Google Patent mô tả cách website được xếp hạng như thế nào? – Inbound Marketing in Vietnam

Google Patent mô tả cách website được xếp hạng như thế nào? – Inbound Marketing in Vietnam

Một trong những nguyên nhân khiến thứ hạng website của bạn bỗng nhiên bị sụt giảm nghiêm trọng, thì nhiều khả năng điều này liên quan đến Google Patent. Đọc ngay bài viết sau đây để cứu nguy cho trang web của mình hoặc biết Google Patent mô tả cách website được xếp hạng như thế nào? để có hướng giải quyết khi việc này diễn ra.

Google Patent là gì?

google-patent-mo-ta-cach-website-duoc-xep-hang-nhu-the-nao-01

Google Patent được mô tả ngắn gọn là cách phân loại các truy vấn tìm kiếm và trang web theo chủ đề ( hay còn gọi là knowledge domain).

  • Chủ đề website: là tập hợp nội dung phát triển cụ thể của các website. Ví dụ: Thông tin y tế; đánh giá/review; nhà hàng Nhật ở cùng một thành phố,…đều được chia thành một nhóm.
  • Chủ đề truy vấn tìm kiếm: Các truy vấn của người dùng cũng có thể phân loại theo nhiều nhóm riêng. Ví dụ khi ai đó search “Bệnh tiểu đường là gì”, Google sẽ hiểu truy vấn ở đây là một câu hỏi về y tế.

Google Patent mô tả cách website được xếp hạng như thế nào?

Cách Google Patent hoạt động

google-patent-mo-ta-cach-website-duoc-xep-hang-nhu-the-nao-02

Google Patent có thể tổng hợp các bài viết nổi bật cho từng chủ đề của nhiều trang web và sử dụng chúng để xác định phân loại website. Từ đó, công cụ tìm kiếm có thể sử dụng dữ liệu này để tạo kết quả cho truy vấn người dùng.

Bạn sẽ quan tâm  Mô hình marketing 4P hiệu quả cho doanh nghiệp – Inbound Marketing in Vietnam

Khi họ tìm kiếm trên các công cụ, Google sẽ chọn danh mục trang web có cùng phân loại hoặc tương tự từ nội dung đã chọn lọc. Từ đó hiển thị kết quả cho truy vấn của người dùng.

Google Patent xác định phân loại trang web dựa trên khả năng đáp ứng câu hỏi truy vấn theo các cụm tương ứng. Các trang web được phân loại trong cụm đầu tiên sẽ có mức đáp ứng chủ đề cụ thể cao hơn cụm thứ hai.

Các tình huống khiến trang web có thể bị tụt hạng

google-patent-mo-ta-cach-website-duoc-xep-hang-nhu-the-nao-03

Trong một số trường hợp, một hoặc nhiều trang web có thể bị bỏ qua và không được phân loại

Ví dụ, các bài viết cho chủ đề cụ thể của trang web không đáp ứng bất kỳ truy vấn nào từ người dùng. Hoặc các cụm phân loại chứa bài viết ở danh mục quá xa so với các cụm được ưu tiên hàng đầu.

Inbound Marketing – Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 – 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bạn sẽ quan tâm  5 sự khác biệt giữa Zen Z và Millennials | Tomorrow Marketers

Chỉ từ 6 triệu/tháng

Mỗi trang web sẽ có một số điểm nhất định có thể chỉ ra sự phân loại của trang web, chẳng hạn như tính thẩm quyền, khả năng đáp ứng cho một knowledge domain cụ thể, một thuộc tính của trang web. Hoặc sự kết hợp của hai hay nhiều yếu tố trong số này.

Google Patent không chỉ tập trung vào các trang web y tế

google-patent-mo-ta-cach-website-duoc-xep-hang-nhu-the-nao-04

Điều quan trọng mà nhiều người lầm tưởng rằng, Google Patent sẽ chỉ tập trung vào các trang web y tế. Thực chất, quy trình được mô tả ở trên áp dụng cho một loạt các chủ đề thích hợp, và chủ đề về sức khỏe là một trong số đó.

Ý nghĩa của Google Patent trong việc xếp hạng website

Việc phân loại website đặc biệt thú vị khi nó đề cập đến các đặc điểm như tính thẩm quyền và khoảng cách với các cụm trang web khác.

Thuật toán trong Google Patent chọn lọc những bài viết đại diện cho website trong phân loại chủ đề cụ thể, sau đó xem xét tùy theo mức độ đáp ứng cho các truy vấn từ người dùng.

Khi đó, các trang web ở xa các cụm được chọn lọc về cơ bản sẽ bị loại bỏ và không được xem xét để xếp hạng

Do vậy, sẽ không vô lý khi suy đoán rằng, liên kết từ các trang có liên quan có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm.

Kết luận

Tất nhiên sẽ có rất nhiều những khía cạnh khác xoay quanh vấn đề tăng thứ hạng website . Tuy nhiên những hiểu biết về Google Patent vẫn là thông tin cần thiết để bạn có thể tận dụng cho việc phát triển trang web của mình.

Theo toponseek.com

Bài viết liên quan:

  • 8 tuyệt chiêu Google SEO đẩy website lên trang đầu kết quả tìm kiếm
  • SEO bao lâu thì một bài viết mới lên top Google?
  • Yếu tố nào ảnh hưởng đến Google Crawl Budget?
Bạn sẽ quan tâm  8 ứng dụng livestream hot nhất năm 2021 – Inbound Marketing in Vietnam

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

Bài viết liên quan

marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới
one drive
Tất tần tật về One Drive cho người mới sử dụng, dễ hiểu và dễ thực hành
marketing online
Marketing online là gì? Vì sao nó lại quan trọng với các doanh nghiệp ?
swot
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của mô hình S.W.O.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...