Mailchimp là gì? 4 lý do khiến lý do khiến Mailchimp là một công cụ Email Marketing phổ biến nhất – Inbound Marketing in Vietnam

Mailchimp là gì? 4 lý do khiến lý do khiến Mailchimp là một công cụ Email Marketing phổ biến nhất – Inbound Marketing in Vietnam

Với hàng ngàn email cần được gửi đi các thông điệp, Marketer hoàn toàn không thể thực hiện bằng tay. Thay vào đó là sự trợ giúp của các công cụ tự động như Mailchimp. Vậy Mailchimp là gì chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

Mailchimp là gì?

Mailchimp là một công cụ gửi Email Marketing phổ biến và có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Với khả năng tự động hóa gửi đi một lượng mail lớn trong cùng 1 thời điểm, người gửi mail có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

mailchimp-la-gi-4-ly-do-khien-ly-do-khien-mailchimp-la-mot-cong-cu-email-marketing-pho-bien-nhat

Mailchimp là một công cụ Email Marketing phổ biến hiện nay.

Trên hệ thống của mình, Mailchimp cho phép người dùng: tạo lập và quản lý các danh sách người gửi, thiết kế các mẫu email dạng kéo thả tiện lợi, tạo chiến dịch và lên các lịch gửi như mong muốn, xem báo cáo kết quả về các chỉ số của chiến dịch, … Bên cạnh đó, Mailchimp còn không ngừng phát triển và cung cấp các dịch vụ khác cho người dùng như: hệ thống CRM, tạo landing page, phân tích insight khách hàng, các hình thức quảng cáo khác, …

Với những tính năng này, Mailchimp đặc biệt phù hợp cho những ai có định hướng trở thành một người gửi Email Marketing chuyên nghiệp. Kể cả bạn là một người mới bắt đầu, bạn cũng nên sử dụng công cụ này để bắt đầu làm quen với các thao tác gửi mail một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Những lý do khiến Mailchimp là một công cụ Email Marketing phổ biến nhất

Với hàng ngàn email cần được gửi đi các thông điệp, Marketer hoàn toàn không thể thực hiện bằng tay. Thay vào đó là sự trợ giúp của các công cụ tự động như Mailchimp. Những ưu điểm vượt trội bên dưới chính là lý do mà Mailchimp luôn nhận được sự ưu ái của hàng trăm ngàn người dùng.

Thứ nhất, gửi được một lượng email khổng lồ chỉ với một cú click chuột

Dù bạn đang có một tập email với số lượng là vài trăm người, hàng ngàn người hay thậm chí là hàng triệu email. Thì chỉ với thao tác click vào nút “Send”, thông điệp của bạn đã nhanh chóng nằm trong hộp thư của người nhận mà không cần phải tốn công chờ đợi. Người nhận cũng có thể phản hồi lại bạn ngay lập tức.

Đây là điểm vượt trội nhất giữa việc sử dụng hệ thống gửi mail so với các phương pháp gửi thư truyền thống. Thời gian được rút ngắn một cách đáng kể và lượng mail được gửi đi cũng không có giới hạn. Giờ đây bạn có thể hoàn tất việc gửi đi hàng triệu email chỉ trong một khoảng thời gian cực ngắn.

Thứ hai, Mailchimp đảm bảo tỷ lệ vào inbox lên đến 90%

Spam email luôn là vấn đề mà bất kỳ ai làm email marketing chuyên nghiệp đều quan tâm và cần phải tránh. Nhờ có các quy trình tạo lập email đúng chuẩn và các quy định nghiêm ngặt khi sử dụng hệ thống, Mailchimp giúp nâng cao tỷ lệ vào inbox của bạn lên đến 90%.

Trước khi tất cả các nội dung được gửi đi đều phải được duyệt bởi hệ thống để tránh các tiêu chí spam. Đồng thời, nếu những tài khoản nào sử dụng tập danh sách có nhiều mail không chất lượng dẫn đến tỷ lệ bounce cao thì sẽ ngay lập tức bị khóa tài khoản và không được phép tiếp tục sử dụng.

Thứ ba, các thao tác sử dụng hệ thống đơn giản

Việc sử dụng hệ thống hoàn toàn không gây khó khăn cho bất kỳ người dùng nào khi các thao tác chỉ gồm có kéo và thả. Từ việc lập danh sách, chuẩn bị nội dung đến gửi mail và nhận báo cáo Mailchimp đều đưa ra các hướng dẫn cực kỳ chi tiết cho người dùng trong lần sử dụng đầu tiên.

Inbound Marketing – Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 – 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.

Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đặc biệt, với các mẫu template sẵn có người dùng có thể tùy chọn để điều chỉnh nội dung cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng bằng thao tác chuột. Còn lại các quá trình gửi mail đều được tự động hóa và không cần dùng đến các cách thức thủ công.

Thứ tư, Mailchimp báo cáo chi tiết các chỉ số cho từng chiến dịch

Sau khi mỗi chiến dịch được gửi đi, Mailchimp sẽ thống kê chi tiết các chỉ số về lượt mở, lượt click, tỷ lệ unsubsciribe, tỷ lệ bounce để bạn có thể theo dõi hiệu quả từ các chiến dịch của mình. Các dữ liệu này giúp bạn có được những căn cứ để lên chiến lược phù hợp.

Bạn sẽ quan tâm  Nhà phân phối là gì? Các bước xây dựng kênh phân phối hiệu quả

Chi tiết cách sử dụng Mailchimp trên giao diện mới

Nếu những ai đã từng sử dụng Mailchimp trong một thời gian dài chắc chắn sẽ biết rằng hệ thống thường xuyên có những cập nhật mới về giao diện khi có tính năng mới. Những lần cập nhật này dù không quá đáng kể nhưng sẽ có một số tính năng bị thay đổi ở vị trí khác nhau. Dưới đây sẽ là hướng dẫn căn cứ theo phiên bản giao diện mới nhất của Mailchimp hiện tại.

Đăng ký tài khoản Mailchimp

Mọi thao tác khi sử dụng Mailchimp hoàn toàn online trên hệ thống, chính vì vậy bạn cần có tài khoản để bắt đầu chạy Email Marketing. Các bước để đăng ký gồm có:

– Bước 1: Truy cập vào website của Mailchimp tại đây.

– Bước 2: Nhấn vào ô “Sign Up Free” trên trang chủ.

mailchimp-la-gi-4-ly-do-khien-ly-do-khien-mailchimp-la-mot-cong-cu-email-marketing-pho-bien-nhat3

Giao diện trang chủ Mailchimp

– Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin như được yêu cầu, sau đó bấm “Get Started”.

mailchimp-la-gi-4-ly-do-khien-ly-do-khien-mailchimp-la-mot-cong-cu-email-marketing-pho-bien-nhat4

Các thông tin cần có để đăng ký tài khoản Mailchimp

– Bước 4: Đăng ký thành công bạn sẽ nhận được một mail kích hoạt tài khoản. Kiểm tra email và nhấn vào đường link kích hoạt là bạn đã đăng ký tài khoản thành công. Bạn có thể đăng nhập và bắt đầu sử dụng hệ thống.

Cách thức tạo lập danh sách gửi mail trên hệ thống của Mailchimp

Để có được các danh sách đầu tiên cho chiến dịch của mình, bạn cần:

– Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống và chọn mục “Audience”.

– Bước 2: Chọn vào nút “Import Your Contacts” để bắt đầu tạo danh sách.

mailchimp-la-gi-4-ly-do-khien-ly-do-khien-mailchimp-la-mot-cong-cu-email-marketing-pho-bien-nhat5

Giao diện trang Audience.

– Bước 3: Lựa chọn 1 trong 3 cách thức để tải tập email lên gồm import dữ liệu từ file có đuôi .csv hoặc .txt; từ thao tác copy/paste hoặc từ các server có kết nối với Mailchimp (Google Contacts, Zendesk, Salesforce, …)

mailchimp-la-gi-4-ly-do-khien-ly-do-khien-mailchimp-la-mot-cong-cu-email-marketing-pho-bien-nhat6

Các cách để import dữ liệu lên hệ thống

– Bước 4: tải dữ liệu lên theo đúng cách thức mà bạn đã chọn. Sau đó bấm “Continue”. Rồi sau đó chọn “Import” để hoàn tất công đoạn này.

Cách tạo và gửi chiến dịch Email Marketing trên Mailchimp

Chỉ với 5 bước, bạn đã có thể tạo thành công chiến dịch và bắt đầu gửi thư đến với danh sách người nhận của mình.

– Bước 1: Bạn chọn menu “Campaigns” rồi chọn vào nút “Create Campaign” nằm ở góc phải của màn hình.

mailchimp-la-gi-4-ly-do-khien-ly-do-khien-mailchimp-la-mot-cong-cu-email-marketing-pho-bien-nhat11

Giao diện trang tạo chiến dịch.

– Bước 2: Chọn hình thức chiến dịch bạn muốn chạy là “Email” rồi đặt tên cho chiến dịch.

mailchimp-la-gi-4-ly-do-khien-ly-do-khien-mailchimp-la-mot-cong-cu-email-marketing-pho-bien-nhat7

Đặt tên cho chiến dịch

– Bước 3: Điền thông tin vào mục “To” và “From” gồm danh sách email, tên hiển thị khi gửi và địa chỉ mail gửi. Sau đó lưu thông tin lại.

– Bước 4: Đặt tiêu đề mail và phần nội dung xem trước. Lưu ý tiêu đề mail là một bước quan trọng vì đây là một trong những tiêu chí quyết định khách hàng có click chọn vào email mà bạn gửi đến hay không. Khi đặt tiêu đề ngoài việc cần có nội dung hấp dẫn thì bạn nên lưu ý về cách hiển thị trong hộp mail để tránh đặt tiêu đề quá dài. Đồng thời, các nội dung quan trọng nhất cũng nên được đặt ngay đầu tiêu đề mail. Hoàn tất bước này, bạn có thể tiếp tục bước kế tiếp.

mailchimp-la-gi-4-ly-do-khien-ly-do-khien-mailchimp-la-mot-cong-cu-email-marketing-pho-bien-nhat9

Đặt tiêu đề cho chiến dịch.

– Bước 5: Thiết kế nội dung email. Ở bước thiết kế này bạn có thể chọn sẵn những template được cung cấp bởi Mailchimp hoặc tự thiết kế mẫu theo ý thích của mình với các layout sẵn có. Các thao tác kéo thả sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thiện mẫu email của mình.

mailchimp-la-gi-4-ly-do-khien-ly-do-khien-mailchimp-la-mot-cong-cu-email-marketing-pho-bien-nhat10

Giao diện thiết kế mẫu email trên Mailchimp

– Bước 6: Sau khi đã hoàn tất các bước, bạn sẽ tiến hành lên lịch cho chiến dịch bằng cách bấm vào nút “Schedule” hoặc gửi ngay bằng cách bấm nút “Send”.

Mailchimp sẽ là một trợ thủ đắc lực cho các chiến dịch Email Marketing của bạn. Bạn sẽ được sử dụng miễn phí với giới hạn contact là 2000. Nếu sử dụng vượt mức này bạn cần trả phí để tiếp tục sử dụng tài khoản. Dùng Mailchimp ngay hôm nay để thu hút khách hàng tiềm năng bằng những chiến dịch email hiệu quả.

Bài viết liên quan

  • Áp dụng phương pháp Email Marketing giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất
  • 4 cách gửi email marketing giúp thu hút khách hàng ít tương tác
  • 5 lưu ý giúp bạn tối ưu landing page cho chiến dịch email marketing hiệu quả

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại: 028 6292 1313

Email: info@onese.vn

Theo admarket.vn

Bài viết liên quan

marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới
one drive
Tất tần tật về One Drive cho người mới sử dụng, dễ hiểu và dễ thực hành
marketing online
Marketing online là gì? Vì sao nó lại quan trọng với các doanh nghiệp ?
swot
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của mô hình S.W.O.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Spam *Captcha loading...