Pinterest là gì? Cách Marketing cho doanh nghiệp trên Pinterest

pinterest là gì

Pinterest là gì? Lý do vì sao bạn nên sử dụng mạng xã hội này

Pinterest là gì? Pinterest là website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội (social). được sử dụng khá phổ biến, dùng để post và phân loại dưới dạng các đính kèm. Người dùng có thể tạo ra và quản lý nhiều chủ đề khác biệt theo sự kiện sở thích. Pinterest là một trang mạng chủ yếu để giữ các bức ảnh của người sử dụng.

pinterest là gì

Pinterest hướng đến người dùng nhằm lưu lại những hình ảnh thú vị trong khi lướt web, xem tin tức đơn giản là tập tin ghim những hình ảnh này lên trang chủ của Pinterest. Pinterest hướng tới phái đẹp giúp chị em phụ nữ có rất nhiều khoảnh khắc đẹp mà họ cần lưu giữ.

Mọi người thường ghim hoặc lưu hình ảnh mà họ tìm thấy các website vào các chủ đề trên website. Nhiều hình ảnh trên Pinterest có thể nhấp vào và mở tới website chia sẻ hình ảnh đó.

Pinterest cũng là một mạng xã hội. Người dùng tương tác với nhau thông qua việc thích, nhận xét, lưu lại nội dung của nhau và nhắn tin riêng cho nhau.

Lý do bạn nên sử dụng trang mạng xã hội Pinterest là gì?

  • Sự thuận tiện và đơn giản: Việc up ảnh của bạn chỉ thông qua vài click dễ dàng từ bất kể nguồn ảnh nào trên mạng hoặc có thể bạn tải ảnh từ máy lên.
  • Kho ảnh khổng lồ: Tại Pinterest, bạn đừng bao giờ phải lo lắng về dung lượng ảnh đầy. Ở đây, bạn hoàn toàn tha hồ đăng những hình ảnh tuyệt đẹp của mình.
  • Tiện ích chia sẻ: Mọi hình ảnh, video bạn đăng lên có thể cùng nhau chia sẻ với những người bạn của mình trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Blogger, Twitter,…
  • Phân bố rộng: Ở bất kì mọi trình duyệt nào hiện nay đều xuất hiện logo của Pinterest giúp hỗ trợ bạn ghim ảnh thông qua vài nhấp chuột đơn giản.
  • Số lượng người truy cập đông đảo: Tuy chưa bằng với trang mạng xã hội số một hiện nay là Facebook nhưng ngày nay, Pinterest có số lượng người truy cập cũng rất đáng nể. Đặc biệt hơn, Pinterest chủ yếu là các chị em phụ nữ truy cập do đó toàn hình ảnh thú vị mà thôi.
Bạn sẽ quan tâm  Custom Audience dùng để làm gì? Có những loại Custom Audience nào hiện nay?

Cách Marketing cho doanh nghiệp trên Pinterest là gì?

1. Thấu hiểu khách hàng

Để có một kế hoạch Pinterest hiệu quả, điều quan trọng là phải thấu hiểu đối tượng của bạn. Khi bạn biết đối tượng nào sẽ theo dõi Pinterest của bạn, hoặc bạn muốn đối tượng nào pin bài của mình, bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn phù hợp để kết nối với họ.

Làm thế nào để thấu hiểu khách hàng của bạn? Hãy thực hiện khảo sát thường xuyên. Thực hiện nghiên cứu cơ bản bằng cách gửi câu hỏi cho khách hàng của bạn. Một tùy chọn khác là nghiên cứu hồ sơ của người theo dõi của bạn hoặc xem xét các công cụ phân tích. Sau đó tạo đặc tính thương hiệu dựa trên những khảo sát đó.

Khi bạn hiểu người theo dõi bạn, bạn có thể cung cấp cho họ những thông tin hữu ích dành cho họ. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

2. Tạo nhiều board (bảng)

Một cách để tăng cường sự hiện diện thương hiệu là thay đổi các loại bảng bạn tạo ra. Bằng cách đó, bạn nói chuyện với nhiều khán giả và tăng phạm vi tiếp cận của thương hiệu.

Book Riot, một cộng đồng sách có sự hiện diện mạnh mẽ trên Pinterest. Họ tạo nhiều bảng trên nhiều chủ đề khác nhau để cung cấp cho độc giả của họ một lựa chọn lớn về mặt nội dung. Điều này khiến khán giả có thể trải nghiệm nhiều khía cạnh khác nhau cũng như giúp Book Riot tiếp cận nhiều độc giả hơn.

3. Mở một cuộc thi

Nếu như bạn hiểu được Pinterest là gì? thì chắc hẳn sẽ biết đây là công cụ tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị, vì pin càng được nhiều người chia sẻ, độ nhận diện thương hiệu của bạn sẽ càng tăng. Tạo một cuộc thi trên Pinterest giúp bạn tăng cường chia sẻ và thu hút khách hàng tiềm năng mới.

Để tham gia cuộc thi “I Love Adagio Teas” của Adagio Teas trên Pinterest, người hâm mộ cần tạo một bảng với 10 loại trà Adagio và chia sẻ nó với công ty. Adagio đã tặng một phiếu quà tặng trị giá $10 cho những người đã tạo bằng. Thêm vào đó, mọi người tham gia đều có cơ hội trúng giải thưởng lớn. Cuộc thi đã đem lại cho Adagio nhiều độc giả, và dần dần họ đã trở thành độc giả trung thành của thương hiệu này.

4. Thiết kế hình ảnh chất lượng

Doanh nghiệp của bạn có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web thông qua Pinterest. Tạo các hình ảnh đẹp với hình ảnh chất lượng để những người theo dõi của bạn thấy cuốn hút, khiến họ không thể chối từ.

Ví dụ: BuzzFeed có nhiều loại pin và board khác nhau. Đồ họa hình ảnh của họ hấp dẫn và chất lượng cao, ngoài ra họ giải quyết các chủ đề nóng mà mọi người muốn đọc thêm.

Bạn sẽ quan tâm  Công ty Startup là gì? Những vấn đề pháp lý Startup cần lưu ý

5. Yếu tố hài hước

Sử dụng tính hài hước là cách tuyệt vời để tương tác với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng trên Pinterest. Hãy động não và sau đó tạo ra một bảng vui nhộn cụ thể, hoặc những nội dung hài hước thương hiệu của bạn. Khi bạn sử dụng tính hài hước trong tiếp thị Pinterest của mình, bạn sẽ thu hút sự chú ý và cải thiện số nhấp chuột cùng mức độ tương tác của khách hàng hơn rất nhiều.

6. Hãy chia sẻ những bức ảnh của người theo dõi bạn

Chia sẻ những bức ảnh thực tế sẽ rất hiệu quả trong việc thu hút khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ. Điều này giúp những người theo dõi của bạn cảm thấy họ là một phần của doanh nghiệp và họ có nhiều khả năng nhận xét, ghim và yêu thích hơn. Hãy chia sẻ những bức ảnh thực tế từ công ty của bạn và khuyến khích người dùng làm như vậy. Để bắt đầu, hãy tạo một bảng “Behind the scene” và một bảng những ảnh của người dùng chia sẻ. Như vậy bạn sẽ dễ dàng thành công trong việc ghi dấu ấn với khách hàng.

Những con số thú vị biết nói về Pinterest là gì?

  • 97% lượng người like trang fanpage của Pinterest trên Facebook là phụ nữ
  • Hơn 80% bài đăng được “re-pin”
  • 80% người dùng Pinterest là phụ nữ, 50% trong số họ đã sinh con
  • Trung bình một người dùng Pinterest quốc tịch Mỹ “lượn lờ” 1 giờ 17 phút trên mang xã hội này mỗi ngày
  • 70% người dùng mạng xã hội này có xu hướng bỏ tiền ra mua các sản phẩm được giới thiệu trên đó
  • 1% người dùng Pinterest có thu nhập hàng năm hơn 100.000 USD (gần 2.1 tỷ đồng)
  • Mỗi lần ghé thăm của người dùng thường kéo dài trung bình 16 phút
  • Tổng thời gian ghét thăm Pinterest trung bình của một người vào khoảng 98 phút
  • Các bài đăng trả phí của Pinterest nhận được lượng Like nhiều hơn 36% so với Facebook
  • Pinterest đạt mốc 10 triệu lượt ghé thăm ở Mỹ nhanh hơn bất cứ website nào từng làm được
  • Chỉ 15% số lượng tương tác với một nhãn hiệu diễn ra trên tường của công ty đó
  • Nhóm người dùng từ 25 -34 tuổi chiếm số lượng nhiều nhất
  • 1/5 người dùng dùng Pinterest dưới hình thức kết nối từ tài khoản Facebook ghé thăm mạng xã hội này mỗi ngày
  • 69% khách hàng có thể tìm được món đồ mình muốn mua trên Pinterest
  • 25% công ty trong Top 100 sử dụng Pinterest
  • 57% người dùng tương tác với các nội dung liên quan đến đồ ăn, đây cũng là nội dung được nói đến nhiều nhất trên Pinterest

Những con số trên nói lên điều gì?

Tuy chưa sở hữu lượng người dùng đông đảo như Facebook  nhưng những con số thống kê về mạng xã hội Pinterest thật quá đỗi ấn tượng đúng không nào? Theo nhiều người dự đoán, Pinterest sẽ nhanh chóng phát triển mạnh mẽ và bắt kịp tốc độ của Facebook, nhận dịnh này thật khá thú vị.

Bạn sẽ quan tâm  Platform là gì? 10 mô hình platform phổ biến nhất bạn đã biết hay chưa?

Ưu nhược điểm cũng như thách thức của Pinterest là gì?

1. Ưu điểm của Pinterest

– Pinterest sử dụng quá là đơn giản và dễ dàng, các bạn có thể thêm ảnh trực tiếp lên trang chủ của pinterest.

– Pinterest là kho hình ảnh khổng lồ với nhiều chủ đề, chắc chắn các bạn sẽ yêu thích.

– Pinterest là công cụ hữu ích giúp bạn trong công việc kinh doanh (hình ảnh trên Pinterest luôn trích dẫn nguồn và chỉ cần 1 click hệ thống sẽ tự động chuyển sang trang web của bạn, hình ảnh được lan truyền rộng rãi không bị giới hạn bởi các group, nhưng vẫn giữ nguyên một source duy nhất là trang web ban đầu của bạn).

2. Nhược điểm của Pinterest

– Nội dung chỉ tập trung vào hình ảnh.

– Không có công cụ để bảo vệ bản quyền hình ảnh của người dùng.

3. Thách thức của Pinterest là gì?

Sự đe dọa đổ bộ của các hình thức spam và quảng cáo: Điều này là không thể tránh khỏi nếu Pinterest ngày một phát triển mạnh mẽ. Cách đơn giản nhất là người dùng có thể chọn lọc kỹ người theo dõi để loại bỏ những hình ảnh quảng cáo vớ vẩn, gây khó chiu.

Vấn đề bản quyền : Dù Pinterest khuyến khích người dùng tải lên những hình ảnh của họ nhưng những hình ảnh yêu thích từ các nguồn khác nhau cũng được chia sẻ và lưu trữ trên Pinterest, điều này có thể nảy sinh vấn đề bản quyền từ các bên sở hữu hình ảnh đó.

Mạng xã hội Pinterest thật sự là một trải nghiệm thú vị mới mà bạn nên thử bên cạnh Facebook hay Twitter, với những đặc điểm thú vị chỉ có ở Pinterest đã đủ hấp dẫn để bạn đăng ký thành viên Pinterest ngay lập tức chưa nhỉ?

Các tìm kiếm liên quan đến pinterest là gì

  • pinterest ở việt nam
  • pinterest wiki
  • tìm hiểu về pinterest
  • cách sử dụng pinterest trên điện thoại
  • pinterest có kiếm tiền được không
  • kiếm tiền từ pinterest
  • pinterest tiếng việt
  • seo pinterest

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *