Một giao diện website đẹp phải bao gồm những yếu tố gì – Cách chọn giao diện phù hợp

giao diện website đẹp

Mục đích cuối cùng của việc xây dựng website chẳng phải muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng kích thích họ mua sản phẩm hay sao? Vì vậy, website đẹp thôi chưa đủ, mình cần phải biết mình muốn gửi gắm gì cho khách hàng trong đó, muốn show điểm nổi bật gì của thương hiệu. Từ đó sẽ xác định được bố cục của trang web, cách hiển thị thông tin phù hợp nhất. Đó là lý do 1 giao diện website đẹp vô cùng quan trọng.

Giao diện website đẹp cần đạt chuẩn

Thế nào là chuẩn? Làm sao mà tôi biết được?

Bình tĩnh! Mình sẽ liệt kê ngay dưới đây, để bạn biết giao diện một website tốt cần đạt được là gì thì cứ bám theo checklist này:

Đơn vị cung cấp website phải đáng tin

Bạn muốn có 1 giao diện website đẹp nhưng điều đầu tiên bạn cần làm là tìm một bên cung cấp dịch vụ thiết kế website uy tín. Nếu vì vấn đề chi phí chênh lệch vài trăm, hoặc 1 triệu mà bạn chọn cho mình 1 một bên cung cấp dịch vụ giá rẻ, rất dễ sẽ gặp phải những vấn đề sau:

Website giá rẻ chủ yếu đi sao chép giao diện từ các trang khác nên không hiểu về code bên trong, khi phát sinh lỗi sẽ không thể hỗ trợ sửa hoặc không nâng cấp được khi cần

Tính  bảo mật của website không được đảm bảo sau này và bạn sẽ dễ dàng bị đánh cắp thông tin vào một ngày đẹp trời.

giao diện website đẹp

Nếu không am hiểu code, những giao diện giá rẻ của bạn sẽ bị gắn link spam vô tội vạ. Điều này là có thật. Thường các bên làm web nhỏ lẻ sẽ tranh thủ làm vài link ẩn trên website của bạn phục vụ cho nhu cầu nào đó của họ. Vậy nên tốt nhất cứ chọn đơn vị lớn, nhiều khách hàng đang dùng cho uy tín.

Thế làm sao để tìm được đơn vị thiết kế website đáng tin?

Hỏi rất hay. Có một vài mẹo dành cho bạn như thế này:

Trước tiên hãy xem chính sản phẩm website của doanh nghiệp đó. Nếu như chính trang web của họ mà còn không đẹp, không đầu tư thì sản phẩm của họ cũng chỉ ngang tầm đó thôi.

Xem khách hàng đang sử dụng nói gì về họ (Thông qua các diễn đàn, Đánh giá trên Facebook…). Cách thức thì có thể tra cứu Google, hoặc đặt câu hỏi để mọi người thảo luận.

Kiểm tra lịch sử phát triển, địa chỉ có rõ ràng, quy mô lớn hay nhỏ? Họ có nhiều khách hàng đang sử dụng không? Có dịch vụ chăm sóc khách hàng không? Cách thức thì vào trang web của bên đơn vị cung cấp để tìm hiểu thôi.

Giao diện website đẹp là điều cần được ưu tiên

Bản ngã của con người thường rụng rời trước cái đẹp, tất thảy sẽ đánh rơi lý trí của mình. Nó giống như chuyện các anh đứng cạnh gái đẹp, hay các chị đối diện với soái ca vậy. Cho nên Đẹp lúc nào cũng phải được ưu tiên hàng đầu.

Bạn sẽ quan tâm  Campaign là gì? Những Campaign “siêu chất” từ thương hiệu lớn

giao diện website đẹp

Vậy thế nào là một giao diện website đẹp?

Cái đẹp không có chuẩn, nó chỉ là quan điểm. và quan điểm số đông đẹp là khi gọn gàng, sạch sẽ, mọi thứ sắp xếp hài hòa, ưa nhìn.

Giao diện website cũng vậy. Đó là một sự kết hợp tổng thể ăn ý giữa hình ảnh, font chữ, bố cục sắp xếp, màu sắc… Thông thường, sẽ có công đoạn lấy yêu cầu mong muốn từ bạn, sau đó bên dịch vụ sẽ chốt yêu cầu, lên layout (đại khái là cái bản vẽ bố cục giao diện web mô tả lại theo các yêu cầu của bạn trước đó). Khi bạn chốt ok, họ sẽ gửi bản thiết kế website cho bạn xem trước, nó rất lung linh và sướng mắt.

Vì vậy, bạn chỉ cần làm tốt khâu đưa yêu cầu và duyệt file thiết kế. Sau đó, mọi thứ sẽ được làm y hệt. Còn nếu sau vận hành mà “bị xấu”, thì hãy nhớ xem lại các quy chuẩn về hình ảnh, độ dài ký tự… và tinh chỉnh lại.

Giao diện website đẹp hay không còn phụ thuộc vào quá trình vận hành.

Tốc độ tải trang không quá 3 giây

Chẳng ai thích chờ đợi cả. Vì vậy, phải chú trọng tuyệt đối vào tốc độ load website, tránh trường hợp khách hàng phải chờ đợi xem sản phẩm của bạn. Họ sẽ không đủ kiên nhẫn, sẽ thoát ra và tìm đến nơi khác.

Kiểm tra tốc độ tải bằng cách nào?

Sử dụng công cụ của Google PageSpeed. Dán URL website và đợi vài phút. Bạn sẽ nhận được kết quả phân tích.

Điều hướng thông minh, dễ thao tác cho người dùng

Giống như việc người dùng yêu thích một giao diện website đẹp thì việc giúp họ dễ dàng thao tác cũng cần được ưu tiên

Website cũng giống như một cửa hàng vậy. Nếu biết sắp xếp hàng hóa hợp lý, có bảng hướng dẫn rõ ràng, khách hàng sẽ rất dễ để tìm kiếm được sản phẩm họ muốn (Giống như ở các siêu thị BigC, Vinmart vậy).

Điều hướng trên website cũng thế thôi. Cần phân chia danh mục và sản phẩm dễ hiểu, hãy để cho khách hàng tìm kiếm được thứ họ muốn mua 1 cách dễ dàng. Hiện có rất nhiều loại danh mục khác nhau được để dưới dạng Menu ngang, Menu dọc, Mega Menu… Trong từng menu sẽ có nhiều cấp menu từ lớn đến nhỏ. Nếu cấp menu càng chi tiết và khách hàng chỉ cần hover vào menu cũng có thể nắm bắt được trong website của bạn đang có những nội dung gì thì việc tìm kiếm của khách hàng sẽ trở nên dễ dàng và  tiện lợi hơn.

Hãy đặt mình vào vị trí của 1 khách hàng và vào web của bạn “vi hành” 1 lượt.

Bạn nên đặt ra các câu hỏi như:

  • Các bước thao tác này có hợp lý hay không?
  • Khách hàng có nhất thiết phải vào trang chi tiết sản phẩm để mua hàng hay không?
  • Icon này trên Mobile có nhỏ quá không?
  • Cái khung banner này trên mobile hiển thị có nhỏ trên mobile không?
  • Phần nhập thông tin thanh toán có quá rắc rối không?

Khi đó bạn sẽ hiểu được liệu bạn có nên chọn giao diện đó hay không? Thấy cái gì bất ổn, khó thao tác… là sửa ngay. Đừng biến website thành một ma trận rắc rối.

Phải nhớ thao tác mua hàng dễ dàng, nhanh chóng trên cả máy tính và di động.

Bạn sẽ quan tâm  Marketing là làm những gì? Doanh nghiệp triển khai marketing để làm gì?

Website cần được tối ưu, thân thiện với bộ máy tìm kiếm

Thân thiện với bộ máy tìm kiếm, thì việc làm SEO sau này của bạn sẽ đỡ vất và tiêu tốn chi phí. Cơ hội từ khóa lên top sẽ cao hơn đối thủ, và mặc nhiên bạn sẽ chiếm ưu thế bán hàng hơn. Tuy nhiên, ca này hơi khó, nếu không am hiểu về chuyên môn bạn không thể biết thế nào là một giao diện chuẩn SEO cả.

giao diện website đẹp

Việc chuẩn SEO tức là website của bạn phải hỗ trợ tốt nhất cho việc chạy SEO của bạn sau này nó có thể là sự chuẩn chỉnh về các thẻ H (H1, H2, H3,..), hay cách để nội dung cho các tiêu đề.

Hiển thị giao diện website đẹp trên mọi thiết bị

Khi check một giao diện bất kỳ bạn không nên chỉ check trên một thiết bị mà cần check trên các thiết bị khác nhau như desktop, mobile, tablet,… Một website được coi là hiển thị đẹp khi nó đảm bảo hiển thị đẹp ở tất cả các thiết bị (Thuật ngữ người ta gọi là Responsive).

Website được hỗ trợ bảo mật SSL

Nếu không có một website được bảo mật tuyệt đối thì chỉ cần lơ là một chút là các hacker đã có thể dễ dàng đánh cắp thông tin từ website của bạn như: thông tin khách hàng, nguồn hàng, tình trạng hàng hóa,… Hơn nữa, website được bảo mật tốt, cũng là tiêu chí quan trọng trong thuật toán tìm kiếm của Google.

Để bảo vệ được website thì cần có các hàng rào bảo mật tuyệt đối như HTTPS và SSL tiêu chuẩn quốc tế khi đó mọi thông tin khách hàng của bạn sẽ tránh được mọi nguy cơ tấn công của virus, hacker.

Dễ sử dụng

Việc quan sát một giao diện ở bên ngoài chỉ đánh giá xem giao diện đó có đẹp, có bắt mắt và thu hút người xem hay không. Còn việc sử dụng và đăng tải các thông tin lên website sau này thì bạn cần phải được đăng nhập vào hệ quản trị của website.

Nếu bạn mua một website giá rẻ bị sao chép (clone) từ một site bất kỳ nào đó trên mạng thì sau việc quản trị của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bạn muốn thay 1 dòng chữ, 1 số điện thoại, hay 1 hình ảnh bất kỳ nào đó mà bạn không biết nó nằm ở đâu trong phần quản trị thì quả không khác gì mò kim đáy biển và làm mất nhiều thời gian của bạn. Khi mới bắt đầu làm việc với hệ quản trị của website thì bạn nên có một người hỗ trợ – người hiểu về website đó, sau một số lần thao tác thì bạn có thể nắm bắt hơn về kết cấu của phần bên trong website và có thể tự thao tác được sau này.

Sản phẩm kết nối thông suốt đa kênh, đa nền tảng

Có thể thời điểm hiện tại, bạn chưa nhìn ra được chân lý thượng tầng này. Nhưng hãy nhìn thử đến 5-10 năm sau thì sẽ thế nào?

Bạn không chỉ bán trên website đâu, bạn còn tham lam bán trên các sàn Thương mại điện tử (Lazada, Tiki, Shopee…), bán trên Facebook, mở thêm chuỗi cửa hàng… Lúc đó bạn có muốn:

Dù khách đặt hàng ở đâu, mọi đơn hàng sẽ đổ về 1 chỗ để bạn kiểm soát và hoàn tất đơn hàng dễ dàng?

Biết được ngay số lượng hàng hóa chi tiết trên từng kênh. Mọi thao tác xuất/nhập/kiểm kho… đều được hệ thống ghi nhớ và tính toán tự động số lượng hàng còn lại theo từng kênh, từng chi nhánh…

Bạn sẽ quan tâm  Social Marketing là gì? Social Marketing có những loại hình nào?

Tập trung dữ liệu khách hàng một nơi, tiện cho việc chăm sóc và thúc đẩy các chương trình khuyến mại.

Giao diện website đẹp nhưng phải phù hợp với mục đích truyền tải thông điệp

Giao diện sát với ngành nghề và mục đích sử dụng

Về mặt giao diện còn phụ thuộc rất lớn vào ngành nghề hay ý tưởng của chủ shop online. Ví dụ, có nhiều người xây dựng website với mục đích chính là bán sản phẩm, họ luôn mong muốn show được nhiều sản phẩm và phân loại các sản phẩm thành các tầng khác nhau trên website. Từ định hướng đó, bạn nên chọn một giao diện thể hiện được từ 4 -5 sản phẩm trên một hàng và hỗ trợ ít nhất là 5 tầng sản phẩm bên trong phần quản trị.

Còn với những website với mục đích chính là.quảng bá hình ảnh công ty, thì bạn nên chọn 1 website có kết cấu.với nhiều slide, các banner hoặc có nhiều.không gian để show tin tức. Bởi hình to, rõ nét, thông tin được cung cấp đầy đủ,.bài trí đẹp, không quá tập trung sẽ tạo lên.sự thu hút cũng như sự tin tưởng đối .với những người đến và tham quan website của bạn.

Việc lựa chọn một giao diện trang web.rất với mong muốn của bạn là rất quan trọng bởi nó sẽ giảm các.chi.phí tùy chỉnh sau này. Có rất nhiều trường hợp mà các chi phí phát sinh trong.quá trình.triển khai website còn lớn hơn cả việc bỏ tiền ra để mua một giao diện mẫu trước đó.

Thiết kế giao diện riêng

Còn nếu bạn đang ấp ủ những ý tưởng mới cho website của mình, bạn muốn website của mình phải là độc nhất vô nhị, hay có rất nhiều tính năng mà bạn muốn sử dụng trên website mà các giao diện mẫu không đáp ứng được thì bạn có thể yêu cầu để thiết kế một giao diện dành riêng cho mình.

Tuy nhiên hình thức này đôi khi sẽ khiến bạn mất nhiều chi phí và thời gian để triển khai website. Và khi bắt tay vào làm giao diện riêng bạn cần lưu ý các điểm sau:

  • Tìm sự đồng cảm với bên thiết kế
  • Đưa ra yêu cầu rõ ràng cho bên triển khai website
  • Gặp và làm việc trực tiếp
  • Hiểu biết về website và các ứng dụng hỗ trợ việc bán hàng

Đến đây chắc cũng đủ để bạn biết làm thế nào để chọn được 1 giao diện website bán hàng chuẩn rồi. Việc bây giờ chỉ là bắt tay vào làm thôi. Chúc bạn tìm được giao diện website đẹp đúng với mong muốn của mình nhé.

 

 

Tìm kiếm liên quan

  • giao diện web bán hàng miễn phí
  • giao diện web miễn phí
  • template website

Nguồn: https://www.emg.com.vn/

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *