Làm sao để Seeding Facebook hiệu quả? – Inbound Marketing in Vietnam

Làm sao để Seeding Facebook hiệu quả? – Inbound Marketing in Vietnam

Seeding góp phần thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và là bàn đạp biến các chiến dịch digital marketing thành doanh số. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ seeding Facebook là gì? Cách để seeding Facebook hiệu quả như thế nào?

1. Seeding Facebook là gì?

Seeding là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng nhiều trong lĩnh vực marketing nói chung. Đây là việc thu hút và điều hướng đám đông theo định hướng rất hiệu quả. Bỏ qua việc seeding thì bạn đã tự làm giảm đi 50% hiệu quả các hoạt động digital marketing của doanh nghiệp mình.

lam-sao-de-seeding-facebook-hieu-qua

Seeding Facebook là cách bạn tự tạo cho mình những tài khoản khác nhau sau đó cùng sử dụng những tài khoản này để trò chuyện, comment trong bài viết nhằm định hướng, tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của mình. Ngoài ra seeding facebook còn được coi là một hình thức PR cho bài viết để các bài post đó được sôi động và thu hút khách hàng.

Các hoạt động seeding trên facebook luôn phát triển không ngừng. Ngày nay mô hình seeding facebook đang được ưa chuộng và phát triển hiệu quả nhất chính là xây dựng và phát triển các group facebook (cộng đồng)

2. Vai trò của Seeding Facebook

Thay vì thực hiện những chiến dịch quảng cáo tốn kém ngân sách thì phần lớn các Marketer chọn seeding facebook như là một kênh để quảng bá các sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng một cách hiệu quả hơn. Dưới đây là một số lợi ích mà hoạt động seeding mang lại

  • Thu hút cộng đồng, đề cập những thông tin và lồng ghép quảng bá những sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.

  • Khuyến khích trao đổi, lan truyền thông điệp về thương hiẹu, tạo cho họ sự tin tưởng, tăng nhận thức về sản phẩm/dịch vụ để từ đó chuyển đổi thành đơn hàng.

  • Thu hút lượt traffic từ Facebook vào trang đích/ website của bạn.

  • Tăng tính nhận diện thương hiệu tới khách hàng và giúp họ biết được đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng hướng khách hàng làm một điều gì đó.

    Inbound Marketing – Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

    Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

      • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
      • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
      • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
      • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
      • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
      • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
      • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
      • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
      • Thu hút 3.000 – 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.

    Chỉ từ 6 triệu/tháng

  • Giúp bài viết của bạn nổi bật hơn và tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu để khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Bạn sẽ quan tâm  Art Director là gì? Công việc của Art Director khác Designer như thế nào?

3. Seeding Facebook như thế nào?

Mục đích của việc seeding là bán hàng hoặc chia sẻ những thông tin hữu ích để thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu của doanh nghiệp mình. Với mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ có những hình thức seeding khác nhau.

lam-sao-de-seeding-facebook-hieu-qua

Seeding thảo luận

Đây là việc tạo ra những comments chia sẻ, trao đổi sôi nổi xoay quanh nội dung của các bài post cũng như khai thác đặc tính thương hiệu, từ đó tạo tâm lý tin cậy cho các bài quảng cáo.

Seeding đặt hàng

Đây là cách để bạn điều hướng khách hàng tự động để lại thông tin địa chỉ, số điện thoại đặt hàng hoặc đưa ra các tình huống cụ thể nhờ được tư vấn.

Seeding hỏi đáp

Tạo ra các trao đổi hỏi đáp về sản phẩm, dịch vụ để gây sự chú ý và tò mò cho người đọc theo hướng tích cực. Đồng thời giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung ứng.

Seeding tư vấn

Tạo ra các trao đổi mang tính trải nghiệm, review thực tế nhằm cung cấp những kiến thức định hình cần thiết và bổ ích về sản phẩm, dịch vụ tới cho người đọc.

4. Cách Seeding Facebook hiệu quả

lam-sao-de-seeding-facebook-hieu-qua

Seeding là hoạt động quan trọng và vô cùng cần thiết để tạo dựng niềm tin với khách hàng, tạo sự lan tỏa cũng như hiệu ứng về thương hiệu. Bên cạnh đó, seeding facebook còn có khả năng tăng độ uy tín cho profile cá nhân của bạn. Vậy làm sao để seeding hiệu quả, chống trôi bài và tăng lượng tương tác hiệu quả?

A. Sử dụng nick Facebook với thông tin đầy đủ (tài khoản VIA nên là lựa chọn hàng đầu)

Có rất nhiều cách để có tài khoản VIA, theo kinh nghiệm của chúng tôi bạn nên bắt đầu bằng việc tạo và “nuôi” từ 7 – 10 nick để sử dụng.

Bạn sẽ quan tâm  Tìm hiểu về Google App Install Ads – Inbound Marketing in Vietnam

Để tránh các tài khoản này gặp “sự cố”, bạn nên xây dựng đầy đủ thông tin, ảnh đại diện… cho nick facebook. Đồng thời chỉ nên đăng nhập 2 tài khoản/ 1 thiết bị để tránh trường hợp bị “chết chùm”.

Bước tiếp theo bạn cần nuôi những tài khoản đó trong vòng 2 – 3 tuần trước khi tiến hành seeding. Nuôi tài khoản bằng cách gia nhập các group chứa khách hàng mục tiêu. Đăng những bài viết có nội dung phù hợp để khách hàng chủ động kết bạn với bạn. Đồng thời cũng chủ động kết bạn với những người bạn đánh giá là khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên cần lưu ý, trong các group cũng sẽ có rất nhiều tài khoản như bạn, vì thế cần có một chiến lược thông minh và kiên trì.

Chăm chỉ tương tác, bình luận và đóng góp trong group để xây dựng hình ảnh và uy tín cho tài khoản. Bạn càng dành thời gian và tâm huyết, kết quả bạn nhận được sẽ càng tuyệt vời.

B. Tiến hành Seeding Facebook

Sau giai đoạn nuôi, bạn tiến hành seeding lên các group chứa khách hàng mục tiêu nhằm giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian và đảm bảo độ an toàn tối đa cho các tài khoản Facebook đó. Để làm được điều này, bạn cần phải lập cho mình một kế hoạch seeding cụ thể tương ứng với các group chứa khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tham khảo những bài viết có lượt tương tác lớn xem chủ đề họ chia sẻ là gì, cách viết ra sao để hiểu rõ hơn về các group đó sau đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình.

Một điều rất quan trọng khi seeding Facebook bạn không thể bỏ qua đó là khung giờ nào các thành viên trong group online nhiều nhất. Nếu seeding trong những khung giờ có đông người online thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ nhận được nhiều sự tương tác nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý đến quy định của những nơi mà mình seeding nhé bởi không phải nội dung nào bạn muốn seeding cũng đều được chấp nhận. Đặc biệt khi seeding tại các group, bạn nên chú ý không đụng chạm đến lợi ích của admin nhóm nhé để tránh xung đột và bị đá ra khỏi group.

Bạn sẽ quan tâm  Định nghĩa Anchor text? Phân tích 7 loại Anchor text hiệu quả – Inbound Marketing in Vietnam

Sau khi đã tiến hành seeding, bước tiếp theo bạn cần phải làm là phân tích, đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch seeding đó. Căn cứ vào các báo cáo, bạn sẽ có thể phân tích, đo lường được hiệu quả của từng chiến dịch seeding, từ đó có sự điều chỉnh cho phù hợp và giúp các chiến dịch sau đạt hiệu quả tốt hơn.

5. Những lưu ý khi Seeding Facebook

  • Người đi seeding cần có khả năng phân tích, lập kế hoạch, xác định khách hàng mục tiêu rõ ràng.

  • Có kĩ năng content marketing tốt, nhanh nhạy, biết cách vận dụng từ khóa sản phẩm vào bài viết một cách thông minh.

  • Đừng cố gắng đăng các tin có nội dung không phù hợp nhóm khách hàng mục tiêu, bởi làm như vậy sẽ bị đánh giá là một spam và có khả năng cao bị loại ra khỏi group, nặng hơn thì bị khóa nick Facebook.

  • KHÔNG nên mua tool hay sử dụng các phần mềm để nuôi nick hay seeding vì Facebook ngày càng khắt khe trong vấn đề này. Hãy nên seeding một cách tự nhiên nhất để mang lại hiệu quả.

Theo marketsite

Bài viết liên quan:

  • Hướng dẫn quản lý Content Marketing Calendar theo hướng dữ liệu
  • Tận dụng và khai thác dữ liệu mạng xã hội để tăng ROI
  • 6 loại dữ liệu của thời đại cookieless mà các Marketer cần biết

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

Bài viết liên quan

marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới
one drive
Tất tần tật về One Drive cho người mới sử dụng, dễ hiểu và dễ thực hành
marketing online
Marketing online là gì? Vì sao nó lại quan trọng với các doanh nghiệp ?
swot
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của mô hình S.W.O.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Spam *Captcha loading...