Progressive Web Apps là gì? 5 Lợi ích của PWAs với Marketing

Progressive Web Apps (PWAs) cung cấp những tính năng tuyệt vời giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trực tuyến (UX), trở thành đối sánh hoàn hảo để Marketing. Công nghệ này đã giúp các doanh nghiệp ứng dụng nó thu về những kết quả đầy ấn tượng. Hãy cùng EMG Online tìm hiểu ngay Progressive Web Apps là gì? PWAs là gì? Lợi ích Progressive Web Apps với Marketing như thế nào trong bài viết dưới đây.

Progressive Web Apps là gì?

Progressive Web Apps là gì – Progressive Web Apps (PWAs) là sự kết hợp tốt nhất giữa web và ứng dụng, giúp web có những tính năng như 1 ứng dụng thực thụ. Có thể hiểu đơn giản Progressive Web Apps là cách dùng để mô tả việc làm cho web app chất lượng hơn nhờ cung cấp một đề xuất tuyệt vời để cải thiện trải nghiệm người dùng trực tuyến (UX) – điều mà khả năng Web App bình thường chưa làm được.

Progressive Web Apps là gì? PWA là gì

Progressive Web Apps là gì? PWA là gì? Giới thiệu Progressive Web Apps (Ảnh: Internet)

Progressive Web Apps là gì? Progressive Web Apps chính là trải nghiệm người dùng có khả năng hiển thị web với 3 đặc điểm

  • Đáng tin cậy: Tải ngay lập tức và không bao giờ hiển thị thông báo lỗi, ngay cả trong điều kiện mạng không ổn định.
  • Nhanh: Phản hồi nhanh với các tương tác của người dùng với hoạt ảnh mượt mà và không sử dụng thanh cuộn chất lượng kém.
  • Hấp dẫn: Cảm giác như một ứng dụng tự nhiên trên thiết bị, với trải nghiệm người dùng sinh động.

Các đặc điểm của Progressive Web Apps là gì

Một trong những đặc điểm riêng của PWAs khác hoàn toàn với các công nghệ trước đó là nó sẽ không được phát hành trên App Store. Người dùng có thể tìm kiếm PWAs trên các công cụ tìm kiếm và mỗi khi ghé thăm một PWA-website, trình duyệt sẽ phối hợp với thiết bị mà họ sử dụng và đưa ra đề nghị cài đặt ứng dụng giúp người dùng có thể SEO bài viết trên ứng dụng của mình, ít phải tiêu tốn nhiều thời gian và kinh phí cho quảng cáo.

PWA về cơ bản là một ứng dụng web HTML5/responsive, có thể chạy ở cả chế độ Offline. Khi cần chia sẻ ứng dụng PWA, người dùng chỉ cần chia sẻ đường dẫn URL.

Ưu điểm và nhược điểm của Progressive Web Apps

Sau khi đã tìm hiểu những thông tin khái niệm trong phần “Progressive Web Apps là gì“, chắc hẳn các bạn đều thấy rằng PWAs có thể mang lại nhiều lợi ích cho nhà bán lẻ, nhà cung cấp thông tin, tổ chức phi chính phủ và người dùng,.. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì Progressive Web Apps cũng có những hạn chế riêng của mình. Ngay bây giờ, mời bạn hãy cùng tham khảo những ưu và nhược điểm của Progressive Web Apps.

Bạn sẽ quan tâm  Cách bán hàng trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu

Ưu điểm của PWAs là gì

  • Ứng dụng PWAs khá nhẹ, chỉ tầm mức KBs.
  • Không cần mã nguồn native trong ứng dụng.
  • Trải nghiệm của người dùng nhanh gọn, tối ưu hơn, chỉ cần mở một website khi cần dùng thay vì phải vào Appstore tìm kiếm.
  • Tiết kiệm thời gian tối đa cho những lần phát triển và cập nhật phiên bản mới.
  • Hỗ trợ Deep Links tốt hơn với ứng dụng native thông thường.
  • Có thể truy cập cả khi offline
  • Bảo mật tốt
  • Bounce rates tốt hơn
  • Giảm khoảng cách giữa ứng dụng di động và website

Nhược điểm của PWAs là gì

  • Hỗ trợ trình duyệt hạn chế
  • Native API access hạn chế
  • Không truy cập vào App Store
  • Tuỳ từng trường hợp mà PWAs sẽ dùng link cho cấu trúc page, khó khăn trong việc tìm kiếm và sử dụng.

PWAs là gì? Ví dụ về Progressive Web Apps – Ưu điểm và nhược điểm của Progressive Web Apps là gì (Ảnh: themanifest)

Các khái niệm cơ bản thường gặp

  • Responsive: Giao diện phù hợp với mọi kích thước màn hình thiết bị sử dụng.
  • App-like feel: Giúp việc trải nghiệm trên website giống với trải nghiệm trên App.
  • Offline support: sử dụng bộ nhớ của thiết bị để việc sử dụng không bị gián đoạn, kể cả khi offline.
  • Re-engaging: Đẩy thông báo (notification), giúp người dùng tra cứu và tìm hiểu ứng dụng khi đã cài đặt.
  • Discoverable: Các công cụ tìm kiếm và tối ưu hoá SEO nhằm giúp gia tăng độ phủ, kéo về nhiều người dùng biết đến các ứng dụng của bạn hơn.
  • Fresh: Ứng dụng tự động cập nhật khi bạn chuyển sang chế độ online.
  • Safe: Ứng dụng sử dụng HTTPS để bảo mật cao
  • Progressive: Ứng dụng hoạt động trên mọi thiết bị kể cả là thiết bị cũ nhưng sẽ bị hạn chế các tính năng hơn.
  • Linkable: Nhằm giúp chia sẻ kết nối tới ứng dụng thông qua đường dẫn URL

5 Lý do bạn nên ứng dụng Progressive Web Apps để hỗ trợ Marketing

Ngay sau khi đã biết được những ưu điểm và nhược điểm của Progressive Web Apps là gì. Bây giờ hãy cùng xem 5 lý do mà các bạn nên ứng dụng PWAs để hỗ trợ công việc Marketing của doanh nghiệp mình.

Đạt được phạm vi tiếp cận rộng hơn

Không phải tất cả các cá nhân đều thích tải xuống nhiều ứng dụng trên điện thoại di động của họ hoặc các thiết bị di động khác. Một trong những lý do chính là để tránh sử dụng hết dung lượng lưu trữ.

Progressive Web Apps là gì? Progressive Web Apps giúp phạm vi tiếp cận rộng hơn

PWAs là gì? Web App Manifest là gì? Progressive Web Apps là gì? Progressive Web Apps giúp phạm vi tiếp cận rộng hơn (Ảnh: Internet)

Progressive Web Apps đi kèm với lợi thế của việc tiếp cận với những khách hàng tiềm năng đó, cung cấp cho họ trải nghiệm tuyệt vời mà không buộc họ phải tải xuống. Thực tế, ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đã có một ứng dụng gốc, Progressive Web Apps có thể giúp bạn phục vụ cho các đối tượng còn lại.

Bạn sẽ quan tâm  Chiến lược marketing của Lazada nghệ thuật giữ chân khách hàng đỉnh cao

Progressive Web Apps của Starbucks có kích thước tệp thấp hơn 99,84% so với ứng dụng gốc của nó. Điều đó cho phép tất cả người dùng của mình được giảm tới 148 MB trên điện thoại của họ, điều này giúp thu hút người dùng cao hơn nhiều đối với Progressive Web Apps của họ.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

81% Người mua ngày nay có xu hướng đưa ra quyết định mua hàng của họ chỉ sau khi tham gia vào một số nghiên cứu ban đầu trực tuyến. Điều này rõ ràng cho thấy trải nghiệm web là thứ có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của họ.

Hơn nữa, đã có sự thay đổi lưu lượng truy cập web khổng lồ từ máy tính để bàn sang điện thoại di động kể từ sự ra đời của điện thoại thông minh. Trong thực tế này, các ứng dụng web tiến bộ mang đến trải nghiệm khách hàng được cải thiện.

Bố cục của nó có thể được thiết kế cực kỳ nhạy bén, cung cấp điều hướng liền mạch và trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn khi so sánh với trang web trên máy tính để bàn trên thiết bị di động.

Xét về cấu trúc kỹ thuật, chúng cung cấp tốc độ cao hơn nhiều, tự động tăng thêm mức độ tương tác và chuyển đổi. Trong thực tế, Forbes đã có thể cắt giảm thời gian tải trên trang của họ 2-10 giây mỗi trang với Progressive Web Apps.

Progressive Web Apps là gì? Progressive Web Apps giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng

PWAs là gì? Xây dựng Progressive Web Apps là gì? Progressive Web Apps giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng (Ảnh: Internet)

Theo thiết kế, Progressive Web Apps cung cấp bảo mật web tốt hơn cho khách hàng, đóng vai trò rất quan trọng trong khi giao dịch, chia sẻ dữ liệu nhạy cảm. Hơn nữa, Progressive Web Apps tiêu thụ dữ liệu ít hơn nhiều.

Đó là vì những lợi ích của trải nghiệm người dùng được cải thiện mà Ali Express, một công ty từ sự ổn định của Alibaba ra mắt với một phiên bản Progressive Web Apps cho sự hiện diện web của họ. Các kết quả thu được của họ đăng đầu tư này thật đáng kinh ngạc. Sau khi triển khai công nghệ, Alibaba đã chứng kiến ​​tỷ lệ chuyển đổi là 104% cho người dùng mới, với số trang được truy cập nhiều gấp hai lần và tăng 74% thời gian trên trang web.

Chi phí thấp hơn

Một trong những lý do chính để các doanh nghiệp không thể phát triển một ứng dụng là bởi chi phí quá lớn. Progressive Web Apps giúp giảm bớt ràng buộc ngân sách và mở ra cơ hội hưởng các lợi ích tương tự như ứng dụng gốc với chi phí thấp hơn đáng kể. Hơn nữa, không giống như mã phụ trợ cần được điều chỉnh riêng cho các ứng dụng iOS, Windows hoặc Android, Progressive Web Apps hoạt động trên tất cả các trình duyệt chính, loại bỏ các chi phí bổ sung này rất nhiều.

Bạn sẽ quan tâm  Lan tỏa hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ cùng sự kiện “WeChoice Awards 2019”

Hoạt động ngay cả khi ngoại tuyến hoặc kết nối kém

Progressive Web Apps đi kèm với một lợi thế là có thể truy cập ngay cả khi thiếu kết nối Internet cùng với kết nối không liên tục kém. Nó cho phép người dùng lưu trữ trên màn hình của họ và thậm chí truy cập thông tin được lưu từ lần tương tác trực tuyến cuối cùng của họ.

Điều này phần lớn góp phần vào việc tăng mức độ hoạt động duyệt web và duy trì thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng.

Thông báo đẩy (Push Notification) giúp thu hút người dùng

Một trong những tính năng tốt nhất được đưa ra bởi Progressive Web Apps là tùy chọn gửi thông báo đẩy. Các công ty Progressive Web Apps hoặc các blogger có thể hướng người xem truy cập lại trang của họ bằng cách gửi thông báo, nhiều khả năng sẽ được đọc hơn email hoặc tin nhắn.

Progressive Web Apps là gì? Progressive Web Apps với thông báo đẩy giúp thu hút người dùng

PWAs là gì? Progressive Web Apps là gì? Progressive Web Apps với thông báo đẩy giúp thu hút người dùng (Ảnh: Intetnet)

Hơn nữa, ngoài việc truy cập, thông tin liên lạc nhất quán có thể góp phần nâng cao giá trị thương hiệu trong tâm trí của người dùng.

Theo InfoQ, một công ty thương mại điện tử của Ả Rập Saudi – eXtra Electronics đã sử dụng thông báo đẩy để nhắm mục tiêu lại khách hàng và khách truy cập hiện tại trên Progressive Web Apps của họ. So với kết quả mà họ thu được từ Email Marketing trước đó, điều này đã giúp họ kiếm được mức tăng gấp 4 lần tương tác, tăng 12% về tỷ lệ nhấp và tăng 100% doanh thu.

Tổng kết

Như vậy, qua bài viết, chắc các bạn cũng đã hiểu được Progressive Web Apps là gì hay PWAs là gì và những lợi ích mà Progressive Web Apps mang lại. Có khá nhiều điều mong chờ khi ứng dụng phương pháp này đúng không?. Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây, các bạn có thể ứng dụng phương pháp Progressive Web Apps một cách hiệu quả nhất để hỗ trợ cho công việc Marketing của mình. Chúc các bạn thành công.

Ngọc Mai – EMG Online

Nguồn: Support Google

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *