Letterhead là gì? Khám phá những mẹo thiết kế Letterhead hiệu quả

Tầm quan trọng của Letterhead trong doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ hiện đại đã góp phần làm thay đổi cuộc sống con người, các hình thức tiếp thị cũng trở nên đa dạng và sinh động hơn, phù hợp với sự môi trường và thị hiếu của khách hàng. Trong đó, hình thức tiếp thị và quảng bá thương hiệu qua Letterhead hiện đang được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp chú trọng đầu tư bởi đây không chỉ là ‘gương mặt trang bìa’ đại diện cho hình ảnh công ty mà còn thể hiện sự đẳng cấp và chuyên nghiệp của mình thật khác biệt so với đối thủ. Vậy Letterhead là gì? Cùng đi tìm những mẹo hay để thiết kế Letterhead hiệu quả, ‘đốn tim’ khách hàng ngay trong lần đầu ‘ra mắt’?

Letterhead là gì?

Letterhead là gì?

Letterhead là gì? (Nguồn: Freepik)

Letterhead hay còn được biết đến là tiêu đề thư. Đây là một ấn phẩm gồm các thông tin chính như tên thương hiệu, logo, địa chỉ công ty, website, email và số điện thoại. Sử dụng Letterhead sẽ gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn khi gửi thư, email, một số văn kiện, văn bản như thư mời, bảng báo giá, hợp đồng hoặc thông tin giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. Việc thiết kế Letterhead rất được chú trọng bởi đây không chỉ là bộ nhận diện thương hiệu của công ty mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng.

Tầm quan trọng của Letterhead trong doanh nghiệp

Nói về giá trị tài sản in ấn quan trọng nhất của một tổ chức hay doanh nghiệp thì không thể bỏ qua Letterhead, bởi trên đó thể hiện logo, thông tin liên lạc và các nội dung chi tiết khác của công ty. Mỗi công ty sẽ có Letterhead của riêng mình, thể hiện dấu ấn riêng với khách hàng.

Tầm quan trọng của letterhead là gì? Letterhead đẹp không chỉ gây ấn tượng thiện cảm tốt với người dùng mà còn giúp doanh nghiệp phủ sóng hình ảnh, tạo sự đối lập của mình với đối thủ trên thị trường. Ngoài ra, nó cũng là yếu tố để giúp khách hàng tiềm năng nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp. Đối với một doanh nghiệp, Letterhead góp phần bổ sung tích cực cho hình ảnh thương hiệu.

Tầm quan trọng của Letterhead trong doanh nghiệp

Letterhead là gì? Tầm quan trọng của Letterhead trong doanh nghiệp (Nguồn: Freepik)

  • Thể hiện tính pháp lý của văn bản: Lý do chính khiến các công ty, tổ chức thường sử dụng Letterhead trong tất cả những văn thư vì nó được xem như là một tài liệu pháp lý của doanh nghiệp. Người ta chọn Letterhead để ‘chọn mặt gửi vàng’, đại diện cho doanh nghiệp, là hình ảnh của tổ chức và doanh nghiệp khi tiếp cận công chúng, khách hàng.

  • Thể hiện tính chuyên nghiệp: Letterhead còn giúp các doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp của mình, là thước đo quyết định đến vị trí của công ty trên thị trường cũng như trong tâm trí khách hàng. Năng lực của bạn ra sao, độ phủ của bạn thế nào, có thực sự phù hợp với nhu cầu người dùng…. đó là lý do khiến các doanh nghiệp vừa và lớn luôn ưu tiên chú trọng đầu tư vào Letterhead cũng như cá nhân hoá sự chuyên nghiệp với khách hàng thông qua việc sử dụng Letterhead.

  • Là hình ảnh của công ty với công chúng, khách hàng: Ngoài việc đại diện cho doanh nghiệp, Letterhead cũng tăng độ nhận diện thương hiệu công ty với người tiêu dùng bởi tâm lý người dùng thường bị thu hút bởi những điều đẹp đẽ. Một tiêu đề ấn tượng bắt mắt sẽ quyết định đến hành động của khách hàng, có tiếp tục đọc tiếp và đón nhận thông tin từ bạn hay không. Đó cũng là lý do khiến Letterhead được coi là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Letterhead được thiết kế đẹp và tinh tế sẽ tạo ấn tượng tốt về tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp với khách hàng, nhanh chóng lấy được thiện cảm và mang về nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, một hình thức tiếp thị rất hiệu quả, được nhiều công ty và doanh nghiệp ứng dụng.

  • Thuyết phục khách hàng: Letterhead chuyên nghiệp, có nội dung, mang tính thẩm mỹ cao chắc chắn sẽ thuyết phục khách hàng, ít nhất là khiến họ tò mò và muốn tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm của bạn sau đó sẽ tác động đến hành động. Không chỉ thuyết phục người dùng về sản phẩm và dịch vụ của mình, Letterhead còn giúp khách hàng an tâm hơn khi nhận thư, bởi đây được gửi từ một công ty, tổ chức chuyên nghiệp chứ không phải là hình thức gian lận hay lừa đảo.

  • Công cụ Marketing đắc lực cho doanh nghiệp : Trên các Letterhead đều cung cấp những thông tin chính về tổ chức, doanh nghiệp để khách hàng an tâm khi sử dụng dịch vụ đồng thời cũng hỗ trợ họ những thông tin chính để lắng nghe phản hồi khi cần thiết. Bởi vậy nên Letterhead được coi là một công cụ marketing đắc lực cho các doanh nghiệp để thu hút khách hàng tiềm năng, tăng lợi nhuận cho công ty.

Bạn sẽ quan tâm  8 cách phân tích để xác định cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp

Mẹo để thiết kế Letterhead hiệu quả

Bố cục chung của Letterhead

Bởi Letterhead sẽ là những ấn tượng đầu tiên khách hàng biết đến thương hiệu của bạn nên chúng cần được thiết kế nổi bật và ấn tượng. Tuy nhiên cũng cần tránh sử dụng các hình khối với màu sắc sặc sỡ để khiến nó nổi bật sẽ khiến tác dụng ngược, phản cảm với người nhận.

Thông thường, các doanh nghiệp lớn thường có xu hướng sử dụng những Letterhead được thiết kế từ hình khối, hoặc đơn giản hơn nữa thì chỉ sử dụng đường viền kẻ bao quanh. Cũng cần tránh thiết kế đường viền quá bắt mắt bởi nó sẽ thu hút người dùng tập trung vào đó thay vì tìm hiểu và chú ý tới phần nội dung. Ngoài ra, với mỗi lĩnh vực kinh doanh, ngành nghề khác nhau sẽ có những bố cục Letterhead riêng phù hợp với đặc điểm của ngành. Với các công ty đang kinh doanh và hoạt động trong lĩnh vực ngành luật hay giáo dục, Letterhead của họ buộc phải đơn giản và tinh tế, không nên sử dụng những bố cục thiết kế mang tính phá cách, sáng tạo quá nhiều.

(Nguồn: Fiverr)

Chọn màu sắc cho Letterhead

Màu sắc chi phối khá nhiều đến tổng thể bức tranh chung của Letterhead, khi thiết kế cần tuân theo 2 quy chuẩn là có những gam màu chính giống thương hiệu và tất cả các màu sắc bao quanh và làm nổi bật được phần trắng để ghi nội dung. Ngoài ra, thiết kế Letterhead cần tránh sử dụng quá nhiều màu sắc bởi chúng sẽ khiến khách hàng phân tâm, làm giảm đi độ nhận diện thương hiệu.

Làm nổi bật thương hiệu

Một trong những yếu tố các doanh nghiệp cần chú trọng khi thiết kế Letterhead là ? Đó chính là làm nổi bật thương hiệu của mình. Logo và tên thương hiệu thường được để ở phần đầu hoặc cuối bên phải của khổ giấy, trong đó nên gắn  Watermark nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, xác định bản quyền và khiến cho thương hiệu của bạn nổi bật hơn. Khách hàng khi nhận được cũng sẽ nhớ thông tin về bạn hơn là những gì được thể hiện trên văn bản. Với Watermark, bạn nên gắn mờ chúng ngay chính giữa.

>> Có thể bạn quan tâm: Tips giúp bộ nhận diện thương hiệu phát huy tối đa sức mạnh

Chọn Font chữ cố định và phù hợp

Những phần thiết kế trên Letterhead thường rất nhỏ và hơi khó nhìn. Vậy nên các Font chữ được sử dụng trong Letterhead thường là những font rõ ràng, mạch lạc, Font chữ cố định và phù hợp. Các Font chữ cơ bản được sử dụng nhiều như Roboto, Helvetica hay một vài Font chữ có chân khác.

Bạn sẽ quan tâm  Khám phá bộ hướng dẫn về Tiếp thị sản phẩm (Product Marketing) năm 2020

Sáng tạo và khác biệt

Các doanh nghiệp lớn thường có xu hướng sử dụng những mẫu Letterhead đơn giản và tinh tế. Tuy nhiên, hiện nay Letterhead đang được thiết kế theo một xu hướng mới mang tính độc đáo hơn. Đặc biệt là các ngành như công nghệ thông tin và thời trang. Màu sắc và bố cục phá cách cũng thể hiện được mong muốn đổi mới, hướng tới tương lai của các Start-up. Tuy nhiên, sự sáng tạo phá cách này thường không phù hợp với các công ty trong ngành Luật pháp, Tài chính, Giáo dục.

(Nguồn: Lucidpress)

Tìm hiểu kích thước in Letterhead

Letterhead thông thường được in trên giấy A4 với kích thước 210 x 297mm ( ở khu vực châu Á), hoặc kích thước A4 là 215.9 x 297.4 mm. ( khu vực châu Âu).

Một số mẫu letterhead đẹp

Một số mẫu letterhead đẹp

Một số mẫu letterhead đẹp 3

Một số mẫu letterhead đẹp 4

Kết

Trên đây là những thông tin cơ bản chung về Letterhead là gì và các thông tin liên quan tới việc in và sử dụng Letterhead. Việc dùng Letterhead trong tiếp thị đang ngày càng phổ biến và được xem như cách làm hình ảnh không thể thiếu của các tổ chức, doanh nghiệp. Nếu công ty bạn chưa có mẫu Letterhead đẹp và ấn tượng, hãy cân nhắc tới những điều trên bởi đây là hình thức gia tăng độ phủ cho doanh nghiệp rất hữu hiệu, kết nối gần hơn tới khách hàng, tăng uy tín và thể hiện đẳng cấp cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp cho bạn có thêm nhiều ý tưởng hay để thiếu kế Letterhead độc nhất và chuyên nghiệp trong tương lai.

Phương Thảo – EMG Online

Tổng hợp

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp
Bạn sẽ quan tâm  Marketing materials là gì? Giải pháp marketing materials hiệu quả cho doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *