Ngành F&B là gì ? Chiến lược Marketing như thế nào tốt cho F&B?

ngành F&B là gì

Ngành F&B đang dần trở thành xu hướng nghề nghiệp hàng đầu bởi sự phát triển của ngành dịch vụ nhưng liệu rằng bạn đã thực sự hiểu rõ về ngành đặc biệt này? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngành F&B là gì và làm thế nào để xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả cho ngành F&B qua bài viết dưới đây nhé!

Ngành F&B là gì ?

F&B là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Food and Beverage Service, nghĩa là dịch vụ nhà hàng và quầy uống. Trong khách sạn, F&B chính là bộ phận cung cấp thức ăn và đồ uống cho thực khách. Ở các khách sạn lớn, bộ phận F&B còn đảm nhận các dịch vụ đi kèm như: tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan… theo yêu cầu của khách hàng.

F&B trong các khách sạn không giống như những F&B kinh doanh độc lập bên ngoài. Đó có thể chỉ là một quán bar nhỏ, xinh xắn bên cạnh hồ bơi với những ly cocktail tuyệt vời hoặc một quán cà phê ấm áp trong phòng đọc sách hoặc một quán bar ở khu vực sảnh hoặc một không gian nhà hàng sang trọng trong khuôn viên khách sạn…

Vai trò của ngành F&B

Đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng: Dịch vụ ăn uống là một yếu tố vô cùng quan trọng trong mỗi đơn vị khách sạn. Không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà đây còn là một trong những yếu tố hàng đầu đưa vị thế của khách sạn lên cao cũng như góp phần làm tăng doanh thu. Đó là lý do mà việc đáp ứng các nhu cầu ăn uống, giải trí ngày một tăng cao của khách hàng là vai trò hàng đầu của những người làm ngành F&B.

Thúc đẩy doanh thu: Ngày nay, việc tổ chức tiệc tại các khách sạn không còn quá xa lạ bởi sự chuyên nghiệp, sang trọng và sạch sẽ. Không thể phủ nhận đây là một nguồn thu “béo bở” mang về lợi nhuận không hề nhỏ so với các dịch vụ khác trong khách sạn.

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Bạn nghĩ điều gì khiến một khách hàng hài lòng và quay trở lại với khách sạn? Không gian, giá cả hay chất lượng dịch vụ? Thực chất đây đều là 3 yếu tố vô cùng quan trọng để chinh phục mọi đối tượng khách hàng.

Khách hàng thường có thói quen so sánh về chất lượng dịch vụ giữa các khách sạn và đây chính là cách nhanh nhất để bạn có thể trở thành sự lựa chọn số 1 cũng như thành công đưa thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng.

 

Trong khách sạn vai trò của ngành F&B là gì ?

Đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách

Vai trò đầu tiên và quan trọng nhất của bộ phận F&B trong khách sạn là để thỏa mãn nhu cầu ăn uống của du khách.

Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu của con người cũng ngày càng tăng, giờ đây khi đi du lịch, khách hàng thường tìm kiếm và lựa chọn những khách sạn có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Ngoài nhu cầu cho chỗ ở, ăn uống cũng là một nhu cầu mà du khách rất quan tâm.

Bạn sẽ quan tâm  Kỹ năng là gì? Các kỹ năng nào cần phải có trong thời đại 4.0

Bất kể khách hàng của bạn là ai, thuộc tầng lớp nào, họ cũng luôn có nhu cầu ăn uống và ngủ nghỉ. Khi đi du lịch, du khách không chỉ muốn tận hưởng cảnh đẹp, trải nghiệm thú vị mà còn muốn có những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống.

Nếu khách sạn của bạn có thể mang đến cho khách hàng một không gian ăn uống tuyệt vời với các món ăn truyền thống của địa phương cũng như các món ăn đa dạng từ Á đến Âu, chắc chắn họ sẽ dùng bữa tại khách sạn thay vì phải tìm kiếm các nhà hàng địa phương.

Nâng cao hình ảnh thương hiệu của khách sạn

F&B cũng là bộ phận góp phần tạo nên thương hiệu cho các khách sạn. Nếu dịch vụ F&B của khách sạn có chất lượng tốt với các món ăn ngon và đồ uống tuyệt vời thì đó cũng là một trong những lý do kéo du khách trở lại khách sạn của bạn vào lần sau.

Và chắc chắn họ cũng sẽ để lại những đánh giá tích cực về khách sạn của bạn trên các diễn đàn cũng như các website đánh giá du lịch trực tuyến. Điều này sẽ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu cho khách sạn của bạn.

Là nguồn quan trọng đóng góp vào tổng doanh thu của khách sạn  ngành F&B là gì

Theo báo cáo của nhiều khách sạn, dịch vụ F&B là nguồn mang lại doanh thu cao thứ 2 cho khách sạn, chỉ sau dịch vụ buồng phòng. Đó là lý do các khách sạn hiện nay ngày càng chú trọng hơn tới bộ phận F&B.

Như đã nói ở trên, trong nhiều khách sạn, bộ phận F&B còn đảm nhận cung cấp các dịch vụ tổ chức tiệc cưới, hội nghị… Đây cũng là nguồn thu khổng lồ cho các khách sạn.

 

ngành F&B là gì

 

Một chiến lược Marketing tốt cho ngành F&B là gì ?

Thời đại công nghệ 4.0 chính là cuộc chiến của Marketing Online, khách hàng thường có xu hướng tìm hiểu, lựa chọn và so sánh giữa các đơn vị dịch vụ trước khi quyết định. Sẽ thế nào nếu bạn xây dựng một hệ thống khách sạn có quy mô, nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và chất lượng phục vụ tốt nhưng chẳng ai biết đến bạn ngoài đối thủ và người dân trong vùng? Đó là lý do mà việc đưa ra một chiến lược Marketing phù hợp sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng giúp đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh thu và nâng cao lợi nhuận kinh doanh cho khách sạn.

Bài toán định vị thương hiệu

Làm thế nào để khách hàng ghi nhớ bạn trong hàng ngàn thương hiệu F&B nổi bật khác? Thực chất chẳng có câu trả lời chính xác nào cho bài toán hóc búa này, việc bạn có thể làm là định vị thương hiệu cho nhà hàng của bạn và là nổi bật nó bằng sự khác biệt tích cực. Hãy xác định rõ loại hình mà bạn theo đuổi, nó sẽ là một quầy bar, một nhà hàng, một tiệm bánh hay một nơi tổ chức sự kiện và những sản phẩm mà bạn sẽ theo đuổi là gì? Đây sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu giúp bạn có thể đưa thương hiệu của mình nhanh nhất vào trong tâm trí của khách hàng.

Bạn sẽ quan tâm  Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner CHI TIẾT, HIỆU QUẢ

Đối với ngành F&B việc tốt nhất để khách hàng có thể nhớ đến bạn chính là đưa sản phẩm tốt nhất, ấn tượng nhất vào trong tâm trí khách hàng. Việc tạo ra sự khác biệt không khó nhưng làm sao để nó đạt hiệu quả thì chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Nghiên cứu đối thủ và tạo ra những điểm nổi bật khác như về hương vị, an toàn, chế độ dinh dưỡng hay “ngon mắt” và menu mới mẻ,…sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn có thể tạo nên sự độc đáo cho thương hiệu của mình. Hoặc nếu biết đến Starbuck, bạn có nghĩ rằng điểm nổi bật của nó nằm ở bao bì? Việc tăng khả năng nhận diện bằng việc thiết kế bao bì hay logo thương hiệu cũng là cách giúp bạn bước gần hơn đến tháp nhu cầu của khách hàng.

Social Media Marketing   ngành F&B là gì

Bạn nghĩ điều gì sẽ quyết định sự lựa chọn của khách hàng khi mua sắm qua Internet? Một bài Pr hay, một Menu đa dạng hay một hình ảnh sản phẩm thật bắt mắt? Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với công cuộc Marketing trong ngành F&B này,

Những bức ảnh đẹp, content chất và các chiến dịch Viral Marketing hiệu quả sẽ giúp thương hiệu của bạn nhanh chóng và dễ dàng phủ sóng đến các khách hàng tiềm năng, thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng.

Liên kết với thương hiệu khác

Việc trở thành đối tác với các ngành hàng liên quan sẽ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm cũng như đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Việc kết hợp với các thương hiệu đã có trên thị trường là cách tốt nhất giúp thương hiệu của bạn có thể xóa bỏ sự nghi ngờ về sản phẩm mới với khách hàng.

Với sự phát triển của ngành F&B hiện nay, việc áp dụng một chiến lược Marketing phù hợp và hiệu quả là điều vô cùng quan trọng giúp bạn có thể thành công đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng từ đó sử dụng nét độc đáo của mình thành công đưa thương hiệu vào tháp nhu cầu của khách hàng. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn phần nào hiểu được ngành F&B là gì và nó đóng vai trò như thế nào trong các hệ thống dịch vụ cũng như việc làm thế nào để đưa ra một chiến lược Marketing phù hợp nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

 

ngành F&B là gì

 

Dịch vụ thiết kế website của EMG Online

  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%
  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao
  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT
  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ
  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7
  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS   ngành F&B là gì
Bạn sẽ quan tâm  Tổng hợp các xu hướng kinh doanh 2021 cho người kinh doanh

Tốc độ vượt trội

Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu

Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất

Dùng thử miễn phí

Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ

Đội ngũ tư vấn

Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện

Nâng cấp dễ dàng

Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng

Hệ điều hành

Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Thời gian uptime

Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%

Công cụ quản lý

Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng

Khi thiết kế website bán hàng tại EMG Online, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.

Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để EMG Online đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.

 

EMG Online

Tham khảo tài liệu online: https://www.emg.com.vn/khoa-hoc-online/

Tài liệu Marketing cơ bản: https://www.emg.com.vn/tai-lieu-marketing-online/

Email liên hệ: Liên hệ

Trang chủ

 

Các tìm kiếm liên quan đến ngành f&b là gì

  • Ngành F&B la gì
  • Học ngành F&B
  • Kiến thức về F&B
  • Beverage là gì
  • Công việc của nhân viên F&B
  • F&b tiếng viết là gì
  • Food and Beverage
  • Vai trò của bộ phận F&B

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

 

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *