Lam infographic là gì? Quy trình tạo nên Infographics như thế nào?

lam infographic

Việc trình bày và truyền tải số lượng thông tin lớn sao cho gọn gàng, súc tích và thu hút được sự chú ý, quan tâm của người nghe, người đọc nhất là một trong những bài toán khó. Đặc biệt, đối với các công ty, doanh nghiệp, công việc này càng trở nên quan trọng hơn. Để giải quyết bài toán này, một trong những giải pháp khá hữu hiệu được lựa chọn hiện nay đó là làm infographic.

lam infographic
lam infographic

Làm infographic là gì?

Làm infographic có lẽ không còn là thuật ngữ quá xa lạ. Infographic là từ ghép của Information graphic, có nghĩa là hình thức đồ họa trực quan nhằm trình bày thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức một cách rõ ràng, nhanh chóng và bắt mắt. Thay vì trình bày thông tin 1 cách khô khan, cứng nhắc như trước đây, hiện nay, với Infographic, chúng ta sẽ kết hợp thông tin ngắn gọn, hình ảnh minh họa và màu sắc sinh động, bắt mắt.

Thiết kế Infographic đòi hỏi chúng ta phải bố trí các thông tin và hình ảnh sao cho khoa học, đẹp mắt, giúp người đọc dễ hiểu, thu hút sự chú ý, quan tâm của người đọc ngay từ lần đầu tiên nhìn vào, đồng thời nắm được toàn bộ những thông tin chủ chốt từ Infographic đó.

Thiết kế Infographic dùng để làm gì?

Mục đích chính của làm infographic là nhằm trình bày thông tin sao cho trở nên gọn gàng, súc tích, dễ nắm bắt và thu hút được sự quan tâm, chú ý của người xem hơn. Chúng ta có thể sử dụng hình thức thiết kế này để chuẩn bị những bản báo cáo, tường trình thông tin hoặc làm những tấm poster, quảng cáo cho nội dung của một chương trình, sự kiện hoặc một kế hoạch nào đó mà cá nhân, công ty, doanh nghiệp chuẩn bị triển khai.

Với sự trình bày, bố trí khoa học, thông minh cũng như sự kết hợp của những hình ảnh minh họa, màu sắc sinh động, bắt mắt, chắc hẳn những infographic này sẽ mang đến hiệu quả truyền tải thông tin và quảng bá sản phẩm, dịch vụ ấn tượng hơn rất nhiều so với những hình thức truyền thống.

Hiện nay, rất nhiều công ty chuyên về làm infographic đã ra đời. Hình thức này cũng trở thành một trong những cơ hội khởi nghiệp, làm giàu lớn của nhiều đối tượng khác nhau.

Ưu điểm của hình thức làm infographic

Như đã nhấn mạnh từ đầu bài viết, hình thức làm infographic mang rất nhiều ưu điểm nổi bật so với hình thức trình bày thông tin như truyền thống. Bởi lẽ, thay vì trình bày thông tin dài, khô khan, khó tiếp thu và gây nhàm chán cho người đọc, chúng ta có thể thu gom tất cả thông tin vào trong chỉ 1 trang giấy và minh họa bằng hình ảnh, màu sắc, các từ khóa chính. Khi đó, người đọc sẽ thích thú và bị thu hút hơn, từ đó tiếp nhận thông tin nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều.

Bạn sẽ quan tâm  Flagship là gì? Một sản phẩm Flagship được hiểu như thế nào?

Kích thước Infographic vô cùng đa dạng, thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như ý tưởng thiết kế của từng đối tượng khác nhau. Vì thế, sẽ không có giới hạn nào về sự sáng tạo, độ dài ngắn hay kích thước của infographic. Tất cả đều phụ thuộc vào ý tưởng, trình độ của người thiết kế cũng như đặc thù thông tin.

Quy trình tạo nên một Infographic

Infographic có rất nhiều chủ đề, từ những điều rất khoa học, đến những chủ đề rất bình thường.

Lên ý tưởng

Việc lên ý tưởng này giúp bạn có thể dễ dàng chọn lọc được từ ngữ, số liệu cũng như hình ảnh phù hợp cho infographic. Ở bước này, bạn cũng có thể phác thảo sơ bộ bố cục trước. Nếu làm infographic dạng video clip hoặc website thì bạn phải chuẩn bị kịch bản để không bối rối khi làm.

Hãy chọn cách lên ý tưởng bằng giấy và bút để mọi việc nhanh, dễ dàng và dễ phát huy hơn!

Sau khi xác định chủ đề, bạn có thể tìm kiếm thông tin trên Internet, sách báo hoặc các nguồn khác nhau. Dựa trên ý tưởng, bố cục, bạn cần chọn những nguồn tài liệu, những từ ngữ và số liệu cần thiết. Và đừng quên bí kíp để có một Infographic thành công đó là “Less is more”. Vì nếu người xem muốn đọc chữ, họ đã chọn google và wiki thay vì infographic của bạn, họ chọn infographic của bạn vì những điều khác biệt cơ mà!

Thực hiện làm infographic

“Nguyên liệu” đã có gần như đầy đủ, bạn có thể bắt tay vào “chế biến” và kèm thêm những hình ảnh minh họa phù hợp. Được ưa chuộng hơn cả là hình ảnh dạng vector hoặc icon đơn sắc giúp người xem tập trung vào thông hơn. Với những con số cần thể hiện biểu đồ, hãy cân nhắc xem nên sử dụng loại nào thích hợp. Màu sắc sử dụng trong infographic rất quan trọng, tùy đối tượng người xem, chủ đề mà lựa chọn màu sắc cho phù hợp.

Còn trong trường hợp làm dạng video clip, ngoài hình ảnh, bố cục, chữ, thì âm thanh và hiệu ứng cũng quan trọng không kém. Đừng quá lạm dụng những hiệu ứng kĩ thuật, chỉ sử dụng nó để phụ trợ giúp người xem nắm bắt thông tin. Đối với dạng video clip có phần lồng tiếng giải thích, bạn cần quan tâm đến chất lượng giọng, nội dung và tốc độ đọc làm sao để có thể nhiều người hiểu bạn muốn nói gì nhất. Hãy thử xem 1 video cũ về social media năm 2011.

So với làm infographic dạng hình ảnh và video clip thì dạng wesbite chưa được nhiều bạn trẻ biết đến. Tuy nhiên, điểm mạnh của loại hình này chính là có thể tương tác được nhiều hơn, kết nối với các nguồn thông tin khác.

Bạn sẽ quan tâm  Profile công ty là gì? Học cách thiết kế từ 5 tập đoàn “khủng” trên thế giới

Quảng bá Infographics

Điểm đến cuối cùng của infographic chính là cộng đồng, bạn có thể chia sẻ lên MXH như Facebook, Twitter, Pinterest hoặc cộng đồng làm infographic như visual.ly, dailyinfographic…

Làm infographic cũng giống như chơi trò chơi xếp hình, nó đòi hỏi bạn sáng tạo và tư duy logic tốt. Nếu bạn là người thích sáng tạo, biết cách sắp xếp bố cục thì hãy thử qua một lần để thấy thật ra làm infographic không khó. Rõ ràng, infographic đang có một cộng đồng riêng cho mình nhờ những ưu điểm kể trên. Chúc bạn thành công!

Vai trò infographic trong quảng cáo, tiếp thị ngày nay

Có thể nói, làm infographic đã dần trở thành xu hướng content quảng cáo trong thời buổi hiện nay, khi người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các nội dung chứa yếu tố mới mẻ, ngắn gọn súc tích. Việc lướt web thông qua các thiết bị di động có kích thước màn hình nhỏ phần nào hạn chế khả năng đọc cái tài liệu dài, các bài viết phân tích quá chuyên sâu của người tiêu dùng. Người dùng có xu hướng đọc các mẩu tin ngắn, mẩu tin nhỏ và xem các hình ảnh bắt mắt, video sinh động nhiều hơn. Trên cơ sở đó, các thiết kế infographic bắt đầu được các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư và đẩy mạnh trong các hoạt động quảng cáo của mình.

  • Thay vì đọc một bài quảng cáo sản phẩm, bạn có thể xem một bức ảnh infographic lớn với đầy đủ thông tin tương tự.
  • Thay vì tìm hiểu quy trình sử dụng sản phẩm thông qua một video dài với nhiều bước phức tạp, bạn có thể xem chúng thông qua chỉ một thiết kế infographic
  • Thay vì copy-paste các nội dung hay bạn đọc được trên mạng Internet, nếu đó là một thiết kế dạng hình ảnh, bạn có thể lưu lại infogpraphic đó để tiện cho việc tra cứu lại sau này hoặc chia sẻ lại trên các kênh mạng xã hội cho mình.

Nói một cách dễ hiểu hơn, một làm infographic thường được  sáng tạo một cách khoa học, đẹp mắt, giúp người xem dễ hiểu và dễ tiếp cận, dễ nhớ thông tin hơn thay vì phải đọc và xem qua hàng ngàn tài liệu, các thống kê phức tạp….

lam infographic
lam infographic

Dịch vụ thiết kế website của EMG Online

  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%
  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao
  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT
  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ
  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7
  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS

Tốc độ vượt trội

Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu

Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất

Bạn sẽ quan tâm  Báo cáo của We are social và Hootsuite: 8 Digital Marketing Insights mới nhất năm 2021 | Tomorrow Marketers

Dùng thử miễn phí

Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ

Đội ngũ tư vấn

Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện

Nâng cấp dễ dàng

Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng

Hệ điều hành

Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Thời gian uptime

Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%

Công cụ quản lý

Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng

Khi thiết kế website bán hàng tại EMG Online, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.

Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để EMG Online đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.

EMG Online

VPS Server | WordPress Web design | SEO | Content Marketing | Email Server

Tham khảo tài liệu online: https://www.emg.com.vn/khoa-hoc-online/

Tài liệu Marketing cơ bản: https://www.emg.com.vn/tai-lieu-marketing-online/

Email liên hệ: Liên hệ

Website: https://www.emg.com.vn/

Các tìm kiếm liên quan:

  • Làm infographic Free
  • App làm infographic trên diện thoại
  • Nhận làm infographic
  • Canva infographic maker
  • Cách làm infographic trên Canva

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *