Key visual là gì? 5 xu hướng key visual doanh nghiệp nên áp dụng

key visual là gì

Key visual là gì? Key visual là một hình ảnh sáng tạo thể hiện thông điệp chính định hướng truyền thông trong toàn bộ quá trình quảng bá sản phẩm của một thương hiệu. Mục đích chính của key visual giúp truyền đạt thông tin sản phẩm, gây sự chú ý và tạo cảm xúc thích thú cho khách hàng, dẫn đến hành động quan tâm, mua hàng.

Một key visual tiêu chuẩn nên được thể hiện một cách dễ hiểu, ngắn gọn và hàm chứa đặc điểm sản phẩm trong đó. Ý tưởng key visual của bạn phải đủ độc đáo để khách hàng nhận diện và phân biệt với các thương hiệu khác.

Bạn đừng nhầm lẫn key visual và logo. Có thể tưởng tượng logo giúp nhận diện thương hiệu của bạn, đi liền xuyên suốt tất cả chiến dịch marketing, còn key visual như những con át chủ bài được “đánh” ra trong mỗi chiến dịch marketing khác nhau, giúp củng cố thêm độ nhận diện của tên thương hiệu, logo.

Chính vì thế, óc sáng tạo của bạn được tận dụng tối đa để phát triển những key visual độc đáo, thu hút nhất có thể.

Những ví dụ về Key visual từ các nhãn hàng

Sản phẩm sốt cà chua của hãng H. J. Heinz với thông điệp “Grown not made” nhấn mạnh thông điệp nguyên liệu chính sử dụng là 100% cà chua tươi ngon nuôi trồng từ nông trại. Hãng thể hiện cam kết không sử dụng chất bảo quản, phẩm màu hay hương vị nhân tạo. Người tiêu dùng ngày càng chú trọng vấn đề sức khoẻ, họ lựa chọn kĩ thức ăn lành mạnh sử dụng hàng ngày, và Heinz đã hiểu được điều đó.

Key visual Tết 2019 VincomKey visual Tết 2019 Vincom – Từ những hình ảnh biểu trưng cho sự thịnh vượng như heo may mắn, nhà nhà shopping với gương mặt vui tươi, điểm thêm màu sắc gợi đến tài lộc, sự sung túc ngày tết cổ truyền như đỏ, vàng… khiến Vincom thể hiện được đúng tinh thần “ Xuân gắn kết, Tết tài lộc”, biểu tượng của hệ thống khu trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, mua sắm hàng đầu Việt Nam.

Nhãn hàng Lipton với sản phẩm Lipton bạc hà được tách từ những trái chanh và lá bạc hà nguyên chất. Hình ảnh hứng khởi, tươi mát của cô gái như đang đắm chìm trong vị trà cùng màu xanh lá cây gợi cảm hứng thiên nhiên, nhẹ nhàng đã tạo nên thành công cho key visual của nhãn hàng Lipton.

Bạn sẽ quan tâm  Sampling là gì? 10 câu hỏi Marketer nên trả lời trước khi sử dụng Sampling

Sự khác biệt giữa logo và key visual là gì?

Key visual thực chất không phải là một phần của công việc thiết kế logo, nhưng trong những trường hợp nhất định, nó lại là một “add-on” cực kỳ hiệu quả cho logo. Key visual là một hình ảnh được sử dụng xuyên suốt trong các chiến dịch để nâng cao nhận diện thương hiệu. Thông thường, key visual gắn liền với thương hiệu hơn so với logo, do đó việc xây dựng được key visual ấn tượng rất quan trọng. Key visual nên được thiết kế đơn giản để dễ dàng nhận biết và nhanh chóng nắm bắt.

key visual là gì

Ở giai đoạn thiết kế logo, doanh nghiệp nên cân nhắc luôn về key visual để nó có thể được sử dụng kết hợp với logo để tăng sự nhận diện thương hiệu.

1. Mối liên kết giữa logo và key visual là gì?

Trên thực tế key visual không được xem là một phần của công việc thiết kế logo, tuy nhiên với một số trường hợp thì key visual lại là một “add-on” vô cùng hiệu quả cho logo.

Như đã chia sẻ ở trên key visual là một hình ảnh được sử dụng xuyên suốt trong nhiều chiến dịch quảng cáo, truyền thông nhằm nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu.  Key visual có khả năng gắn liền với thương hiệu hơn là so với logo do vậy việc xây dựng được một key visual ấn tượng, độc đáo là một điều rất quan trọng.

2. Khi thiết kế key visual, doanh nghiệp nên chú ý đến các khía cạnh sau:

  • Key visual phải đơn giản và dễ hiểu.
  • Nó phải là duy nhất và không thể nhầm lẫn.
  • Nó có thể sử dụng được trên các phương tiện khác nhau.
  • Nó hướng tới định hướng cảm xúc cho khác hàng mục tiêu theo đúng cá tính của thương hiệu.

Những lưu ý để tạo ra một key visual là gì?

1. Đảm bảo tính nhất quán trong các ấn phẩm truyền thông

Để tạo ra một key visual cho sản phẩm đòi hỏi bạn phải hiểu rõ đặc điểm sản phẩm và phân khúc khách hàng bạn hướng đến. Nếu nhãn hàng của bạn hướng đến phân khúc cao cấp, hãy chắc chắc key visual bạn đưa ra thể hiện sự sang trọng, thanh lịch, đừng quá phô trương hay màu mè.

2. Chú trọng yếu tố cảm xúc

Một key visual thành công cần chạm trực tiếp đến cảm xúc của người xem, có thể là vui, buồn hay ngạc nhiên, … con người sẽ dễ dàng ghi nhớ mọi thứ gắn liền với cảm xúc của họ. Hơn nữa, người xem sẽ có hứng thú bình luận, tham gia đóng góp ý kiến với sản phẩm khi bạn “ chạm “ đúng cảm xúc và sự quan tâm của họ.

Bạn sẽ quan tâm  Báo cáo của We are social và Hootsuite: 8 Digital Marketing Insights mới nhất năm 2021 | Tomorrow Marketers

3. Tận dụng màu sắc – Rút ngắn content

Chính vì khách hàng chỉ có khoảng 5 – 10 giây trước khi lướt qua xem những thương hiệu khác, nên việc thiết kế bố cục, màu sắc như màu vàng, cam, đỏ, tím…  , tạo sự chú ý đặc biệt với người xem sẽ mang đến lợi thế rất lớn thay vì những dòng chữ dài ngoằng miêu tả đặc tinh sản phẩm. Sở dĩ các nhãn hàng đồ ăn nhanh như Mcdonald’s , KFC, Lotteria … sử dụng màu đỏ tượng trưng cho mình là để tạo cảm giác khẩn trương, vội vã cũng như kích thích cảm giác thèm ăn của mọi người.

4. Chú trọng yếu tố thời điểm

Vấn đề đang được quan tâm nhất mạng xã hội hiện nay là gì ? Sự kiện nào đang được bàn tán nhiều nhất thời gian vừa qua ? Một key visual hay nên lồng ghép những chi tiết bắt kịp xu hướng và thể hiện đúng sự quan tâm của công chúng. Ý tưởng của bạn dù sáng tạo,độc đáo, nhưng đi ngược lại với thị hiếu người xem đều sẽ nhận về lượng tương tác không hiệu quả.

5 xu hướng nổi bật doanh nghiệp nên áp dụng từ key visual là gì?

1. Digital Gets Delicate

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghiệp hóa và kỹ thuật số, ảnh hưởng của thiết kế kỹ thuật số tới những giá trị cũ như phong cách thủ công, nét cọ tinh tế và kết cấu mịn màng.

“Khi phần cứng và phần mềm phát triển, các họa sĩ, và nghệ sĩ đồ họa chuyên nghiệp đang phác thảo bằng bút chì kỹ thuật số — và mang lại cho họ chất lượng, tính linh hoạt và cơ hội sáng tạo khi di chuyển”, Brenda Milis – giám đốc dịch vụ sáng tạo của Adobe cho biết

2. Female Creator

Phụ nữ luôn là chủ đề dễ truyền cảm hứng qua những bức ảnh độc đáo. Ngoài ra, các nhà báo đang tìm kiếm ảnh stock có thể đi kèm với những câu chuyện về thay đổi xã hội và cuộc sống thực của phụ nữ.

Milis cho rằng: ” Những hình ảnh chào mừng phụ nữ và sự sáng tạo của họ, những nhân vật nữ nổi tiếng là những người tiên phong trong thời đại của họ, cũng như những người đương thời đang mở rộng ảnh hưởng của họ tới cộng đồng phụ nữ nói chung. Chủ đề về nhận thức về vai trò và sự đa dạng, cân bằng giới tính luôn là ý tưởng hàng đầu cho thiết kế.”

3. No Man is Island

Người tiêu dùng ngày nay rất nhạy cảm với vấn đề môi trường. Do đó trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp với môi trường ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hình ảnh cho thấy cấu trúc nhân tạo cân bằng với các yếu tố tự nhiên nói đến đô thị hóa ngày càng tăng của chúng ta. Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, 97% đất của Mỹ là nông thôn, nhưng chỉ có 19,3% người dân sống ở đó.key visual là gì

Bạn sẽ quan tâm  Báo cáo Mobile App 2021: TikTok tiếp tục thống trị không gian social media

“Với tư cách là nhà thiết kế, nhà báo, nhà tiếp thị và những người tách biệt khỏi thiên nhiên hoang dã và không gian mở, họ đang tìm kiếm hình ảnh cho thấy sự hiện diện của tự nhiên và tất cả những gì chúng tôi đã xây dựng.” – Milis nói.

Phân tích của Adobe Stock bằng Adobe Digital Insights (ADI) cho thấy rằng phần lớn (62%) hình ảnh đô thị được tìm kiếm để bao quát sự cân bằng giữa bối cảnh đô thị và thiên nhiên. Đó là những hình ảnh bao gồm công viên, vườn cây, cây cầu bắc qua sông suối, và cảnh quan tươi tốt xung quanh các công trình nhân tạo. Chỉ có 25% hình ảnh đô thị được tìm kiếm nhiều nhất là hoàn toàn do con người tạo ra.

4. 3D

3D là một trong những concept khá thú vị với bất kì phương tiện nào. Những hình ảnh/video quảng cáo 3D thường được ứng dụng trong quảng cáo bất động sản, ô tô, phim,…giúp nâng cao trải nghiệm cho người xem. Công nghệ này ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đấy, nếu biết khai thác tốt, thương hiệu sẽ gặt hái được một số thành công nhất định.

5. Storytelling

Storytelling là một xu hướng bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2017 vừa qua, nó giúp thương hiệu đến gần hơn với khách hàng thông qua những câu chuyện và những trải nghiệm xung quanh cuộc sống thay vì cứ “thao thao bất tuyệt” với những lời kêu gọi hành động mua hàng. Hãy kể một câu chuyện thú vị bằng cách sử dụng hình ảnh hay video nhắm vào một đối tượng cụ thể, có giai điệu và bối cảnh phù hợp, bạn chắc chắn sẽ chiếm được tình cảm của khán giả.

Các tìm kiếm liên quan:

  • key visual design
  • bộ key visual
  • ví dụ về key visual
  • cách thiết kế key visual
  • creative key visual
  • key visual event
  • key visual trong thiết kế
  • kích thước key visual

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *