Profile nghĩa là gì? Profile có thực sự cần thiết đối với doanh nghiệp?

Profile nghia la gi

Profile nghĩa là gì? Profile không chỉ mang đến cho khách hàng cái nhìn thiện cảm, sự chuyên nghiệp hơn đối với doanh nghiệp. Từ đó ta thấy mỗi cuốn Profile mang một tầm quan trọng rất lớn nên việc đầu tư thiết kế Profile công ty là điều hết sức cần thiết. Vì vậy, để có được những profile doanh nghiệp chuyên nghiệp nhất. Tìm hiểu ngay nhé.

Định nghĩa Profile

1. Profile nghĩa là gì?

Profile nghĩa là gì? Profile hay còn gọi là hồ sơ năng lực là một ấn phẩm giới thiệu về năng lực của công ty bạn như cơ cấu tổ chức, quy mô hoạt động, năng lực vốn, các giải pháp mới… cuốn Profile của công ty cũng là một yếu tố mà khách hàng và đối tác cân nhắc có nên “bắt tay” với bạn hay ko. Từ đó ta thấy mỗi cuốn Profile mang một tầm quan trọng rất lớn nên việc đầu tư thiết kế Profile công ty là điều hết sức cần thiết.

Profile nghia la gi
Profile nghia la gi

2. Tại sao phải thiết kế profile?

– Hồ sơ năng lực giúp kết nối hợp tác kinh tế, trao đổi dịch vụ và sản phẩm là phần quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp trực tiếp tạo nên giá trị gia tăng và lợi nhuận trong kinh doanh.

– Hồ sơ giới thiệu năng lực – Profile là kênh kết nối các đối tác kinh tế, vì vậy việc thiết kế profile quyết định trực tiếp đến sự thành công trong quá trình kêu gọi đầu tư, dự thầu, và hợp tác kinh tế.

– Trong nền kinh tế hội nhập như hiện nay quan niệm về tầm quan trọng của việc Thiết kế Hồ sơ Năng lực đã thay đổi, một quyển Profile với hình ảnh đẹp, thiết kế hiện đại sẽ tạo ấn tượng mạnh trong mắt đối tác. profile là gì

3. Tầm quan trọng của profile công ty 

Profile ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, công ty càng vững mạnh và chuyên nghiệp lại càng đòi hỏi phải xây dựng hình ảnh chỉnh chủ và đầy đủ hơn trong quá trình giao dịch khách hàng.

Bạn sẽ quan tâm  “Trăm Trend tụ hội” trong MV tiền tỷ Duyên Âm của Hoàng Thùy Linh

– Mang đến cho khách hàng những thông tin khái quát nhất về năng lực của Doanh nghiệp.

– Giúp doanh nghiệp “quảng cáo” một cách khéo léo về năng lực, thành tích, sản phẩm, dịch vụ nổi bậc của với khách hàng

– Tăng cảm nhận về tính chuyên nghiệp của công ty bạn trong mắt đối tác.

– Trong khi bạn đã có một website hấp dẫn thì profile vẫn rất tiện ích, cần thiết để khách hàng mang theo và tham khảo bất cứ lúc nào cần thiết.

– Khi bạn muốn ký hợp đồng với đối tác hoặc tham gia đấu thầu,… thì profile là thứ không thể thiếu.

Những mục không thể thiếu trong profile chuyên nghiệp

1. Giới thiệu về công ty (About us) profile là gì

– Lời giới thiệu/ Thư ngỏ.

– Phương châm hoạt động, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi.

– Các thông tin cơ bản: Tên công ty (Tiếng Việt/ Tiếng Anh/Viết tắt), lịch sử hình thành và phát triển, lĩnh vực hoạt động, thông tin liên hệ (Email, website, địa chỉ, số điện thoại, Fax).

Profile nghia la gi
Profile nghia la gi

2. Năng lực nhân sự, năng lực sản xuất, năng lực thi công 

–Sơ đồ tổ chức, ban lãnh đạo và những nhân sự chủ chốt được thể hiện trên hồ sơ năng lực.

–Để thể hiện năng lực sản xuất, thi công, trên hồ sơ năng lực có thể đưa ra những hình ảnh và những minh họa về dây chuyền công nghệ, quy trình sản xuất, máy móc thiết bị và nhà xưởng.

3. Thành tích đạt được profile là gì

Những thông tin về công trình, dự án tiêu biểu đã thực hiện, bằng khen, giấy khen, các chứng chỉ trên hồ sơ năng lực giúp cho khách hàng, đối tác thêm tin tưởng. Đó cũng là nội dung không thể bỏ qua khi thiết kế hồ sơ năng lực, đặc biệt là hồ sơ năng lực của công ty xây dựng.

4. Truyền tải thông điệp từ hồ sơ năng lực công ty

Dù thể hiện dưới hình thức nào, profile cần truyền tải thông tin một cách trung thực tới tay người đọc. Thông qua profile, chủ đầu tư, đối tác có thể nhận thấy mức độ chuyên nghiệp và quy mô, năng lực hoạt động của công ty một cách khái quát nhất.

Và để tạo nên một cuốn profile hoàn chỉnh, người thiết kế sẽ phát triển dựa trên hệ thống nhận diện thương hiệu, tạo hình ảnh chất lượng cho profile. profile là gì

Để thiết kế một profile chuyên nghiệp chúng ta cần phải làm gì?

Profile nghĩa là gì? Nội dung một quyển thiết kế profile hoàn chỉnh gồm có:

1. Bìa đầu quyển thiết kế profile

– Logo profile là gì

– Tên giao dịch của công ty

– Slogan hoặc Tiêu chí hay Khẩu hiệu thường sử dụng trong công ty

– Có thể có hình ảnh tượng trưng cho ngành nghề kinh doanh, lĩnh vực hoạt động của công ty

Bạn sẽ quan tâm  Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

2. Trang thứ 2 – 3 quyển thiết kế profile

– Phụ lục

– Lịch sử hình thành phát triển của Cty

– Những mốc đánh dấu quan trọng trong quá trình hình thành phát triển của doanh nghiệp

– Những sự kiện quan trọng mang tính bước ngoặt cho sự phát triển, thành công của công ty

– Kết hợp những hình ảnh minh họa trang trí hay ảnh tư liệu có thực của công ty

3. Trang thứ 4 – 5 quyển thiết kế profile

– Giới thiệu tổng quan về công ty profile là gì

– Ngành nghề kinh doanh, lĩnh vực hoạt động

– Tầm nhìn và Sứ mệnh lịch sử

– Hình ảnh minh họa trang trí đi kèm

4. Trang thứ 6 – 7 quyển thiết kế profile

– Hình ảnh thành viên – bộ máy quản trị điều hành, nhân sự chủ chốt

– Sơ đồ tổ chức

– Có thể giới thiệu thêm thông tin nổi bật của thành viên, nhân sự chủ chốt

5. Trang thứ 7 – 8 quyển thiết kế profile

– Chi tiết về ngành nghề hoạt động, dịch vụ cung cấp

– Hình ảnh minh họa, trang trí đi kèm

6. Trang thứ 9 – 10 quyển thiết kế profile profile là gì

– Những dự án tiêu biểu đã hoàn thành mang ý nghĩa quan trọng

– Những dịch vụ, sản phẩm chủ đạo cung cấp

– Giới thiệu tổng quan, liệt kê toàn bộ các dự án, công trình đã được thực hiện

– Hình ảnh minh họa, trang trí phối hợp

7. Các trang tiếp theo quyển thiết kế profile

– Những vấn đề mới đặt ra trong bối cảnh phát triển hiện tại, những giải pháp mới, những trăn trở, mục tiêu ấp ủ

– Các hoạt động xã hội hướng đến vì cộng đồng, môi trường, nhân loại … thể hiện chiếc lược phát triển bền vững

8. Bìa cuối quyển thiết kế profile

– Nhắc lại Logo

– Thông tin liên lạc của công ty

– Có thể kết hợp các hình ảnh khái quát tượng trưng cho sự phát triển

Với cơ cấu quyển thiết kế profile cơ bản mang tính tham khảo như trên, tùy theo điều kiện, quy mô hoạt động và ngành nghề kinh doanh của mỗi công ty để đi đến một lựa chọn đầu tư thiết kế tối ưu nhất cho kinh phí của bạn.

Vai trò của profile nghĩa là gì?

1. Gây được ấn tượng với đối tác/khách hàng

Profile nghĩa là gì? Hồ sơ năng lực là tài sản của doanh nghiệp, được xem là bộ mặt của mỗi công ty. Chính vì vậy, một cuốn hồ sơ năng lực ấn tượng, độc đáo chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng đầu tiên với khách hàng, khiến khách hàng hứng thú tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.

2. Tham gia thầu một dự án profile là gì

Hồ sơ năng lực là ấn phẩm tối quan trọng để doanh nghiệp sử dụng trong các dự án đấu thầu. Nếu như trước kia, chỉ có các công ty xây dựng, bất động sản mới chú ý đến hồ sơ năng lực thì ngày nay, bất kể lĩnh vực ngành nghề nào doanh nghiệp cũng cần và nên thiết kế hồ sơ năng lực cho riêng mình.

Bạn sẽ quan tâm  Fulfillment là gì? Có các loại dịch vụ fulfillment nào và loại nào phù hợp nhất?

Trong những triển lãm hay buổi dự thầu, khi không có quá nhiều thời gian để giao tiếp với khách hàng thì một cuốn hồ sơ năng lực ấn tượng sẽ thay thế phần nào nhiệm vụ giao tiếp và thuyết phục khách hàng của bạn.

Để làm được điều này, dĩ nhiên hồ sơ năng lực cần được thiết kế một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, ngắn gọn nhưng chất lượng, thể hiện được năng lực và cá tính riêng của doanh nghiệp. profile là gì

3. Giúp khách hàng tham khảo thông tin bất cứ lúc nào, bất cứ đâu

Việc phát triển của Internet giúp khách hàng có thể tra cứu thông tin về công ty trên các website, mạng xã hội… Tuy nhiên, hồ sơ năng lực mang lại điểm mạnh đó là giúp khách hàng có thể tra cứu, tham khảo thông tin một cách nhanh chóng với bất cứ thời gian nào, vô cùng thuận tiện mà không cần mất nhiều công sức tìm kiếm hay tra cứu.

Một lý do khác làm hồ sơ năng lực trở nên có giá trị khi khách hàng có thể không để tâm đến những tờ rơi, tờ quảng cáo nhưng với một cuốn hồ sơ năng lực được ấn tượng, đẹp mắt sẽ thể hiện được sự trân trọng hơn chắc chắn sẽ được khách hàng lưu tâm nhiều hơn.

Profile nghia la gi
Profile nghia la gi

4. Những lưu ý ở một hồ sơ năng lực?

Hồ sơ năng lực doanh nghiệp nên được thiết kế chuyên nghiệp, đảm bảo cơ bản những tiêu chí sau đây:
– Hồ sơ năng lực thể hiện được đặc trưng của doanh nghiệp thông qua nội dung và hình ảnh xuyên suốt.
– Hình ảnh trong hồ sơ năng lực cần chân thực, ấn tượng, để lại dấu ấn cho người xem.
– Nội dung hồ sơ năng lực cần ngắn gọn, xúc tích nhưng đầy đủ và có cá tính riêng.
– In ấn thành phẩm hồ sơ đảm bảo chất lượng, có giá trị sử dụng lâu dài.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp doanh nghiệp hình dung tổng quát về hồ sơ năng lực, một tài liệu – hình thức hỗ trợ kinh doanh – marketing hữu ích của công ty.

Tìm kiếm liên quan đến profile là gì

  • facebook profile là gì
  • profile facebook
  • thanh profile là gì
  • tải profile
  • profile đẹp
  • profile meaning

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

 

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *