Google Ads là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Google Ads

Định nghĩa Google Ads là gì

Google là một trong những nền tảng quảng cáo lớn nhất và hàng đầu hiện nay. Khi làm Digital Marketing, đây là một trong những nền tảng quảng cáo không thể thiếu với hầu hết các doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu về quảng cáo Google với Google Ads là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Google Ads ngay trong bài viết dưới đây.

Google Ads là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Google Ads

Google Ads là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Google Ads (Ảnh: firewiredigital)

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu Google Ads là gì? Google Ads là dịch vụ quảng cáo của Google. Google Ads (trước đây là Google AdWords và Google AdWords Express) là một giải pháp quảng cáo trực tuyến mà các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của họ trên Google Tìm kiếm, YouTube cũng như các trang web khác trên toàn bộ web. Google Ads cũng cho phép nhà quảng cáo chọn các mục tiêu cụ thể cho quảng cáo của họ, như thúc đẩy số lượng cuộc gọi điện thoại hoặc lượt truy cập vào trang web. Với tài khoản Google Ads, các nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh ngân sách và phương thức nhắm mục tiêu, cũng như bắt đầu hoặc ngừng quảng cáo bất cứ lúc nào.

Định nghĩa Google Ads là gì

Khả năng hiển thị khi người dùng tìm kiếm, Google Ads sẽ mang lại hiệu quả:

  • Google Ads thúc đẩy lượt truy cập Website của doanh nghiệp: Tăng doanh số bán hàng trực tuyến, lượt đặt chỗ hoặc lượt đăng ký vào danh sách gửi thư bằng cách sử dụng quảng cáo trực tuyến hướng mọi người đến trang web của bạn.
  • Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại từ khách hàng: bằng cách sử dụng quảng cáo có hiển thị số điện thoại của bạn và nút nhấp để gọi.
  • Tăng lượng khách tới thăm cửa hàng: Thu hút nhiều khách hàng ghé đến cửa hàng hơn bằng cách sử dụng quảng cáo chỉ đường đến doanh nghiệp của bạn trên bản đồ.
Bạn sẽ quan tâm  Sơn Tùng MTP và những lần quảng cáo cho thương hiệu nổi tiếng

Google Ads hoạt động bằng cách hiển thị quảng cáo của bạn khi mọi người tìm kiếm trực tuyến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Bằng cách sử dụng công nghệ thông minh, Google Ads giúp bạn hiển thị quảng cáo cho những khách hàng tiềm năng đúng ngay thời điểm họ sắp sửa hành động.

Cách thức hoạt động của Google Ads là gì

Google Ads là gì? Google Ads hoạt động như thế nào? (Ảnh: Search Engine Roundtable)

  1. Đầu tiên hãy chọn mục tiêu, như thu hút thêm khách truy cập vào trang web hoặc tăng số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp của bạn.
  2. Tiếp theo, hãy chọn khu vực địa lý mà bạn muốn hiển thị quảng cáo. Đó có thể là một khu vực có bán kính nhỏ xung quanh doanh nghiệp của bạn hoặc một vùng rộng hơn, như thành phố, tiểu bang hay toàn bộ quốc gia.
  3. Cuối cùng, hãy tạo quảng cáo và đặt hạn mức ngân sách hàng tháng.

Sau khi được chấp thuận, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bất cứ khi nào người dùng ở khu vực bạn nhắm mục tiêu tiến hành tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ giống như sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn chỉ trả tiền khi người dùng tương tác với quảng cáo, như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn.

Chi phí và ngân sách cho Google Ads

Google Ads là gì? Chi phí và ngân sách cho Google Ads (Ảnh: Classy Brain)

Google Ads là gì? Chi phí và ngân sách cho Google Ads (Ảnh: Classy Brain)

Google Ads xác định chi phí bạn phải trả dựa trên tùy chọn cài đặt ngân sách của bạn. Google Ads có thể hoạt động với hầu hết mọi ngân sách. Bạn chỉ bị tính phí khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn, như nhấp vào quảng cáo để tới trang web hoặc để gọi cho doanh nghiệp của bạn. Google Ads không yêu cầu mức chi tiêu tối thiểu và không quy định thời hạn hợp đồng bắt buộc—bạn có thể ngừng quảng cáo bất cứ lúc nào. Chi phí của một lần nhấp hoặc một cuộc gọi có thể thay đổi dựa trên một vài yếu tố.

Bạn sẽ quan tâm  Các công cụ marketing online đem lại thành công cho doanh nghiệp

Google Ads có thể hoạt động với hầu hết mọi ngân sách quảng cáo. Hãy đặt giới hạn ngân sách hàng tháng và không bao giờ vượt quá giới hạn đó. Ngoài ra, bạn có thể tạm dừng hoặc điều chỉnh mức chi tiêu bất cứ lúc nào.

5 Bước để bắt đầu quảng cáo với Google Ads

Bước 1 – Lựa chọn mục tiêu

Google sẽ điều chỉnh quảng cáo của doanh nghiệp bạn dựa trên các kết quả mà bạn mong muốn. Bất kể bạn chọn mục tiêu quảng cáo nào, Google Ads đều có thể giúp bạn. Hiện tại, có 3 mục tiêu chính để bạn lựa chọn khi quảng cáo Google Ads:

  • Tăng số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp
  • Tăng lượt ghé qua cửa hàng
  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web

Bước 2 – Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

5 Bước để bắt đầu quảng cáo với Google Ads là gì - bước 2

Tại bước này, bạn sẽ lựa chọn phạm vi hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp để Google phân phối quảng cáo đó tới những đối tượng phù hợp.

Bước 3 – Tạo thông điệp

Nhấn mạnh những ưu điểm lớn nhất của doanh nghiệp bạn trong 3 câu ngắn để thu hút khách hàng. Hoặc thêm hình ảnh để tạo quảng cáo biểu ngữ hấp dẫn.

5 Bước để bắt đầu quảng cáo với Google Ads là gì - bước 3

Bước 4 – Đặt hạn mức ngân sách

Bạn cần dự trù ngân sách của mình sao cho phù hợp với từng chiến dịch của doanh nghiệp. Với hạn mức ngân sách hàng tháng đã đặt và bạn có thể điều chỉnh ngân sách hoặc tạm dừng quảng cáo bất kỳ lúc nào. Google cũng sẽ hiển thị cho bạn kết quả ước tính dựa trên ngân sách của bạn.

5 Bước để bắt đầu quảng cáo với Google Ads là gì - bước 4

Bước 5 – Google hiển thị quảng cáo

Cuối cùng, sau khi hoàn tất các bước ở trên, Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn khi mọi người tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên Google Search và Maps, cũng như trên toàn bộ mạng lưới các trang web đối tác của Google.

Bạn sẽ quan tâm  WWW là gì? Lịch sử ra đời và ý nghĩa quan trọng của WWW đối với SEO

5 Bước để bắt đầu quảng cáo với Google Ads là gì - bước 5

Bạn chỉ trả tiền khi có kết quả, chẳng hạn như khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn để gọi cho doanh nghiệp, truy cập vào trang web hoặc xem thông tin chỉ đường đến cửa hàng.

Ngọc Mai – EMG Online

Theo Google

Bài viết liên quan

dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp
bản sắc thương hiệu là gì
Bản sắc thương hiệu là gì? Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu
vay tín chấp là gì
Vay tín chấp là gì? Những lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định vay tín chấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...