Quên những con chữ đi – Marketing hình ảnh mới là vua facebook

Theo một nghiên cứu cho thấy 93% các bài đăng làm các fan Facebook “cuồng like” có chứa hình ảnh. Như vậy ra có thể dễ dàng nhận thấy hiệu quả Facebook marketing của việc sử dụng hình ảnh để truyền tải thông tin, thông điệp và ý tưởng sáng tạo của marketer để thu hút người xem vào nội dung quảng cáo bởi hình ảnh có hiệu ứng tương tác rất cao.

Lợi ích của việc sử dụng marketing bằng hình ảnh:

1. Thu hút được sự chú ý

Rõ ràng hình ảnh là công cụ kích thích thị giác tốt, giữa một rừng thông tin và hoạt loạt những bài viết với nhiều tiêu đề và nội dung dài. Thật khó để khiến người xem dừng lại xem kỹ chúng trừ khi thông tin đó thực sự phù hợp với họ, đồng thời yếu tố chính đó là thời gian và sự kiên nhẫn, họ sẽ không thể đọc hết tất cả. Tuy nhiên, hình ảnh sẽ thu hút được sự chú ý của họ, bởi nó có tính cô đọng và tương tác, kích thích trí tưởng tượng và thể hiện được sơ bộ nội dung truyền tải trên bài viết, từ đó họ sẽ click vào để xem kĩ hơn về nội dung.

2. Hướng đến điểm chính

Dù chất lượng nội dung bài viết rất có tính thuyết phục, nhưng nếu có những bức ảnh đặt vào đúng vị trí thì càng tăng tính thuyết phục hơn. Hãy tạo ra một khoảng trống giữa những bài viết để người xem có thể dừng lại và mường tượng về viễn cảnh cũng như là các điểm chính của bài viết. Điều này rất quan trong, đặc biệt là khi bạn muốn nói rõ sản phẩm của bạn hoạt động như thế nào, những bước hướng dẫn…Và kết quả là người đọc có thể hiểu được toàn bộ những gì bạn muốn truyền tải.

Bạn sẽ quan tâm  GDN là gì? Các định dạng quảng cáo GDN mới nhất 2020

3. Thêm vào những màu sắc nổi bật cùng những câu chuyện thú vị

Những chi tiết được truyền tải trên bức ảnh đặc biệt không thể thiếu đi màu sắc giúp tạo nên sự nổi bật và những câu chữ mang tính cô đọng xúc tích nhưng lại ý nghĩa và không gây nhàm chán. Hình ảnh có thể giải quyết vấn đề này bằng cách làm cho bài viết được sôi nổi và tạo cảm hứng hơn. Hình ảnh sẽ tạo thêm sự hấp dẫn cho những bài đăng buồn chán. Điều quan trọng hơn muốn hình ảnh đánh thức được thị giác và trí giác người xem bạn cần lồng vào đó những câu chuyện khiến người xem mường tượng ra thông điệp truyền tải trong đó. Như vậy việc marketing sẽ đạt hiệu quả cao.

4. Cải tiến SEO

Khi thực hiện tốt những kỹ thuật và chiến lược SEO, điều này giúp cho việc marketing online của bạn ở thế chủ động. Mọi phương pháp bạn sử dụng đều sẽ có ích. Một cách đơn giản để làm tăng hiệu quả của SEO là thêm hình ảnh có liên quan vào những bài post cùng với những câu mô tả bên dưới.

Bao gồm : tên của tập tin hình ảnh, cũng như là tiêu đề, Alt và những mô tả đính kèm. Bạn có thể dán nhãn vào “tag”, điều này sẽ giúp Google đánh dấu nội dung và đánh giá bài viết hữu dụng và liên quan ra sao. Khi chúng ta đăng hình ảnh ở những trang mạng xã hội, hình ảnh sẽ giúp chúng ta tận dụng lợi thế ở chức năng “tag” hoặc là “hastag”

Những hiệu ứng mà marketing bằng hình ảnh mang lại:

Coca-Cola từ lâu đã nổi tiếng với các chiến dịch marketing sáng tạo và đạt được rất nhiều giải thưởng quốc tế danh giá. Thương hiệu này rất biết cách đưa văn hóa của mình vào mỗi sản phẩm của họ, mỗi bức hình chính là một câu chuyện, một thông điệp họ muốn gửi tới khách hàng của mình.

Bạn sẽ quan tâm  IFTTT là gì? Những tính năng thần kỳ của nó mà bạn không thể bỏ lỡ

Coca-Cola không còn là một thức uống giải khát mà còn là một thương hiệu của sự hạnh phúc, lạc quan.

Đây chính là cách hiệu quả nhất để gắn kết fans (hay người dùng Facebook) là hãy chia sẻ với họ những hình ảnh thể hiện được văn hóa và giá trị tinh thần của thương hiệu. Điều này sẽ thu phục được lòng tin từ cộng đồng fans, khiến họ sẽ bỏ qua hàng loạt các đối thủ khác trên thương trường để trung thành với thương hiệu của bạn.

Thực tế, việc sử dụng hình ảnh biết kể chuyện lại không hề khó, đơn giản chỉ là những bức hình về: sự hạnh phúc của những nhân viên làm việc tại công ty, những thành tựu của công ty, hoặc những hình ảnh làm lay động khách hàng của bạn (ví dụ: thể hiện sự thân thiện với môi trường, các hoạt động từ thiện, các hành động thể hiện trách nhiệm với cuộc sống và thế giới xung quanh,….). Những hình ảnh đời thường như vậy thường đạt hiệu quả tương tác và chia sẻ rất cao từ người dùng.

Tận dụng hình ảnh từ chính khách hàng của bạn

Khách hàng của bạn chính là những người sang tạo nhất, hãy để cho chính họ – những thượng đế của bạn trở thành “người phát ngôn” cho thương hiệu của bạn bằng cách khuyến khích họ kể câu chuyện về thương hiệu của bạn.

Lozi chính là ột start-up thành công khi đi theo con đường này. Tạo ra một mạng xã hội nơi các bạn trẻ thỏa sức chia sẻ những món ăn ngon, những địa điểm ăn uống mà mình đã ghé qua, những cảm nhận của riêng bạn, biến khách hàng trở thành những fooder – style thực sự.

Bạn sẽ quan tâm  Học gì từ Chiến lược marketing mix của Oppo?

Việc chia sẻ những nội dung do fans tự làm (fan-generated content) trên Facebook luôn tạo được niềm tin của công chúng, duy trì lượng tương tác cực tốt và chính nhờ vậy mà thương hiệu của bạn sẽ được thêm nhiều người biết đến qua các quảng cáo truyền miệng từ chính các fan do Facebook mang lại.

Phương pháp marketing bằng hình ảnh giúp bạn kết nối chặt chẽ hơn với người dùng Facebook và thu hút được sự tương tác lớn, đó chính là chìa khóa giúp bạn thành công trong chiến dịch marketing của mình. 

Hà Nguyễn / EMG Online.EMG Online.vn

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *