Những yếu tố quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì ?

bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

Trong thời đại 4.0, các doanh nghiệp đối thoại với công chúng như một cá thể với tính cách và thông điệp rõ ràng. Vì vậy, bộ nhận diện thương hiệu ra đời. Bộ nhận diện thương hiệu phủ đều trên các điểm tiếp cận khách hàng. Gắn liền với chiến dịch truyền thông và chiến lược xây dựng hình ảnh. Vậy bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì ?

 

Nhận diện thương hiệu là gì? bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

Nhận diện thương hiệu là hình ảnh đặc trưng hiện lên trong tâm trí khách hàng khi nhắc đến thương hiệu của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu diễn đạt được bản sắc công ty thông qua hình ảnh, bằng việc sử dụng các biểu tượng và ngôn từ như: tên gọi, logo, slogan, màu sắc, hồ sơ năng lực,…

Mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu cần phải được thiết kế đồng bộ và nhất quán mới đem lại được hiệu quả tốt nhất.

Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp và thương hiệu tới khách hàng. Với khách hàng, nét đặc trưng về logo hoặc slogan sẽ là những điều mà họ nhớ đến thương hiệu và khiến thương hiệu của bạn chiếm ưu thế hơn trong tâm trí của họ.

Vai trò tiếp theo của bộ nhận diện thương hiệu đó là tạo tâm lý tin tưởng, kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng. Thông qua việc truyền tải thông điệp, giá trị sản phẩm về mặt cảm tính (tính chuyên nghiệp, sự khác biệt, đẳng cấp,..) và lý tính (mẫu mã đẹp, chất lượng tốt,.. ).

Một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng sẽ là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo về ý tưởng quảng cáo. Có giá trị đóng góp rất lớn trong việc phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn, thúc đẩy việc bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

 

Mức độ quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu

Gia tăng giá trị thương hiệu

Đây là tác động trực tiếp của việc xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, giúp cho  khách hàng có thể dễ dàng nhận biết được thương hiệu, gia đăng độ phủ trong thị trường so với các nhãn hàng khác, gia tăng những giá trị cơ hội khác từ việc thúc đẩy doanh số, cải thiện vị thế trong mắt các nhà đầu tư.

Tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng

Đây là yếu tố cơ bản nhất của việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. Thông thường, trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu mới đó là tên doanh nghiệp, logo, ngành nghề. Những thông tin này nếu được cung cấp chính xác và tạo được niềm tin với khách hàng sẽ là ấn tượng ban đầu rất tốt để doanh nghiệp đó luôn là lựa chọn hàng đầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Với những doanh nghiệp có sự chăm chút cao cho việc hình ảnh xây dựng thương hiệu sẽ là yếu tố định hình tốt trong mắt khách hàng khi cạnh tranh cùng một mặt hàng với các doanh nghiệp khác trên thị trường

Tạo sự trung thành với khách hàng và các giá trị chung bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

Việc nhận diện và đánh giá một thương hiệu sẽ tích tụ niềm tin và dần dần hình thành nên những khách hàng trung thành với thương hiệu. Những doanh nghiệp thường chia sẻ những giá trị chung với khách hàng từ những điểm chạm cảm xúc, sự trung thành này sẽ kéo dài theo thời gian và thậm chí còn truyền qua đến các thế hệ sau của khách hàng

Bạn sẽ quan tâm  Tháp nhu cầu của Maslow là gì và ứng dụng như thế nào trong cuộc sống

Thúc đẩy doanh số

Đây là điều quan trọng và cốt lõi nhất của bộ nhận diện thương hiệu dùng để gia tăng doanh số bán hàng một hoặc nhiều sản phẩm được nhắm đến trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên việc này cũng rất khó có thể đo lượng trực tiếp do chịu sự ảnh hưởng từ các yếu tố khác như hành vi khách hàng hay tác động của thị trường.

Làm đòn bẩy để ra mắt các sản phẩm mới

Với điểm nhấn từ bộ nhận diện thương hiệu sẵn có được in cùng với các sản phẩm mới ra, điều này cũng tạo ra thu hút từ những khách hàng mới cũng đang tìm kiếm những dòng sản phẩm có chức năng tương tự. Điều này cũng sẽ làm giảm các chi phí phát sinh trong quá trình công bố sản phẩm mới, bỏ qua các công đoạn rườm rà và cung cấp trực tiếp thông tin về những sản phẩm từ phía doanh nghiệp mà khách hàng đang dành sự quan tâm cao

 

bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

 

Các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

 

BỘ NHẬN DIỆN LÕI

Đầu tiên trong bộ nhận diện đó là  Nhận diện lõi bao gồm: Tên thương hiệu, logo, slogan, quy chuẩn thương hiệu.

Nhận diện lõi là nền tảng của hệ thống nhận diện thương hiệu. Tên – Slogan – Logo là bộ ba dấu hiệu đầu tiên để nhận biết sự có mặt của thương hiệu.

 

ĐẶC TRƯNG THƯƠNG HIỆU

Bao gồm: Tín hiệu đồ hoạ nhận diện thương hiệu bằng màu sắc, đường nét đồ họa đặc trưng.

Từ nhận diện lõi là logo, các chuyên gia thiết kế sẽ phát triển để hoàn thiện các ấn phẩm còn lại trong bộ nhận diện thương hiệu.

Có 2 cách  để phát triển và ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu lõi trên các ấn phẩm.

Đó là sử dụng màu sắc và đường nét đồ họa đặc trưng.

 

BỘ ỨNG DỤNG VĂN PHÒNG bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

Bộ Ứng dụng văn phòng cơ bản là Bộ ấn phẩm sử dụng trong quá trình giao tiếp với khách hàng. Nó bao gồm: Danh thiếp- Tiêu đề thư- Phong bì thư- Kẹp file tài liệu. Hoá đơn doanh nghiệp- Chữ ký email- Template ppt- Túi đựng tài liệu- Bìa trình kí.

Với đội ngũ nhân sự, các dấu hiệu nhận diện thương hiệu sẽ xuất hiện trên đồng phục, thẻ nhân viên. Nó mang thông điệp và màu sắc thể hiện được nét đặc trưng thương hiệu và văn hóa công ty.

Tùy theo nhu cầu và ứng dụng của doanh nghiệp trong quá trình giao tiếp với công chúng. Mục tiêu mà các doanh nghiệp có thể tiêu giảm hoặc bổ sung các ấn phẩm trong Bộ ứng dụng văn phòng mở rộng. Bao gồm: Bút, Sổ tay nhân viên, phiếu thu/chi, giấy mời, thiệp chúc mừng…

 

KHÔNG GIAN THƯƠNG HIỆU

Không gian thương hiệu trong bộ nhận diện thương hiệu thường đi cùng với thiết kế nội thất. Nó bao gồm: Backdrop lễ tân- Tranh, Poster trang trí trong không gian làm việc, tiếp khách. Nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu, hệ thống biển bảng như: biển chào (biển chính) ngang – dọc, biển vẫy, backdrop quầy lễ tân, biển phòng ban, biển chỉ dẫn.

Tại công ty, văn phòng, riêng với các sửa hàng thì các hạng mục biển phòng ban… có thể thay thế bằng biển quầy kệ, khu vực. các điểm tiếp xúc 1:1 với khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được doanh nghiệp, công ty, cửa hàng. Đồng thời nhắc đi nhắc lại nhiều lần nhận dạng của thương hiệu. Giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu, tăng tính nhận diện thương hiệu.

Bạn sẽ quan tâm  Từ Insight một trái tim khỏe đến thành công chiến lược Marketing của dầu ăn Simply

 

ĐỒ HOẠ MÔI TRƯỜNG bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

Ngược lại với không gian thương hiệu là đồ họa môi trường. Đồ hoa môi trường là các yếu tố nhận diện tại các điểm công khai, mang tính cộng đồng, tiếp cận cùng lúc nhiều đối tượng khác nhau. Đồ họa môi trường bao gồm: Biển bảng- Poster- Pano quảng cáo- Phương tiện vận tải- Phương tiện thi công- Biển hiệu công ty- Chi nhánh.

 

ẤN PHẨM QUẢNG CÁO

Profile- Hồ sơ năng lực- Brochure- Catalog- Salekit- Tờ rơi- Tờ gấp

Profile là hồ sơ năng lực giới thiệu tới khách hàng thông tin của doanh nghiệp. Giới thiệu tình hình hoạt động, năng lực đáp ứng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Hồ sơ năng lực đóng vai trò quan trọng, mang lại cái nhìn và đánh giá chân thực của khách hàng về doanh nghiệp.

Brochure là ấn phẩm rút gọn của profile nhưng thay vì cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp như profile.  Brochure tập trung thể hiện chi tiết sản phẩm, dịch vụ, dự án nhiều hơn.

Catalogue là ấn phẩm dành riêng cho sản phẩm. Đây có thể coi là danh sách các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp được thiết kế sinh động, trực quan, hấp dẫn.

Bên cạnh đó còn các ấn phẩm tài liệu phục vụ bán hàng khác như tờ rơi, tờ gấp. Hệ thống quà tặng xúc tiến thương mại như ô, mũ lưỡi trai, mũ bảo hiểm, bộ ấm chén, cốc, móc khóa. Tùy theo chiến dịch truyền thông của mỗi doanh nghiệp theo từng thời kỳ.

 

NHẬN DIỆN SẢN PHẨM

Logo sản phẩm- Bao bì nhãn mác sản phẩm- Landing page sản phẩm- Tờ rơi giới thiệu sản phẩm- Quầy kệ đựng sản phẩm- Gian hàng giới thiệu sản phẩm

Nhận diện sản phẩm thường thấy khi các doanh nghiệp ra mắt dòng sản phẩm mới. Đây có thể coi là Sub-Brand của thương hiệu. Có nhiều cách để cấu trúc thương hiệu. Dựa trên cấu trúc đó, các chuyên gia sẽ đề xuất phương án thiết kế sáng tạo phù hợp với chiến lược truyền thông.

 

NHẬN DIỆN ONLINE

Nhận diện online bao gồm: Website- landing page- microsite- Banner Ads

Ngày nay, thương mại điện tử không còn xa lạ với mọi người. Thông qua khảo sát, giao dịch qua website mang lại độ tin tưởng gấp 2 lần so với các giao dịch tại các mạng thông tin khác. Với doanh nghiệp, website không chỉ là phương pháp hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao doanh số, chăm sóc, đối thoại trực tiếp với khách hàng. Nó còn là giao diện chuyên nghiệp, gây dựng niềm tin, uy tín với khách hàng. Vì vậy, thiết kế website chuyên nghiệp, đẹp mắt và đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu là cần thiết. Nó là một trong những phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu lâu dài. bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

Toàn bộ các ấn phẩm trên là nhận diện tĩnh – ít thay đổi theo thời gian. Bên cạnh đó còn hệ thống truyền thông  động. Thay đổi thường xuyên theo thời gian và các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Hệ thống truyền thông động có thể banner, poster, cover… facebook, website. Các giao diện điện tử khác là chủ yếu vì tính cập nhật hàng ngày. Là yếu tố cốt lõi khi doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng trên sàn giao dịch. Hệ thống nhận diện động cũng thường gặp ở các cửa hàng, doanh nghiệp thương mại…  được thay đổi theo mỗi chiến dịch bán hàng.

 

bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

 

Dịch vụ thiết kế website của EMG Online

  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%
  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao
  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT
  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ
  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7
  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS
Bạn sẽ quan tâm  OCR là gì ? OCR và những ứng dụng thực tế là gì?

Tốc độ vượt trội

Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu

Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất

Dùng thử miễn phí

Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ

Đội ngũ tư vấn

Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện

Nâng cấp dễ dàng

Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng

Hệ điều hành

Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Thời gian uptime

Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%

Công cụ quản lý

Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

Khi thiết kế website bán hàng tại EMG Online, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.

Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để EMG Online đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.

 

EMG Online

Tham khảo tài liệu online: https://www.emg.com.vn/khoa-hoc-online/

Tài liệu Marketing cơ bản: https://www.emg.com.vn/tai-lieu-marketing-online/

Email liên hệ: Liên hệ

Trang chủ

 

Các tìm kiếm liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

  • Trọn bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì
  • Thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu
  • Bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh
  • Full bộ nhận diện thương hiệu
  • Bộ nhận diện thương hiệu là gì
  • Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
  • Bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh la gì
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *