IMC là gì? Những lợi ích và khó khăn khi sử dụng IMC

imc la gi

Integrated Marketing Communications (IMC) – Truyền thông tích hợp là chiến lược marketing kết hợp các công cụ truyền thông và truyền tải một thông điệp nhất quán. Vậy tại sao cần phải sử dụng IMC? Lợi ích, khó khăn của IMC là gì? Hãy cùng EMG Online tìm hiểu ngay sau đây nhé!

IMC là gì trong mắt của marketer?

Imc là gì? “Truyền thông tích hợp là một cách nhìn vào toàn bộ quá trình tiếp thị từ góc nhìn của khách hàng.” – Philip Kotler

Tưởng tượng bạn đang cố gắng khám phá một thông điệp thương hiệu, hay hiểu rõ hơn về sứ mệnh công ty. Nhưng khi team sales đưa ra một thông điệp khác với chuyên viên social media, bạn sẽ khó có thể hiểu được họ đang muốn truyền tải điều gì, đúng không? IMC trong mắt marketer là cách loại bỏ những mâu thuẫn này, và đảm bảo các phòng ban có sự thống nhất với nhau về cách nhìn nhận thương hiệu.

imc la gi
imc la gi

Tại sao lại cần IMC?

Bạn thắc mắc tại sao thương hiệu ưa thích của mình lại “sáng nắng chiều mưa”, sử dụng thông điệp không nhất quán, không có tổ chức, không tạo ra bất kỳ loại trải nghiệm nào cho người tiêu dùng. Tất nhiên, đây là một lỗi chính yếu của nhiều doanh nghiệp – đặc biệt là trong thế kỷ 21, khi hàng chục ý tưởng và kênh truyền thông mới đang được sáng tạo mỗi năm.

IMC cần thiết hay không, phụ thuộc vào thương hiệu.

  • Truyền tải thông điệp nhất quán: Tại sao? Bởi vì ngay sau khi thông điệp trở nên mờ nhạt, khách hàng sẽ bỏ quên bạn trong trí nhớ ngắn ngủi của họ. Tầm quan trọng của việc có một thông điệp nhất quán không nên được xem thường.
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu: Không chỉ thông điệp mà các yếu tố thương hiệu cũng sẽ “ngay ngắn”, liền mạch hơn. Phong cách, logo, tiêu đề, nội dung và văn phong sẽ hoạt động trên cùng một góc nhìn.
  • Tập trung vào kết quả: Có phải startup hoặc doanh nghiệp nhỏ cần một câu chuyện hiệu quả? Đó là lúc IMC chen chân vào và nâng tầm thương hiệu lên một tầng cao mới.
Bạn sẽ quan tâm  Quy tắc thiết kế LOGO cần phải biết cho người mới đầu học Design LOGO
imc la gi
imc la gi

Lợi ích của IMC là gì?

Marketer dù đầu tư vào chiến lược nào cũng phải đảm bảo đầu ra. Dưới đây là một vài lý do để thử một chiến dịch truyền thông tích hợp.

Hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Imc là gì? Trước hết, nó lợi tiền lợi sức.

Những chiến dịch kiểu như thế này giảm chi phí bằng cách sử dụng nguồn lực đa dụng. Video, hình ảnh, chữ viết,… đều có thể được sử dụng từ phương tiện này sang phương tiện khác, từ kênh này sang kênh khác. Điều này đảm bảo tính nhất quán và giúp thương hiệu không phải làm việc với quá nhiều desginer và copywriter.

Ngoài ra, các thông điệp thống nhất có hiệu quả hơn trong việc đầu tư vào các quảng cáo khác nhau. Chúng ta ví von lập một chiến dịch truyền thông tích hợp cũng giống như lên kế hoạch cho bữa tiệc sinh nhật theo chủ đề vậy. Bạn nảy ra ý tưởng ban đầu, sau đó suy nghĩ nhiều cách khác nhau để thực hiện nó. Nếu chủ đề là siêu anh hùng, thì tất cả đồ trang trí, đồ chơi, nhạc và áo quần của bạn đều phù hợp với chủ đề đó. Nếu không, bữa tiệc sinh nhật năm ấy sẽ trở thành một thảm hoạ!

IMC ở khắp mọi nơi

Ngày nay, quảng cáo rất phù hợp với sở thích cá nhân của mỗi người, gần như đúng đến kinh ngạc. Các chiến dịch truyền thông tích hợp có hiệu quả vì chúng… ở khắp mọi nơi. Bạn thấy quảng cáo Snickers không chỉ trên TV giữa các tập của series phim Friends, mà còn trong Superbowl đắt đỏ. Sau đó, bạn thấy quảng cáo đó một lần nữa, nhưng với một người nổi tiếng khác. Sau đó, bạn đi đến một cửa hàng thuốc để mua chút kháng sinh, và nhận raSnickers thay đổi bao bì của nó để phản ánh chiến dịch mà bạn đã xem trước đó.

Nó giống như khi bạn nghe một bài hát pop mới trên youtube. Lúc đầu, bạn có thể không ưa gì việc bài hát cứ lặp lại miết trên youtube. Nhưng sau nhiều tuần và nhiều tháng, khi nghe nó trên đường đi làm mỗi sáng, bạn có thể sẽ thích bài hát đó. Và vào một ngày đẹp trời, bạn ngồi vào hàng ghế đầu tại buổi hòa nhạc của nghệ sĩ, và anh ta đang hát ca khúc mà bạn từng ghét.

Bạn sẽ quan tâm  Workflow là gì? Và khi nào chúng ta cần sử dụng workflow?

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Imc là gì? IMC được sử dụng để dành cho khách hàng. Bởi vì thương hiệu luôn cố gắng xây dựng mối quan hệ với họ, tăng nhận thức về thương hiệu và cải thiện danh tiếng của chính mình.

Những chiến dịch này khiến khách hàng nói về thương hiệu trong cuộc trò chuyện thông thường. Tương tự như cách người ta có thể đề cập đến việc gặp gỡ một người bạn cũ hoặc xem một bộ phim mới vừa ra mắt.

IMC tạo dựng niềm tin giữa bạn và khách hàng. Nghĩ lại những ngày còn đi học. Cha mẹ bạn có một bộ quy tắc, giáo viên của bạn có một bộ quy tắc và hiệu trưởng của bạn có bộ quy tắc riêng. Khi các quy tắc này hoàn toàn tương tự nhau – không đánh nhau, không ăn cắp, không nói xấu – điều đó dễ dàng hơn nhiều để tuân theo. Theo cách đó, họ không phải nghĩ về việc ai ban hành luật gì.

Điều tương tự cũng xảy ra với chiến dịch truyền thông tích hợp. Một thông điệp chứa các giá trị theo đuổi tính nhất quán sẽ dễ “ngấm” hơn cho đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Điều quan trọng là các phòng ban khác nhau đều nói cùng một điều và chia sẻ cùng một thông điệp. Bằng cách này, khách hàng nghĩ rằng họ tin ai cũng được.

Khó khăn của IMC là gì?

Vượt ra ngoài những lợi ích, hãy hiểu những thử thách có thể nằm ở phía trước sẽ giúp thương hiệu sẵn sàng để xử lý mọi khó khăn phát sinh.

Bất động sản giữa các bộ phận

Nghĩ về tất cả các bộ phận khác nhau tham gia vào một chiến dịch IMC. Trước khi có thể tích hợp bên ngoài, thương hiệu phải… tích hợp bên trong. Điều này có nghĩa làm việc với nhiều agency, với team sales, với team PR,… và bất kỳ bộ phận nào liên quan đến chiến dịch này.

Bạn sẽ quan tâm  Sale Admin là gì? Các tố chất cần có của một sales admin

Một thách thức của IMC là các nhà quản lý thường không muốn từ bỏ quyền hạn hoặc chia sẻ ngân sách trong team của họ. Các chiến dịch của IMC yêu cầu các nhóm phải cùng nhau thỏa thuận, đồng thời chia sẻ các tài nguyên để thực hiện điều đó.

imc la gi
imc la gi

Hạn chế về ý tưởng

Imc là gì? Khi bắt đầu thực hiện chiến dịch IMC, tất cả các ý tưởng khác từ team creative đều bị trì hoãn. Tại sao? Quan điểm của IMC là trình bày thông điệp gắn kết để người tiêu dùng hiểu rõ góc độ của thương hiệu. Vì lý do này, bất kỳ ý tưởng nào mà team creative tạm thời sẽ phải ở lại phía sau. Ngay cả khi nó là một ý tưởng thực sự đáng yêu, có khả năng cạnh tranh tạo sự chú ý.

Hãy nhớ rằng, tất cả các phòng ban ở trên boong tàu đều phục vụ cùng một mục đích. Trong một số trường hợp, điều này có thể làm cho team creative cảm thấy ngột ngạt hoặc mất hứng khi bị bỏ qua. Khi chọn thực hiện IMC, hãy chú ý đến điều này.

Từ khóa:

  • Chiến lược IMC của Vinamilk
  • Chiến lược IMC của Điện máy Xanh
  • Imc gồm những gì
  • truyền thông tích hợp (imc)
  • What is IMC
  • Integrated marketing communication

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *