Loại hình banner quảng cáo Youtube nào phù hợp cho doanh nghiệp? – Inbound Marketing in Vietnam

Loại hình banner quảng cáo Youtube nào phù hợp cho doanh nghiệp? – Inbound Marketing in Vietnam

Banner quảng cáo Youtube là gì? Nói đơn giản nhất, đó là hình thức đưa các thông điệp marketing thông qua banner (tĩnh, động, flash hay HTML5) lên mạng video lớn nhất thế giới xuất hiện tại các vị trí khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số hình thức đặt quảng cáo banner trên Youtube để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình.

loai-hinh-banner-quang-cao-youtube-nao-phu-hop-cho-doanh-nghiep

Truy cập trang Youtube, người xem đã có thể thấy banner quảng cáo với sản phẩm và thương hiệu xuất hiện ngay mà chưa hề có thao tác tìm kiếm. Banner này được đặt ngay tại trang chủ – vị trí có tỉ lệ view và tương tác cao với nhiều người chú ý nhất. Những banner quảng cáo ở trang home thường được thiết kế sôi động và bắt nhưng ít gây khó chịu cho người xem nhờ vị trí trực quan, nổi bật.

Trong quá trình phát video của Youtube, quảng cáo này sẽ xuất hiện với khoảng thời gian rất ngắn. Hình thức quảng cáo này khá phổ biến trên Youtube hiện nay, thường xuất hiện bên dưới/trên trong video của người xem dưới dạng banner truy cập website, landing page… Khi người xem đang xem video, các quảng cáo banner trên Youtube của doanh nghiệp sẽ hiển thị trước, trong hoặc sau khi kết thúc video. Cách thức này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì nó dễ thu hút sự chú ý của người xem. Đây chính là thời khắc vàng để các doanh nghiệp đưa sản phẩm và thương hiệu của mình vào tiềm thức người xem, tuy nhiên cũng gây một số ác cảm khi cắt ngang video.

Mặt khác, cách tính phí của hình thức quảng cáo banner trên Youtube này tính theo click chuột, số tiền bạn phải trả sẽ tính theo lượng người thực sự click vào banner. Do đó, nó sẽ giúp bạn có được dữ liệu thống kê về nhóm đối tượng quan tâm tới video ở độ tuổi nào để tập trung quảng bá cho nhóm đối tượng đó tốt hơn, thu về hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, việc trong quảng cáo có lớp phủ CTA (Call to Action) để kêu gọi người xem thực hiện hành động tiếp sau khi xem banner quảng cáo cụ thể là click vào để chuyển sang website trang đích hoặc đường link mục tiêu của bạn. Điều này giúp đánh giá giá trị của mẫu quảng bá tốt hơn.

Bạn sẽ quan tâm  Đúng như dự đoán Phúc Long “gây bão” thị trường F&B Hà Nội ngay khi mở bán

Quảng cáo dạng Banner hiển thị trên trang xem video Youtube và search (Standard Display)

loai-hinh-banner-quang-cao-youtube-nao-phu-hop-cho-doanh-nghiep

Đây là hình thức quảng cáo bằng banner tại trang xem video (watch page) hoặc tại trang tìm kiếm video của người xem (search page), banner quảng cáo trên Youtube của bạn sẽ xuất hiện ngay bên phải video mà khách hàng đang truy cập và ở trên cùng (có chữ “Ad”), và bạn sẽ chỉ phải trả phí nếu có người dùng click vào banner quảng cáo của bạn để dẫn đến link trang web của bạn.

Hình thức hiển thị của dạng quảng cáo này giúp tiếp cận với đối tượng khách hàng đã gõ từ khóa liên quan tới mẫu quảng cáo hoặc nằm trong nhóm đối tượng hiển thị được doanh nghiệp khoanh vùng. Đương nhiên bạn sẽ quảng cáo được tới nhóm khách hàng tiềm năng hơn, đạt hiệu quả tốt hơn. Đây cũng là hình thức khá thân thiện với người xem khi không hiện ngay trên video đang xem – điều đôi khi gây cản trở và làm người xem khó chịu.

Hi vọng với những kiến thức này, các bạn sẽ hiểu thêm về hình thức quảng cáo banner và dễ dàng so sánh các loại hình quảng cáo Youtube khác, từ đó lựa chọn được thứ phù hợp và hiệu quả nhất với chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Nguồn: EMG Online.EMG Online.vn

Inbound Marketing – Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 – 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bạn sẽ quan tâm  Top 10 Ứng Dụng, Phần Mềm Ghi Âm, Thu Âm Cuộc Gọi – Uplevo Blog

Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan

  • Chi tiết 6 định dạng quảng cáo Youtube bạn cần biết
  • Tổng hợp 7 định dạng quảng cáo Youtube phổ biến nhất hiện nay
  • Bật mí 6 hình thức quảng cáo Youtube cho năm 2021

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

Bài viết liên quan

marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới
one drive
Tất tần tật về One Drive cho người mới sử dụng, dễ hiểu và dễ thực hành
marketing online
Marketing online là gì? Vì sao nó lại quan trọng với các doanh nghiệp ?
swot
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của mô hình S.W.O.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...