Kích thước ảnh bìa facebook 2021, ảnh đại diện facebook, Youtube, instagram

Kích thước Ảnh đại diện Facebook

Đa số người dùng mạng xã hội hiện nay đều không chú ý đến kích thước ảnh bìa facebook, ảnh đại điện facebook, twitter, instagram, youtube,…tuy nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm khi mà các bức ảnh này thường được coi như “bộ mặt” của bản thân bạn trên mạng xã hội. Sử dụng hình ảnh có kích thước phù hợp với mặc định trên Facebook, Twitter, Instagram… là rất quan trọng, vì nếu không ảnh của bạn sẽ rất dễ bị nhòe, có độ phân giải thấp hoặc tệ hơn, bị cắt bớt một phần. Vậy còn bạn, bạn đã biết kích thước ảnh bìa facebook, ảnh đại điện facebook, twitter, instagram, youtube,.. hay chưa?

Nếu như chưa thì Infographic mà EMG Online chia sẻ dưới đây sẽ cung cấp cho bạn mọi điều bạn cần biết về kích thước ảnh trên các mạng xã hội khác nhau. Kích thước ảnh cover facebook , avatar facebook, twitter, instagram, youtube …. Ví dụ ảnh avatar facebook có kích thước là 180×180 pixel, trong khi ảnh bìa là 851×315 pixel. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Biết kích thước ảnh bìa Facebook, ảnh đại diện facebook, Youtube, Instagram, Twitter để làm gì?

Ảnh bìa Facebook hay ảnh đại diện của các tài khoản trên nền tảng mạng xã hội đều là những loại “visual content” quan trọng giúp các thương hiệu, cá nhân truyền tải nội dung, thông điệp tốt hơn đến với khán giả. Nếu như ảnh đại diện đa phần được chọn từ những bức ảnh vuông thì ảnh bìa Facebook lại có kích thước tương tự như một loại banner ngang, thường gây ấn tượng mạnh với khán giả khi truy cập vào các trang facebook cá nhân và đặc biệt là các fanpage công khai của doanh nghiệp, cộng đồng. Để chọn ảnh bìa và avatar, người dùng có thể chọn các bức ảnh có sẵn trên Internet hoặc tự thiết kế các bức ảnh có kích thước tương tự để đăng lên.

Việc biết và sử dụng đúng kích thước các ảnh bìa và ảnh đại diện sẽ giúp các cá nhân, thương hiệu có được những bức ảnh đẹp, chất lượng hiển thị cao, rõ nét hơn và không bị xô lệch hay mất đi những chi tiết quan trọng trong ảnh. Kích thước ảnh bìa Facebook đặc biệt quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng, vì nó sẽ giúp quảng cáo của bạn tối ưu hơn, tăng lượng tiếp cận tự nhiên và giảm thiểu chi phí phải bỏ ra. Điều đó cho thấy, dù kích thước ảnh là một chi tiết rất nhỏ thôi nhưng nó cũng tạo ra ảnh hưởng lớn đến chất lượng hiển thị và hiệu suất chiến dịch của bạn trên mạng xã hội. Vì vậy, đừng bao giờ coi thường và bỏ qua nó. 

>> Xem thêm: Ý tưởng để tạo Cover Photo trên Facebook 

Kích thước ảnh bìa Facebook, avartar Facebook, Youtube, Twitter, Linkedin, Pinterest

Hiểu rõ tầm quan trọng của các kích thước ảnh trên Mạng xã hội, dưới đây mời các bạn hãy cùng EMG Online tham khảo xem kích thước của từng loại ảnh trên các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay nhé.

Kích thước ảnh facebook gồm kích thước ảnh avatar facebook và ảnh bìa

Kích thước ảnh trên Facebook

Mạng xã hội Facebook có hai loại ảnh mà bạn cần quan tâm nhất đó là ảnh bìa và ảnh đại diện facebook. Bây giờ hãy cùng xem kích thước ảnh bìa facebook trên điện thoại, máy tính và kích thước ảnh đại diện facebook 2021 nhé.

Ảnh đại diện Facebook

Kích thước Ảnh đại diện FacebookKích thước avatar facebook 2021 (Ảnh: Hootsuite)

Ảnh đại diện Facebook sẽ hiển thị ở kích thước tiêu chuẩn là 170 x 170 pixel trên PC, nhưng ở trên điện thoại di động thì sẽ là 128 x 128 pixel.

Bạn sẽ quan tâm  Mô hình kim cương của Michael Porter và cách ứng dụng

Ảnh bìa Facebook

Kích thước ảnh bìa FacebookĐộ phân giải ảnh bìa facebook là bao nhiêu? (Ảnh: Hootsuite)

Đối với tài khoản cá nhân, kích thước ảnh bìa mà Facebook khuyến nghị là 851 x 315 pixel. Đây là kích thước lý tưởng nhất giúp bức ảnh của bạn có thể được hiển thị rõ nét và đẹp nhất. Ngoài ra, kích thước này sẽ còn thay đổi phụ thuộc vào từng yếu tố. Dưới đây là một vài thông số bạn cần quan tâm:

  • Kích thước hiển thị trên màn hình máy tính: 820 x 312 pixel
  • Kích thước hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh: 640 x 360 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 400 x 150 pixel
  • Dung lượng ảnh lý tưởng: Dưới 100KB

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những bức ảnh có kích thước lớn hơn, miễn sao đảm bảo tỷ lệ gấp đôi hoặc gấp ba kích thước đúng chuẩn 851 x 315 pixel là được. Facebook sẽ tự co ảnh bìa của bạn lại để phù hợp hơn với khung ảnh hiển thị của Facebook.

Đối với tài khoản fanpage, tiêu chuẩn kích thước ảnh bìa Facebook mà bạn buộc phải nắm vững hiện nay là: 

  • Kích thước lớn nhất: chiều ngang 1958 x 745 pixel chiều cao
  • Kích thước nhỏ nhất: chiều ngang 820 x 312 pixel chiều cao
  • Tỷ lệ khung hình: 2.63:1

Tuân thủ đúng theo những kích thước này sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng ảnh luôn rõ nét ngay cả khi phóng to lên để nhìn rõ những chi tiết trong ảnh. 

Đối với các ảnh bìa sự kiện trên Facebook, 1200 x 628 pixel là kích thước tiêu chuẩn mà Facebook khuyến nghị. Một vài lưu ý cho bạn khi chọn và thiết kế ảnh bìa cho sự kiện trên Facebook là hãy luôn đảm bảo tỷ lệ 2:1 và cần cân nhắc kỹ trước khi đăng tải vì ảnh bìa này sẽ không thể chỉnh sửa sau khi đã được thêm vào sự kiện.

Kích thước ảnh bìa Fanpage FacebookKích thước ảnh bìa fanpage, sự kiện (Ảnh: Hootsuite)

Đối với các ảnh bìa trên group Facebook, yêu cầu sẽ có phần phức tạp và khó hơn so với ảnh bìa trang cá nhân và fanpage. Bạn sẽ không chỉ phải tải ảnh đúng kích thước lên là xong mà còn phải cắt hình và điều chỉnh chiều dọc của ảnh sao cho hợp với khung hình cho phép. Hãy đảm bảo ảnh bìa trên group Facebook đúng chuẩn theo kích thước sau:

  • Kích thước lớn nhất: chiều ngang 1640 x 922 pixel chiều cao
  • Kích thước nhỏ nhất: chiều ngang 820 x 461 pixel chiều cao
  • Tỷ lệ khung hình: 78:1

Ngoài ra, có một vài lưu ý chung cho cả ảnh đại diện và ảnh bìa Facebook mà bạn cần quan tâm như:

  • Để tránh bị nén hoặc biến dạng, hãy tải lên tệp JPG hoặc PNG.
  • Sử dụng các kích thước pixel được đề xuất để thời gian tải nhanh nhất.
  • Ảnh đại diện và ảnh bìa có chứa logo hoặc văn bản, hiển thị tốt nhất khi được tải lên dưới dạng tệp PNG.
  • Đừng kéo để đặt lại vị trí sau khi bạn đã tải lên ảnh bìa của mình.

Kích thước ảnh trên Instagram

Bên cạnh kích thước ảnh bìa Facebook và ảnh đại điện Facebook thì một mạng xã hội khác thuộc công ty Facebook, Inc. đó là Instagram cũng được rất nhiều người dùng quan tâm. Hãy cùng xem những thông số kích thước ảnh trên Instagram nhé.

Ảnh đại diện

Kích thước ảnh trên Instagram(Ảnh: Hootsuite)

320 x 320 pixel là kích thước ảnh đại diện tiêu chuẩn khi hiển thị trên Instagram, vì vậy, khi chọn ảnh, hãy cố gắng chọn ảnh có kích thước nhỏ nhất và là hình vuông để đảm bảo hình ảnh hiển thị đạt chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, nên chọn ảnh có các chi tiết quan trọng nằm ở chính giữa vì định dạng hiển thị của ảnh đại diện Instagram là hình tròn. 

Ảnh trên Newfeed

Kích thước Ảnh trên Newfeed InstagramKích thước trên Instagram khác biệt so với kích thước ảnh bìa Facebook, kích cỡ avatar Facebook (Ảnh: Hootsuite)

So với Facebook thì chất lượng hình ảnh trên Instagram là cao hơn nên kích thượng và dung lượng đề xuất cũng sẽ cao hơn. Cụ thể như sau:

  • Ngang: 1080 x 566 pixel
  • Dọc: 1080 x 1350 pixel
  • Hình vuông: 1080 x 1080 pixel
  • Tỷ lệ khung hình gợi ý: Trong khoảng từ 1,91: 1 đến 4: 5
  • Kích thước ảnh đề xuất: Chiều rộng 1080 pixel, chiều cao từ 566 đến 1350 pixel (tùy thuộc vào hình ảnh nằm ngang hay dọc)

Một vài lưu ý quan trọng về kích thước ảnh trên Instagram:

  • Ảnh sẽ được hiển thị đẹp nhất trên Instagram nếu có chiều rộng 1080 pixel.
  • Nếu ảnh bạn đăng lên có kích thước trên 1080 pixel hoặc nhỏ hơn 320 pixel thì Instagram sẽ tự động tăng giảm nó để đảm bảo kích thước ảnh nằm trong phạm vi tiêu chuẩn từ 320 – 1080 pixel. 
  • Và nếu ảnh rộng trong khoảng từ 320 đến 1080 pixel, Instagram sẽ giữ cho ảnh đó ở độ phân giải ban đầu, “miễn là tỷ lệ khung hình của ảnh nằm trong khoảng 1,91: 1 đến 4: 5 (chiều cao từ 566 đến 1350 pixel với chiều rộng 1080 pixel).”
Bạn sẽ quan tâm  6 Chiến lược Marketing nổi tiếng đến từ những thương hiệu lớn 2021

Kích thước ảnh trên Twitter

Twitter là mạng xã hội nổi tiếng của Mỹ, so với kích thước ảnh bìa facebook, ảnh đại điện Facebook, ảnh Instagram thì ảnh trên Twitter có kích thước lớn hơn một chút. Hãy cùng xem kích thước chuẩn của ảnh trên Twitter.

Ảnh đại diện

Kích thước ảnh trên Twitter(Ảnh: Hootsuite)

Kích thước lý tưởng nhất cho ảnh đại diện trên Twitter là 400 x 400 pixel và tối thiểu là 200 x 200 pixel. Dung lượng ảnh tối đa là 2MB. 

Ảnh bìa

Kích thước ảnh bìa của TwitterKích thước ảnh bìa twitter (Ảnh: Hootsuite)

So với Facebook thì ảnh bìa của Twitter có độ phân giải trung bình cao hơn, và Twitter cũng chỉ có 1 định dạng ảnh bìa trên toàn bộ nền tảng của họ. Ảnh bìa Twitter có kích thước lý tưởng là 1500 x 1500 pixel và Twitter cho biết, để tránh lỗi hiển thị có thể xảy ra trong tương lai, tốt nhất là bạn nên sử dụng kích thước tối đa.

Ảnh bìa Twitter sẽ được cắt theo tỷ lệ khung hình 3:1 và sẽ có diện mạo khác biệt khi hiển thị trên các thiết bị và trình duyệt khác nhau.

Kích thước ảnh trên Youtube

Ảnh đại diện

Kích thước ảnh trên Youtube(Ảnh: Hootsuite)

800 x 800 pixel là kích thước ảnh đại diện lý tưởng trên Youtube. Tuy nhiên, ảnh sẽ được hiển thị ở kích thước 98 x 98 pixel. Ngoài ra, bạn cần lưu ý rằng, Youtube sẽ chỉ chấp nhận ảnh ở các định dạng JPEG, GIF, BMP và PNG; với GIF động thì ảnh sẽ không hoạt động. 

Ảnh bìa

kích thước ảnh bìa YoutubeSo với kích thước ảnh bìa Facebook thì kích thước ảnh bìa Youtube dài hơn (Ảnh: Hootsuite)

Kích thước ảnh bìa tối thiểu trên Youtube là  2048 x 1152 pixel với tỷ lệ khung hình là 16:9. Kích thước hiển thị tối thiểu cho ảnh để văn bản và logo không bị cắt là 1235 x 338 pixel. Youtube sẽ chấp nhận ảnh có dung lượng tối đa là 6MB.

Kích thước ảnh trên Pinterest

Pinterest là một trong những mạng xã hội hình ảnh phổ biến nhất trên thế giới. Vì vậy, việc sở hữu một chiếc ảnh đại diện đẹp với kích thước đúng chuẩn sẽ giúp bạn có nhiều traffic hơn. Dưới đây là những thông số bạn cần quan tâm: 

  • Ảnh đại diện: 165 x 165 pixel với dung lượng tối đa là 10MB
  • Ảnh bìa: 222 x 150 pixel và tối thiểu là 55 x 55 pixel
  • Xem trước hình ảnh được ghim: rộng 236 pixel

Kích thước ảnh trên LinkedIn 

Được đánh giá là một kênh giao tiếp, truyền thông quan trọng trong lĩnh vực B2B, LinkedIn đang ngày càng cho thấy mức độ phủ sóng rộng rãi của mình. Việc nắm rõ các yếu tố về visual content trên nền tảng này sẽ giúp bạn có được những tiếp cận ban đầu thành công hơn. 

Kích thước ảnh trên LinkedIn (Ảnh: LinkedIn)

Một vài thông số bạn cần quan tâm về kích thước ảnh trên LinkedIn như sau:

  • Ảnh đại diện: 400 x 400 pixel và tối thiểu là 200 x 200 pixel. Dung lượng tối đa là 10MB
  • Ảnh logo công ty: 300 x 300 pixel với dung lượng tối đa là 4MB
  • Ảnh bìa công ty: 1536 x 768 pixel và tối thiểu là 1192 x 220 pixel. Dung lượng tối đa là 4MB

[Infographic] Kích thước ảnh bìa facebook 2021, ảnh đại diện facebook, Youtube, Linkedin, instagram

Để có thể hình dung rõ hơn về các kích thước ảnh trên mạng xã hội thì các bạn hãy cùng tham khảo qua infographic dưới đây nhé.

[Infographic] Kích thước ảnh bìa facebook 2021, ảnh đại diện facebook, Youtube, Linkedin, instagram

Kích thước infographic facebook, youtube, instagram, twitter

>> Xem thêm: Tổng hợp kích thước ảnh và video Facebook, YouTube, TikTok, Instagram và Twitter

Nên sử dụng ảnh bìa Facebook, ảnh đại diện facebook theo định dạng nào?

Bên cạnh việc tìm hiểu về kích thước ảnh bìa Facebook, ảnh đại diện Facebook thì mạng xã hội Facebook hiện nay còn chấp nhận rất nhiều định dạng ảnh khác nhau và mỗi định dạng đều sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Theo Facebook, định dạng ảnh bìa tốt nhất thường là .PNG, .JPEG hay .GIF, .BMP, .TIFF,…

Trong đó, .JPG và .PNG là 2 định dạng phổ biến nhất. Với .JPG thì những bức ảnh có dung lượng thấp sẽ có tốc độ tải lên nhanh và tiện nhất. Trong khi đó, những ảnh PNG có kèm logo và văn bản thì sẽ cho ra kết quả hiển thị rõ nét hơn. Việc tối ưu ảnh trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook theo các định dạng này sẽ giúp ảnh bìa của bạn đẹp hơn, hỗ trợ cho các chiến dịch chạy quảng cáo và push sale trên Facebook. 

Bạn sẽ quan tâm  Quảng cáo iTVC: Công nghệ quảng cáo hàng đầu hiện nay

Cách thiết kế ảnh bìa Facebook đạt chuẩn và bắt mắt

Thay vì chọn một bức ảnh có sẵn trên mạng thì tốt nhất các thương hiệu nên tự thiết kế cho mình những chiếc ảnh bìa riêng, mang đậm cá tính, nét riêng biệt và bản sắc của thương hiệu. Ngoài ra, nó cũng sẽ đáp ứng được mục đích truyền thông của thương hiệu trong mỗi dịp đặc biệt như ra mắt sản phẩm mới, các chiến dịch push sale hay các sự kiện workshop liên quan. 

Cách thiết kế ảnh bìa Facebook đạt chuẩn và bắt mắtCách thiết kế đạt chuẩn và bắt mắt theo kích thước ảnh bìa Facebook, kích thước cover facebook (Ảnh: Facebook PepsiCo)

Để tạo ra những chiếc ảnh bìa chất lượng, hãy bám theo những bước sau đây. 

Xác định mục đích mà bạn muốn tạo ảnh bìa

Bước đầu tiên và quan trọng nhất chính là xác định mục tiêu của việc tạo ảnh bìa này. Như đã nói ở trên, mỗi chiếc ảnh bìa được tạo ra đều nhằm phục vụ cho các sự kiện khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải xác định được mục đích chính của nó và nhấn mạnh yếu tố ấy trong các thiết kế.

Ví dụ, ảnh bìa phục vụ cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới thì phải làm nổi bật được hình ảnh sản phẩm trong bức hình. Còn nếu ảnh bìa để quảng bá chương trình khuyến mại dịp lễ, Tết thì phải tập trung được sự chú ý của người dùng vào các ưu đãi ấy. 

Cân bằng tính hài hòa giữa phần văn bản và hình ảnh

Một yếu tố quan trọng trong bất kỳ sản phẩm thiết kế ảnh bìa nào chính là sự hài hòa trong phần hình ảnh và văn bản của ảnh bìa. Về mặt bố cục, một lời khuyên dành cho bạn đó là không nên để quá nhiều chữ trong ảnh, vì bản chất là “visual content” nên phần chữ cần phải được cô đọng và súc tích nhất, tránh trường hợp chèn quá nhiều chữ gây rối mắt và khiến người xem mất tập trung. Ngoài ra, trên phương diện màu sắc, màu sắc giữa phần chữ và phần ảnh cũng phải có sự liên kết với nhau, bổ sung cho nhau chứ không nên chọn những gam màu quá khác biệt hay “dìm” lẫn nhau.

Kích thước Cover Photo Facebook phù hợp

Cuối cùng là tiêu chí về kích thước. Một chiếc ảnh bìa Facebook đạt chuẩn là khi chúng được thiết kế đúng tỷ lệ và có sự phù hợp nhất định về các yếu tố như cỡ chữ, hình ảnh và sự liên kết nhất định với ảnh đại diện và phần nội dung bên dưới. Và kích thước ảnh bìa tiêu chuẩn cho trang Facebook cá nhân và Fanpage doanh nghiệp lần lượt là 851×315 pixel 820×312 pixel.

>> Đọc thêm: Cách tạo fanpage facebook

Lời kết

Như vậy trên đây là những chia sẻ về kích thước ảnh bìa facebook, ảnh đại diện các trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Nắm được thông kích thước ảnh sẽ giúp bạn cập nhật được những bức ảnh làm ảnh bìa, ảnh đại diện chất lượng và đẹp nhất. Hy vọng rằng các thông tin về kích thước ảnh bìa Facebook, ảnh đại diện facebook, twitter, instagram, youtube,… sẽ là những thông tin hữu ích dành đến cho những người đang cần tới nó. Chúc các bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp nhất khi áp dụng theo kích thước ảnh của chúng tôi.

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *