Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner CHI TIẾT, HIỆU QUẢ

huong dan su dung google keyword planner

Bạn muốn thu hút nhiều lượt truy cập web hơn từ Google? Đầu tiên, bạn cần nghiên cứu từ khóa để hiểu xu hướng tìm kiếm của toàn cầu. Thật may, Google có công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí – Google Keyword Planner (tên cũ: Google Keyword Tool) – cho phép bạn tìm hiểu xu hướng đó dễ dàng. Google Keyword Planner đã có một vài thay đổi thiếu tích cực, nhất là khi “ông hoàng Internet” xóa tính năng xem chính xác lượng tìm kiếm hàng tháng. Giờ nó chỉ hiển thị một giá trị chung. Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner nãy sẽ rất phù hợp với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu nên bạn đừng bỏ qua mà hãy theo dõi tiếp nhé!

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiển thị tìm kiếm trung bình hàng tháng

Bạn có thể lấy lại tính năng này bằng cách bỏ tiền chạy chiến dịch AdWords. Nhưng đừng để điều đó làm bạn thất vọng. Google Keyword Planner vẫn là công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp, tuyệt vời với nhiều lợi ích. Bạn có thể tìm ý tưởng từ khóa hợp lý cho website cá nhân mà khó có thể tìm thấy chúng ở bất kỳ nơi đâu.

Đây là công cụ mà hầu hết “SEOer” đều cần nhưng không phải ai cũng biết tận dụng lợi ích tối đa từ nó. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng các giá trị SEO tốt nhất từ Google Keyword Planner.

Google Keyword Planner miễn phí sử dụng 100%. Bạn không cần bỏ tiền vào quảng cáo AdWords để sử dụng nó mà chỉ cần tài khoản Google thôi. Nếu chưa có, bạn có thể tham khảo cách tạo tài khoản Google mới nhất 2019.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng khi truy cập Google Keyword Planner, bạn sẽ gặp phải thông báo sau:

Mục tiêu quảng cáo của bạn là gì?

Google Keyword Planner yêu cầu bạn thiết lập một chiến dịch AdWords. Google rất mong người dùng làm việc này. Nhìn vào thông báo trên dường như bạn không còn cách nào khác ngoài việc phải chi một chút tiền để truy cập công cụ này. Thế nhưng, thực tế không phải vậy.

Bạn sẽ quan tâm  MMO là gì? Chia sẻ những điều cần chuẩn bị khi tham gia MMO

Bạn có thể truy cập công cụ này mà không cần chạy quảng cáo AdWords. Bạn chỉ cần lướt qua một vài bước. Để bắt đầu, hãy truy cập Google Keyword Planner. Click “Go to Keyword Planner.”

huong dan su dung google keyword planner
huong dan su dung google keyword planner

Lưu ý: Bạn có thể cần phải nhập lại mật khẩu xác thực.

Giờ tới phần quan trọng nhất:

Khi thấy màn hình “What’s your main advertising goal”, đừng nhấp vào tùy chọn nào. Thay vào đó, hãy nhấn vào liên kết nhỏ ở bên dưới: “Experienced with Google Ads?”.
Ở màn hình tiếp theo, nhấn “Create an account without a campaign”.
Click nút “Summit” ở trang tiếp theo. (Đừng lo, Google không yêu cầu bạn nhập thông tin thẻ tín dụng đâu).
Bạn sẽ nhìn thấy màn hình sau:
huong dan su dung google keyword planner
huong dan su dung google keyword planner
Khám phá Google Keyword Planner
Nhấn “Explore your account”. Tiếp theo, click “Tools” ở thanh menu và nhấn “Switch to expert mode.”

Chuyển chế độ nghiên cứu từ khóa

Hãy làm theo thông báo để xác nhận chuyển đổi.

Cuối cùng, click “Tools” ở menu lần nữa và bạn sẽ thấy một liên kết tới Keyword Planner

Nút lập kế hoạch từ khóa trong Google Keyword Planner

Giờ bạn đã truy cập thành công Google Keyword Planner rồi đấy! Và không cần nhập thông tin thanh toán hoặc chạy quảng cáo AdWords.

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner HIỆU QUẢ

Google Keyword Planner cung cấp cho bạn hai lựa chọn để bắt đầu, bao gồm:

Find keywords – Tìm từ khóa: Tìm ý tưởng từ khóa giúp bạn tiếp cận người quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ muốn cung cấp.

Get search volume and forecasts – Lượng tìm kiếm và dự đoán: Biết lượng tìm kiếm và các số liệu lịch sử khác cho từ khóa, cũng như dự đoán thay đổi của chúng trong tương lai.

Cả hai tùy chọn này đều dẫn bạn tới Keyword Plan nhưng có thay đổi một chút về dữ liệu. Chúng không phải các công cụ độc lập.

“Find keywords”

huong dan su dung google keyword planner
huong dan su dung google keyword planner

Bạn muốn khám phá ý tưởng từ khóa mới? Hãy bắt đầu tại đây.

Theo hướng dẫn của Google, bạn chỉ cần nhập từ khóa, cụm từ hoặc URL liên quan tới doanh nghiệp. Google sau đó sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý từ khóa. Ví dụ:

Tổng có 1.106 kết quả. Ở mỗi đề xuất, bạn sẽ thấy:

  • Tìm kiếm trung bình hàng tháng.
  • Cạnh tranh.
  • Giá thầu trang ở top đầu (tìm kiếm thấp).
  • Giá thầu trang ở top đầu (tìm kiếm cao).

Không bị giới hạn bởi 1 từ, bạn có thể nhập lên tới 10 từ khóa/cụm từ một lúc để nhận gợi ý.

Bạn sẽ quan tâm  Consumer & Market Segmentation: Phân khúc Nhu cầu và Thị trường

Google Keyword Planner cũng có tùy chọn sử dụng URL hoặc web làm từ khóa liên quan.

Ngoài ra, bạn có thể nhập cùng lúc tối đa 10 từ khóa và một URL liên quan.

Dù bạn làm gì, Google sẽ không bao giờ hiện vượt quá con số vài nghìn đề xuất từ khóa. Mặc dù, khi nhập tối đa 10 từ khóa và 1 URL liên quan, bạn vẫn chỉ nhận được 4.715 gợi ý.

Số lượng này khá ít so với các công cụ nghiên cứu từ khóa khác. Ví dụ: Ahrefs Keywords Explorer trả về 484.282 đề xuất cho cùng 3 từ khóa liên quan sử dụng ở Google Keyword Planner.

Tính ra, nó nhiều hơn gấp 102 lần so với những gì Keyword Planner cung cấp.

“Get search volume and forecasts”

Bạn đã có danh sách từ khóa và muốn thấy các số liệu liên quan? Hãy click vào tùy chọn này.

Chỉ cần dán chúng vào Google Keyword Planner, nhấn “Get started” để tới phần Forecasts.

Không có gợi ý từ khóa ở đây. Nó chỉ hiển thị số lượng click và số lần hiển thị web trên trang tìm kiếm khi chạy quảng cáo cho từ khóa lựa chọn dùng Google AdWords trong vòng 30 ngày tới. Bạn cũng sẽ thấy chi phí, CTR và CPC ước tính.

Hầu hết dữ liệu này đều dành cho các nhà quảng cáo AdWords. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể dùng chúng tạo lợi thế quảng bá website mà không cần đăng ký quảng cáo như sau:

Tới tab “Historical Metrics”, bạn sẽ thấy lượng tìm kiếm từ khóa trung bình trong 12 tháng. Nó tương tự như khi bạn sử dụng tùy chọn “Find new keywords”.

huong dan su dung google keyword planner
huong dan su dung google keyword planner

Không thấy giá trị từ khóa mong muốn? Bài viết sẽ bật mí bí quyết mở khóa chính xác lượng tìm kiếm từ khóa ở phần tiếp theo.

Mẹo hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner

Mở khóa lượng tìm kiếm chính xác

Thật đáng thất vọng khi Google không hiển thị số lượng tìm kiếm chính xác trong Keyword Planner. Đó là lý do tại sao nhiều SEOer không còn “mặn mà” với công cụ này nữa.

Ví dụ, hãy nhìn hai từ khóa bên dưới – cả hai đều có mức tìm kiếm từ 10k -100k:

Nhưng nếu kiểm tra hai từ khóa này trong Ahrefs Keywords Explorer, thực tế, seo consultant” có lượng tìm kiếm nhiều hơn.

Nhìn vào ước tính tần số hiển thị quảng cáo (Impression) tối đa – CPC

Hãy bắt đầu bằng cách thêm từ khóa vào kế hoạch. Nhập danh sách từ khóa vào công cụ “Get search volumes and metrics”.

Bạn sẽ quan tâm  Tag là gì? Vai trò đặc biệt của tag đối với website và facebook ra sao?

Ngoài ra, hãy kiểm tra một số từ khóa trong chế độ xem ý tưởng Keyword và thêm chúng vào kế hoạch như trên. Chỉ cần nhớ chọn “exact match” khi được nhắc.

Tới trình xem Keyword. Bạn sẽ thấy một box nằm phía trên cùng trông như thế này:

huong dan su dung google keyword planner
huong dan su dung google keyword planner

Nhấn vào menu thả xuống và đảm bảo các chỉ số ở mức tối đa. CPC được đặt ở mức cao nhất có thể. Bạn có thể làm điều này bằng cách click vào góc bên trái đồ thị, như thế này:

Giờ hãy chú ý tới cột “Impressions”. Cột này cho bạn biết số lượt hiển thị quảng cáo ước tính trong tháng tới cho một từ khóa cụ thể khi bạn sử dụng dịch vụ Google Adwords.

Do thiết lập CPC ở mức tối đa, những chỉ số ở Impression gần như tương đương lượng tìm kiếm từ khóa thực tế hàng tháng.

Hãy sử dụng Ahrefs Keywords Explorer để kiểm tra độ chính xác của những con số này.

Không quá khác biệt phải không?

Lưu ý: Đây chỉ là cách đo lượng tìm kiếm từ khóa theo cách thủ công.

Hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của EMG Online sẽ hướng dẫn sử dụng google keyword planner kỹ lưỡng hơn cũng như là đưa ra những cách giúp tối ưu hơn cách này nữa nhé! Cảm ơn bạn đã đọc tin.

Từ khóa:

  • google keyword planner (miễn phí)
  • Cách sử dụng Google Keyword Planner 2021
  • Google Keyword Planner La gì
  • Google Keyword Tool
  • Keyword Planner Free
  • Một số từ khóa đã bị xóa và sẽ không được dụng để gợi

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *