Logo là gì ? 5 Tips để logo thương hiệu có ấn tượng mạnh mẽ nhất

Logo là gì ? 5 Tips để logo thương hiệu có ấn tượng mạnh mẽ nhất

Logo là gì? Logo là một trong những yếu tố chính giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Cũng bởi lẽ đó mà tất cả các thương hiệu đình đám trên thế giới đều sở hữu những chiếc logo ấn tượng và độc đáo, có  vai trò quan trọng trong việc quảng bá và phát triển hình ảnh sản phẩm. Vậy logo là gì ? Bí quyết nào để logo thương hiệu tạo ấn tượng mạnh với khách hàng ?

Khái niệm Logo là gì?

“Logo là sản phẩm trực quan, bao gồm cả hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu”. Cũng giống như slogan, Logo không chỉ là hình ảnh đại diện của một công ty, một tổ chức, doanh nghiệp, mà còn ẩn chứa cả thông điệp mà chủ nhân của nó muốn truyền tải đến cộng đồng. Bởi lẽ đó mà mỗi logo đều có những bản sắc riêng, có sự khác biệt và quan trọng là phải tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

logo là gì

Logo là gì? – Logo của một số brands nổi tiếng trên thế giới ( Nguồn: Google images )

Chẳng hạn khi nhắc đến Starbucks bạn sẽ nhớ đến hình ảnh nàng tiên cá “ sang chảnh” của làng cafe quốc tế  hay ông đại tá già với thương hiệu gà rán đình đám KFC…. Vai trò của logo trong việc xây dựng logo không chỉ đem lại ý nghĩa với doanh nghiệp lớn mà những doanh nghiệp nhỏ, shop online hay các website kinh doanh cũng nên tạo cho mình một hình ảnh nhận diện thương hiệu riêng trong tâm trí khách hàng cũng như biểu tượng của công ty, cá nhân. Hãy tham khảo 5 tips sau đây để tạo nên một logo tốt và độc đáo.

>> Đọc thêm: Bản sắc thương hiệu là gì?

5 Tips để logo tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

“Đơn giản là vĩnh cửu”

Simple is the best là một sự thật mà không ai có thể phủ nhận. Đôi khi các nhà thiết kế quá cầu kì chú trọng bày vẽ màu mè, thêm các yếu tố cho logo của mình mà quên mất rằng những logo tuyệt vời nhất thường là những logo rất đơn giản. Hầu hết các thiết kế logo nổi tiếng mà bạn biết đến như: Apple, Nike, Coca Cola, Google… đều có mẫu logo tối giản hết sức. Thiết kế đơn giản dễ  gây được hiệu quả bởi khả năng ghi nhớ dễ dàng của nó.

Bạn sẽ quan tâm  Top các công ty ở Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2020 | Tomorrow Marketers

Logo là gì - Logo của Coca Cola, Apple, Nike

Logo của Coca Cola, Apple, Nike ( Nguồn: 99 designs ) 

Tất nhiên, đơn giản không có nghĩa là bạn không sáng tạo. Đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cá tính đẳng cấp và thông điệp của thương hiệu.

Tính phù hợp

Bởi lẽ logo là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu vì vậy scần đảm bảo thiết kế logo của bạn phù hợp với thông điệp chung mà công ty muốn gửi gắm đến khách hàng.

logo là gì - Logo của LG

Logo là gì? – Logo LG ( Nguồn: LG )

Logo của LG được cho là lồng ghép hình ảnh khuôn mặt Pac – Man nổi tiếng. Vào thập niên 1980, Pac- Man là trò chơi điện tử nổi tiếng ở Nhật Bản và một số nước phương Tây. Tuy nhiên theo LG, vòng tròn trên logo tượng trưng cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại và công nghệ, trong khi đó màu đỏ và thiết kế cách điệu như hình mặt cười biểu tượng cho sự thân thiện với khách hàng.

Không lỗi thời

Vì logo thương hiệu mãi liên quan đến sản phẩm của bạn. Thế nên khi thiết kế logo phải chú ý tới tính thời gian, đảm bảo logo không cũ nhưng cũng không lỗi thời. Tránh thiết kế logo theo trào lưu bởi xu hướng thì thường xuyên thay đổi

logo là gì - Logo Pepsi

Logo Pepsi với ba màu chủ đạo: trắng, đỏ, xanh bất biến theo thời gian ( Nguồn: Google Images )

Ấn tượng và độc đáo

Khách hàng truy cập vào hàng chục website khác nhau mỗi ngày, đồng nghĩa với việc họ sẽ gặp hàng chục thương hiệu khác nhau. Nếu logo của bạn không có gì nổi bật, đặc sắc chắc chắn nó sẽ biến mất khỏi tâm trí khách hàng sau khi khách hàng rời đi. Một logo ấn tượng, độc đáo chắc chắn sẽ là điểm nhấn giúp bạn nổi bật hơn trong đống lộn xộn với các đối thủ hoạt động cùng lĩnh vực và từ đó giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Bạn sẽ quan tâm  5 yếu tố tạo sự khác biệt giữa chiến lược marketing B2B và B2C – Inbound Marketing in Vietnam

logo là gì - Logo Starbucks

Logo của Starbucks với hình ảnh nàng tiên cá “sang chảnh” ( Nguồn: Google Images)

Cầu nối với khách hàng

Thăm dò ý kiến của các khách hàng xem họ cảm nhận như thế nào về logo của mình và họ có thực sự nắm được tông điệp truyền tải của doanh nghiệp tới khách hàng hay không kèm theo những  nghiên cứu thị trường nhằm tạo ra sự khác biệt, độc đáo mang “ chất” riêng của bạn, vô hình chung sẽ để lại ấn tượng sâu trong trí nhớ khách hàng. Và khi đứng trước hàng loạt sản phẩm đối thủ trong cùng lĩnh vực, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm mình cảm thấy quen thuộc từ hình ảnh logo.

>>> Xem thêm: 25 loại font chữ thiết kế logo kinh điển

5 Tips để thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp

Logo độc quyền, không đi sao chép

Chẳng doanh nghiệp nào muốn bộ nhận diện thương hiệu của mình giống với đối thủ. Hãy đảm bảo logo thương hiệu của mình độc đáo và duy nhất vì nó ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của doanh nghiệp. Chính vì thế, nếu không thể tự thiết kế logo thương hiệu thì hãy hợp tác với các đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp để chất lượng được tốt nhất.

Truyền tải đúng thông điệp của mình

Mọi logo thương hiệu đều phải truyền tải đúng tinh thần của thương hiệu đó. Bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, ý nghĩa của nó ra sao thì tất cả phải được biểu thị trên logo.

Thiết kế logo thương hiệu đơn giản, dễ ghi nhớ

Nếu logo có quá nhiều chi tiết, khó nhìn ra thông điệp muốn truyền tải thì sẽ khiến người xem không muốn ghi nhớ thương hiệu đó.

Rất nhiều mẫu logo của các trang bán hàng online muốn nhồi nhét nhiều thông điệp trong một logo, chính vì thế khách hàng thường không quá để tâm. Điều đó dẫn đến việc mất rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Bạn sẽ quan tâm  Ngành kinh doanh quốc tế là gì? Học trường nào chất lượng?

Màu sắc phải thật hài hòa

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng vì một logo có màu sắc hài hòa sẽ khiến logo đó sang trọng, ấn tượng hơn thông thường.

Thuận lợi trong việc in ấn

Bạn cần đảm bảo logo của mình khi được in trên các ấn phẩm truyền thông sẽ có màu sắc chính xác để nhận diện thương hiệu được tăng cao. Các chi tiết không nên quá rắc rối để khi in ấn dỡ bị sai sót. Một logo thương hiệu chuyên nghiệp phải là logo dễ dàng ứng dụng vào thực tế để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình

Kết luận

Như vậy trên đây là chia sẻ về khái niệm logo là gì? Cũng như 5 Tips để logo thương hiệu có ấn tượng mạnh với khách hàng. Việc sử dụng logo hợp lý và độc đáo trong chiến lược quảng cáo sẽ giúp thương hiệu bạn xây dựng danh tiếng và tăng  độ tin cậy của khách hàng với sản phẩm của bạn. Không những giúp công ty tăng lợi nhuận mà còn tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Vì vậy, hãy tạo  logo của bạn thể hiện được linh hồn và tiếng nói của thương hiệu, đủ ấn tượng để khách hàng nhìn một lần và nhớ mãi mãi.

>>> Từ khóa tìm kiếm: thiết kế logo, nghĩa biểu trưng là gì, khái niệm biểu trưng, phần mềm logo, thế nào là logo đẹp, biểu tượng là gì, logo sản phẩm, nhãn hiệu và logo, ý nghĩa của logo.

Bài viết liên quan

marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới
one drive
Tất tần tật về One Drive cho người mới sử dụng, dễ hiểu và dễ thực hành
marketing online
Marketing online là gì? Vì sao nó lại quan trọng với các doanh nghiệp ?
swot
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của mô hình S.W.O.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...