Facebook Carousel là gì? Lợi ích và cách sử dụng hiệu quả

Hiện nay số người sử dụng Facebook là có hơn 90% dân số Việt Nam. Nên các doanh nghiệp thường áp dụng Facebook Carousel Ads, giúp làm tăng nhanh tỉ lệ CTR. Facebook Carousel Ads được xem là hình thức quảng cáo mới nhất và không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt, đơn giản mà còn tối ưu việc thu hút người dùng bấm vào nút CTA.

Vậy để biết “Facebook Carousel là gì? Lợi ích và cách sử dụng hiệu quả” hãy cùng theo dõi bài viết này ngay nhé!

Facebook Carousel Ads là gì?

Facebook Carousel, còn được gọi là Facebook Carousel Ads, hiểu đơn giản là một quảng cáo băng chuyền trên Facebook. Quảng cáo này cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trên một thẻ trong một quảng cáo Facebook và Instagram. Thông qua quảng cáo này, người xem sẽ nắm bắt được nhiều nội dung hơn thông qua các chuỗi hình ảnh luân phiên, và người sáng tạo cũng có thể kiểm soát thứ tự của chuỗi quảng cáo theo sở thích hoặc ý định kinh doanh.

Theo thống kê, Facebook Carousel Ads có thể giúp tăng CTR (lượt nhấp và lượt xem) lên gấp 10 lần so với quảng cáo thông thường. Ngoài ra, Carousel Ads cho phép nhà quảng cáo kêu gọi hành động và thêm mô tả ngắn vào mỗi hộp để quảng cáo từng sản phẩm. Vì vậy, đây được xem là một kênh quảng cáo vô cùng hữu ích giúp công ty có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn mà không thể bỏ qua.

Lợi ích của quảng cáo Carousel là gì và như thế nào?

Nhìn bề ngoài, với các ứng dụng quảng cáo thì Carousel dường như chỉ là một hình thức marketing truyền thông bình thường khác. Tuy nhiên, nó thực hiện tốt hơn rất nhiều so với các loại quảng cáo khác trong hoàn cảnh phù hợp. Nếu được sử dụng hợp lý, quảng cáo Carousel sẽ có:

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Quảng cáo này cho phép các nhà quảng cáo hiển thị tối đa năm hình ảnh hoặc video có thể nhấp trong một quảng cáo nguồn cấp tin tức. Bạn có thể sử dụng định dạng băng chuyền của quảng cáo liên kết hoặc quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động để thu hút người dùng vào trang web hoặc ứng dụng. So với quảng cáo liên kết một hình ảnh, quảng cáo này có thể giúp các công ty giảm giá mỗi chuyển đổi từ 30-50%.

Tăng tương tác cho các bài đăng

Định dạng tương tác của băng chuyền cho phép người dùng dừng và trượt để xem ô tiếp theo. Bằng cách này, họ sẽ chủ động tương tác với quảng cáo của bạn thay vì chỉ nhìn vào nó trong một giây rồi tiếp tục cuộn xuống.

Với hình ảnh và video về các dịch vụ / sản phẩm độc đáo và chất lượng, quảng cáo của bạn sẽ thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu và khuyến khích họ hành động. So với các quảng cáo truyền thống khác, quảng cáo Facebook carousel giúp tăng tỷ lệ CTR (lượt click / lượt view) lên gấp nhiều lần để quảng bá website.

Bạn sẽ quan tâm  CVR là gì? Những cách gia tăng CVR mà bất cứ marketer nào cũng phải biết

Tỉ lệ chuyển đổi cao

Với hình thức quảng cáo Facebook Carousel Ads, khách hàng chỉ cần click qua băng chuyền để xem thêm ảnh sản phẩm. Hơn thế nữa, quảng cáo quay vòng cho phép nhà quảng cáo hiển thị nhiều hình ảnh và video cá nhân hóa theo nhận diện thương hiệu của họ. Tất cả 10 ô có thể bao gồm mười sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau, mỗi sản phẩm có chi tiết, tiêu đề và nút kêu gọi hành động. Bạn có thể hướng dẫn người dùng thực hiện các bước khác nhau trên ô: Truy cập trang web, tải xuống tài nguyên, tham gia chương trình khuyến mãi

5 cách sử dụng Facebook Carousel Ads là gì?

Ứng dụng quảng cáo băng chuyền sử dụng cực kỳ linh hoạt và có thể được sử dụng theo một số cách.

Mặc dù nhiều doanh nghiệp sử dụng loại quảng cáo này như một cách để quảng bá sản phẩm, quảng cáo cũng cung cấp một cơ hội tuyệt vời để thể hiện sự độc đáo của thương hiệu và kể nên một câu chuyện. Dưới đây là 5 cách độc đáo mà bạn có thể sử dụng Quảng cáo băng chuyền Facebook:

Làm nổi bật sản phẩm

Tieks là một nhà sản xuất giày múa ba lê chuyên nghiệp và quảng cáo một băng chuyền dùng để làm nổi bật một trong những sản phẩm của mình. Mỗi nhãn của quảng cáo tập trung vào một khía cạnh của sản phẩm giày dép và chúng sử dụng bản sao của tiêu đề để cung cấp thêm ngữ cảnh cho mỗi hình ảnh.

Minh họa sử dụng một sản phẩm

Tyme Hair sử dụng quảng cáo băng chuyền để hiển thị cách bạn sử dụng một trong các sản phẩm của họ. Để chứng minh nguyên lý hoạt động và chức năng của máy uốn tóc, họ đã sử dụng mỗi nhãn hàng quảng cáo để chia sẻ một bước với hình ảnh sản phẩm tương ứng.

Kể một câu chuyện

Sử dụng câu chuyện là một cách rất hiệu quả để chia sẻ thông điệp thương hiệu của bạn và thu hút khách hàng của họ. Project Repat là một công ty sử dụng áo phông cũ để làm mền. Nó sử dụng quảng cáo băng chuyền để kể câu chuyện về cách biến những ký ức thành mền.

Trải nghiệm sản phẩm

Ứng dụng âm nhạc, Deezer sử dụng thẻ băng chuyền để cho phép mọi người nghe nhạc trong ứng dụng trước khi tải xuống. Mỗi thẻ quảng cáo được sử dụng tóm tắt một chức năng của ứng dụng, cho phép mọi người hiểu hoặc hiểu được những mong đợi của ứng dụng.

Chia sẻ bài viết

Ứng dụng quảng cáo băng chuyền là một cách tuyệt vời để chia sẻ và quảng bá các bài đăng sản phẩm. Ví dụ: Precision Nutrition đã chia sẻ một bài báo về chế độ ăn uống lành mạnh của các vận động viên trên trang web của mình – quảng cáo đã thu hút 6.000 lượt đăng ký mới.

Facebook Carousel Ads kích cỡ và đặc điểm

Do tính linh hoạt của định dạng băng chuyền, điều quan trọng là phải giảm kích thước và thông số kỹ thuật trước khi tham gia vào quá trình tạo. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật bạn nên chú ý:

  • Image / kích thước thu nhỏ: 1.080 x 1.080 pixel
  • Tỷ lệ / khía cạnh hình ảnh video: 1: 1 (hình vuông)
  • Văn bản: 125 ký tự
  • Tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự
  • Số lượng thẻ: 2-10
  • Kích thước tệp hình ảnh: tối đa 30 MB
  • Kích thước tệp video: tối đa 4GB
  • Thời lượng video: tối đa 240 phút

Việc tuân thủ các thông số kỹ thuật này đảm bảo rằng bạn sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi tạo, phân phát hoặc hiển thị quảng cáo.

Bạn sẽ quan tâm  Duplicate Content là gì? Nguyên nhân, cách kiểm tra và sửa lỗi

Cách tạo một quảng cáo Facebook Carousel là gì

Có hai cách để tạo quảng cáo xoay vòng trên Facebook, các bạn hãy xem sau đây nhé.

Tạo từ chính trang cá nhân của bạn

  • Bước 1: Truy cập vào trang Fanpage bạn muốn tạo quảng cáo xoay vòng.
  • Bước 2: Nhấp vào mục Quảng cáo trên Trang của bạn để tiến hành tạo quảng cáo xoay vòng.
  • Bước 3: Nhấp vào Thu hút thêm khách truy cập trang web.
  • Bước 4: Chấp nhận chính sách không phân biệt đối xử mà Facebook đưa ra.

Chính sách quảng cáo của Facebook cấm các nhà quảng cáo sử dụng các sản phẩm quảng cáo để phân biệt đối xử với các cá nhân hoặc nhóm. Theo chính sách này, các nhà quảng cáo không được phân biệt đối xử dựa trên các đặc điểm cá nhân nhất định, chẳng hạn như chủng tộc, dân tộc, quốc tịch, tôn giáo, tuổi tác, giới tính, khuynh hướng tình dục tự nhiên, bản dạng giới, tình trạng hôn nhân / gia đình, khuyết tật, bệnh tật hoặc cấu tạo gen và tất cả Các danh mục khác được bảo vệ bởi luật nhà ở và nhân quyền công bằng của địa phương, tiểu bang và liên bang.

  • Bước 5: Nhập URL mà bạn muốn chuyển mọi người đến khi họ nhấp vào quảng cáo.

Lưu ý: Nếu bạn muốn mỗi thẻ quay vòng chuyển mọi người đến một URL khác nhau, hãy chỉnh sửa quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo sau khi bạn tạo.

  • Bước 6: Trong Định dạng, chọn Quay vòng.

Nếu bạn không muốn sắp xếp thứ tự các thẻ, quay vòng của quảng cáo thật hiệu quả hãy nhấp để bỏ chọn ô bên cạnh. Sau đó, tự động hiển thị thẻ hiệu quả nhất trước tiên.

Nhấp vào (1) để tải hình ảnh lên và điền thông tin chi tiết về thẻ đầu tiên. Bạn cũng có thể thêm các URL và mô tả cụ thể cho từng hình ảnh.

  • Bước 7: Lặp lại bước ở trên với (2), (3),… Nhấp vào (+) nếu bạn muốn thêm thẻ khác hoặc nhấp vào Xóa nếu bạn muốn xóa thẻ.
  • Bước 8: Nhấp vào Chỉnh sửa hình ảnh để thêm bộ lọc, cắt, xoay, thêm văn bản, nhãn dán hoặc văn bản thay thế.
  • Bước 9: Thêm Tiêu đề, Văn bản và chọn Nội dung kêu gọi hành động cho từng thẻ. Sau đó điền tiếp thông tin vào các phần Đối tượng, Khoảng thời gian và ngân sách, Thanh toán.

Để xem trước quảng cáo, hãy nhấp vào Xem trước và chọn Bảng tin trên máy tính, Bảng tin trên di động, Marketplace trên di động hoặc Instagram trong menu thả xuống.

  • Bước 10: Nhấp vào Quảng cáo để đăng quảng cáo của bạn

Từ người quản lý quảng cáo

Để bắt đầu chiến dịch băng chuyền từ Facebook Adverts Manager, trước tiên hãy nhấp vào “Create Adverts” và sau đó “Send people to your website” , “Increase conversions on your website” hoặc “Get installs of your app” từ trang mục tiêu chiến dịch.

  • Bước 1: Tạo quảng cáo
  • Bước 2: Chọn mục tiêu
  • Bước 3: Chọn đối tượng và ngân sách
  • Bước 4: Chọn một quảng cáo

Bạn có thể tạo băng chuyền của riêng mình. Khi bạn vào màn hình quảng cáo, hãy chọn “nhiều hình ảnh trong một quảng cáo” để tạo quảng cáo băng chuyền. Sau khi tải quảng cáo lên, bạn sẽ trực tiếp phát quảng cáo, giống như một băng chuyền của Facebook.

Bí kíp cho một quảng cáo Facebook Carousel hoàn hảo

Để tăng hiệu quả quảng cáo Facebook Carousel bạn có thể thực hiện thông qua một số cách sau:

Sử dụng hình ảnh đầu tiên để thu hút sự chú ý

Nếu bạn muốn khách hàng chú ý và tương tác với quảng cáo của mình, bạn cần làm cho quảng cáo của mình nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, hình ảnh ở ô đầu tiên rất quan trọng, hãy đầu tư chi tiết cho hình ảnh vừa đảm bảo mang ý nghĩa riêng, vừa đủ sức thu hút sự chú ý của mọi người.

Bạn sẽ quan tâm  Chiến lược marketing của Vinamilk dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam

Tuân thủ các đề nghị của Facebook

Để tối đa hóa hiệu quả của quảng cáo, bạn nên làm theo một số đề xuất của Facebook về kích thước hình ảnh, bản sao quảng cáo,… Đây là một số trong các khuyến nghị của Facebook:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 600 x 600 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1
  • Văn bản: 90 ký tự
  • Tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự
  • Hình ảnh của bạn có thể không bao gồm hơn 20% văn bản.

Mẹo để sử dụng Facebook Carousel hiệu quả là dưới mỗi bức ảnh, bạn nên bao gồm tên sản phẩm hoặc lợi ích, chiết khấu hoặc phần trăm chiết khấu hoặc thậm chí là lời kêu gọi hành động.

Tạo hình ảnh dài

Một số nhà quảng cáo chọn chia hình ảnh lớn thành các thẻ nhỏ để kể cho người dùng câu chuyện trực quan nhất khi họ vuốt (hoặc nhấp). Để tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh dài ở định dạng băng chuyền, vui lòng thực hiện theo các bước bên dưới:

-Chỉ định số lượng thẻ băng chuyền cho hình ảnh bạn muốn sử dụng (nên từ 3-5 thẻ).

-Tạo hình ảnh có kích thước chính xác với chiều cao 600 pixel và chiều rộng 600 pixel nhân với số nhãn băng chuyền được sử dụng (ví dụ: nếu bạn sử dụng 4 thẻ thì bốn hình ảnh thẻ phải là 2400 × 600 pixel).

-Tải các hình ảnh cho thẻ băng chuyền, cắt chúng và chia các hình ảnh này theo khoảng cách bằng nhau có kích thước 600 × 600px.

4 ví dụ sáng tạo về sử dụng quảng cáo xoay vòng

Xbox

Để quảng cáo cho ứng dụng trò chơi “Tomb Raider” mới nhất, Xbox đã sử dụng một bức tranh toàn cảnh của nhân vật Lara Croft (Lara Croft), nhân vật bị treo trên một vách đá.

Ngoài hiệu ứng hình ảnh, Xbox còn sử dụng các tựa thẻ để kể câu chuyện của trò chơi. Thẻ cuối cùng trên băng chuyền là liên kết để mua trò chơi này.

Straight Compton Outta

Straight Outta Compton, một công ty sử dụng quảng cáo băng chuyền để chiếu các phần của phim và thông báo về việc phát hành trên VUDU.

Tesco

Tesco sử dụng quảng cáo băng chuyền để từng bước hiển thị các công thức nấu ăn và liên kết lại với blog Real Food.

Fallout

Để giới thiệu quảng bá Fallout 4, Bethesda Game Studios đã sử dụng quảng cáo băng chuyền để chia sẻ xếp hạng và đánh giá từ các trang web và tạp chí nổi tiếng, đáng tin cậy trong ngành công nghiệp trò chơi.

Bài viết trên là những kiến thức về Facebook Carousel mà chúng tôi tổng hợp được, EMG online hi vọng qua bài viết này sẽ giúp cho các bạn có thêm kiến thức về quảng cáo quay vòng để áp dụng vào các quảng cáo của doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết tới đây và tôi xin chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp
bản sắc thương hiệu là gì
Bản sắc thương hiệu là gì? Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu
vay tín chấp là gì
Vay tín chấp là gì? Những lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định vay tín chấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Spam *Captcha loading...