Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất

Open rate là gì

Theo các nghiên cứu gần đây, tỉ lệ chuyển đổi từ Email marketing vẫn luôn cao hơn gấp nhiều lần so với Facebook hay Twitter. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi công cụ Marketing này đang dần bị ngó lơ vì rất nhiều chiến dịch Email không hiệu quả, có tỉ lệ mở không cao. Tầm quan trọng của chỉ số Open rate trong email marketing luôn được đánh giá cao và đặc biệt quan tâm trong các chiến dịch email marketing. Vậy, open rate là gì? Làm sao để nâng cao tỷ lệ open rate email marketing

Open rate là gì?

Open rate được hiểu đơn giản là tỷ lệ mở mail. Tỷ lệ open rate email marketing = (tổng số email được mở / tổng số email được gửi đi trong chiến dịch) *100%

Ví dụ: Trong một chiến dịch, tổng số email marketing được gửi đi là 1000 mail, trong đó đã có 300 mail được khách hàng mở thì tỷ lệ mở mail là : (300/1000)*100%= 30%.

Open rate là gì
Open rate là gì

Open rate được coi là mục tiêu của email marketing với những con số đơn giản và dễ tính toán , nhưng lại đóng vai trò đặc biệt trong báo cáo email marketing, bởi thước đo này sẽ ảnh hưởng tới nhiều thông số khác như: CTR, tỷ lệ khách hàng nhấp chuột vào banner, quảng cáo và cả doanh thu nhận được khi kết thúc chiến dịch. Những chiến dịch có tỷ lệ open rate email marketing cao đồng nghĩa với cơ hội thành công của chiến dịch cao và ngược lại.

Cách tăng tỷ lệ Open rate là gì?

Yếu tố kỹ thuật giúp tăng tỷ lệ Open rate

Sử dụng email với tên miền riêng

Bạn sẽ quan tâm  Banner Trong Quảng Cáo Hoạt Động Như Thế Nào?

Việc sử dụng email có tên miền riêng thay cho email miễn phí sẽ giúp bạn hạn chế email bị spam sẽ ảnh hưởng đến việc mở mail, gần như 100% những mail đó sẽ không được mở. Vì vậy, bạn cần đến độ uy tín của tên miền và có thể tạo email theo tên miền riêng để hỗ trợ trong việc gửi email marketing của mình, ví dụ nếu tên miền có lịch sử sử dụng không tốt thì các công cụ lọc email sẽ tự động đưa các email của bạn vào danh sách đen.

Kiểm tra Spam

Trước khi quyết định gửi đi 1 email cách tốt nhất là đánh giá trước điểm spam. Bạn có thể gửi test email trước để xemk có vào mục spam hay không.

Cách soạn nội dung email

Không nên sử dụng dịch vụ rút gọn link bên trong email, điều này sẽ giúp bạn hạn chế được vấn đề email vào mục thư rác . Ngoài ra, nội dung email không chưa quá nhiều link liên kết, nên để tối đa 3 link. Hình ảnh với dung lượng lớn cũng có khả năng thư của bạn sẽ vào mục spam.

Liên kết hủy đăng ký

Luôn cài đặt hiển thị link đăng ký ở bên dưới mỗi email là cách tốt nhất. Các bộ lọc spam email luôn đánh cao những email cho phép người nhận chủ động hủy đăng ký.

>>> Có thể bạn quan tâm: 10 cách phân đoạn danh sách Email giúp tăng tỷ lệ mở và thu hút khách hàng

Yếu tố trải nghiệm người dùng

Tiêu đề mail

Tiêu đề email là dòng văn bản đầu tiên mà mọi người nhìn thấy. Nó quyết định họ có click vào email hay không? Dòng tiêu đề ngắn có chứa “lời kêu gọi hành động” hoặc các “động từ” sẽ luôn kích thích người đọc tốt hơn.

Bạn sẽ quan tâm  Agency là gì? Những tiêu chí giúp lựa chọn đúng Agency?

Tuyệt đối không viết tiêu đề bằng chữ IN HOA, không thêm ký tự “Re:” vào trước tiêu đề email để đánh lừa người đọc. Những thủ thuật này có khả năng làm cho người nhận email khó chịu và họ sẽ huỷ đăng ký email từ bạn.

Những từ Spam ảnh hưởng đến tỉ lệ mở Email

Các công cụ lọc email có một danh sách các từ bị đánh dấu là spam ví dụ như: Free, Click here, Click here link,…xuất hiện trong tiêu đề email của bạn. Kinh nghiệm viết email là tiêu đề cần hấp dẫn và tránh dùng những từ khó hiểu là hiệu quả nhất.

Xem trước nội dung email

Bạn nên gửi tets nội dung emaik để đảm bảo yếu tố rõ ràng, dễ đọc giúp tăng tỉ lệ mở mail. Không nên sử dụng đoạn văn quá dài hoặc những câu khó hiểu…Ngoài ra, nên kiểm tra xem email có hiển thị tốt trên thiết bị di động không, đánh giá tát cả các yếu tố này trước khi gửi đi một email.

Thời gian thích hợp để gửi email cho khách hàng

Bạn có một tiêu đề email hay, nội dung hấp dẫn, đảm bảo các yếu tố kỹ thuật hoàn hảo. Nhưng bạn lại gửi email đó vào tối chủ nhật hoặc sáng thứ 2 thì đảm bảo rằng tỷ lệ mở email sẽ vô cùng thấp. Đơn giản đây là thời gian thích hợp để gửi email cho khách hàng mà bạn chọn không phù hợp. Hoặc thời gian tập trung cho các công việc quan trọng khoảng thời gian từ 10h sáng đến 12h trưa hoặc 15h đến 17h chiều.

Thống kê cho thấy tỉ lệ mở email cao nhất là được gửi đi trong ngày thứ 3 và thứ 6! Tất nhiên giờ mở email hoàn hảo còn phụ thuộc vào đối tượng nhận email và nội dung email nữa. Ví dụ nếu bạn muốn bán một sản phẩm cho khách hàng là phụ nữ thì rất có thể email được gửi vào khoảng 20h-22h sẽ tăng tính hiệu quả.

Bạn sẽ quan tâm  #12 Phần mềm chỉnh sửa VIDEO miễn phí & có phí chuyên nghiệp 2020

Thông qua những tips chia sẻ cách tăng tỷ lệ open rate trong Infographic dưới đây, hy vọng bạn sẽ có định hướng để tăng tỷ lệ mở email của mình.

cách tăng tỷ lệ open rate là gì

Kết luận:

Một chiến dịch marketing thành công được đánh giá trên nhiều yếu tố, trong đó, tỷ lệ open rate là gì và cách tăng tỷ lệ open rate trong email marketing đóng vai trò then chốt mà bạn cần lưu tâm. Những số liệu và yếu tố quan trọng mà EMG Online chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về chỉ số này, từ đó đưa ra quyết định chính xác cho mục tiêu email marketing của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi chiến dịch Email Marketing

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp
bản sắc thương hiệu là gì
Bản sắc thương hiệu là gì? Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *