Prosure là gì? Cần lưu ý gì khi thiết kế prosure?

prosure

Prosure là gì? Chắc hẳn không phải ai cũng có thể biết đến thuật ngữ này. Thực chất prosure là từ được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực thiết kế, nó đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi công ty. Hãy cùng EMG Online tìm hiểu thêm về prosure trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

prosure
prosure

Prosure là gì?

Prosure là gì? Nếu vẫn còn chưa giải đáp được prosure là gì thì chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Prosure là từ dùng để chỉ các ấn phẩm quảng cáo trong đó có cung cấp các thông tin về đặc tính sản phẩm, thương hiệu, địa điểm kinh doanh, các sự kiện… Thông qua prosure, doanh nghiệp muốn chuyển tải một thông điệp ý nghĩa nào đó tới khách hàng. Prosure còn có tên gọi khác là tờ gấp quảng cáo.

Prosure thường được in trên những loại giấy dày, hơi bóng, màu sắc thiết kế nổi trội nhằm tạo sự chú ý. Kích thước của các ấn phẩm phụ thuộc vào mục đích sử dụng. Có loại in trên giấy khổ A4, A5, A6, có loại in trên khổ lớn hơn theo nhu cầu khách hàng. Sản phẩm này được đầu tư và chau chuốt khá cẩn thận về cả hình thức lẫn nội dung. Vậy nên trong các chiến lược kinh doanh, prosure giống như cầu nối đưa sản phẩm kinh doanh đến gần hơn với người tiêu dùng.

Prosure là gì? Khác gì so với những ấn phẩm quảng cáo khác

Prosure là gì? Đây là câu hỏi mà được rất nhiều lượt tìm kiếm, và tại sao không gọi nó là Catalogue hay Leaflet mà lại gọi là Brochure. Dưới đây là hai sự phân biệt đặc trưng nhất của Brochure so với các ấn phẩm quảng cáo khác.

Bạn sẽ quan tâm  Ma trận SWOT là gì? Thành tố trong ma trận SWOT là gì?

Về hình thức

Brochure thường ở dạng gấp đôi, gấp 3 hoặc nhiều hơn tùy vào nội dung dài ngắn, thông tin dài ít mà doanh nghiệp mong muốn. Còn Catalogue và Profile lại thường ở dạng quyển, tuy thiết kế Brochure cũng có ở dạng quyển nhưng số trang sách thường mỏng, là một ấn phẩm nhẹ nhàng để có thể tham khao ngay lúc cầm hoặc xem nhanh các thông tin được hiển thị trên đó. Còn thiết kế Leaflet là dạng tờ rơi thường chỉ có 2 mặt không gấp được in trên khổ giấy nhỏ như A5.

Về nội dung

Thiết kế Brochure thường là thông tin về sản phẩm/ dịch vụ đặc trưng hiện có của doanh nghiệp, đặc biệt là các chương trình khuyến mãi liên quan. Còn nội dung Profile công ty tập trung chủ yếu giới thiệu về doanh nghiệp, những thành tựu đã đạt được, cam kết với khách hàng, sản phẩm/dịch vụ là một phần trong đó. Profile công ty khác với thiết kế Brochure hay Catalogue. Với Catalogue thì nó lại đảm nhiệm một công việc hoàn toàn khác đó là giới thiệu gần như tất cả các sản phẩm/dịch vụ, các vấn đề liên quan đến bán hàng của doanh nghiệp.

Về mục đích sử dụng

Đều là ấn phẩm quảng cáo nhưng Profile công ty thường được doanh nghiệp dùng cho việc giới thiệu đến các đối tác, khách hàng lớn, hoặc phục vụ cho các hoạt động ký kết hợp đồng, tham gia dự thầu…Thiết kế Catalogue sẽ dùng cho doanh nghiệp giới thiệu với khách hàng sản phẩm/dịch vụ gần như đầy đủ nhất và thường xuyên tại các đại lý, nhà phân phối để khách hàng chọn lựa.

Brochure thì khác, Brochure mẫu sẽ được doanh nghiệp sử dụng trong các dịp bán hàng theo đợt hay nói khác đi là phục vụ riêng cho các giai đoạn marketing khác nhau với các chương trình khuyến mãi khác nhau có tính thời vụ.

prosure
prosure

Cần phải lưu ý những gì khi thiết kế prosure?

Prosure là gì? Prosure rất quan trọng và đương nhiên việc tạo ra nó cũng không hề dễ dàng. chính vì thế khi thiết kế prosure cần phải đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau đây.

Bạn sẽ quan tâm  Production house là gì? Tổng hợp những Production House nổi tiếng tại Việt Nam –

Mục tiêu khi thiết kế là gì?

Xác định được mục tiêu sẽ khiến cho việc triển khai các bước tiếp theo trở nên đơn giản hơn. Bản chất của prosure là gây sự chú ý hoặc thuyết phục khách hàng để họ lựa chọn và tin tưởng sản phẩm bên công ty cung cấp. Hai hình thức này hoàn toàn không giống nhau. Nếu chỉ đơn giản để có được sự quan tâm, tin tưởng của khách hàng thì những thông tin về giá cả hay các loại phí thật sự không cần thiết. Còn prosure thuyết phục khách hàng thì lại cần các yếu tố trên. Nếu đã xác định được mục tiêu cụ thể là gì thì việc triển khai nội dung sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Lưu ý về cách xây dụng nội dung

Prosure là gì? Prosure cần phải bắt đầu khai thác thông tin từ phía khách hàng, từ những điều khách hàng quan tâm. Mỗi trang Prosure phải thật sự cuốn hút với các dạng thông tin như số liệu, bảng biểu hay sơ đồ… Tùy vào sản phẩm và dịch vụ kinh doanh mà lựa chọn cách trình bày thông tin cho phù hợp. Bên cạnh đó không thể thiếu các hình ảnh minh họa.

Một vấn đề khác mà hầu như những doanh nghiệp mới sản xuất prosure đều quan tâm đó chính là có nên cung cấp giá cả hay không? Câu hỏi này rất đơn giản. Mỗi một doanh nghiệp, một công ty sẽ lựa chọn hình thức kinh doanh và sản phẩm riêng. Tùy vào mục đích muốn quảng bá, giới thiệu sản phẩm hay thu hút sự quan tâm của khách hàng mới có thể quyết định có nên đưa giá cả vào hay không. Bên cạnh đó, ví dụ bạn đang muốn cạnh tranh với một đối thủ cùng lĩnh vực nhưng mức giá của đối thủ lại cao hơn thì việc đưa thông tin giá cả là thật sự cần thiết. Phải thật khéo léo mô tả giá trị sản phẩm và làm nổi bật lên lợi ích đi kèm.

Bạn sẽ quan tâm  Google Maps là gì? Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả nhất

Nhiều doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi quá đề cao đến sản phẩm và dịch vụ bên mình cung cấp. Thay vì tạo nên một thông tin thú vị hấp dẫn người đọc, họ lại đi sâu vào việc giới thiệu luôn công ty hay sản phẩm.

Cách trình bày prosure

Prosure là gì? Các dạng prosure trên thị trường hiện nay khá đa dạng. Tuy nhiên nếu trình bày không đúng cách thì cũng chả mang lại được lợi ích gì. Prosure thành công là phải khiến khách hàng muốn tìm hiểu tiếp về các trang sau. Cần phải sử dụng những ngôn từ lôi cuốn, cách thuyết phục kiểu mời mọc và đề cao lợi ích sản phẩm một cách khéo léo khi sản xuất prosure.

Các bố trí trình bày cần thoáng, dễ nhìn và cung cấp thông tin đầy đủ. Thông tin phải được tóm gọn và bao quát thành các ý và sắp xếp linh hoạt trên trang. Không một khách hàng nào có thiện cảm với một chiếc prosure tràn lan toàn chữ là chữ. Hãy nghĩ đến những cách trình bày sáng tạo hơn như tạo bảng, vẽ sơ đồ, biểu mẫu…

Từ khóa:

  • Prosure hay brochure
  • brochure template là gì?
  • Brochure nghĩa là gì
  • Brochure quảng cáo
  • Producer là gì
  • Standee la gì
  • Profile là gì
  • Thiết kế brochure

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *