Đào tạo SEO tổng thể là gì và những lợi ích mà SEO tổng thể mang lại

dao tao seo tong the

Giải pháp SEO mạnh mẽ thay thế lối mòn SEO từ khóa HOT đầy rủi ro và không win-win cho các bên. Cũng từ đó mà dịch vụ đào tạo seo tổng thể cũng phát triển mạnh mẽ hơn. SEO tổng thể là chiến lược SEO dựa trên việc phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó tối ưu và cấu trúc website theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất. Quá trình này sẽ cải thiện chất lượng và uy tín của website trong mắt công cụ tìm kiếm giúp cho website lên top Google một khối lượng từ khóa rất lớn.

Để tìm hiểu về SEO tổng thể ta đi tìm hiểu SEO tổng thể là gì?

SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website thân thiện với các công cụ tìm kiếm (tối ưu cấu trúc website, mã nguồn website, cấu trúc nội dung và quảng bá tổng thể). Quá trình này sẽ cải thiện chất lượng và uy tín của website trong mắt công cụ tìm kiếm, giúp website được crawl, index nhanh hơn, xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm…

dao tao seo tong the
dao tao seo tong the

Từ thực tế của tôi cho thấy rằng 30% lượng traffic truy cập vào website là từ trang chủ và phần còn lại nằm ở những trang cụ thể. Người dùng có xu hướng tìm kiếm những những từ khóa cụ thể chứ không mất thời gian tìm kiếm những từ khóa chung chung.

Dưới đây là những lợi ích vô cùng to lớn mà đào tạo seo tổng thể mang lại khi chúng ta áp dụng SEO.

Traffic tăng không ngừng

SEO tổng thể giúp bạn có nhiều phương diện để tiếp cận khách hàng. Tất nhiên sẽ kéo theo traffic tăng không ngừng.

Nói thế này cho thực tế nhé. Khi muốn mua 1 sản phẩm, khách hàng tìm hiểu rất nhiều khía cạnh. Có thể là tìm kiếm từ khóa về giá cả, khu vực… Bên cạnh đó, các từ khóa dàn trải về nhận xét, đánh giá, nguồn gốc, cách sử dụng… của sản phẩm cũng là đề tài khách hàng rất quan tâm khi tìm kiếm.

Trong khi đó, SEO từ khóa chỉ tập trung cho 1 số từ khóa bán hàng. Như vậy, bạn vẫn có traffic nhưng số traffic từ các từ khóa dàn trải vẫn chưa có được. Nếu làm tổng thể, bạn sẽ mở rộng tiếp cận, mang về lượng truy cập cao hơn.

Đào tạo seo tổng thể nâng cao khả năng cạnh tranh

Bản chất thì trường luôn có cạnh tranh, làm SEO cũng thế. Các doanh nghiệp lớn, có nguồn đầu tư mạnh có thể đẩy mạnh marketing để vượt mặt đối thủ. Nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ việc này không dễ nếu bạn không có hướng đi riêng.

Bạn sẽ quan tâm  SEO Onpage là gì? Tối ưu SEO Onpage cùng EMG Online 

Vô số từ khóa bán hàng trong lĩnh vực của mình đã đang được nhiều công ty dốc sức làm SEO dài hạn. Khi bạn cũng tiến hành làm SEO tương tự như nhiều người làm trước đó thì rất khó để có kết quả cao.

Nhưng bạn có thể tạo ra sức mạnh, sự cạnh tranh từ thị phần ngách bằng từ khóa dàn trải. Đây là thị trường vẫn đang chưa được khai thác tối đa. Hơn thế, nó có rất nhiều vấn đề để khai thác nếu bạn nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh.

Không bị ảnh hưởng khi Google cập nhật thuật toán

Mỗi lần Google tung ra bảng cập nhật mới thì không ít website bị rớt Top. Với cách SEO tổng thể sẽ giúp tránh được rủi ro này.

Thực tế, SEO từ khóa vẫn có đầu tư nội dung, nhưng chính nhất và là xây dựng hệ thống backlink để đẩy Top. Backlink có tác dụng tuyệt vời nhưng chính nó cũng mang lại nhiều rủi ro, khiến website tụt hạng.

Nhưng khi SEO toàn diện website, đầu tư nội dung nhiều ở tất cả các trang. Điều này sẽ làm cho mạng lưới toàn bộ các trang trên website sẽ được liên kết, tối ưu giúp website thêm mạnh mẽ hơn. Và hơn hết, nội dung luôn là “xương sống” trong mọi bản cập nhật. Nội dung tốt cho người dùng, công cụ tìm kiếm sẽ ghi nhận, đánh giá cao và “ban thưởng” vị trí xứng đáng.

Đào tạo seo tổng thể giúp tối ưu chi phí

SEO từ khóa chi phí thường được các nơi tính theo số lượng từ khóa. Hoặc bạn có nhân viên SEO riêng thì vẫn trả lương hàng tháng. Nhưng khi nhận yêu cầu SEO từ khóa thì họ chỉ tập trung cho các key được đề xuất lên Top. Còn nhận yêu cầu SEO tổng thể thì sẽ tối ưu mọi thứ trên trang có liên quan đến từ khóa. Như vậy, cũng với số tiền đó nhưng bạn làm được nhiều việc hữu ích hơn, thúc đẩy bàn hàng tốt hơn. Như vậy có được xem là tiết kiệm không?

Nói chung, SEO đều mang lại lợi ích cho website, doanh nghiệp. Nhưng với việc làm tổng thể thì lợi ích sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.

Nếu ai đã từng SEO thổng thể và nhận thấy tác dụng đáng giá khác của nó thì đừng quên chia sẻ để mọi người cùng cảm nhận nhé!

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Dù bạn làm seo từ khóa hay seo tổng thể hay dùng các phương pháp marketing hiện đại thì mục đích cuối cùng vẫn là hướng đến những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty bạn đang cung cấp. SEO tổng thể giúp website bạn chiếm lĩnh hàng trăm, ngàn từ khóa trên top là những từ khóa ngách, những từ khóa mà khách hàng thực sự có nhu cầu tìm kiếm.

Ví dụ như bạn muốn làm món Kim chi cải thảo, Vậy bạn lên Google bạn sẽ tìm gì, chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm với từ khóa: “làm món kim chi cải thảo” chứ không phải là “món ăn ngon” và những thứ bạn cần tìm sẽ ngay trước mắt. Một khách hàng cần mua một chiếc máy điện thoại Iphone, họ sẽ tìm kiếm “Iphone 8 hoặc iphone x” chứ không thể là “điện thoại”….

Các công việc cần làm của việc đào tạo SEO Tổng Thể?

Để làm SEO tổng thể tốt đòi hỏi các SEOer phải có quy trình SEO chuẩn, một quy trình SEO chuẩn sẽ giúp SEOer dễ dàng hơn trong công việc của mình, giúp website phát triển một cách tốt và bền vững nhất, sau đây là quy trình SEO một website chuẩn mà SEO tổng thể có thể áp dụng.

  • Bước 1: Phân tích website
  • Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
  • Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Bước 4: Tối ưu hóa cấu trúc website và nội dung
  • Bước 5: Tối ưu onpage cho website
  • Bước 6: Xây dựng backlink theo hướng tự nhiên
Bạn sẽ quan tâm  Ahrefs là gì? 10 tính năng nổi bật của Ahrefs

Sau đây chúng ta cùng đi sâu vào từng bước trong quy trình đào tạo SEO Tổng Thể bạn tham khảo áp dụng

dao tao seo tong the
dao tao seo tong the

Bước 1: Phân tích Website 

Các bạn thực hiện bước này mục đích để tìm ra các điểm onpage chưa được tối ưu cho SEO từ đó tìm ra các giải pháp nhằm khắc phục chúng tốt hơn. Các bạn có thể sử dụng nhiều các công cụ khác nhau để kiểm tra onpage như Google Analytics, GTMetrix, pingdom, hay Page Speed Insight để kiểm tra xem website hiện tại các bạn đang mắc những lỗi gì về SEO.

Các yếu tố cần lưu ý khi phân tích tối ưu onpage cho website:

  • Kiểm tra các thẻ meta như title, description, keyword, các thẻ heading tag đã đặt đúng chưa, có được tối ưu hay không.
  • Kiểm tra xem WEB đã chuẩn W3C: Kiểm tra xem còn lỗi nào không và khắc phục, check các lỗi css, loại bỏ các css không cần thiết…
  • Kiểm tra trafic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập, số lượt Google Index, hay số lượng backlink / 1 tháng hiện tại
  • Kiểm tra tốc độ truy cập vào website
  • Web của các bạn đã có sitemap chưa?
  • file robots.txt của các bạn đã thiết lập chưa ? Nếu có thì các bạn đã cho phép máy tìm kiếm đánh chỉ mục nội dung hay không?

Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa 

Đây là một trong những bước rất quan trọng trong SEO nhằm xác định được từ khóa thông dụng, thích hợp, hiệu quả. Qua bước này ta có thể đánh giá được từ khóa nào khó hay dễ tìm, có độ cạnh tranh như thế nào với website của mình, và từ đó sẽ có thể đưa ra được chiến lược SEO hợp lý, hiệu quả, thành công nhất.

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

  • Tìm kiếm đối thủ, họ đã tối ưu onpage hay chưa, xem những đối thủ của mình là ai ? Web của họ có gì đặc biệt để thu hút khách hàng không, số lượng backlink tới web các đối thủ thế nào và các backlink đó lấy từ đâu đồng thời kiểm tra xem cấu trúc website của đối thủ xem web của họ như thế nào, được tối ưu chưa và tối ưu đến đâu.
  • Backlink đến toàn bộ tên miền đến từ bao nhiêu domain
  • Backlink đến Page lên top từ bao nhiêu Domain.
  • Số lượng backlink trỏ đến Page lên top, số lượng backlink trỏ lến toàn bộ tên miền.
  • Kiểm tra PR, Alexa rank, index, internal link, tuổi thọ của tên miền…

Bước 4: Tối ưu hóa cấu trúc website

Cấu trúc của một trang web, blog hoặc shop thương mại điện tử là rất quan trọng cả về SEO và khả năng sử dụng. Nó phải thân thiện với người dùng, dễ dàng điều hướng, nhanh chóng và phục vụ mục đích: thu hút khách hàng mới, thu hút thêm người đăng ký email, chuyển đổi được bán hàng, kiếm doanh thu từ quảng cáo hoặc đơn giản là chỉ trình bày thông tin theo cách tốt nhất có thể.

Bạn sẽ quan tâm  Các công cụ marketing truyền thông xã hội phổ biến hiện nay

Cách tối ưu hóa cấu trúc trang web của bạn

  • Hãy xem xét cách bạn có thể xây dựng một cấu trúc tốt cho trang web của mình. Dưới đây là các bước:
  • Lập kế hoạch trước cấu trúc trang web của bạn
  • Sử dụng các chuyên mục để nhóm nội dung liên quan
  • Tối ưu hóa chuyên mục của bạn
  • Sử dụng HTML và CSS để điều hướng
  • Sử dụng các menu đường dẫn
  • Tạo cấu trúc liên kết Permalink thân thiện với SEO
  • Chú ý đến cấu trúc liên kết nội bộ của bạn
  • Tạo sơ đồ trang web cho người dùng

Bước 5: Tối ưu SEO Onpage SEO Tổng Thể

SEO Onpage trong seo tổng thể giờ đây bạn không thể chỉ nhồi nhét mật độ từ khóa (keyword) vào nội dung website rồi hi vọng sẽ tối ưu tốt được… khi thuật toán của Google đã liên tục cải tiến so với trước đây rồi

Và những gì hiệu quả trong vài năm trước đây có thể đã trở thành vô ích ở thời điểm hiện tại khi mà bạn ngày càng phải “dè chừng” các thuật toán Hummingbird, Panda, RankBrain. Để tối ưu cho onpage tốt nhất mời bạn theo dõi các bài viết về chủ đề seo onpage tại đây nhé!

dao tao seo tong the
dao tao seo tong the

Bước 6: Xây dựng backlink theo hướng tự nhiên

Với tôi backlink thực sự quan trọng nhất đến việc đưa website lên thứ hạng cao vì công cụ tìm kiếm (ở đây là Google) cực kì cực kì quan tâm đến số lượng và chất lượng của các backlink trên Internet trỏ về trang web của bạn.

Về cơ bản, backlink chất lượng có 12 yếu tố để kiến tạo thành, đó là:

  • Backlink khó tìm kiếm
  • Backlink tìm kiếm vs backlink tạo dựng
  • Sự liên quan tới từ domain
  • Liên quan tới từ bài viết cụ thể
  • Sự liên quan trong Topical Trust Flow
  • Contextual link
  • Backlink có DR cao
  • Có outbound link cùng lĩnh vực
  • Content chất lượng
  • Sự đa dạng trong IP
  • Backlink thu hút nhiều traffic
  • Sử dụng anchor text hiệu quả
  • Xác định đúng mục tiêu, đúng khách hàng cần nhắm đến chính là chiến lược thành công nhất của bạn.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về đào tạo SEO tổng thể là gì và cách làm tổng thể trong SEO chúng tôi hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về SEO tổng thể và các lợi ích khi làm SEO tổng thể mang lại.

Các tìm kiếm liên quan

  • Đào tạo SEO
  • Thiết kế web SEO Tổng Lực
  • Đào tạo seo Tổng Lực
  • Lớp học marketing online tại Đà Nẵng
  • Học Marketing Online Đà Nẵng
  • Công ty SEO
  • Khóa học Marketing online

Bài viết liên quan

kiểm tra thứ hạng từ khóa
Tìm hiểu các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa google phổ biến hiện nay
yoast seo
Yoast Seo là gì? Cách sử dụng và các tính năng của plugin này
Backlink là gì
Backlink là gì? Những yếu tố quan trọng xây dựng backlink chất lượng
SEO tu khoa
SEO tu khoa là gì? SEO hiệu quả, nhanh chóng cùng EMG Online
SEO Onpage
SEO Onpage là gì? Tối ưu SEO Onpage cùng EMG Online 
Cách viết bài chuẩn SEO
EMG Online hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO
thuật ngữ seo
7 thuật ngữ SEO cơ bản cần biết
bai viet chuan seo
Bài viết chuẩn SEO là gì? Viết bài chuẩn SEO cùng EMG Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *