Hướng dẫn thiết kế logo tự thực hiện vô cùng ĐƠN GIẢN

cach thiet ke logo

Bạn muốn tạo logo của riêng bạn. Vâng, bạn đã đến đúng nơi. Mặc dù phong cách logo thường đơn giản, nhưng lại rất khó tạo. Đó là bởi vì chúng không chỉ là sự kết hợp của đồ họa đẹp với phông chữ lạ mắt, mà còn là các biểu tượng thực tế được sử dụng để xác định một doanh nghiệp. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thiết kế logo vô cùng đơn giản ai cũng có thể tự làm được. Cùng đón chờ xem nhé!

Hướng dẫn cách thiết kế logo? Tại sao logo quan trọng?

Tạo logo của riêng bạn nghe có vẻ khá khó khăn nếu đây là lần đầu tiên bạn cố gắng tạo logo của riêng mình, nhưng chúng tôi ở đây để hướng dẫn bạn từng bước một. Chúng tôi cũng sẽ sẽ chỉ cho bạn một số tài nguyên mẫu logo dễ sử dụng để giúp bạn tạo logo của riêng mình. Các tài nguyên như Placeit Logo Maker và các mẫu logo doanh nghiệp từ Envato Elements sẽ giúp bạn thiết kế logo của riêng bạn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, trước khi chúng ta tìm hiểu về cách tạo ra một logo, rất đáng để xem xét những phẩm chất của một logo được thiết kế tốt. Rốt cuộc, làm thế nào bạn có thể thiết kế logo của riêng mình nếu bạn không biết điều gì khiến cho logo thành công hay thất bại?

Một lý do khiến logo rất quan trọng là vì chúng cho khách hàng tiềm năngkhách hàng hiểu chính xác và hiệu quả những gì một doanh nghiệp hướng tới. Sử dụng hình ảnh, hình dạng, màu sắc và/hoặc phông chữ được suy nghĩ rất cẩn thận, họ làm cho doanh nghiệp có thể nhận ra ngay lập tức và phân biệt nó với bất kỳ công ty nào khác trong thị trường thích hợp của họ.

cach thiet ke logo
cach thiet ke logo

Cách thiết kế logo với 5 phẩm chất cần hướng tới

Cho dù bạn đang thiết kế logo cho loại hình kinh doanh nào, thì có năm phẩm chất quan trọng mà tất cả các logo được thiết kế tốt đều có, bạn nên làm quen và nhắm đến khi bạn bắt đầu tạo logo của riêng mình. (Mỗi ví dụ này là từ Placeit Logo Maker.)

Bạn sẽ quan tâm  Các mẫu báo cáo chăm sóc khách hàng hữu ích cho bộ phận Customer Service | Tomorrow Marketers

1. Sự đơn giản

Đây là chìa khóa khi tạo ra một logo thành công. Một logo đơn giản dễ nhận biết và ghi nhớ, cũng như dễ sử dụng trong nhiều phương tiện truyền thông. Dưới đây là một minh họa về sự đơn giản trong logo:

2. Sự liên quan

Thông qua màu sắc và hình ảnh bạn sử dụng, logo của bạn sẽ phản ánh hình ảnh bạn muốn công ty của bạn truyền tải. Bạn chắc chắn rằng logo của bạn có liên quan khi nó mang đến cho người xem ý tưởng tốt về những điều doanh nghiệp của bạn hướng tới. Chú ý đến biểu tượng y tế trong logo của nhà phân tâm học này:

3. Vượt thời gian

Logo của bạn nên tránh trở nên hợp thời trang đến nỗi nó trông có vẻ đã cũ 10 hoặc 50 năm kể từ ngày bạn hoàn thiện nó. Đây là một mẫu logo với một cái nhìn cổ điển:

4. Khả năng ghi nhớ

Toàn bộ mấu chốt của logo của bạn là xác định và phân biệt thương hiệu, thu hút sự chú ý của người xem và để lại ấn tượng tích cực và lâu dài. Do đó, lý do là các logo tốt nhất phải dễ nhớ. Thật khó để quên biểu tượng con chim trên logo này:

5. Tính linh hoạt

Logo cần phải linh hoạt bởi vì chúng cần phải hoạt động trên nhiều phương tiện khác nhau. Bạn sẽ có thể thu nhỏ chúng xuống hoặc tăng lên, sử dụng chúng trong in ấn hoặc trên web và chúng sẽ trông tuyệt vời trong mọi trường hợp. Logo màu đen và trắng này với một chút vàng rất linh hoạt:

Bây giờ bạn đã rõ về năm phẩm chất mà logo của bạn nên có, hãy để Lọ xem cách tạo logo.

cac loi hay gap trong logo

Cách thiết kế logo của riêng bạn trong các bước đơn giản

Trước khi bạn tìm hiểu cách tạo logo của riêng mình, điều quan trọng là phải hiểu rằng logo có ba dạng cơ bản:

  • Một biểu tượng trừu tượng như swoosh của Nike hoặc miếng táo bị cắn của Apple.
  • Một biểu tượng minh họa cho biết chính xác những gì công ty đó làm, như máy hút bụi cho dịch vụ dọn dẹp nhà cửa hoặc ổ bánh mì cho tiệm bánh.
  • Một logo dựa trên phông chữ như các logo được sử dụng bởi các nhà sản xuất Coca Cola và Barbie sử dụng các phương pháp xử lý riêng biệt để làm cho phông chữ trở nên độc đáo cho thương hiệu đó.

Hầu hết các công ty sử dụng logo dựa trên phông chữ để hỗ trợ một biểu tượng trừu tượng hoặc minh họa, một sự kết hợp làm cho logo dễ nhớ hơn nhiều.

Bạn sẽ quan tâm  Những bước đi sai lầm của Tribeco – Wiki Marketing PR Thương hiệu Việt Nam

Bây giờ, hãy đi vào chi tiết về cách tạo logo của riêng bạn. Tôi thích mẫu này từ Placeit Logo Maker:

1. Rõ ràng về các mục tiêu thiết kế của bạn

Bước đầu tiên bạn cần tự mình thực hiện cuộc thám hiểm hướng dẫn thiết kế logo là chọn một tờ giấy và:

  1. Viết một cột tính từ mô tả thương hiệu của bạn và những lợi ích mà nó mang lại. Hãy nghĩ về những từ như hiện đại, vui vẻ, sống động, lành mạnh, bình tĩnh, đáng tin cậy, sôi nổi,… Hãy để bản thân bạn tự do liên kết.
  2. Bây giờ bắt đầu một cột khác trên cùng một tờ giấy và viết một danh sách hoặc ký hiệu phác thảo mà bạn nghĩ rằng nó sẽ mô tả tốt nhất thương hiệu của bạn và những lợi ích mà nó mang lại. Chúng có thể là trừu tượng hoặc theo nghĩa đen, đại diện cho một ý tưởng hoặc một đối tượng. Một lần nữa, hãy để mình tự do liên kết. Không có gì là vượt quá giới hạn tại thời điểm này.
  3. Tiếp theo, lấy màu vẽ, bút chì màu hoặc bút màu của bạn và trong một cột khác trên cùng một tờ giấy tạo ra một số mẫu màu phản ánh các tính từ bạn đã sử dụng trong cột đầu tiên. Ví dụ: nếu bạn viết ra từ vui vẻ và sống động. Thì hãy chọn màu sắc mà bạn liên tưởng đến là vui nhộn và sống động. Tương tự như vậy, nếu bạn đã viết các tính từ như bình tĩnh và lành mạnh. Hãy chọn các màu mà bạn liên kết với các tính từ đó.

2. Nghiên cứu đối thủ

Bây giờ, hãy nghiên cứu các logo được sử dụng bởi đối thủ cạnh tranh của bạn và tự hỏi điều gì làm cho thiết kế của họ thành công hay thất bại. Hãy suy nghĩ về cách tạo logo của riêng bạn khác với logo của họ.

huong dan thiet ke logo

3. Cách thiết kế logo lấy cảm hứng

Nghiên cứu logo của các thương hiệu thành công mà bạn thích bên ngoài lĩnh vực kinh doanh của bạn và tự hỏi điều gì làm cho logo đó của họ nổi bật.

  • Là các đường nét, hình dạng, hình ảnh hoặc hình minh họa được sử dụng trong logo? Họ truyền đạt gì về thương hiệu đó? Làm thế nào để họ truyền đạt thông điệp của họ?
  • Nếu logo dựa trên phông chữ, thì phông chữ được sử dụng kiểu serif hay sans serif? Điều gì làm cho phông chữ thú vị hoặc khác biệt? Nó truyền đạt cái gì? Sự vui vẻ, ổn định, đổi mới hay cái gì khác?
  • Nếu logo là sự kết hợp giữa biểu tượng và phông chữ, làm thế nào để cả hai kết hợp với nhau? Liệu một khung khác theo một cách nào đó, chúng có chồng chéo, xếp chồng hoặc liền kề nhau không?
  • Nhìn vào màu sắc được sử dụng và lưu ý ảnh hưởng của chúng đối với bạn như một người xem. Chúng có sôi nổi và thú vị, nghiêm túc và an thần, hoặc làm dịu và xuống trái đất?
  • Làm thế nào là không gian âm được sử dụng để bổ sung và thể hiện thiết kế?
  • Làm thế nào bạn có thể kết hợp những phẩm chất tốt nhất từ các thương hiệu này vào thiết kế của riêng bạn?
Bạn sẽ quan tâm  OPPO – chiến lược marketing thông minh tiếp cận thị trường Việt | Tomorrow Marketers
cach thiet ke logo
cach thiet ke logo

4. Thiết kế Logo của riêng bạn

Bây giờ đã đến lúc tập trung vào cách thiết kế logo của riêng bạn. Xem lại các ghi chú bạn đã thực hiện ở bước một và khoanh tròn những ý tưởng hay nhất từ mỗi trong ba cột. Chọn một ý tưởng từ mỗi cột và thực hiện một bản phác thảo thô trong tâm trí mọi thứ bạn đã học được từ việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và cảm hứng của bạn. Nếu bạn thành thạo Adobe Illustrator. Tại thời điểm này, bạn có thể sẽ muốn chuyển sang chương trình này để giải quyết các ý tưởng của mình ở đó.

Thông tin liên quan:

  • Tạo logo miễn phí
  • Cách thiết kế logo bằng Photoshop
  • Cách thiết kế logo trên điện thoạ
  • Phần mềm thiết kế logo tốt nhất
  • App thiết kế logo
  • Cách thiết kế logo trên Word
  • Cách thiết kế logo lớp
  • Cách làm logo chèn ảnh

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *