Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Instagram Guides (hướng dẫn Instagram) là sự kết hợp giữa quảng cáo xoay vòng (carousel) Instagram và các bài đăng trên blog để sử dụng lại nội dung tốt nhất của bạn.

Instagram Guides là một trong những tính năng mới nhất của Instagram. Sau khi Guides này được một số nhà sáng tạo dùng thử nghiệm vào tháng 5, hiện Instagram đã cung cấp tính năng này cho tất cả người dùng. Tính năng này được hiển thị trong tầm kiểm soát của bạn cùng với Instagram Live, Shop, Reels, màn hình chính và một loạt các tính năng khác được giới thiệu trong năm 2020.

Trong lần triển khai đầu tiên, tất cả các hướng dẫn đều tập trung vào việc cung cấp các mẹo chăm sóc sức khỏe. Giờ đây, người dùng có thể tạo hướng dẫn về chủ đề mà họ lựa chọn bằng cách sử dụng bài đăng thông thường hoặc bài đăng sản phẩm.

Sau khi xuất bản, hướng dẫn có thể được chia sẻ trên các Stories, DM và truy cập trên máy tính để bàn.

Tìm hiểu cách tạo Instagram Guides, cách sử dụng chúng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và nhiều lợi ích khác trong bài viết dưới đây.

Instagram Guides là gì?

Instagram Guides là sự kết hợp giữa quảng cáo xoay vòng (carousel) Instagram và các bài đăng trên blog. Chúng có thể được tạo bằng các bài đăng, địa điểm hoặc danh sách sản phẩm đã được đăng tải trước đó từ tài khoản của người sáng tạo hoặc tài khoản công khai. Mỗi hướng dẫn bao gồm ảnh bìa, tiêu đề, phần giới thiệu và mô tả tùy chọn cho các mục.

Ảnh: sarahstiffin

Ý tưởng ban đầu là tạo một Hướng dẫn cho du lịch. Nhưng với các lệnh cấm du lịch trên toàn thế giới, Instagram đã quyết định ra mắt tính năng này vào tháng 5 năm 2020 với chủ đề sức khỏe. Vào tháng 11, Instagram tiếp tục mở rộng tính năng này  cho tất cả người dùng và chủ đề.

Sau khi được tạo, Hướng dẫn sẽ xuất hiện trong một tab dành riêng trên hồ sơ của cá nhân hoặc thương hiệu và có thể được chia sẻ trong Câu chuyện hoặc tin nhắn trực tiếp (DM). Các mục có thể được chỉnh sửa, thêm hoặc bớt tùy theo mong muốn của chủ tài khoản.

Bạn sẽ quan tâm  Top 8 Dịch vụ Email Marketing tốt nhất dành cho SMB

Instagram là gì

Cách sử dụng Instagram Guides

Làm theo các bước sau để tạo loại Hướng dẫn về chủ đề bài đăng, sản phẩm hoặc địa điểm.

Cách tạo Hướng dẫn Instagram bằng bài đăng

  1. Từ hồ sơ của bạn, nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải.

  1. Chọn Hướng dẫn.
  2. Chọn Bài viết

  1. Chọn một bài đăng từ “bài viết của bạn” hoặc một bài đăng “đã lưu” được tạo bởi các tài khoản công khai khác.
  2. Nhấn Tiếp theo.
  3. Thêm tiêu đề hướng dẫn và mô tả của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng một ảnh bìa khác, hãy nhấn vào Thay đổi Ảnh bìa.
  4. Kiểm tra kỹ tên địa điểm được điền trước và chỉnh sửa nếu cần. Nếu bạn muốn, hãy thêm một mô tả.
  5. Nhấn Thêm bài viếtlặp lại các bước 4–8 cho đến khi hướng dẫn của bạn hoàn tất.
  6. Nhấn Tiếp theo ở góc trên bên phải.
  7. Nhấn Chia sẻ.

Cách tạo Hướng dẫn Instagram với các sản phẩm

  1. Từ hồ sơ của bạn, nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải.
  2. Chọn Hướng dẫn.
  3. Nhấn vào Sản phẩm.
  4. Tìm kiếm theo tài khoản cho danh sách sản phẩm bạn muốn đưa vào. Nếu bạn đã lưu sản phẩm vào “danh sách mong ước” của mình, bạn cũng có thể tìm thấy sản phẩm đó ở đó.
  5. Chọn sản phẩm bạn muốn thêm và nhấn Tiếp theo. Bạn có thể chọn nhiều sản phẩm cho một mục duy nhất nếu có. Chúng sẽ được hiển thị giống như một băng chuyền (carousel).
  6. Thêm tiêu đề hướng dẫn và mô tả của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng một ảnh bìa khác, hãy nhấn vào Thay đổi Ảnh bìa.
  7. Kiểm tra kỹ tên địa điểm được điền trước và chỉnh sửa nếu cần. Nếu bạn muốn, hãy thêm một mô tả.
  8. Nhấn Thêm Sản phẩm và lặp lại các bước 4–8 cho đến khi hướng dẫn của bạn hoàn tất.
  9. Nhấn Tiếp theo ở góc trên bên phải.
  10. Nhấn Chia sẻ.

Cách tạo Hướng dẫn Instagram với các địa điểm

  1. Từ hồ sơ của bạn, nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải.
  2. Chọn Hướng dẫn.
  3. Nhấn vào Địa điểm.
  4. Tìm kiếm một địa điểm bằng cách gắn thẻ địa lý, trong thư mục đã lưu hoặc sử dụng địa điểm trong “bài viết của bạn” đã được đăng trước đó. Nếu bạn tìm kiếm theo thẻ địa lý, hãy chọn bài đăng bạn muốn đưa vào.
  5. Khi bạn đã chọn một bài đăng, hãy nhấp vào Tiếp theo.
  6. Thêm tiêu đề hướng dẫn và mô tả của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng một ảnh bìa khác, hãy nhấn vào Thay đổi Ảnh bìa.
  7. Kiểm tra kỹ tên địa điểm được điền trước và chỉnh sửa nếu cần. Nếu bạn muốn, hãy thêm một mô tả.
  8. Nhấn Thêm địa điểm và lặp lại các bước 4–8 cho đến khi hướng dẫn của bạn hoàn tất.
  9. Nhấn Tiếp theo ở góc trên bên phải.
  10. Nhấn Chia sẻ.

Mẹo: Nếu bạn muốn đưa các hình ảnh cụ thể vào hướng dẫn địa điểm, trước tiên hãy tạo một thư mục cho chúng. Để điều này hoạt động, những bài đăng này phải bao gồm thẻ địa lý (geotag).

Bạn sẽ quan tâm  Communication là gì? Mẹo giúp thương hiệu giao tiếp tốt hơn với người tiêu dùng

10 cách sử dụng Instagram Guides cho doanh nghiệp

Tạo hướng dẫn quà tặng

Instagram Guides là cách dễ dàng để sử dụng lại danh sách sản phẩm thành Hướng dẫn quà tặng cho các ngày lễ đặc biệt như Giáng sinh, Ngày của Mẹ, mừng năm mới,…

Biên soạn danh sách các mẹo

Tạo một hướng dẫn gồm nhiều tips, mỗi tip có một bài đăng thương hiệu khác nhau, cung cấp một ví dụ cụ thể để tạo cảm hứng. Khám phá nhiều hướng dẫn hơn trên tài khoản doanh nghiệp của Instagram – instagramforbusiness

Tập hợp các bài đăng theo một chủ đề nhất định

Hầu hết các doanh nghiệp trên Instagram cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Sắp xếp lại nguồn cấp dữ liệu của bạn bằng cách nhóm các bài đăng liên quan lại với nhau trên Instagram Guides.

Ví dụ: Hot For Food đăng các hướng dẫn khác nhau với các chủ đề như đồ ăn nhẹ, bữa ăn chính, món tráng miệng thuần chay… Những người chỉ tìm kiếm ý tưởng tráng miệng có thể tìm thấy chúng với hướng dẫn: Just Dessert Stuff.

Tạo một danh sách xếp hạng

Sử dụng Hướng dẫn Instagram để giới thiệu những cuốn sách bán chạy nhất, những bài đăng phổ biến nhất hoặc những công thức nấu ăn hàng đầu của bạn.

Nếu bạn tổ chức một cuộc thi yêu cầu những người tham gia bỏ phiếu cho những mục yêu thích của họ, hãy xuất kết quả ở định dạng Hướng dẫn Instagram.

Chia sẻ câu chuyện hoặc thông điệp thương hiệu

Sử dụng Hướng dẫn Instagram để giới thiệu về công ty và các giá trị của thương hiệu đến những người theo dõi mới.

Chẳng hạn, nhà thiết kế trang sức người Pháp Louise Damas đã tạo một hướng dẫn nêu chi tiết lịch sử công ty với các bài đăng về người sáng lập, quy trình, các tác phẩm độc đáo và cách sử dụng dành cho phụ nữ.

Hướng dẫn cũng có thể được sử dụng để phân tích các sáng kiến ​​mới, làm nổi bật các nỗ lực trách nhiệm xã hội hoặc kỷ niệm các mốc quan trọng.

Cung cấp hướng dẫn từng bước

Thay vì đăng một loạt lời khuyên hoặc cung cấp cách thực hiện trên Instagram, bạn nên tập hợp các bài đăng lại thành một hướng dẫn từng bước đơn giản.

Ví dụ: Headspace đã thu thập các bài đăng của Money Smart Monday thành một hướng dẫn bao gồm bốn bước về “cách nắm bắt tài chính của bạn”.

Nếu bạn muốn làm cho Instagram Shop của bạn trở nên bắt mắt hơn, Instagram có một hướng dẫn thực hiện điều đó.

Các chủ đề phức tạp khác cũng có thể được trình bày tại đây.

Tri ân những người trong cộng đồng của bạn

Tạo một hướng dẫn làm nổi bật các thành viên trong cộng đồng, thể hiện lòng biết ơn hoặc gắn kết mối quan hệ giữa mọi người.

Bạn sẽ quan tâm  Social Media là gì? Những ý tưởng Social Media “tuyệt vời” cho mùa giáng sinh

Cộng tác với người sáng tạo nội dung

Hướng dẫn Instagram mở ra một cách mới để thương hiệu cộng tác với những người có ảnh hưởng, người sáng tạo và người nổi tiếng.

Everlane đã hợp tác với diễn viên Tommy Dorfman, nữ diễn viên Olivia Sui và người mẫu kiêm diễn viên Lenya Bloom để tạo các hướng dẫn quà tặng cho các sản phẩm của mình.

Các doanh nghiệp có thể tạo Hướng dẫn có tất cả các đại sứ thương hiệu của mình, hoặc cộng tác với influencer để tạo Hướng dẫn trên tài khoản của họ,…

Chia sẻ hướng dẫn du lịch

Ngành công nghiệp du lịch đã bắt đầu hoạt động trên Instagram Guides.

Tài khoản Instagram của Tourism Australia cung cấp Hướng dẫn đến Gippsland, Blue Mountains và Đảo Kangaroo, cùng nhiều nơi khác.

Hướng dẫn của Tourisme Quebec nêu bật Khu Phố Tàu tại Montreal bằng tiếng Pháp và tiếng Anh. Các thương hiệu cũng có thể tạ hướng dẫn để chia sẻ chuyến tham quan khuôn viên hoặc bản đồ tất cả các địa điểm của công ty.

Chia sẻ thông tin khi tham gia hoạt động xã hội

Đối với các công ty ủng hộ và tham gia hoạt động xã hội, Hướng dẫn Instagram cung cấp một nơi để tổng hợp các nỗ lực và chia sẻ những hoạt động, thành quả đã đạt được.

Hướng dẫn về Đạo luật vì bình đẳng chủng tộc của Instagram sắp xếp các giải thích quan trọng đã được cộng đồng chia sẻ mạnh mẽ.

Hướng dẫn của Teen Vogue giải thích về tình dục, hẹn hò và các mối quan hệ.

Kết

Đối với Instagram Guides, bạn không nhất thiết phải tạo nội dung hoàn toàn mới. Cách dễ nhất để bắt đầu là xem lại những gì bạn đã đăng trên Instagram và bắt đầu nhóm nội dung thành các danh mục mà bạn cho rằng những người theo dõi của bạn sẽ thấy hữu ích. Đừng chần chừ! Hãy tạo ngay Instagram Guides đầu tiên của bạn ngay bây giờ.

Lương Hạnh – EMG Online

Theo blog.hootsuite

>> Có thể bạn quan tâm: 5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *