Hướng dẫn cách tạo sự kiện Facebook đơn giản và chi tiết nhất

Fanpage chính là một vũ khí tốt trong những chiến dịch marketing quảng cáo Facebook và cực kỳ quan trọng bởi chúng là nơi để các bạn thu hút lượng Like thật thay vì những Like ảo kém chất lượng tại những dịch vụ tăng Like. Một Fanpage chất lượng sẽ đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích bất ngờ, vì thế doanh nghiệp muốn tạo dựng được uy tín, tăng lượng thành viên cho mình thì Fanpage nên có những sự kiện hấp dẫn để thu hút khách hàng đến với mình nhiều hơn.

Không phải tự nhiên mà các Fanpage đều tạo ra những sự kiện lớn cho mình, bởi đây cũng là một trong những mẹo hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo Facebook. Ở bài viết này chúng ta sẽ đi sâu vào việc phải làm thế nào để có thể thu hút nhiều người nhất quan tâm và tham gia vào sự kiện mà chúng ta tạo ra trên Fanpage của doanh nghiệp. Cách tạo sự kiện trên Facebook sao cho thu hút được nhiều người quan tâm và tham gia là một công việc rất thú vị, đòi hỏi bạn phải có một chiến lược phát triển sự kiện trên fanpage Facebook. Và dưới đây là 7 bí quyết sẽ hữu ích cho chiến lược của bạn trước các event hay trên facebook khác.

Mục lục

Bạn sẽ quan tâm  Sales marketing là gì? Sự khác nhau cơ bản giữa hai thuật ngữ này

Cách tạo sự kiện trên fanpage Facebook

Bước 1: Tuy cập vào Fanpage bạn quản trị trên Facebook. Chọn vào mục Xem thêm -> chọn sự kiện

Cách tạo sự kiện trên fanpage Facebook

Bước 2: Sau khi chọn vào sự kiện, giao diện tạo sự kiện sẽ hiện ra. Click vào tạo sự kiện mới

Cách tạo sự kiện trên fanpage Facebook 2

Bước 3: Tại giao diện tạo sự kiện sẽ xuất hiện 2 chức năng cho bạn lựa chọn. Tạo sự kiện online hay tạo sự kiện gặp mặt trực tiếp

Cách tạo sự kiện trên fanpage Facebook 3

Bước 4: EMG Online lựa chọn tạo sự kiện gặp mặt trực tiếp. Sau đó các bạn điền đẩy đủ các thông tin chi tiết về sự kiện và bấm hoàn thành.

Cách tạo sự kiện trên fanpage Facebook 4

>>> Xem thêm: Quản lý Fanpage và quảng cáo Facebook: Giải pháp thúc đẩy bán hàng hiệu quả

7 Bí quyết tạo sự kiện trên facebook hấp dẫn và thu hút

Có rất nhiều bí quyết, nhiều cách khác nhau để tạo một sự kiện trên facebook nhằm thu hút nhiều người tham gia, dưới đây là 7 bí quyết phổ biến mà bạn cần nắm được trước khi tạo sự kiện trên facebook.

1. Đặt một cái tên dễ nhớ, hoặc độc đáo cho event

Khi tạo sự kiện trên facebook, hãy đặt một cái tên dễ nhớ hoặc thật độc đáo cho sự kiện của bạn, tuy nhiên ý nghĩa của nó vẫn liên quan đến nội dung sự kiện của bạn. Một cái tên dễ nhớ, hoặc để lại ấn tượng sẽ giúp mọi người quan tâm nhiều hơn.

Tạo sự kiện Facebook hấp dẫn
Tạo sự kiện Facebook hấp dẫn

2. Mời tất cả các bạn bè trên Facebook

Đừng ngại đề nghị bạn bè tham gia sự kiện của bạn.  Bạn cần nhắn tin cho tất cả những bạn bè trên Facebook của bạn, thông báo rằng bạn sẽ tổ chức một sự kiện trên Facebook và muốn mọi người tham gia hoặc giới thiệu đến những người bạn khác.

Không nên nhắn tin quá nhiều lần mà hãy lựa chọn thời điểm hợp lý để bạn không làm phiền người khác.

Bạn sẽ quan tâm  Các mẫu kế hoạch content marketing mà bất cứ marketer nào cũng cần “dắt túi”

3. Cập nhật status sự kiện liên tục hằng ngày

Đầu tiên, bạn hãy cập nhật status đề cập đến sự kiện trên Fanpage  của bạn, nhưng chú ý khéo léo để tránh tạo sự tẻ nhạt trong những dòng cập nhật.

Hãy giới thiệu về các ý tưởng tuyệt vời trong sự kiện, cung cấp tin tức và các vấn đề liên quan mới nhất, hấp dẫn nhất để mọi người có thể tham gia sự kiện.

tạo event trên fanpage
Cập nhật status sự kiện hấp dẫn và liên tục hằng ngày

4. Suggest trang sự kiện trên facebook của bạn tới bạn bè

Sử dụng tính năng “Suggest to friends” cho trang của bạn. Không nên sử dụng tính năng này nhiều vì bạn và tôi đều không thích bị làm phiền khi có nhiều lời mời.

Tuy nhiên chúng ta vẫn sử dụng để cho mọi người biết đến và ghé thăm trang của chúng ta ít nhất 1 lần.
Nếu bạn có nhiều bạn, bạn có thể sử dụng tính năng mở rộng “Invite All” của Google Chrome thay vì phải click hàng nghìn lần.

5. Post những hình ảnh trước và trong sự kiện

Những hình ảnh hay có thể thu hút sự chú ý của rất nhiều người, bạn không nên bỏ qua việc cập nhật những hình ảnh liên quan đến sự kiện, các hình ảnh bên lề sự kiện và hình ảnh trước và trong sự kiện trên Facebook.

Để hiệu quả hơn, bạn nên chọn một người bạn và tag tên họ vào trong sự kiện để giới thiệu đến nhiều người hơn nữa.

6. Tạo một video hay, độc đáo cho sự kiện

Sự kiện của bạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều lần nếu  bạn có một video hay, bài giới thiệu sự kiện và những ý tưởng độc đáo để gửi đến mọi người. Chú ý gắn các thông tin sự kiện vào đoạn đầu và đoạn cuối video để mọi người có thể biết nhiều hơn về sự kiện của bạn.

Bạn sẽ quan tâm  Voucher là gì? Tại sao Voucher là một công cụ Marketing thông minh?

7. Sử dụng quảng cáo của chính Facebook để quảng cáo cho sự kiện

Khi tạo một sự kiện luôn có một mục đăng ký quảng cáo cho sự kiện, bạn có thể sử dụng nó nếu có nguồn tài chính tốt. Với quảng cáo trên Facebook, bạn có thể hướng đến thị trường mục tiêu qua việc sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Facebook, đây là một kênh tốt cho cả sự kiện lẫn quảng cáo Fan Page hoặc thương hiệu của bạn.

Quảng cáo sự kiện trên Facebook
Quảng cáo sự kiện trên Facebook. Tạo những event độc đáo trên facebook

Với những mẹo nhỏ trên, EMG Online hi vọng sẽ giúp các bạn áp dụng thành công trong việc thu hút người tham gia cho các sự kiện trên fanpage.

Kết Luận

Trên đây là chia sẻ về những cách tạo sự kiện trên facebook, chỉ cần nắm được những bí quyết trên thì chắc chắn sự kiện trên facebook của bạn sẽ có được nhiều người tham gia để từ đó đạt được mục đích, hiệu quả tốt nhất.

 

Bài viết liên quan

dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp
bản sắc thương hiệu là gì
Bản sắc thương hiệu là gì? Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu
vay tín chấp là gì
Vay tín chấp là gì? Những lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định vay tín chấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...