F&B là gì? 8 chiến lược Marketing giúp thương hiệu ngành F&B bứt phá

F&B là gì

F&B là gì theo báo cáo của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor Việt Nam là thị trường đứng thứ 3 tại khu vực ASEAN. Về hoạt động kinh doanh dịch vụ thực phẩm đồ uống

– Theo thống kê, hiện nay cả nước có đến 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có khoảng 430.000 cửa hàng nhỏ, 7000 nhà hàng chuyên dịch vụ thức ăn nhanh, 22.000 cửa hàng cà phê, các quầy bar và trên 80.000 nhà hàng được đầu tư và đang phát triển như vũ bão.

 

 F&B là gì? Khái niệm về F&B

 

 

– F&B được viết tắt của cụm từ Food and Berverage dùng để chỉ ngành thực phẩm và đồ uống. Đây là loại hình kinh doanh chuyên phục vụ và cung cấp đồ ăn, thức uống cho khách hàng.

– Đối tượng kinh doanh chủ yếu của ngành là nhà hàng, khách sạn, cửa hàng thức ăn nhanh, quầy bar,..

– Với những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, đặc biệt tại các khu vực trung tâm, hoạt động kinh doanh ẩm thực diễn ra vô cùng sôi động với các món ăn không chỉ của Việt Nam mà còn đến từ rất nhiều các quốc gia trên thế giới.

– Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thể cạnh tranh trong miếng bánh khổng lồ ngành F&B? tìm hiểu F&B là gì? Vai trò của F&B trong khách sạn là gì? f&b là gì

 

8 chiến lược marketing hiệu quả cho ngành F&B là gì?

 

 

1. Định vị thương hiệu cho nhà hàng của bạn f&b là gì

– Cửa hàng hay nhà hàng của bạn cung cấp những món ăn/thức uống gì? Nó là tiệm bánh hay quán rượu? Bạn đã tạo nên nhận diện thương hiệu cho khách hàng trong và ngoài khu vực bạn kinh doanh chưa?

– Giữa hàng nghìn thương hiệu F&B khác, làm thế nào để khách hàng nhớ tới bạn và chọn bạn?

– Đây là những câu hỏi cũng như bài toán mà các doanh nghiệp F&B cần phải giải quyết để có được một vị trí nhất định trên thị trường đầy cạnh tranh này. Đó cũng chính là bài toán về việc định vị thương hiệu.

Bạn sẽ quan tâm  Quản trị rủi ro là gì – Những lợi ích của quản trị rủi ro đối với doanh nghiệp

– Định vị thương hiệu liên quan đến việc xác định mục tiêu kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ sẽ cung cấp ra thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu nhằm tạo ra một chiến lược kinh doanh cụ thể và dễ dàng viral marketing trong tương lai.

2. Chọn bao bì cho sản phẩm của bạn f&b là gì

– Có câu ngạn ngữ của người phương Tây: “A book is judged by its cover” có nghĩa là một cuốn sách hay được đánh giá bởi bìa của nó” cũng giống như việc một sản phẩm tốt và chất lượng cũng có thể được đánh giá thông qua bao bì của nó.

– Việc chú trọng xây dựng hình ảnh bao bì sản phẩm cũng là một trong những khâu quan trọng trong chiến lược Marketing sản phẩm. Bao bì bao gồm chữ, hình ảnh chủ đạo, logo thương hiệu,..

– Tất cả các yếu tố này phải được kết hợp hài hòa tạo nên đặc trưng cho sản phẩm và thương hiệu, gây ấn tượng cho người tiêu dùng và giúp họ dễ dàng ghi nhớ hình ảnh của sản phẩm.

– Logo thương hiệu hay bao bì sản phẩm cũng giúp cho việc xây dựng menu, danh thiếp, tài liệu quảng cáo, Social Media hay Google Ads trở nên ấn tượng và hiệu quả hơn.

 

F&B là gì

 

3. Tạo bản báo cáo dựa vào USP của bạn. f&b là gì

– USP (Unique Selling Point) có thể dịch nghĩa ra là đặc điểm bán hàng độc nhất. USP được coi là cách để doanh nghiệp nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ khác, bằng cách tạo ra giá trị độc nhất của doanh nghiệp – những thứ mà các doanh nghiệp khác không có được.

– Vậy USP trong kinh doanh ngành F&B đòi hỏi việc món ăn/đồ uống của bạn phải nổi bật hơn hẳn đối thủ về hương vị, về chất lượng nguyên liệu, về độ an toàn và đảm bảo dinh dưỡng, về thẩm mỹ, trang trí món ăn…

– Ví dụ, thương hiệu Baskin & Robbins nổi bật vì họ nỗ lực tìm ra những hương vị mới mỗi tháng để khách hàng luôn nhận được sự mới mẻ và nhiều khả năng quay lại cửa hàng.

4. Viết Blog f&b là gì

– Bạn cần xây dựng một website riêng cho nhà hàng, khách sạn, cửa hàng ăn uống, quán cafe,…của mình và thực hiện SEO để khách hàng trực tuyến có thể tìm thấy bạn trên các nền tảng trực tuyến đặc biệt là Google.

– Việc tạo ra những nội dung hay, hữu ích cho khách hàng sẽ phục vụ cho việc SEO cũng như tích hợp marketing trên các nền tảng Social Media như Facebook, Instagram,.. Blog là một kênh truyền thông hữu ích để bạn có thể quảng bá thương hiệu một cách dễ dàng.

– Bạn cũng có thể hợp tác với các blogger thực phẩm, đồ uống chuyên nghiệp hay các KOLs trong ngành để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Bạn sẽ quan tâm  10 Mẹo Kinh Doanh Quần Áo Hiệu Quả Giúp Bạn Tăng Doanh Thu

5. Email Marketing f&b là gì

– Thực hiện chiến lược Email Marketing bằng cách gửi mail hàng tuần/hàng tháng tới những khách hàng tiềm năng và các khách hàng cũ của bạn để giới thiệu với họ sản phẩm mới, sự kiện thú vị. Chương trình giảm giá đặc biệt nhằm giữ chân khách hàng.

6. Social Media Marketing

– Các phương tiện Social Media có sức ảnh hưởng lớn trong Marketing ngành F&B bởi số lượng người dùng khổng lồ và thói quen tiêu dùng qua mạng.

– Trong đó, Instagram là đang là công cụ marketing ngành thực phẩm và đồ uống vô cùng quyền lực bởi ưu thế về hình ảnh, số lượng người dùng, công cụ instagram story…

– Thực hiện các chiến dịch Viral marketing, Influencer Marketing trên Social Media giúp thương hiệu dễ dàng phủ sóng đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng doanh số “vùn vụt”.

7. Tổ chức sự kiện tại nhà hàng f&b là gì

– Bạn có thể tổ chức các lễ hội ẩm thực và các sự kiện theo mùa như Valentine, Giáng sinh tại nhà hàng và cung cấp những chương trình khuyến mãi nhằm thu hút du khách cũng như các cặp đôi đến nhà hàng.

– Sự kiện cần kết hợp quảng cáo trực tuyến, phát tờ rơi, chạy quảng cáo trên social media, banner ads,..để truyền bá thông tin tới người dùng để tổ chức sự kiện thành công, hiệu quả.

8. Đối tác và liên kết với các thương hiệu khác f&b là gì

– Thương hiệu Pepsi và Coca Cola có thể bán được nhiều sản phẩm hơn nhờ liên kết với các cửa hàng thức ăn nhanh như Domino’s, KFC, Pop-eye,..

– Việc liên kết thương hiệu còn giúp cho khách hàng tự tin hơn khi thử sản phẩm của bạn, giúp tăng nhận diện thương hiệu và doanh số cho nhà hàng.

Vai trò của ngành F&B

 

F&B là gì

 

1. Đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng:

– Dịch vụ ăn uống là một yếu tố vô cùng quan trọng trong mỗi đơn vị khách sạn. Không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà đây còn là một trong những yếu tố hàng đầu đưa vị thế của khách sạn lên cao cũng như góp phần làm tăng doanh thu.

– Đó là lý do mà việc đáp ứng các nhu cầu ăn uống, giải trí ngày một tăng cao của khách hàng là vai trò hàng đầu của những người làm ngành F&B.

2. Thúc đẩy doanh thu:

– Ngày nay, việc tổ chức tiệc tại các khách sạn không còn quá xa lạ bởi sự chuyên nghiệp, sang trọng và sạch sẽ.

– Không thể phủ nhận đây là một nguồn thu “béo bở” mang về lợi nhuận không hề nhỏ so với các dịch vụ khác trong khách sạn.

3. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: f&b là gì

– Bạn nghĩ điều gì khiến một khách hàng hài lòng và quay trở lại với khách sạn? Không gian, giá cả hay chất lượng dịch vụ?

Bạn sẽ quan tâm  7 bước giúp bạn thành công trên con đường kinh doanh online – Inbound Marketing in Vietnam

– Thực chất đây đều là 3 yếu tố vô cùng quan trọng để chinh phục mọi đối tượng khách hàng.

– Đơn giản mà nói, nếu một khách sạn có giá cả tốt, đồ ăn ngon và chất lượng phục vụ tuyệt vời thì chẳng có lý do gì mà một thực khách qua đường hay một tín đồ du lịch lại ngần ngại để lại những feedback hay review tích cực phải không nào.

– Khách hàng thường có thói quen so sánh về chất lượng dịch vụ giữa các khách sạn và đây chính là cách nhanh nhất để bạn có thể trở thành sự lựa chọn số 1 cũng như thành công đưa thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng.

 

Thế nào là một chiến lượng Marketing tốt cho ngành F&B

 

F&B là gì

 

– Thời đại công nghệ 4.0 chính là cuộc chiến của Marketing Online, khách hàng thường có xu hướng tìm hiểu, lựa chọn và so sánh giữa các đơn vị dịch vụ trước khi quyết định.

– Sẽ thế nào nếu bạn xây dựng một hệ thống khách sạn có quy mô, nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và chất lượng phục vụ tốt nhưng chẳng ai biết đến bạn ngoài đối thủ và người dân trong vùng?

– Đó là lý do mà việc đưa ra một chiến lược Marketing phù hợp sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng giúp đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh thu và nâng cao lợi nhuận kinh doanh cho khách sạn.

– Như vậy trên đây là những chia sẻ về F&B là gì? cũng như những chiến lược marketing hiệu quả cho ngành F&B, sự phát triển của ngành F&B việt nam. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn đọc.

Đăng ký nhận tài liệu

Xem thêm các tài liệu online khác: https://www.emg.com.vn/khoa-hoc-online/

Xem thêm các tài liệu liên quan: https://www.emg.com.vn/tai-lieu-marketing-online/

Email liên hệ: Liên hệ

Các tìm kiếm liên quan đến f&b là gì

  • kinh doanh chuỗi f&b là gì
  • kiến thức về f&b
  • f&b attendant là gì
  • food and beverage
  • startup f&b là gì
  • công việc của nhân viên f&b
  • f&b manager
  • f&b tuyển dụng

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *