Quy chuẩn logo là gì? Bộ quy chuẩn Logo Guidelines gồm những gì?

quy chuan logo

Bất kỳ người thiết kế logo, thiết kế đồ họa nào cũng đều biết đến khái niệm về bộ quy chuẩn (Logo guidelines). Tuy nhiên đa số các khách hàng lại không biết, hoặc chưa hiểu hết tầm quan trọng, sự cần thiết của bộ quy chuẩn logo. Với suy nghĩ thông thường, đa số khách hàng muốn bỏ qua Logo guidelines để giảm bớt một phần chi phí (mặc dù chi phí đó không đáng kể) khi thiết kế logo. Vậy bộ quy chuẩn là gì và tầm quan trọng của nó ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!

Bộ quy chuẩn trong thiết kế logo là gì?

Đôi khi khách hàng nhận được mẫu logo vô cùng độc đáo, sáng tạo, họ cảm thấy rất phấn khởi và nhanh chóng đem nó vào trong các chiến dịch của mình như thiết kế website, thiết kế brochure,… thế nhưng khi đem vào những dự án đó, logo bị chìm hoặc không thể hiện được vẻ đẹp của nó như khi nó đứng 1 mình nữa.

Với mỗi logo, dù cho nó được thiết kế theo phong cách nào, màu sắc ra sao thì logo vẫn cần có những quy tắc khi đem đi sử dụng. Tất cả những quy tắc đó được gọi là quy chuẩn logo.

quy chuan logo
quy chuan logo

Các bước đặt quy ước tỉ lệ quy chuẩn logo

Bước 1 : vẽ 1 hình tròn : đặt hình đó là A và thể lệ bằng 100%

Bước 2: vẽ tiếp 1 hình tròn : đặt nó là 2A với thể lệ bằng 75% A

Bạn sẽ quan tâm  Facebook ads là gì? 8 bước chạy quảng cáo Fb Ads hiệu quả 2021

Bước 3: Vẽ tiếp 1 hình tròn : Đặt nó là 3A với thể lệ bằng 45% A

Bước 4: tiếp tục vẽ thêm 1 hình tròn : đặt nó là 4A với thể lệ bằng 28% A

Bước 5: Kẻ 1 Hình vuông bao phủ hình tròn và chia làm 7 phần. đặt các cạnh nó là B . Lần lượt theo thứ tự là B1 . B2 . B3 . XX’ . B4 . B5 . B6 = 14,28 % Đối với cạnh Dọc và tương tự với cạnh ngang là B8. B7. B8 . B9. YY’. B10. B11 cũng = 14.28% Với 2 Trục XX’ và YY’ Giao nhau tại tâm hình vuông và hinh tròn

Bước 6: kẻ 1 góc từ tâm trục XX’ YY’. Lấy góc XÔY’ chia sang 54 độ ( Cái này em ko nhớ lắm ) đánh dấu 1 điểm và kéo dài đường này ra. Đặt tên nó là C . Tiếp đó lấy điểm Giao của A với C làm tâm. Vẽ tiếp 1 hình tròn = 21% với A và đặt Nó là D

Bước 7 : vẽ 1 hình tròn = 12% A để tạo góc lớn bo của quy chuẩn logo . Đặt giữa A và 2A với điểm giao với trục XX’ đặt tên là E

Bước 8 : Vẽ 4 hình tròn bo 4 góc của logo = 5% A giao với b3 và B4 để tạo góc của logo đặt là G

Bước 9 : vẽ 2 hình chữ nhật với hình đầu tiên có chiều ngang = 4A Đặt tên H. hình thứ 2 có chiều ngang = 3A đặt tên là I và cả 2 hình H và I đều cân dọc với tâm đường tròn

Bước 10 : sau khi đã sử dụng xong các phép tính ta tổng lại công thức như sau:

Về đường tròn

A = 100%
2A = A x 75%
3A = A x 45%
4A = A x 28%
D = A x 21%
E = A x 12%
G = 5%

quy chuan logo
quy chuan logo

Về hình vuông

Đặt hình vuông là B
Dọc = B1 . B2 . B3 . XX’ . B4 . B5 . B6 = 14,28 %
Ngang = B8. B7. B8 . B9. YY’. B10. B11 cũng = 14.28%
Đường C nối từ Gốc tọa độ XÔY’ tới 54 độ
H = đường kính 4A
I = đường kính 3A

Bộ quy chuẩn logo gồm những gì?

1. Hình biểu tượng (logo chuẩn) của thương hiệu

Logo chính thức được tạo nên từ những ý tưởng sáng tạo. Logo của những thương hiệu lớn luôn ẩn chứa những ý nghĩa đặc biệt, thể hiện phong cách, tầm nhìn của thương hiệu.

Bạn sẽ quan tâm  11 mô hình buôn bán nhỏ ít vốn không tốn nhiều kinh phí bạn nên biết

2. Tỷ lệ đồ họa của logo

Tỷ lệ bố cục giúp các tổng thể logo được đảm bảo tỷ lệ chuẩn của các thành tố tạo nên. Khi hiển thị ở tỷ lệ chuẩn, logo sẽ được nhận biết một cách chính xác và đồng bộ nhất.

  • Ý tưởng thiết kế logo
  • Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo
  • Tỷ lệ logo trên ô lưới

3. Màu sắc quy chuẩn logo

Quy chuẩn về màu sắc: thông thường, quy chuẩn logo sẽ có tối đa 3 màu, và những màu sắc này sẽ là những màu sắc chủ đạo cho những ấn phẩm khác được thiết kế dựa vào nó. Cần nêu rõ những mảng màu nào phù hợp hoặc không phù hợp sau khi thiết kế logo.

4. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu

Dấu hiệu nhận diện đặc trưng là những đường nét đồ họa thay thế cho việc sử dụng logo nguyên bản. Trong những tài liệu văn phòng, để tránh sự lặp lại quá nhiều của logo, Solution hướng tới thiết kế sử dụng những đường nét dấu hiệu nhận diện đặc trưng để thay thế. Dấu hiệu đặc trưng còn được sử dụng như hoa văn riêng có của thương hiệu để làm tăng tính biểu tượng và khả năng nhận biết một cách tổng thể cho hệ thống nhận diện.

5. Kích thước nhỏ nhất & Kiểu chữ đặc trưng

Bộ quy chuẩn logo bao gồm hướng dẫn font chữ sử dụng, các loại font chữ đề xuất sử dụng trong thiết kế, ứng dụng nhận diện, ấn phẩm marketing, quảng cáo phục vụ các hoạt động kinh doanh của công ty: Catalogue, Brochure, tờ rơi, Baner website,…

Kích thước tối thiểu của logo chỉ ra tỷ lệ hình ảnh nhỏ nhất được phép sử dụng để đảm bảo tính rõ ràng, độ sắc nét và khả năng nhận diện.

6. Logo trên nền màu và hình ảnh

Ngoài logo màu chuẩn và logo trên nền trắng đen (logo âm bản – Dương bản), logo cần có sự đa dạng khi thay đổi vị trí màu sắc mà vẫn giữ được tính đồng bộ cần thiết.

Bạn sẽ quan tâm  Buyer Persona là gì trong Marketing?

7. Những lỗi sai thường gặp quy chuẩn logo

Ngoài ra các lỗi sai về màu sắc cũng sẽ được khuyến cáo trong bộ quy chuẩn logo. Chẳng hạn với những logo có màu trắng và xanh dương, nền website của công ty cũng nên dùng 2 màu trắng và xanh dương này làm chủ đạo. Tuyệt đối không được sử dụng những tông màu xanh khác làm nền vì nó sẽ nhấn chìm logo.

8. Liên kết thương hiệu và khoảng trống bắt buộc

Quy chuẩn về các khoảng cách: Khoảng cách bên trong quy chuẩn logo khi đặt trong hệ thống lưới, và khoảng cách bên ngoài (vành đai an toàn) khi đặt logo trong 1 nơi khác.

Nếu như thiết kế logo đánh dấu bước khởi đầu của thương hiệu, thì thiết kế bộ quy chuẩn logo thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh và sự chuyên nghiệp của thương hiệu.

quy chuan logo

Từ khóa:

  • Cách làm bộ quy chuẩn logo
  • Bố quy chuẩn Logo BIDV
  • Bộ quy chuẩn logo pdf
  • Quyển quy chuẩn logo
  • Quy chuẩn logo guidelines

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *