Flyer là gì? Tầm quan trọng của Flyer trong chiến dịch marketing

Bạn có biết Flyer là gì không?. Trong cuộc sống chắc hẳn chúng ta đã không ít lần tiếp nhận các thông tin tiếp thị thông qua hình thức Flyer, bởi đây là một hình thức truyền thống đã có mặt khá lâu đời. Dù hiện nay đã có rất nhiều công cụ đắc lực hỗ trợ việc tiếp thị cũng như các phương thức kỹ thuật số mới ra đời nhưng không thể phủ nhận được tính hữu ích và sự quan trọng của Flyer trong các chiến dịch truyền thông. Hiểu được Flyer là gì cũng như những yếu tố quan trọng khi thiết kế một flyer bắt mắt sẽ giúp bạn biết thiết lập kế hoạch tiếp thị hoàn hảo, tốn ít chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao. 

Khái niệm Flyer là gì?

Flyer hay còn hiểu là tờ rơi, tờ quảng cáo tiếp thị sản phẩm. Đây là một hình thức tiếp thị bằng giấy nhằm truyền bá thông điệp và hình ảnh sản phẩm tới công chúng một cách rộng rãi. Flyer được tiếp thị tới khách hàng thông qua rất nhiều cách khác nhau như phát, tặng tại những điểm công cộng hoặc gửi qua hòm thư tay. Hình thức này được nhiều công ty, doanh nghiệp tận dụng triệt để bởi tính tiết kiệm, gần gũi với người dùng và đem lại hiệu quả nhanh. Với sự phát triển không ngừng của kỹ thuật in ấn và nhu cầu của các doanh nghiệp, những tờ flyer hiện nay đã được thiết kế đầy chỉn chu, màu sắc, thu hút sự chú ý người dùng.

Khái niệm Flyer là gì?
Khái niệm Flyer là gì? Flyer nghĩa là gì?

Flyer có thể được sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau như:

  • Thông tin khuyến mãi, giảm giá cho các sản phẩm.
  • Thông tin các hội chợ thương mại.
  • Thông tin khai trương shop, cửa hàng, siêu thị…
  • Thông tin về chương trình ca nhạc.
  • Thông tin các lớp học, các dự án bất động sản…
  • Quảng cáo thương hiệu của bạn: Bạn là ai, bạn làm trong lĩnh vực gì và bạn đang bán sản phẩm nào.
  • Thông báo về một sự kiện sắp diễn ra.
  • Trao tận tay khách hàng phiếu giảm giá.

Kiểu dáng và kích thước của Flyer

Thông thường Flyer sẽ có kích thước tiêu chuẩn giống với giấy in máy tính, tương đương 8.5” x 11” ở Mỹ hoặc tương đương kích cỡ khổ A4 (8.3” x 11.7”) ở những nơi khác. Dù vậy, Flyer vẫn có nhiều kích cỡ phổ biến khác nhau. Vậy kiểu dáng và kích thước chung của Flyer là gì và thường là bao nhiêu?. Kích thước của Flyer nói chung thường là A4 hoặc kích thước cắt nhỏ của A4:

  • A4 (roughly letterhead size)
  • A5 (roughly half letterhead size)
  • DL (compliments slip size)
  • A6 (postcard size)

Kích thước A3 (29,7CM X 43CM)

Kích thước A3 của tờ Flyer là gì?
Kích thước A3 của tờ Flyer là gì?

Kích thước này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh lớn như siêu thị bởi kích thước rộng sẽ giúp tiếp thị được đa dạng các sản phẩm khác nhau cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn mô tả trên flyer đầy đủ, rõ ràng giúp người đọc dễ nắm bắt được thông tin.

Bạn sẽ quan tâm  Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm của Apple có gì đặc biệt?

Kích thước A4 (21CM X 29,7CM)

Kích thước A4 của Flyer là gì?
Kích thước A4 của Flyer là gì?

Kích thước này thường được lựa chọn nhiều nhất bởi sự tiện lợi, dễ tiếp thị, dễ truyền tải thông tin. Các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng nhỏ đa phần sẽ lựa chọn kích thước này bởi sự vừa vặn, có thể gấp đôi, gấp ba….

Kích thước A5 (10,5CM X 14,8CM hoặc 14,8CM X 21CM)

Kích thước tờ A5 của Flyer là gì?
Kích thước tờ A5 của Flyer là gì?

Tờ rơi kích thước A5 thường được sử dụng để tiếp thị về một loại sản phẩm hoặc một chương trình khuyến mại từ công ty/ doanh nghiệp, sự kiện nhỏ, không cần chưa quá nhiều thông tin…

Kích thước DL (21CM X 9,9CM)

Kiểu dáng và kích cỡ DL của Flyer là gì?
Kiểu dáng và kích cỡ DL của Flyer là gì?

Đây là kích thước bằng 1/3 kích thước giấy A4 thông thường, mẫu DL với thiết kế thanh mảnh, nhỏ gọn trong những  phong bì gửi tới khách hàng, người dùng. Kích thước này sẽ phù hợp với những dịp mời sự kiện, quảng cáo dịch vụ của công ty / doanh nghiệp…

Kích thước vuông (20CM X 20CM hoặc 10CM X 10CM)

Kiểu dáng kích thước hình vuông của Flyer là gì?
Kiểu dáng kích thước hình vuông của Flyer là gì?

Kích thước này rất phù hợp với những chiến dịch quảng cáo qua thư trực tiếp vì sử dụng hình thức này sẽ nổi bật hơn so với những loại tờ rơi thông thường

Đặc trưng của Flyer là gì?

Những đặc trưng cơ bản của tờ rơi là gì?
Những đặc trưng cơ bản của tờ rơi là gì? – Standee là gì? (Nguồn: Colorme)

Hiểu được Flyer là gì chúng ta đều thấy rằng: Tờ flyer thông thường chứa đựng thông điệp tiếp thị rất đơn giản, xúc tích được in trên kích thước giấy vừa phải, tiết kiệm tối đa chi phí tiếp thị. Flyer được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông bởi những đặc trưng nổi bật sau:

  • Flyers là dạng Marketing truyền thống bởi nó không chứa bất kỳ yếu tố công nghệ nào, đây sẽ là ưu tiên hàng đầu trong những tình huống mà công nghệ không phải yếu tố ưu tiên, chẳng hạn như Garage sale hay mời tham gia sự kiện, khai trương.
  • Không phải lúc nào cũng ‘đắt sắt ra miếng’. Đặc trưng của flyer là in trên chất liệu giấy và nhiều người nghĩ chọn loại giấy rẻ tiền sẽ nhanh rách, hỏng, màu sắc không được như ý nên cứ chọn loại đắt nhất để in ấn sản phẩm. Sự thật thì không hoàn toàn vậy. Đồng ý là chất liệu giấy tốt sẽ khiến tờ flyer trở nên bắt mắt và thẩm mỹ hơn nhưng không phải lúc nào đắt nhất cũng là hiệu quả nhất, đôi khi đơn giản lại là tốt nhất. Chẳng hạn như bạn thiết kế tờ rơi để quảng bá cho sự kiện khai trương cửa hàng với nhiều ưu đãi lớn và xác định rằng chúng chỉ cần tồn tại trong vòng 72 tiếng thì hiển nhiên không cần chú tâm quá nhiều vào chất lượng giấy in.
  • Mang tính thời điểm: Flyer đa phần được dùng cho các mục đích tiếp thị thông tin thời vụ như: Giảm giá; khai trương; hội chợ … 

Hiệu quả của Flyer

Như đã được đề cập trong phần “Khái niệm Flyer là gì” thì so với các hình thức tiếp thị sản phẩm khác thì Flyer được ưu ái hơn cả bởi chi phí sản xuất tiết kiệm hơn cùng với cách thiết kế nhỏ gọn giúp người nhận dễ tiếp thu thông tin và ghi nhớ thông điệp nhanh chóng, hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Mặt khác, hình thức tiếp thị này tại Việt Nam đa phần là rải tờ rơi tại những khu trung tâm thương mại, công cộng hoặc trên hè phố, nó sẽ bị mất đi ít nhiều hiệu quả bởi khi đó người dùng thường xem ngay và lãng quên. Để đạt hiệu quả thì khi thiết kế flyer bạn nên cân nhắc những điểm sau:

  • Nội dung thông điệp dễ hiểu, dễ ghi nhớ vào đầu trong thời gian ngắn
  • Trình bày rõ ràng, nổi bật nhất có thể (ví dụ như dùng tương phản cao hay màu tác động mạnh đến thị giác như màu đỏ, vàng, cam)
Bạn sẽ quan tâm  Brand New là gì? Cách phân biệt hàng Brand New với các dòng sản phẩm khác?
Ví dụ mẫu thiết kế Flyer cho nhóm ngành du lịch
Ví dụ mẫu thiết kế Flyer cho nhóm ngành du lịch – Poster là gì

Vai trò của Flyer trong chiến dịch marketing

Nhiều người thường đặt ra câu hỏi: “Vai trò của Flyer là gì trong chiến dịch Marketing?”. Có thể thấy Flyer hay tờ rơi mang lại rất nhiều lợi ích quý giá cho doanh nghiệp. Dưới đây là những vai trò mà Flyer mang đến cho doanh nghiệp trong các chiến dịch Marketing hiện nay.

Giúp thông điệp được lan rộng: Bởi không phải ai cũng có điều kiện và nhu cầu truy cập mạng Internet liên tục, họ sẽ hiếm gặp hoặc rất ít theo dõi quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Youtube. Hình thức tiếp thị thông qua flyer sẽ đảm bảo lấp đầy những khoảng cách như vậy, phủ rộng thông tin về thuơng hiệu và sản phẩm đến với số đa người dùng thông qua hình thức tiếp thị trực tiếp, tận tay, ai cũng biết đến.

Giúp giảm chi phí quảng cáo: Chi phí để sản xuất flyer thường rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức in ấn tiếp thị khác, kể cả bạn có chọn chất liệu cao cấp khi in. Không những giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp mà độ tiếp cận khách hàng thông qua hình thức này cũng rộng không kém các hình thức tiếp thị truyền thống.

Flyer mang lại mục tiêu dài hạn: Nếu như hình thức tiếp thị trên các phương tiện truyền thông đại chúng thường có thời lượng ít và thời gian hiện hữu ngắn thì flyer lại khắc phục những nhược điểm đó. Nếu tiếp thị đúng cách, đúng khu vực còn đảm bảo mức độ phủ sóng của doanh nghiệp bạn luôn được biết đến mọi lúc, mọi nơi, tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tiềm năng, mang lại mục tiêu dài hạn cho doanh nghiệp.

3 điều cần lưu ý để Flyer thu hút hơn

Để có những tờ Flyer thu hút, bên cạnh việc hiểu rõ Flyer là gì thì các bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

Font chữ

Bởi flyer là hình thức tiếp thị thông tin tới người dùng chủ yếu bằng văn bản nên việc lựa chọn font chữ khi thiết kế rất quan trọng với flyer. Mỗi kiểu font sẽ đem đến cảm xúc và hiệu quả truyền thông khác nhau, tương thích với bối cảnh và mục đích kinh doanh riêng của từng ngành hàng. Thường sẽ có 3 kiểu font cơ bản:

  • Serif – kiểu chữ có chân
  • Sans-serif
  • Script
  • Decorative
Lưu ý khi thiết kế flyer là gì?
Lưu ý khi thiết kế flyer là gì? Brochure là gì? (Nguồn: rgb.com)

Mách nhỏ: Hãy lựa chọn một thông tin đắt giá nhất để làm nổi bật nội dung và gây ấn tượng với người dùng, tạo điểm nhấn với một typeface sáng tạo và phù hợp nhất. Nhưng bạn cũng đừng nên lạm dụng nó nếu không muốn gây ra hiệu ứng ngược, làm rối mắt người xem và khi đó họ sẽ không biết tập trung vào đâu.

Màu sắc

Yếu tố màu sắc trong Flyer là gì?
Yếu tố màu sắc trong Flyer là gì? Leaflet là gì?

Flyer là một dạng quảng cáo phổ biến vì chi phí khá rẻ và chất lượng in ấn ở mức trung bình. Cũng chính vì thế mà nhiều công ty lựa chọn hình thức in trắng đen đơn giản để tiết kiệm ngân sách. Ở mức độ thẩm mỹ và hiệu quả mang lại minh chứng cho thấy, flyer chỉ thực sự có tác dụng nếu nó được thiết kế hài hoà và được in màu.

Bạn sẽ quan tâm  Fanpage là gì? Yếu tố tạo nên Facebook Fanpage triệu like

Mách nhỏ: Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp cho flyer dựa trên hình ảnh nhận diện thương hiệu của bạn đã định hình trước đó tới khách hàng. Nếu màu đỏ có khả năng tăng sự thèm ăn của người nhìn, phù hợp với các thương hiệu kinh doanh ăn uống; màu xanh lại có cảm giác yên bình, tin cậy và được sử dụng nhiều với thương hiệu về mạng xã hội hay ngân hàng. Nói chung, mỗi màu sắc có một tiếng nói riêng, bạn có thể tham khảo thêm ý nghĩa các màu sắc khác trong tiếp thị truyền thông để thiết kế có hồn và tinh tế hơn.

Một bí quyết khác cho việc ứng dụng màu sắc với flyer đó là sử dụng chất liệu giấy in màu tốt, bởi như vậy mới đảm bảo màu chuẩn xác từ thiết kế cho tới sản phẩm, tránh làm biến dạng màu sắc không mong muốn so với thiết kế ban đầu.

Minh hoạ

Người ta vẫn thường nói, một hình ảnh đắt giá có ý nghĩa hơn vạn câu chữ. Người nhìn chỉ có 5 giây để quyết định tiếp tục đọc một flyer hay không vì vậy, bạn cần tận dụng tâm lý này để thiết kế hình ảnh minh hoạ cho flyer, giúp họ dễ nắm bắt nhanh thông tin và sẽ tiếp tục hành động nếu phù hợp.

  >> Có thể bạn quan tâm: Cẩm nang toàn tập về Brochure và Flyer cho Marketer (P1)

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của EMG Online về chủ đề: “Flyer là gì? Tầm quan trọng của Flyer trong chiến dịch marketing”. Cuộc sống hiện đại ngày nay với sự lên ngôi của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số là xu thế phát triển của mạng xã hội và công nghệ. Nhưng những công cụ marketing truyền thống như Flyer (tờ rơi) vẫn luôn được duy trì và làm mới bởi những hiệu quả nhất định mà nó mang lại. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Flyer là gì cũng như cách tạo lập chiến lược tiếp thị truyền thông hợp lý, sử dụng chúng đúng lúc, đúng thời điểm nhằm mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Phương Thảo – EMG Online

Tổng hợp

Bài viết liên quan

dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp
bản sắc thương hiệu là gì
Bản sắc thương hiệu là gì? Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu
vay tín chấp là gì
Vay tín chấp là gì? Những lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định vay tín chấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...