Phương pháp trực quan là gì? Làm sao để thu hút khán giả bằng nội dung trực quan

phuong phap truc quan la gi

Hình ảnh, video,… hay bất cứ một hình thức nào kích thích thị giác trong bài viết hay nó còn có một tên gọi khác khá học thuật đó là nội dung trực quan. Hình ảnh đã trở thành một phần phổ biến không thể tách rời của một blog và có ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu đọc bài và tiếp thu kiến thức của độc giả. Hơn thế nữa, nó còn chính là một phần quan trọng của SEO và kiếm lợi nhuận từ nội dung trực quan đó. Vậy nội dung phương pháp trực quan là gì? Dưới đây là một vài ý tưởng về cách bạn có thể sử dụng khi tìm kiếm hoặc tạo ra các trợ giúp nội dung trực quan trên blog hoặc trang web của bạn.

Sự quan trọng của nội dung trực quan trong Blog

Phương pháp trực quan là gì? Tôi khẳng định rằng trong bất kỳ một blog nào cũng nên bao gồm Nội dung trực quan. Vì sao? Qua một số nghiên cứu thị trường tôi xin thống kê và đưa ra một vài dữ liệu dựa trên cơ sở khoa học. Như sau:

  • Phần lớn thông tin nhận được vào não là hình ảnh
  • Mọi người có xu hướng phản ứng nhanh hơn với một hình ảnh duy nhất so với văn bản 1000 từ
  • Các bài báo có chứa các biểu đồ thống kê thực hiện tốt hơn 12% so với các bài viết
  • Những người xem video về sản phẩm của công ty chứng minh được 85% cơ hội để mua sản phẩm đó sau đó
  • Người đọc dành thêm hai lần thời gian trên các trang có video
  • Bộ não của chúng ta giữ 10% thông tin chúng ta nghe được, 20% thông tin chúng tôi đọc và 80% thông tin chúng ta thấy

Ngoài ra, nhiều nhà nghiên cứu về thần kinh và tâm lý khẳng định rằng: dữ liệu thị giác cải thiện cả sự hiểu biết và ghi nhớ. Nó cũng thu hút sự chú ý và từ đó làm tăng cơ hội độc giả sẽ nhớ thông tin blog cung cấp.

Chính vì vậy, bạn lập ra một kế hoạch phát triển chiến lược và đầu tư vào Nội dung trực quan. Hãy suy nghĩ làm cách nào để làm cho văn bản của bạn thêm sáng tạo và thu hút hơn bằng các Nội dung trực quan khác, đơn giản là hình ảnh.

phuong phap truc quan la gi
phuong phap truc quan la gi

Lợi ích của việc sử dụng phương pháp trực quan là gì?

Phương pháp trực quan là gì? Khi bạn thêm Nội dung trực quan vào blog của bạn, nó không chỉ hấp dẫn hơn mà còn bắt đầu nhận thấy hiệu quả tích cực trong hoạt động blog của bạn. Làm thường xuyên thì sẽ có một kết quả tích cực cho doanh nghiệp của bạn cũng như một toàn thể. Chúng ta hãy đào sâu hơn một chút.

Bạn sẽ quan tâm  Profit (lợi nhuận) là gì? | Tomorrow Marketers

Bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn?️

Giống như tôi đã nói trước đây, các bài đăng trên blog chứa nội dung hình ảnh trong đó sẽ tạo ra nhiều sự chú ý hơn từ khán giả. Giới thiệu bài viết với hình ảnh sẽ trở nên hấp dẫn hơn và độc giả sẽ nhanh chóng hiểu những gì nhìn thấy trong bài viết của bạn.

Bạn nhận được sự tin tưởng nhiều hơn?️

Nếu bạn sản xuất nội dung có liên quan đủ cho người đọc và thêm hình ảnh để làm cho họ đọc đến cuối, bạn hầu như chắc chắn sẽ giành được một số lượng lớn sự tham gia của khán giả.

Bài văn ngắn nhưng chất lượng

Khi bạn thoát khỏi các văn bản dài dòng và để Nội dung trực quan lên tiếng, bạn nhận ra rằng bạn không cần phải viết mười trang văn bản để tạo ra một điểm. Hình ảnh giúp bạn tìm kiếm sự tiếp xúc với độc giả trong một khoảng thời gian ngắn hơn với ít nỗ lực hơn từ phía độc giả.

Bạn làm cho blog của bạn đáng nhớ?

Cho dù bạn viết một blog như là một phần của chiến dịch tiếp thị nội dung của công ty bạn hay cố gắng kiếm tiền từ nó, bạn sẽ muốn độc giả của bạn nhớ nó và trở lại với bạn sau này. Nội dung trực quan là một công cụ mạnh mẽ để đạt được mục tiêu này, đặc biệt là nếu bạn chọn tạo hình ảnh độc đáo cho mỗi bài đăng blog của bạn.

phuong phap truc quan la gi
phuong phap truc quan la gi

Các loại nội dung phương pháp trực quan là gì?

Phương pháp trực quan là gì? Khái niệm Nội dung trực quan vượt xa việc chỉ sử dụng hình ảnh đơn giản. Có rất nhiều loại Nội dung trực quan và mỗi loại đều có thể được sử dụng để hỗ trợ và biểu thị những ý tưởng của bạn theo cách tốt nhất. Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu lần lượt xem Nội dung trực quan những thể loại nào nhé!

Hình ảnh

Đơn giản và dễ sử dụng nhất đó chính là sử dụng hình ảnh trong bài viết. Tuy đơn gian nhưng để hình ảnh có ý nghĩa và phù hợp với nội dung bài viết là một vấn đề khiến nhiều người gặp khó khăn đấy nhé!

Khi sử dụng hình ảnh, bắt buộc các hình ảnh phù hợp theo ngữ cảnh. Ranh giới giữa hình ảnh gây ấn tượng và thảm họa sẽ rất mong manh. Và việc sử dụng hình ảnh chuẩn xác hay không sẽ tạo ra một thay đổi lớn đối với bài viết trên blog của bạn.

  • Thứ nhất, chúng ngăn không cho văn bản trông cồng kềnh và quá khó đọc.
  • Thứ hai, họ giúp độc giả quan tâm trong một thời gian dài và tăng cơ hội họ sẽ đọc bài viết cho đến khi kết thúc.
Bạn sẽ quan tâm  Vai trò của nghiên cứu thị trường đối với doanh nghiệp

Và điều này đặc biệt quan trọng khi ngày càng nhiều người dùng Smartphone để đọc tin tức. Sẽ thật nhàm chán khi cả đoạn văn dài dằng dặc mà mãi không tìm thấy đoạn kết hoặc câu kết. Khoảng thời gian quan tâm của họ là rất ngắn, ngắn hơn bao giờ hết, thực sự. Trong tình hưống này, hình ảnh sẽ thay bạn nói lên nội dung của toàn bài viết.

Bạn có tin không khi số lượng view, like, share của các bài có hình ảnh (thậm chí rất nhiều hình ảnh) được đăng tải trên blog có lượt xem và share gấp 30 lần và 40 so với những bài viết toàn chữ. Đó là một con số không hề nhỏ một chút nào và chúng nhắc nhở bạn nên chú trọng vào việc đầu tư hình ảnh cho bài viết.

Video

Phương pháp trực quan là gì? Mặc dù video có thể là một trong những loại nội dung tốn kém và tốn thời gian nhất nhưng sử dụng chúng nhưng ngược lại, chúng mang lại hiệu quả cao cho blogger. Ví dụ:

Nếu trang đích bao gồm video, chuyển đổi của nó sẽ tăng 86% và đăng bài đăng trên blog bằng video có thêm 300% liên kết.

Phương pháp trực quan là gì? Tùy thuộc vào chủ đề chính trên blog của bạn mà bạn có thể tạo ra các loại Nội dung trực quan âm thanh. Có thể là một video giải thích hoặc hướng dẫn người dùng. Cũng có thể là một video có lời chứng thực của khách hàng trung thành nhất của bạn. Đừng quên rằng tiếp thị nội dung bằng video đang ngày càng trở nên phổ biến. Đại diện như YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới. Số liệu gần đây cho thấy, video sẽ chiếm 90% Nội dung trực quan vào năm 2019. Hãy sẵn sàng thâm nhập bất cứ khi nào bạn có thể! Bắt đầu tạo video cho blog của bạn, làm cho nội dung của bạn có giá trị hơn và chuẩn bị cơ sở cho sự tăng trưởng trong tương lai.

truc quan la gi

Infographics

Đây là trường hợp cụ thể, thể hiện mức độ quan trọng của Nội dung trực quan khi một bức tranh trị giá một ngàn chữ. Khi bạn đang xử lý một số lượng lớn dữ liệu hoặc thông tin thống kê, cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người dùng có thể bằng cách tạo một Infographic.

  • 80% người thừa nhận có nhiều mong muốn đọc thông tin dưới dạng hình ảnh màu
  • 67% độc giả tìm thấy văn bản được hỗ trợ bởi hình ảnh thuyết phục hơn so với 50% trong số những người tìm thấy thông tin trên văn bản thuần túy
Bạn sẽ quan tâm  Survey là gì? Tại sao khảo sát thị trường lại quan trọng?

Bài thuyết trình

Trực quan là gì? Tương tự như bảng thống kê, các bài thuyết trình có thể giúp bạn thu hút khán giả. Trong trường hợp bạn không thể đại diện cho ý tưởng của bạn trong ngắn hạn và không phù hợp gò bó bài viết ấy trong một Infographic, bài thuyết trình sẽ là phao cứu hộ. Bài thuyết trình cho phép bạn phát triển tư tưởng từng bước đưa ra thông tin trong các phần nhỏ.

Nhớ một số điều khi phác hoạ các bài thuyết trình của bạn: tránh làm cho chúng quá dài dòng, phù hợp với phông chữ, màu sắc và thiết kế trong một bài thuyết trình. Nếu có thể, thêm một chút hài hước. Hãy nhớ rằng những cảm xúc tích cực sẽ làm cho thông tin tiếp thu được tốt hơn.

Ảnh chụp màn hình

Phương pháp trực quan là gì? Đây sẽ rất hữu ích khi bạn cố gắng giải thích làm thế nào một số việc làm hoặc hiển thị các bước để thực hiện với một chương trình, trang web hoặc dịch vụ. Nó cũng dễ dàng hơn nhiều để làm cho một điểm với sự hỗ trợ của bằng chứng qua thị giác. Đừng bỏ qua việc sử dụng ảnh chụp màn hình khi bạn có cơ hội để chứng minh chất lượng và hiệu quả kinh doanh của bạn. Sử dụng chúng để chia sẻ ảnh chụp màn hình lời chứng thực của người dùng hoặc số liệu thống kê về hiệu suất kinh doanh mà bạn chỉ có thể truy cập.

Hình dung dữ liệu

Bạn có thể sử dụng nó cùng với bảng thông tin cá nhân và các bài trình bày của bạn hoặc như một lập luận độc lập. Bản vẽ, biểu đồ và biểu đồ cho phép chúng tôi xử lý một lượng lớn dữ liệu bằng cách lướt qua nó.

Từ khóa:

  • Khái niệm trực quan
  • Công cụ trực quan là gì
  • Trực quan là gì Wiki
  • Giáo cụ trực quan la gì
  • Dụng cụ trực quan la gì
  • Trực quan hóa là gì

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *