuất hiện từ lâu và không còn xa lạ trên thế giới thì tại Việt Nam, không ít Marketer và lãnh đạo doanh nghiệp vẫn chưa biết hoặc chưa hiểu đúng về công nghệ này. Vậy Công nghệ Retargeting là gì? (Công nghệ đeo bám quảng cáo là gì?). Hãy xem bài viết về Công nghệ quảng cáo Retargeting để hiểu đúng về Re-target quảng cáo tiếp thị lại.

1. Retargeting nghĩa là gì?

Khái niệm Retargeting là gì? Đeo bám quảng cáo trực tuyến (Re-Targeting) thực chất là cách thức một mạng quảng cáo nhận diện được lĩnh vực mà độc giả quan tâm và đưa các quảng cáo sản phẩm – dịch vụ thuộc lĩnh vực đó đến với họ trên toàn bộ website (có trong mạng lưới Adnetwork) mà họ truy cập. Ví dụ người dùng sẽ truy cập mọt website, khi ấy dữ liệu của họ sẽ được lưu trên cookie và bạn có thể nhắm quảng cáo tới họ trên các trang khác họ truy cập vào. Điều khiến công nghệ retargeting hấp dẫn chính là việc nó có thể thực hiện thông qua các mạng lới bên thứ ba.

Công nghệ Retargeting được tích hợp sẵn trong các hình thức quảng cáo trực tuyến của nhà cung cấp adnetwork (Google, Facebook, EMG Online…). Đây là lợi ích đồng đều cho cả website và doanh nghiệp đăng quảng cáo bởi công nghệ đeo bám đảm bảo quảng cáo được nhìn thấy bởi đúng người và đúng thời điểm.

Định nghĩa Retargeting là gì

Định nghĩa Retargeting là gì? (Ảnh: Internet)

>>Xem thêm: Khái niệm Real Time là gì?

Các hình thức Retargeting

Hiện nay, retargeting có 2 hình thức chính phổ biến là Onsite Retargeting & Offsite Retageting. Tuy nhiên, trong thời đại phát triển mạnh mẽ Programmatic hiện nay thì Onsite & Offsite Retargeting sẽ có hình thức chính sau:

  1. Site Retargeting: Chọn lại theo hành vi truy cập website
  2. Dynamic Retargeting: Chọn lại lại động
  3. Social Media Retargeting: Chọn lại trên mạng xã hội
  4. Search Retargeting: Chọn lại theo hành vi tìm kiếm
  5. Retargeting list for search ads – RLFSA: Chọn lại theo danh sách kèm kết quả tìm kiếm
  6. Email & CRM Retargeting: Chọn lại theo thư điện tử & CRM
Bạn sẽ quan tâm  Những ví dụ thực tế của quảng cáo phong cách tối giản

Quay lại việc tại sao khách hàng không mua hàng:

  •     Phần lớn khách hàng truy cập vào website và sau đó rời khỏi website mà không mua hàng.
  •     Sản phẩm của bạn chưa gây hứng thú với khách hàng.
  •     Khách hàng chưa biết bạn là ai, không tin tưởng vào bạn.
  •     Điều kiện tài chính hiện tại của khách hàng chưa cho phép.
  •    Trung bình khách hàng phải mất tới 7 tương tác với website trước khi trở thành người mua sản phẩm của bạn.
  •     Không lưu giữ được thương hiệu trong tâm trí khách hàng, khách hàng truy cập vào trang web của bạn sau đó thoát ra và không còn nhớ gì tới website của bạn nữa.

Một câu hỏi được đặt ra

Bạn có thể có nhận được một lưu lượng truy cập lớn từ khách hàng vào website thông qua các công cụ marketing khác nhau.  Nhưng bạn sẽ làm gì với những khách hàng rời khỏi website mà không mua hàng?

Giải pháp cho tất cả các vấn đề trên là sử dụng Re-marketing tiếp thị lại. Vậy Retargeting là gì?. Nói một cách đơn giản, là việc bạn quảng cáo tới những khách hàng đã truy cập vào website, đã xem sản phẩm, đã có hứng thú nhất định với sản phẩm. Vì thế, Retargeting đem lại hiệu quả cao hơn quảng cáo thông thường.

>>> Có thể bạn quan tâm: Công nghệ Frequency là gì?

2. Cách thức hoạt động của Retargeting là gì?

Mỗi mạng quảng cáo sẽ định danh người dùng bằng một mã riêng. Với việc sử dụng các tập tin cookies (nơi lưu trữ thông tin khi bạn lướt web), mạng quảng cáo sẽ thu thập được thói quen sử dụng Internet của bạn và phân tích hành vi, xác định các yếu tố, sở thích liên quan. Từ đó, hiển thị các quảng cáo gần nhất với sở thích đó.

Cách thức hoạt động của Retargeting là gì?

Dynamic remarketing là gì? Cách thức hoạt động của Retargeting là gì?

Sức mạnh rõ ràng nhất của ReTargeting là gì? Chính là cho phép hiển thị những quảng cáo có tính liên quan cao với sở thích của độc giả. Điều này giúp các Marketer hiểu được công chúng của mình và cung cấp quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng. Bạn sẽ không cần quá quan tâm đến việc quảng cáo của mình đang chạy ở đâu, vẫn có thể yên tâm rằng quảng cáo chạy đúng trước mắt nhóm khách hàng tiềm năng và khách hàng bạn đang hướng tới.

Bạn sẽ quan tâm  Tổng hợp 10 digital marketing agency uy tín nhất Việt Nam

Mỗi khi công chúng nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp là thêm một lần thương hiệu và sản phẩm được nhận diện, lưu giữ trong tâm trí khách hàng. Công nghệ đeo bám tạo ra hiệu ứng “mưa dầm thấm lâu”, khiến tỉ lệ CTR (Click-through-rate) và chuyển đổi từ nhận biết sang hành động cao hơn. Kết quả là tăng khả năng bán được hàng và độ phủ thương hiệu. Và tăng chỉ số ROI (return of Investment- tỷ lệ hoàn vốn đầu tư) vì mang đúng quảng cáo, đến đúng người, tại đúng thời điểm.

Về phía người dùng: Công nghệ đeo bám đem lại cho độc giả trải nghiệm duyệt web cá nhân hóa hơn. Họ có thể tìm thấy những gì họ cần nhanh hơn nhiều. Ví dụ như Google: chức năng tự động tìm kiếm khổng lồ cho phép Google “đoán” được ý định đang tìm kiếm điều gì của bạn. Đơn giản bạn chỉ cần gõ vài chữ cái đầu tiên vào hộp tìm kiếm, Google sẽ tự động hiển thị các đề nghị dựa trên lịch sử duyệt web của bạn.

Song song với những lợi ích quảng cáo đúng người – đúng sản phẩm – đúng địa điểm, Điểm mạnh của công nghệ Re-Targeting luôn đảm bảo được các yếu tố:

  1.  Hệ thống mạng lưới website rộng lớn – phủ được 90% người dùng Internet Việt Nam
  2.  Hệ thống công nghệ đủ mạnh để hiểu người dùng tốt nhất.
  3.  Dẫn đầu trong các công nghệ xử lý dữ liệu lớn, thông minh (Big Data), tăng cơ hội hiểu rõ về người truy cập Internet. Các công nghệ này xử lý dữ liệu hàng tỷ bản ghi trong thời gian thực tương tự như các công nghệ mà Google, Facebook,… đang sử dụng, đưa ra được các thông tin quảng cáo phù hợp cho độc giả trực tuyến.

>> Có thể bạn quan tâm: Khái niệm Remarketing là gì

3. Kết quả

Công nghệ Retargeting là gì? Gia tăng chuyển đổi mua hàng

Google remarketing là gì? Retargeting facebook là gì? Hiểu quả mang lại của Retargeting là gì?

CTR

Chiến dịch sử dụng Retargeting trung bình CTR (Tỷ lệ chuyển đổi) sẽ tăng cao

Đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm theo thời gian thực

Bằng việc sử dụng Công nghệ quảng cáo Real Time bidding trong các sản phẩm quảng cáo EMG Online. Đem tới hiệu quả và sự chính xác. Được xem là một trong những công nghệ  sử dụng trong quảng cáo online hiệu quả nhất

Bạn sẽ quan tâm  MCC là gì? Những lợi ích mà bạn không thể bỏ qua khi sử dụng tài khoản MCC

>>> Có thể bạn quan tâm: Công nghệ Real Time bidding (RTB) là gì?

Tạo dựng được thương hiệu với khách hàng

Sử dụng chiến dịch Retargeting giúp thương hiệu luôn được khách hàng nhớ tới và đồng hành cùng với khách hàng. Theo thống kê có tới trên 30% khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành sau khi mua sản phẩm từ chiến dịch Retargeting.

Các sản phẩm EMG Online sử dụng công nghệ retargeting: Adx, CPC, CPM, Mobile ads …

Sự khác nhau giữa Retargeting và Remarketing là gì

Remarketing tập trung vào giỏ hàng và sẽ theo đuổi khách hàng đến khi có chuyển đổi

Còn Retargeting sẽ tập trung phủ nhiều kênh quảng cáo nhất có thể với mục đích thu hút khách truy cập vào website của bạn. Việc retargeting sẽ giúp thương hiệu giữ vị trí trong tâm trí  người đã sử dụng sản phẩm. Khi ai đó truy cập vào website của bạn thì xem như việc bạn đã nhắc họ rằng bạn có tồn tại.

Ngoài ra Remarketing thì dùng dữ liệu first party data để triển khai chiến dịch còn Retargeting lại sử dụng rất nhiều dữ liệu khác nhau như first party data, second party data, third party data,…

sự khác nhau giữa retargeting và remarketing là gì

Khái niệm Retargeting và remarketing có gì khác nhau? 

Lời kết

Như vậy, ở bài viết trên EMG Online đã giới thiệu cho bạn đọc hiểu hơn về công nghệ quảng cáo Retargeting là gì? Cũng như những hiệu quả mà công nghệ quảng cáo tiếp thị lại Retargeting đã mang đến cho các doanh nghiệp hiện nay. Để tìm hiểu rõ hơn về các sản phẩm của EMG Online hỗ trợ doanh nghiệp các bạn có thể tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục “Sản Phẩm” của chúng tôi.

Bài viết liên quan

dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp
bản sắc thương hiệu là gì
Bản sắc thương hiệu là gì? Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu
vay tín chấp là gì
Vay tín chấp là gì? Những lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định vay tín chấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...