Follow là gì? Những tính năng và lợi ích của Follow bạn nên biết

follow là gì

Đối với những tín đồ mạng xã hội thì khái niệm follow là gì đã không còn quá xa lạ. Sự bùng nổ của mạng xã hội trong những năm gần đây đã biến một nút follow bình thường trong thế giới ảo trở nên “quyền lực” hơn rất nhiều, mang lại sự nổi tiếng và những lợi ích về kinh tế không thể đo đếm được. Để hiểu rõ hơn về chức năng follow trên mạng xã hội, hãy cùng EMG Online đi tìm câu trả lời cho follow là gì trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu Follow là gì?

1. Follow là gì?

Nhiều người thắc mắc rằng Follow là gì? theo dõi là gì? thế nào là follow một người trên mạng xã hội

Follow (theo dõi) là hành động theo dõi một tài khoản nào đó trên mạng xã hội, có thể là tài khoản cá nhân (bạn bè, người nổi tiếng,…), tài khoản cộng đồng hoặc doanh nghiệp, với mục đích quan tâm, theo dõi và cập nhật thường xuyên các hoạt động, bài đăng của tài khoản đó. Việc follow này sẽ giúp bạn có thể xem được hết các hoạt động và bài đăng công khai của tài khoản bạn theo dõi.

follow là gì

2. Tính năng và lợi ích của Follow là gì?

Tình năng

Hầu hết các mạng xã hội hiện nay đều có tính năng follow vì như đã nói ở trên, tính năng này cho thấy được mức độ quan tâm và sự phổ biến của một cá nhân, cộng đồng hay doanh nghiệp trên mạng xã hội.

Đối với riêng tính năng follow trên Facebook hiện nay, nó đã được mặc định trên các trang công khai, các blog cá nhân,… và sẽ được đề xuất khi một trang cá nhân có nhiều hơn 5.000 bạn bè. Ngoài ra, tính năng này cũng được chia thành 4 tùy chọn chính là:

  • Mặc định: khả năng hiển thị bài viết bình thường, có thể sẽ không theo dõi được hết các bài đăng trên trang của người được theo dõi
  • Yêu thích: chế độ xem ưu tiên, thường sẽ hiển thị ngay trên đầu bảng tin khi bạn truy cập vào
  • Tạm ẩn: chế độ này cho phép bạn tạm ẩn follow tài khoản này trong 30 ngày
  • Tắt: tùy chọn này cho phép bạn ngừng hẳn theo dõi một tài khoản nào đó
Bạn sẽ quan tâm  Xây dựng thương hiệu là gì? Những yếu tố bạn không thể bỏ qua

Lợi ích của follow là gì?

  • Follow giúp cho bạn có thể lan tỏa hình ảnh cá nhân,.cộng đồng và doanh nghiệp đến với nhiều người dùng mạng xã hội hơn, khi các bài đăng công khai, các stories,.livestream đều được hiển thị và thậm chí là gửi thông báo tới bản tin của họ.

Từ đó giúp tăng độ phủ cho cá nhân, thương hiệu và giúp thúc đẩy lan tỏa.hình ảnh hơn nữa qua các nút chia sẻ khác như like, comment,.share,… Ngược lại, những người follow cũng có thể theo dõi sát sao.hơn các hoạt động của tài khoản theo dõi trên mạng xã hội

  • Lượt follow càng tăng thì càng thể hiện 2 điều, một là nội dung bạn đang.xây dựng trên trang đang hoạt động tốt, phù hợp với tệp khán giả mục tiêu bạn đang.hướng đến, và hai là chứng minh được độ nổi tiếng và sự thu hút của người dùng. Khi lượt follow càng cao thì khả năng kiếm tiền từ mạng xã hội càng.ớn do lượt tiếp cận từ các bài đăng cũng tăng theo.

Việc kinh doanh trên mạng xã hội giờ đây không còn quá mới lạ. Đối với các cá nhân, các bạn có thể đi theo định hướng Influencer,.nhận quảng cáo cho các nhãn hàng lớn nhỏ để đem về thu nhập. Còn đối với các nhãn hàng, việc tăng follow sẽ giúp tăng khả năng tiếp.cận, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả kinh doanh nói chung.

Tác dụng trên mạng xã hội của follow là gì?

Sức mạnh của nút follow trên mạng xã hội hiển nhiên không thể xem thường. Mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới Facebook thậm chí còn.loại bỏ nút Like trên các trang công khai và chuyển thành nút Follow.mặc định. Điều này cho thấy tác dụng to lớn của nút follow trên các nền tảng này.

follow là gì

Đối với Follower (Người theo dõi)

Đối với người theo dõi, nút follow sẽ giúp:

  • Cập nhật liên tục các tin tức, bài đăng, hoạt động của tài khoản bạn đang theo dõi
  • Tính năng follow ở chế độ Yêu thích sẽ giúp bạn cập nhật nhanh nhất các hoạt động của tài khoản bạn đang theo dõi
  • Tiếp cận đến gần hơn người bạn theo dõi và hiểu hơn về họ

Đối với doanh nghiệp

  • Thể hiện độ phủ của doanh nghiệp trên mạng xã hội, lượt follow càng.cao thì khả năng tiếp cận càng lớn, độ nhận diện thương hiệu cũng càng tăng
  • Giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như các hoạt động của.doanh nghiệp đến với nhiều người dùng trên mạng xã hội
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến dịch chạy quảng cáo trên mạng xã hội của doanh nghiệp, lượt follow cao sẽ là cơ sở tốt cho các ad campaigns
  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng thông qua việc khách hàng follow và phản hồi với doanh nghiệp
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi và khả năng bán hàng trên mạng xã hội
Bạn sẽ quan tâm  Specialist là gì? Sự khác biệt giữa Specialist với Generalist, Consultant, Expert

Những câu hỏi thường gặp trên facebook về follow là gì?

1. Làm thế nào để biết mình đang follow ai?

  • Trên điện thoại (cả iOS và Android), mở trang cá nhân của mình, tìm đến mục Xem thông tin giới thiệu > Nhấn vào Xem tất cả tại mục Đang theo dõi để xem danh sách những người mà bạn đang theo dõi
  • Trên máy tính, truy cập vào trang cá nhân của mình, tìm đến mục Bạn bè, chọn Đang theo dõi để tìm kiếm danh sách những người mà bạn đang theo dõi

follow là gì

2. Làm thế nào để biết ai đang theo dõi mình?

Để biết ai đang theo dõi mình, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Cài đặt > Bài viết công khai > Những người có thể theo dõi tôi rồi chọn theo ý thích của bạn
  • Bước 2: Sau khi đã hoàn tất bước trên, bạn truy cập vào tab Bạn bè trên trang cá nhân
  • Bước 3: Click vào Xem thêm và chọn người theo dõi như hình bên dưới

3. Làm thế nào để cho mọi người có thể follow mình?

Để theo dõi một tài khoản trên mạng xã hội, đặc biệt là tài khoản cá nhân thì hai bên không nhất thiết phải là bạn bè với nhau. Vì vậy, để mọi người có thể follow mình, bạn có thể thực hiện đơn giản theo các bước sau:

  • Vào ứng dụng Facebook trên di động, chọn biểu tượng 3 gạch phía dưới cùng góc phải màn hình.
  • Chọn Cài đặt và quyền riêng tư.
  • Chọn Cài đặt.
  • Lướt đến mục Quyền riêng tư > Chọn Bài viết công khai.
  • Tại mục Ai có thể theo dõi tôi, chọn Công khai để bật nút theo dõi trên Facebook thành công

4. Làm thế nào để hủy người đang follow mình?

Nếu cảm thấy quá phiền hà với các thông báo từ những người follow mình,.bạn có thể hủy người đang follow mình theo cách sau:

Bạn sẽ quan tâm  Xây dựng thương hiệu Global và Local có gì khác nhau – Bài học từ webinar Brand Development của Tomorrow Marketers | Tomorrow Marketers

  • Bước 1: Vào trang cá nhân, chọn tab Bạn bè > Xem thêm > Đang theo dõi
  • Bước 2: Tại đây, nếu danh sách theo dõi không nhiều hoặc bạn chỉ muốn.hủy theo dõi của một vài tài khoản thì chỉ cần tìm tài khoản đó và nhấn vào nút Đang theo dõi là được. Tuy nhiên, nếu lượng theo dõi quá cao và bạn muốn xóa tất cả thì hãy làm tiếp theo bước 3
  • Bước 3: Kéo xuống cuối trang Đang theo dõi để tải toàn bộ danh sách. Nhấn F12 trên bàn phím để mở Trình quản lý nâng cao > Chọn tab Console > Nhấn Ctrl+L để xóa các lệnh hướng dẫn
  • Bước 4: Sao chép đoạn mã dưới đây vào khung trắng bên tay phải > Enter. Tức khắc, toàn bộ danh sách bên tay trái sẽ bị xóa đi.
  • Bước 5: Tại trang cá nhân hoặc bảng tin, chọn biểu tượng mũi tên xuống (More) > Tùy chọn Bảng tin
  • Bước 6: Chọn Kết nối lại với người bạn đã bỏ theo dõi, sau đó chọn lại những người mà bạn cần theo dõi

Lời kết

Ngoài việc giúp cập nhật nhanh tin tức, hoạt động của người bạn.đang follow, nút follow còn giúp bạn mở rộng mối quan hệ trên mạng xã hội.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ follow là gì unfollow là gì.và “quyền lực” của tính năng này trên mạng xã hội. Tận dụng tốt những lợi ích mà nó đem lại sẽ giúp bạn hoạt động.hiệu quả hơn trên đây trong bối cảnh mạng xã hội ngày.càng trở thành một nền tảng mang lại nhiều nguồn thu.

Tìm kiếm liên quan

  • Follower la gì
  • Unfollow là gì
  • Đang follow trên TikTok la gì
  • Follow nghĩa là gì

Nguồn: https://www.emg.com.vn/

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *