Làm sao để sở hữu tích xanh Facebook? – Inbound Marketing in Vietnam

Làm sao để sở hữu tích xanh Facebook? – Inbound Marketing in Vietnam

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Mỗi khi lướt Facebook, nếu bạn để ý sẽ thấy có những tài khoản Facebook xuất hiện dấu tích xanh. Vậy dấu tích xanh Facebook là gì? Làm sao để có tích xanh trên Facebook? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây.

Tích xanh trên Facebook là gì?

Ví dụ về trang Fanpage của nữ ca sĩ Tóc Tiên sở hữu tích xanh Facebook

Ví dụ về trang Fanpage của nữ ca sĩ Tóc Tiên sở hữu tích xanh Facebook

Tích xanh trên Facebook

 hay còn có tên gọi khác là Verified Page/Profile. Đây là một dấu hiệu của Facebook để xác thực tài khoản, đó có thể là tài khoản cá nhân chính chủ hoặc một Fanpage. Thông thường, dấu tích xanh trên Facebook được sử dụng để chứng thực cho tài khoản của người nổi tiếng, hoặc của một tổ chức, thương hiệu mang tầm cỡ toàn cầu. Đây là một phần của tính năng “Verified” trên Facebook, mục đích là để giải quyết vấn đề về tài khoản giả mạo. Chính vì vậy, khi tìm đến các trang cá nhân, Fanpage của những ngôi sao, ca sĩ, người nổi tiếng hoặc các thương hiệu tầm cỡ, bạn sẽ thấy xuất hiện dấu tích màu xanh bên cạnh tên tài khoản. Nói như vậy, không có nghĩa là TẤT CẢ những người nổi tiếng hay thương hiệu trên Facebook đều sở hữu tích xanh.

Dấu tích Facebook có mấy loại?

Dấu tích Facebook có mấy loại?

Dấu tích Facebook có mấy loại?

Sau khi hiểu được tích xanh trên Facebook là gì, hiện nay theo thông tin chính thức thì dấu tích Facebook được chia ra 2 loại:

  • Màu xanh dương: Sử dụng cho các tài khoản, Fanpage cá nhân nhằm xác thực đây là nhân vật nổi tiếng, người của công chúng hoặc là công ty truyền thông, thương hiệu phổ biến.
  • Màu xám: Sử dụng cho Page của doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh chuyên ngành.

Vai trò của tích xanh Facebook như thế nào?

Như đã đề cập trong phần giải nghĩa tích xanh Facebook là gì, nó chính là sự xác thực (Verify) của Facebook. Thông qua dấu tích xanh, nó có nghĩa là Facebook đã xác nhận đây là tài khoản chính chủ. Cụ thể hơn:

Với tài khoản cá nhân

Tích xanh Facebook giúp tài khoản cá nhân được xác thực đây là tài khoản chính chủ, điều này đặc biệt quan trọng với những tài khoản của người của công chúng, ca sĩ hay diễn viên vì nó giúp họ tránh được việc bị mạo danh tài khoản và lừa đảo. Ngoài ra, tích xanh Facebook sẽ giúp tài khoản cá nhân đó được an toàn, đảm bảo không bị khóa hay hack.

Bạn sẽ quan tâm  Dữ liệu là gì? Tầm quan trọng của nó đối với doanh Nghiệp

Với Fanpage

Cũng tương tự như tài khoản cá nhân, dấu tích xanh Facebook giúp Fanpage khẳng định được tên tuổi của mình trên nền tảng Facebook. Nó sẽ là cơ sở để minh chứng niềm tin của Fanpage với người dùng hoặc khách hàng khi họ biết được đây là Fanpage facebook chính chủ, tránh được việc bị lợi dụng và lừa đảo. Đặc biệt hơn, khi Fanpage sở hữu tích xanh Facebook sẽ được quyền triển khai các chiến dịch quảng cáo khi Livestream trực tiếp. Điều này sẽ giúp đẩy mạnh khả năng tiếp cận của Fanpage, cũng như nâng số lượng người xem lên đáng kể, từ đó giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành các đơn hàng.

Các bước hướng dẫn cách làm dấu tích xanh trên Facebook

Sau khi thấy được những lợi ích “siêu to khổng lồ” mà dấu tích xanh trên Facebook mang lại, điều này đã tạo ra một cơn sốt lớn khi rất nhiều người tìm cách để sở hữu dấu tích này. Tuy nhiên, để sở hữu dấu tích xanh trên Facebook không phải chuyện đơn giản mà bạn có thể làm ngay lập tức. Cụ thể, hãy tìm hiểu chi tiết dưới đây:

Điều kiện tạo dấu tích xanh

Trang Facebook của thương hiệu The Coffee House sở hữu tích xanh trên Facebook

Trang Facebook của thương hiệu The Coffee House sở hữu tích xanh trên Facebook

Về điều kiện tạo dấu tích xanh, nếu tài khoản của bạn là Fanpage doanh nghiệp thì cần có tối thiểu 100,000 lượt Like trên trang. Đối với tài khoản cá nhân thì cần sở hữu tối thiểu 100,000 lượt theo dõi. Ngoài ra, dù là Fanpage doanh nghiệp hay tài khoản cá nhân thì bạn cần phải dẫn chứng được tối thiểu 10 trang báo lớn có bài viết cụ thể nhắc đến Fanpage hoặc tài khoản cá nhân này, đồng thời bài báo đó cần đính kèm link trang trên đó để gửi Facebook làm bằng chứng.

Đặc biệt, riêng với Fanpage thì Facebook có bổ sung thêm một số điều kiện khác để việc xét duyệt yêu cầu trở nên nhanh hơn. Fanpage đó cần chứng minh được sự uy tín và tin tưởng thông qua một số điều kiện:

  • Lượng Like Fanpage cần phải là Like thật, nếu có Like ảo sẽ trực tiếp bị loại trừ khỏi hồ sơ (vẫn cần đảm bảo tối thiểu trên 100,000 lượt Like)
  • Fanpage không bị chặn hay khóa, không sử dụng các ngôn từ phản cảm, không phù hợp văn hóa địa phương
  • Giấy tờ cung cấp cho Facebook phải là giấy tờ hợp lệ, rõ ràng và minh bạch
Bạn sẽ quan tâm  Các hình thức phổ biến của nhượng quyền thương mại của doanh nghiệp – Inbound Marketing in Vietnam

Các bước xác minh trang Facebook

Dù là tài khoản Fanpage hay cá nhân, các bước xác minh với Facebook cũng đều tương tự nhau. Cụ thể như sau:

Inbound Marketing – Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 – 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.

Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bước 1: Truy cập vào trang yêu cầu cung cấp xác minh của Facebook: https://www.facebook.com/help/contact/342509036134712

lam-sao-de-so-huu-tich-xanh-facebook4

Bước 2: Chọn loại xác minh

Cụ thể ở đây bạn sẽ chọn tùy theo hình thức tài khoản mà bạn cần cung cấp dấu tích xanh trên Facebook, nếu là tài khoản cá nhân thì lựa chọn Trang cá nhân, nếu là Fanpage thì chọn Trang.

Bước 3: Lựa chọn Trang cần xác minh

Ở bước này, nếu bạn cần xác minh cho tài khoản cá nhân thì bạn cần đính đường Link liên kết đến Profile cá nhân vào ô. Đối với Fanpage thì có một chút khác, Facebook sự tự động rà soát các tiêu chí để quyết định xem Fanpage đó điều kiện xét duyệt dấu tích xanh. Nếu Fanpage của bạn đủ điều kiện, Facebook sẽ tự động hiển thị menu các Fanpage và bạn chỉ cần lựa chọn Fanpage cần xác minh.

Bước 4: Tải lên các thông tin, ảnh chụp giấy tờ tùy thân

Để việc xét duyệt được diễn ra, Facebook yêu cầu người dùng cung cấp ít nhất một trong các giấy tờ sau:

Nếu tài khoản đại diện cho một cá nhân: Giấy tờ tùy thân có ảnh chụp, được cung cấp từ chính phủ và trên đó phải nêu rõ tên, ngày tháng năm sinh

Nếu tài khoản đại diện cho một tổ chức, doanh nghiệp:

  • Tài liệu có con dấu chính thức của tổ chức/doanh nghiệp
  • Số điện thoại hoặc hóa đơn tiện ích của tổ chức
  • Điều lệ công ty
  • Chứng nhận thành lập
  • Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của tổ chức
Bạn sẽ quan tâm  Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner CHI TIẾT, HIỆU QUẢ

Bước 5: Bổ sung thông tin khác

Đây là bước chia sẻ lý do vì sao bạn cần tạo dấu tích xanh trên Facebook cho tài khoản này

lam-sao-de-so-huu-tich-xanh-facebook5

Bước 6: Gửi yêu cầu xét duyệt và đợi Facebook phản hồi trong 1 tuần

Mua dấu tích xanh nên hay không nên?

Chính vì những lợi ích mà dấu tích xanh Facebook mang lại, giờ đây có rất nhiều dịch vụ giúp tạo dấu tích xanh hoặc mua trực tiếp xuất hiện. Tuy vậy, đừng vì những lời quảng cáo đó mà bạn để bị lừa, bởi lẽ nó sẽ gây hại cho tài khoản Facebook của bạn sau này. Cụ thể, Facebook đã đưa ra cam kết rằng không một ai có thể mua dấu tích xanh này bằng tiền. Cách duy nhất để sở hữu nó là bạn phải tuân thủ theo các bước xét duyệt của Facebook. Vì dấu tích xanh ảnh hưởng trực tiếp đến các tính năng, trải nghiệm người dùng và quan trọng nhất là tính bảo mật và danh tính nên Facebook làm rất nghiêm chuyện này. Bất kỳ hình thức lách luật nào để sẽ bị Facebook trừng phạt như xóa vĩnh viễn tài khoản, danh tính của những bên liên quan bị nghi ngờ dính líu. Chốt lại, bạn KHÔNG nên mua dấu tích xanh hay sử dụng các dịch vụ tạo tích xanh được quảng cáo tràn lan trên mạng hiện nay.

Nguồn: EMG Online.EMG Online.vn

Bài viết liên quan:

  • Nên lựa chọn mục tiêu tiếp thị nào trong chiến dịch quảng cáo Facebook?
  • Tuyệt chiêu tối ưu Facebook Ads hiệu quả từ chuyên gia
  • Tạo nội dung chuẩn cho Facebook Content Marketing

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

Bài viết liên quan

marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới
one drive
Tất tần tật về One Drive cho người mới sử dụng, dễ hiểu và dễ thực hành
marketing online
Marketing online là gì? Vì sao nó lại quan trọng với các doanh nghiệp ?
swot
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của mô hình S.W.O.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Spam *Captcha loading...