Custom Audience dùng để làm gì? Có những loại Custom Audience nào hiện nay?

audience

Custom Audience – hay còn gọi là Tệp đối tượng tuỳ chỉnh –  một công cụ quảng cáo Facebook hiệu quả. Có thể nói đây là một công cụ hàng đầu giúp chúng ta quảng cáo Facebook. Từ khi mình tiếp cận công cụ này, mình hầu như lúc nào cũng cần đến nó. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cho bạn các sử dụng Custom Audiences thật chi tiết và dễ hiểu dành cho các bạn mới bắt đầu.

Custom Audience là gì?

Custom Audience là một công cụ tuỳ chỉnh trên Facebook, cho phép bạn khai thác sâu dữ liệu trên tệp dữ liệu khách hàng có sẵn, giúp bạn triển khai cho các chiến dịch marketing về sau. Nếu bạn có dữ liệu về số điện thoại, email, quốc gia sinh sống,… thì công cụ Facebook Custom Audiences sẽ hỗ trợ bạn một cách hiệu quả.

Ví dụ sử dụng Facebook Custom Audience

Facebook Custom Audience là một cách target (nhắm mục tiêu) hiệu quả; có thể cho phép bạn khai thác sâu đối tượng khách hàng mục tiêu tiềm năng.

Ví dụ cụ thể khi bạn tham gia vào một group (nhóm) hoặc trang đang rất quan tâm đến lĩnh vực túi xách mà bạn đang kinh doanh và đã có số điện thoại của nhóm. Bạn sẽ tạo đối tượng tùy chỉnh Custom Audience và sử dụng chúng để bán sản phẩm của bạn.

Hoặc tiếp thị lại những tệp khách hàng đã vào trang của bạn; nhưng chưa có hành động mua hàng mà chỉ xem. Bạn cũng có thể tạo một mẫu quảng cáo dành riêng cho nhóm đối tượng này.

So với chạỵ quảng cáo tiếp cận đến 1 lượng khách hàng chung thì nay bạn có thể sẽ thu về kết quả cao hơn, khi chạy quảng cáo Facebook trên dữ liệu có sẵn số điện thoại, email,… một loạt các sản phẩm mới sẽ thu hút được nhóm đã quan tâm đến sản phẩm trước đó.

Để tận dụng được công cụ Custom Audience chính xác; sau đây là các cách có thể giúp bạn làm việc hiệu qủa hơn.

 

Các loại Custom Audiences

Có 5 loại Custom Audiences cơ bản và con số không dừng lại ở đó, vì Facebook đang ngày càng tăng số lượng loại Custom Audience lên:

Danh sách khách hàng có sẵn.

Danh sách email, số điện thoại hoặc ID người dùng Facebook mà Facebook sẽ tổng hợp lại. Facebook thường sẽ khớp giữa 60-70% số liên lạc trong danh sách của bạn. Việc tải lên danh sách này thường phải được thực hiện thủ công.

Thông qua lượng truy cập vào website

Thay vì địa chỉ email hoặc số điện thoại của đối tượng (user), bạn có thể chèn mã theo dõi Facebook Pixel trên trang web của mình và dùng Facebook ad của bạn target tới tất cả người dùng đã truy cập một trang cụ thể trên trang web của bạn trong khoảng thời gian định sẵn.

Bạn sẽ quan tâm  Meta là gì – 10 thẻ quan trọng nhất trong SEO mà bạn không thể thiếu?

Dựa vào những khách hàng tương tác trên ứng dụng (Facebook, Instagram)

Bạn có thể tạo nhóm đối tượng dựa trên các hành động của người thực hiện khi họ sử dụng ứng dụng hoặc trò chơi của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn có một ứng dụng được liên kết với nó, bạn cần sử dụng Custom audience trên Facebook.

Khách hàng tương tác tại cửa hàng của bạn

Sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm thường xảy ra ngay tại cửa hàng. Tệp dữ liệu Custom Audience được ghi lại và sẽ được đưa lên Facebook của bạn.

Dựa vào nhóm khách hàng đã tương tác các nội dung trên Facebook

Bạn có thể tạo đối tượng của những người tương tác với bài đăng, video, sự kiện và biểu mẫu của bạn trên Facebook và Instagram. Thời lượng của các loại đối tượng này lên tới 365 ngày (ngoài các dạng khách hàng tiềm năng là 90 ngày), mặc dù lượt tương tác gần đây thường tốt hơn.

audience
custom audience la gi

Sử dụng Custom Audience để làm gì?

Ngoài thực hiện các thao tác tạo tệp Custom Audience chính xác; bạn còn phải áp dụng Facebook Custom Audiences sao cho phù hợp mục tiêu quảng cáo của bạn với 5 cách sau:

Tiếp thị lại nhóm đối tượng bằng Facebook Custom Audiences

Việc tạo đối tượng tùy chỉnh facebook sử dụng Custom Audience để giúp bạn nhắc lại (remarketing) nhóm khách hàng về các sản phẩm mà họ quan tâm; hoặc đã chọn sản phẩm trong một giỏ hàng; từ đó khuyến khích họ thực hiện bước cuối cùng để mua hàng.

Ví dụ công ty Jolly – chuyên cung cấp dụng cụ vẽ và văn phòng phẩm đến từ Áo; đã sử dụng Custom Audience để target quảng cáo đến những ai gần đây đã truy cập trang web của họ. Kết hợp với lookalike audiences – các đối tượng giống nhau; chiến lược này cho phép Jolly tăng tỉ lệ chuyển đổi website lên 1,65 lần.

Tiếp cận đến tệp khách hàng sẵn có của bạn

Các khách hàng hiện tại đã biết và tin tưởng vào thương hiệu của bạn; vì vậy việc tiếp thị với họ có thể tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với việc cố gắng tiếp cận những người chưa mua hàng của bạn trước đó. Bạn sẽ dễ dàng thuyết phục một khách hàng hài lòng để mua hàng lần thứ hai hơn là mua một khách hàng mới.

Điều này không chỉ áp dụng cho mua hàng trực tuyến. Sử dụng Custom Audience từ danh sách khách hàng; bạn có thể mời khách hàng cũ quay lại cửa hàng bán lẻ của mình; gửi ưu đãi đặc biệt cho khách hàng có sẵn hoặc thông báo đến họ bạn đã cho ra mắt phiên bản mới của sản phẩm họ đã từng mua.

Ví dụ như các công ty du lịch thường sử dụng Custom Audience của những khách hàng trước đây đã đặt tour với công ty làm mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo bộ sưu tập nhằm quảng bá lại các gói kỳ nghỉ.

Bạn sẽ quan tâm  Lead Generation là gì? Những lợi ích mà Lead Generation đem lại là gì?

Tăng lượt tương tác trên ứng dụng

Nếu bạn đang chạy một quảng cáo để tăng mức độ tham gia của ứng dụng; thì quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị khi khách hàng đó chưa tải ứng dụng của bạn. Với tom Audience của những khách hàng đã tải xuống ứng dụng của bạn; bạn có thể target quảng cáo của mình một cách hiệu quả hơn, giúp bạn có được tối ưu cho ngân sách của mình.

Tăng lượt theo dõi trên Facebook

Những đối tượng đã tương tác với doanh nghiệp của bạn sẽ tạo ra những người theo dõi trang Facebook tốt nhất. Một số người trong số họ có thể đã theo dõi Trang của bạn; nhưng nhiều người trong số họ có thể không biết bạn có Facebook Page; hoặc có thể chưa bao giờ nghĩ sẽ tìm kiếm bạn trên phương tiện truyền thông.

Sử dụng quảng cáo Facebook cùng Custom Audience dựa trên khách truy cập trang web hoặc danh sách khách hàng để mục tiêu quảng cáo trang Facebook của bạn đến nhóm được hiệu quả hơn. Và để đảm bảo loại trừ những người đã thích trang của bạn; vì vậy bạn không cần phải chi trả thêm để tiếp cận thêm lần nữa đến nhóm đối tượng khách hàng đã có sẵn trên trang của bạn.

Sử dụng nhóm đối tượng tương tự (Lookalike audience)

Bạn có thể sử dụng lookalike audiences để target đến những người tương tự; những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn. Họ có thể quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp.

Ngay cả khi bạn chưa có danh sách đủ lớn để tạo Custom Audience từ danh sách khách hàng của mình (bạn cần tối thiểu 1.000 liên hệ), bạn vẫn có thể tạo Lookalike Audience dựa trên tệp Custom Audience của những người đã truy cập trang web của bạn hoặc người đã thích trang Facebook của bạn.

Lấy ví dụ Paessler IG đã sử dụng đối tượng tương dựa trên tệp dữ liệu Custom Audience của những người trước đây đã hoàn thành biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Để tiếp cận các chuyên gia IT có liên quan, những người không biết về sản phẩm của mình giảm 51% chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng và giảm 64% chi phí cho mỗi lượt nhấp.

audience

 

Dịch vụ thiết kế website của EMG Online

  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%
  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao
  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT
  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ
  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7
  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS

Tốc độ vượt trội

Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu

Bạn sẽ quan tâm  Market Segment là gì? Các những loại phân khúc thị trường nào?

Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất

Dùng thử miễn phí

Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ

Đội ngũ tư vấn

Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện

Nâng cấp dễ dàng

Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng

Hệ điều hành

Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Thời gian uptime

Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%

Công cụ quản lý

Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng

Khi thiết kế website bán hàng tại EMG Online, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.

Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để EMG Online đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.

 

EMG Online

Tham khảo tài liệu online: https://www.emg.com.vn/khoa-hoc-online/

Tài liệu Marketing cơ bản: https://www.emg.com.vn/tai-lieu-marketing-online/

Email liên hệ: Liên hệ

Trang chủ

 

Các tìm kiếm liên quan đến custom audience

  • Custom Audience la gì
  • Lookalike audience
  • Facebook Custom Audience
  • Audience Insights
  • Upload custom audience facebook
  • Lookalike Audience la gì
  • Công cụ target Facebook
  • Core Audiences là gì

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *