IFTTT là gì? Những tính năng thần kỳ của nó mà bạn không thể bỏ lỡ

ifttt-la-gi-01

Với sự phát triển của công nghệ trong thời kỳ cách mạng 4.0, hẳn là con người chúng ta luôn muốn tối ưu mọi hoạt động liên quan đến kỹ thuật, máy móc. Có một công cụ trợ lý ảo giúp ích cho việc tự động hóa các công việc hàng ngày của con người được chuyên gia khuyên dùng. Đó chính là IFTTT. Trong bài viết này, hãy cùng EMG Online đi tìm hiểu định nghĩa IFTTT là gì và 1001 những điều bạn cần biết xoay quanh công cụ hấp dẫn và tuyệt vời này nhé!

Khái niệm IFTTT là gì?

IFTTT là từ viết tắt của “If This, Then That” (Tạm dịch: Nếu như thế này thì sẽ như thế kia). Hiểu một cách đơn giản thì IFTTT giúp người dùng xử lý công việc đã được lập trình từ trước. Với bước này xảy ra thì bước tiếp theo sẽ xảy ra. Để kết nối các ứng dụng với nhau, thì công cụ này sử dụng Applet (công thức IFTTT Recipes). Khi có bất cứ thay đổi gì ở trên 1 ứng dụng thì IFTTT cũng làm ứng dụng kia thay đổi tương tự.

ifttt-la-gi-01

IFTTT là gì? (Nguồn: Internet)

Nếu ai đó lo sợ IFTTT yêu cầu bạn là một lập trình viên thì hãy cất nỗi lo đó đi. Bởi công cụ này không hề yêu cầu bạn có nhiều kiến thức về máy tính, tự động hóa, phần mềm… Có thể hiểu IFTTT là một dịch vụ trung gian để nó thực hiện tự động. Ví dụ thực tế, nếu như bạn muốn đăng một bài viết có sẵn ở nền tảng Instagram lên Facebook với nội dung y hệt thì bạn có thể lập trình dựa vào IFTTT.

Ví dụ Twitter và Facebook chẳng có liên quan gì đến nhau nhưng nếu bạn sử dụng 1 hashtag trên Twitter như #SEO thì bạn có thể lập trình để IFTTT post bài viết đó lên Facebook một cách tự động mà không cần bạn phải thao tác thêm gì trên Facebook nữa.

Bạn sẽ quan tâm  Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Cách sử dụng của IFTTT là gì?

Cách sử dụng công cụ trợ lý ảo này vô cùng dễ dàng và thuận tiện. Để kiểm soát được công cụ này, bạn vừa phải xây dựng ý tưởng dùng IFTTT, vừa phải lập trình và tối ưu hóa các Applet trên IFTTT. Bước 1 của việc sử dụng IFTTT là bạn cần truy cập website IFTTT.com và đăng ký cho mình tài khoản miễn phí. Bạn cũng có thể tải IFTTT trên điện thoại qua App Store hoặc Google Play nhé. Tính đến nay IFTTT có 69 channel tương ứng với 69 nền tảng trực tuyến hỗ trợ.

ifttt-la-gi-02

ifttt-la-gi-03

Nguồn: Internet

Tiếp đến, bạn ấn vào dấu “+” trên thanh Applet để cho ra những công thức mình mong muốn. Sau đó chọn dịch vụ để bắt đầu, chọn luôn cả thời điểm diễn ra. Dấu “+” thứ hai tại “+ that” là cái mà bạn cần thiết lập. Có vô số các hành động mà bạn được quyền lựa chọn. Như vậy là bạn đã hoàn thành thao tác sử dụng cơ bản của IFTTT. Một gợi ý nhỏ cho bạn là bạn có thể vào website Fivefilters.org để có RSS của những site khác.

ifttt-la-gi-04

ifttt-la-gi-05

ifttt-la-gi-06

Nguồn: Internet

Còn về việc sử dụng thông báo của IFTTT thì hãy dùng SMS nếu thông báo quan trọng, dùng gmail nếu như muốn nắm bắt thông tin hàng ngày. Đối với các thông báo hàng tuần, hàng tháng thì sử dụng thêm Evernote hoặc Google Sheet.

Lợi ích khi sử dụng IFTTT là gì?

Có vô cùng nhiều lợi ích khi sử dụng IFTTT và đó là lý do để công cụ này được nhiều người tin dùng. Thứ nhất, sử dụng IFTTT giúp cho người dùng tiết kiệm các yếu tố thời gian, công sức, chi phí. IFTTT có khả năng làm việc mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi chúng ta bận hoặc đi ngủ. Công cụ trợ lý ảo này còn làm tăng Traffic cho các kênh của bạn bởi nó làm gia tăng truy cập của các nền tảng mạng xã hội, các trang bookmark. Ngoài ra, sử dụng công cụ trên còn giúp các SEOer tìm kiếm thêm backlink. Nhiều công thức hữu ích của IFTTT hơn cả sẽ là sự thuận tiện và ưu việt của công cụ này so với sử dụng thông thường.

Bạn sẽ quan tâm  Accesstrade là gì? Những điều cần biết khi kiếm tiền bằng phương thức này

ifttt-la-gi-07

Lợi ích khi sử dụng IFTTT là gì? (Nguồn: Computer World)

Các tính năng của IFTTT là gì?

Tùy theo yêu cầu của người lập trình mà IFTTT sẽ có những tính năng khác nhau. Ở bài viết này, EMG Online sẽ liệt kê những tính năng mà IFTTT đã hỗ trợ rất nhiều đối với các nhân viên SEO, các nhà chạy quảng cáo nhé!

Tính năng theo dõi bài viết của đối thủ

Người dùng, đặc biệt là Marketers có thể tạo ra mẫu email thông báo khi đối thủ ra bài đăng mới nhờ tính năng RSS. Trong trường hợp đối thủ cạnh tranh không sử dụng RSS thì dịch vụ Fivefilters sẽ giúp bạn. Bước đầu tiên là bạn nhập RSS của đối thủ vào “If this”. Sau đó bạn điền email của mình vào “Then That”.

Tính năng nghiên cứu email của đối thủ

Chúng ta hoàn toàn có thể lưu trữ email quảng cáo, email chăm sóc khách hàng của đối thủ trong Evernote. Từ đó, mỗi khi lên kế hoạch hoặc làm bản nghiên cứu thì chúng ta có thể dựa vào đây để hoàn thiện. Bước 1 là hãy chọn email trong “If this”, sau đó chọn đối thủ cạnh tranh trong mục “New email from”. Tiếp đến là bước chọn Evernote trong “Then That” và hoàn thành.

ifttt-la-gi-08

Công cụ IFTTT được dùng nhiều trong nghiên cứu đối thủ. (Nguồn: Stacey)

Tính năng share bài viết từ WordPress lên mạng xã hội

Từ Applet, bạn có quyền liên kết trang web của mình với bất cứ nền tảng MXH nào. Như thế sau khi bài viết của bạn được đăng trên WordPress thì IFTTT sẽ đăng tiếp bài viết ấy trên MXH. Một số MXH mà các Marketers hay dùng đó là Facebook, Twitter, Pinterest, LinkedIn…Người dùng hoàn toàn yên tâm bởi các bài đăng sẽ tự động post lên.

Bạn sẽ quan tâm  Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Ngoài 3 tính năng kể trên, có có vài tính năng hấp dẫn khác của IFTTT mà cách làm đơn giản cùng công thức dễ hiểu như tính năng theo dõi trang YouTube của đối thủ, share bài viết từ Facebook sang các trang mạng xã hội khác…

Kết Luận

Hi vọng qua bài viết bổ ích ở trên thì các bạn, đặc biệt là những người làm Marketing sẽ hiểu thuật ngữ IFTTT là gì, những tính năng chính của IFTTT là gì đồng thời biết thêm cách dùng IFTTT là gì. Chắc chắn công cụ này sẽ ngày càng được thiết lập mạnh mẽ để giúp tối ưu trải nghiệm người dùng hơn. Hãy tải ngay IFTTT về máy và khám phá những điều tuyệt vời nhé!

Quang Minh – EMG Online

 

 

 

 

Bài viết liên quan

dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp
bản sắc thương hiệu là gì
Bản sắc thương hiệu là gì? Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu
vay tín chấp là gì
Vay tín chấp là gì? Những lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định vay tín chấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...