Ngành F&B Là Gì? Chiến Lược Marketing Nào Hiệu Quả Nhất?

Ngành F&B đang dần trở thành xu hướng nghề nghiệp hàng đầu bởi sự phát triển của ngành dịch vụ. Nhưng liệu rằng bạn đã thực sự hiểu rõ về ngành đặc biệt này? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngành F&B là gì? Làm thế nào để xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả cho ngành F&B? Cùng EMG Online tìm hiểu ngay.

Ngành F&B là gì?

1. Định nghĩa ngành F&B 

F&B là một thuật ngữ viết tắt của Food and Beverage Service – một loại hình dịch vụ về phục vụ ẩm thực cho thực khách. Là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi khách sạn, nhà hàng, fast food… Có nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu ăn uống, tổ chức tiệc, buffet theo yêu cầu của khách nghỉ tại khách sạn.

ngành F&B

2. Vai trò của ngành F&B

2.1. Đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng

Dịch vụ ăn uống là một yếu tố vô cùng quan trọng trong mỗi đơn vị khách sạn. Không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà đây còn là một trong những yếu tố hàng đầu đưa vị thế của khách sạn lên cao. Cũng như góp phần làm tăng doanh thu. Đó là lý do mà việc đáp ứng các nhu cầu ăn uống, giải trí ngày một tăng cao của khách hàng là vai trò hàng đầu của những người làm ngành F&B.

2.2. Thúc đẩy doanh thu

Ngày nay, việc tổ chức tiệc tại các khách sạn không còn quá xa lạ bởi sự chuyên nghiệp, sang trọng và sạch sẽ. Không thể phủ nhận đây là một nguồn thu “béo bở” mang về lợi nhuận không hề nhỏ so với các dịch vụ khác trong khách sạn.

2.3. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Bạn nghĩ điều gì khiến một khách hàng hài lòng và quay trở lại với khách sạn? Không gian, giá cả hay chất lượng dịch vụ? Thực chất đây đều là 3 yếu tố vô cùng quan trọng để chinh phục mọi đối tượng khách hàng.

Đơn giản mà nói, nếu một khách sạn có giá cả tốt, đồ ăn ngon. Chất lượng phục vụ tuyệt vời thì chẳng có lý do gì mà một thực khách qua đường hay một tín đồ du lịch lại ngần ngại để lại những feedback hay review tích cực. Khách hàng thường có thói quen so sánh về chất lượng dịch vụ giữa các khách sạn. Đây chính là cách nhanh nhất để bạn có thể trở thành sự lựa chọn số 1. Cũng như thành công đưa thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng.

Bạn sẽ quan tâm  Các mẫu câu hỏi trong nghệ thuật bán hàng trực tiếp mang về thành công

Thế nào là một chiến lượng Marketing tốt cho ngành F&B

Thời đại công nghệ 4.0 chính là cuộc chiến của Marketing Online. Khách hàng thường có xu hướng tìm hiểu, lựa chọn và so sánh giữa các đơn vị dịch vụ trước khi quyết định. Sẽ thế nào nếu bạn xây dựng một hệ thống khách sạn có quy mô, nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và chất lượng phục vụ tốt. Nhưng chẳng ai biết đến bạn ngoài đối thủ và người dân trong vùng?

Đó là lý do mà việc đưa ra một chiến lược Marketing phù hợp sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng giúp đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Từ đó thúc đẩy doanh thu và nâng cao lợi nhuận kinh doanh cho khách sạn.

1. Bài toán định vị thương hiệu

Làm thế nào để khách hàng ghi nhớ bạn trong hàng ngàn thương hiệu F&B nổi bật khác? Thực chất chẳng có câu trả lời chính xác nào cho bài toán hóc búa này. Việc bạn có thể làm là định vị thương hiệu cho nhà hàng của bạn. Làm nổi bật nó bằng sự khác biệt tích cực.

Hãy xác định rõ loại hình mà bạn theo đuổi. Nó sẽ là một quầy bar, một nhà hàng, một tiệm bánh hay một nơi tổ chức sự kiện và những sản phẩm mà bạn sẽ theo đuổi là gì? Đây sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu giúp bạn có thể đưa thương hiệu của mình nhanh nhất vào trong tâm trí của khách hàng.

2. Giúp khách hàng nhớ đến bạn

Đối với ngành F&B việc tốt nhất để khách hàng có thể nhớ đến bạn chính là đưa sản phẩm tốt nhất, ấn tượng nhất vào trong tâm trí khách hàng. Việc tạo ra sự khác biệt không khó nhưng làm sao để nó đạt hiệu quả thì chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Nghiên cứu đối thủ và tạo ra những điểm nổi bật khác như về hương vị, an toàn, chế độ dinh dưỡng hay “ngon mắt” và menu mới mẻ… Sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn có thể tạo nên sự độc đáo cho thương hiệu của mình. Hoặc nếu biết đến Starbuck, bạn có nghĩ rằng điểm nổi bật của nó nằm ở bao bì? Việc tăng khả năng nhận diện bằng việc thiết kế bao bì hay logo thương hiệu. Cũng là cách giúp bạn bước gần hơn đến tháp nhu cầu của khách hàng.

Bạn sẽ quan tâm  Top 10 Ứng Dụng, Phần Mềm Ghi Âm, Thu Âm Cuộc Gọi – Uplevo Blog

Nắm bắt insight khách hàng là cách tốt nhất giúp bạn có thể đưa ra một chiến lược marketing hiệu quả.

3. Social Media Marketing

Bạn nghĩ điều gì sẽ quyết định sự lựa chọn của khách hàng khi mua sắm qua Internet? Một bài Pr hay, một Menu đa dạng hay một hình ảnh sản phẩm thật bắt mắt?

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với công cuộc Marketing trong ngành F&B này. Những bức ảnh đẹp, content chất và các chiến dịch Viral Marketing hiệu quả sẽ giúp thương hiệu của bạn nhanh chóng. Dễ dàng phủ sóng đến các khách hàng tiềm năng, thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng.

4. Liên kết với thương hiệu khác

Việc trở thành đối tác với các ngành hàng liên quan sẽ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm. Cũng như đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Việc kết hợp với các thương hiệu đã có trên thị trường là cách tốt nhất. Giúp thương hiệu của bạn có thể xóa bỏ sự nghi ngờ về sản phẩm mới với khách hàng.

Với sự phát triển của ngành F&B hiện nay, việc áp dụng một chiến lược Marketing phù hợp và hiệu quả. Là điều vô cùng quan trọng giúp bạn có thể thành công đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng. Từ đó sử dụng nét độc đáo của mình thành công đưa thương hiệu vào tháp nhu cầu của khách hàng.

Vai trò của F&B trong khách sạn

1. Thỏa mãn nhu cầu ăn uống của khách

Vai trò quan trọng nhất phải kể đến của bộ phận F&B là gì? Đáp án chính là thỏa mãn nhu cầu ăn uống của khách nghỉ tại khách sạn.Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, nhu cầu của con người ngày càng được nâng cao. Mỗi khi đi du lịch hay nghỉ dưỡng khách hàng thường chọn những khách sạn hạng sang để vừa lưu trú vừa thỏa mãn nhu cầu ăn uống, giải trí, thư giãn… ngành F&B

Vậy nên F&B của khách sạn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Có thể thấy, F&B đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đáp ứng tối ưu những nhu cầu thiết yếu của khách nghỉ tại khách sạn, là bước đệm để đảm bảo chất lượng phục vụ của khách sạn đối với du khách.

ngành F&B

2. Thúc đẩy doanh thu cho khách sạn ngành F&B

F&B là loại hình dịch vụ mang về doanh thu và lợi nhuận không hề nhỏ cho khách sạn. Theo thống kê, F&B mang lại nguồn tiền lớn chỉ sau dịch vụ buồng phòng. ngành F&B

Bạn sẽ quan tâm  Yếu tố quan trọng trong mô hình marketing 7p

hững hợp đồng về dịch vụ ăn uống như tổ chức tiệc cưới, tiệc sinh nhật, hội thảo, hội nghị cũng là nguồn doanh thu béo bở cho các ông chủ bà chủ khách sạn.

3. Định thương hiệu khách sạn trong đầu khách hàng

Tất cả mọi người đều công nhận vai trò của F&B là gì?– vai trò tạo dựng và phát triển thương hiệu cho khách sạn. Nếu dịch vụ F&B của khách sạn tốt, tận tình chu đáo thì khách hàng sẽ ấn tượng và nhớ mãi. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định khách có đến đây lần tiếp theo hay không. ngành F&B

Với chất lượng phục vụ tốt, đồ ăn thức uống ngon, giá cả phải chăng thì không có lý do gì cản trở du khách quay trở lại khách sạn. Và những feedback tích cực của khách hàng trên website, mạng xã hội, diễn đàn… sẽ tạo cơ hội để khách sạn định vị thương hiệu khách sạn trong đầu mỗi người, để làm sao mỗi khi nhắc đến F&B là khách hàng nghĩ ngay đến khách sạn của mình.

F&B đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khách sạn, vậy bạn đã biết yêu cầu đối với F&B là gì?

Những yêu cầu cơ bản đặt ra đối với F&B là gì?

– Là người được qua đào tạo, có kinh nghiệm nghiệp vụ liên quan, am hiểu quy trình phục vụ ăn uống.

– Sức khỏe tốt để có thể đi đứng, bưng bê kéo dài nhiều giờ. ngành F&B

– Chú ý tác phong, dáng đi, vệ sinh cơ thể sạch sẽ gọn gàng, nhất là hay tay

– Là người hòa đồng, trung thực, niềm nở, tôn trọng khách hàng và đồng nghiệp, hỗ trợ các nhân viên khác để cùng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được đặt ra

Với vai trò quan trọng, F&B dần trở thành một hướng phát triển chiến lược của nhiều khách sạn. ngành F&B

Tìm kiếm liên quan đến ngành F&B

  • báo cáo ngành f&b
  • xu hướng ngành f&b 2019
  • ngành f&b tại việt nam
  • startup ngành f&b
  • cơ hội nghề nghiệp trong ngành f&b
  • kiến thức về f&b
  • food and beverage
  • báo cáo ngành f&b 2018

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *